Chủ nhật 27/04/2025 01:59

Đã có khung giá nhượng quyền khai thác dịch vụ hàng không

Khung giá nhượng quyền khai thác dịch vụ hàng không vừa được Bộ Giao thông vận tải ban hành và có hiệu lực từ ngày 01.9.2022.

Theo đó, khung giá nhượng quyền khai thác dịch vụ hàng không tại cảng hàng không, sân bay đã được Bộ Giao thông vận tải ban hành tại Thông tư số 13/2022/TT-BGTVT, có hiệu lực thi hành kể từ ngày 01/9/2022.

Thông tư áp dụng đối với doanh nghiệp cảng hàng không; doanh nghiệp cung cấp dịch vụ hàng không tại cảng hàng không, sân bay; tổ chức, cá nhân khác có liên quan đến nhượng quyền khai thác dịch vụ hàng không tại cảng hàng không, sân bay.

Các mức giá nhượng quyền chưa bao gồm thuế giá trị gia tăng gồm: Nhượng quyền khai thác nhà ga hành khách quốc tế; Nhượng quyền khai thác nhà ga, kho hàng hoá; Nhượng quyền khai thác phục vụ kỹ thuật thương mại mặt đất; Nhượng quyền khai thác sửa chữa, bảo dưỡng phương tiện, trang thiết bị hàng không; Nhượng quyền khai thác kỹ thuật hàng không; Nhượng quyền khai thác cung cấp suất ăn hàng không và Nhượng quyền khai thác cung cấp xăng dầu hàng không.

Doanh nghiệp được quyền thương thảo theo khung giá quy định cho mức tối thiểu và mức tối đa

Các mức giá nhượng quyền theo tỷ lệ % được tính trên doanh thu (chưa bao gồm thuế giá trị gia tăng) của doanh nghiệp tham gia cung cấp dịch vụ tương ứng gồm: Nhượng quyền khai thác nhà ga hành khách quốc tế; Nhượng quyền khai thác nhà ga, kho hàng hoá; Nhượng quyền khai thác phục vụ kỹ thuật thương mại mặt đất; Nhượng quyền khai thác sửa chữa, bảo dưỡng phương tiện, trang thiết bị hàng không; Nhượng quyền khai thác kỹ thuật hàng không.

Doanh thu hoặc sản lượng để tính giá nhượng quyền khai thác không bao gồm doanh thu hoặc sản lượng của các công ty cung cấp dịch vụ cho chính doanh nghiệp mình và công ty con do công ty mẹ sở hữu 100% vốn điều lệ cung ứng dịch vụ cho công ty mẹ.

Doanh nghiệp cảng hàng không và doanh nghiệp cung cấp dịch vụ hàng không tại cảng hàng không, sân bay thực hiện đàm phán, thương thảo giá dịch vụ trong khung giá quy định tại Thông tư.

Thu Hường
Bài viết cùng chủ đề: Hàng không Việt Nam

Tin cùng chuyên mục

Agribank – Điểm tựa vững vàng cho kinh tế tư nhân bứt phá

ĐHĐCĐ Vietcombank 2025 sẽ phát hành hơn 543 triệu cổ phiếu riêng lẻ, kiện toàn nhân sự cấp cao

Cổ tức nghìn tỷ, lợi nhuận kỷ lục - nhưng Techcombank chưa dừng lại!

MB lập ngân hàng con tại Lào, mở rộng ra châu Á

Bảo hiểm PVI đặt mục tiêu doanh thu tỷ USD năm 2025

SeABank tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông 2025

Sau 9 năm, Sacombank chia cổ tức cho cổ đông

Thị trường nội địa: 'Bệ đỡ' cho mục tiêu tăng trưởng 8%

Chiến lược 'chiêu mộ người Việt toàn cầu' của Techcombank: Dẫn dắt làn sóng trở về, kiến tạo hệ sinh thái 'make in Vietnam'

MB duy trì đà tăng trưởng mạnh mẽ trong quý I/2025, tiếp tục tối ưu hiệu quả vận hành

Đã đủ 500.000 tỷ đồng cho phát triển hạ tầng và công nghệ số

CTS chia cổ tức bằng cổ phiếu tỷ lệ 43%, đặt mục tiêu lãi 297 tỷ năm 2025

Xúc tiến thu hút FDI 2025: Hướng vốn vào những ngành trọng điểm

KienlongBank dự kiến chia 50% cổ tức, chào bán thêm cổ phiếu

Học viên ngành STEM được vay 440 triệu đồng không thế chấp

Có chủ tịch mới, PGBank dự kiến tăng lợi nhuận 135,3%

Giải pháp công nghệ thúc đẩy sử dụng hoá đơn điện tử

Moody’s giữ nguyên xếp hạng tín nhiệm của VPBank và FE CREDIT, nâng triển vọng của FE CREDIT lên “Ổn định”

Thu hút dòng vốn FDI mới: Giải pháp nào cho Việt Nam?

Vietcombank rót vốn cho 50 máy bay của Vietnam Airlines