Chủ nhật 22/12/2024 19:16

Công ty Cổ phần BESTME “âm thầm” sửa quảng cáo về sản phẩm DHC

Cũng giống như Công ty Cổ phần Belie, Công ty Cổ phần BESTME “âm thầm” sửa quảng cáo về sản phẩm DHC mà không đưa ra lời xin lỗi tới khách hàng.

Vừa qua, Báo Công Thương đã có nhiều bài phản ánh về hoạt động quảng cáo, rao bán sản phẩm DHC do Thế Anh 28, Công ty Cổ phần BESTME và Công ty Cổ phần Belie thực hiện. Nội dung các bài viết đã chỉ ra nhiều dấu hiệu vi phạm các quy định pháp luật trong việc quảng cáothực phẩm chức năng.

Sau khi báo đăng, Công ty Cổ phần BESTME đã có những thay đổi và sửa lại một số nội dung quảng cáo các sản phẩm DHC trên website bestme.vn.

Cụ thể, ngày 1/7 khi truy cập vào website nói trên, phóng viên ghi nhận, hầu hết các sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe DHC trước đó được viết tắt dưới dạng (TPBVSK DHC) rồi đến tên riêng của sản phẩm, bên cạnh đều được ghi với cụm từ “viên uống” hiện đã được viết rõ ràng với tên gọi “thực phẩm bảo vệ sức khỏe”. Ví dụ: Một sản phẩm trước đó được quảng cáo với tên gọi TPBVSK DHC Vitamin C – viên uống bổ sung, hiện đã được sửa thành Thực phẩm bảo vệ sức khỏe DHC Vitamin C Hard Capsule…

Toàn bộ thông tin trong phần nội dung “về chúng tôi” đã bị khóa, không hiển thị thông tin. Trước đó, phần nội dung này, Công ty Cổ phần BESTME tự hào giới thiệu: “Mang theo một tâm thế bền bỉ, tấm lòng tận tâm và sự chân thành, BESTME đã đạt được các thành tựu rực rỡ trên con đường phát triển của mình khi đạt Top 1 ngành hàng chăm sóc sức khỏe & làm đẹp trên các sàn thương mại điện tử hàng đầu Việt Nam”. Thế nhưng, trên thực tế công ty mới chỉ thành lập chưa được 3 năm, có thể nói là một đơn vị còn "non trẻ" trong trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe và làm đẹp.

Nội dung quảng cáo về các sản phẩm DHC trên website bestme.vn trước khi được chỉnh sửa. (Ảnh chụp màn hình)

Việc Công ty Cổ phần BESTME đã thay đổi, điều chỉnh các nội dung quảng cáo sản phẩm DHC để phù hợp với quy định của pháp luật là cần thiết. Tuy nhiên, cũng giống như Công ty Cổ phần Belie hành động này lại được thực hiện một cách âm thầm mà không kèm theo thông báo, hay lời xin lỗi tới khách hàng là chưa thể hiện tinh thần cầu thị, chưa hướng tới giá trị cốt lõi là bảo vệ sức khoẻ người tiêu dùng như những gì mà công ty đã quảng bá, giới thiệu.

Trong suốt thời gian qua, Công ty Cổ phần BESTME đã đưa ra nhiều quảng cáo có thể gây hiểu lầm, gieo niềm tin bằng những quảng cáo về sản phẩm DHC chưa phù hợp với quy định… khiến người tiêu dùng tin tưởng chọn mua sản phẩm, góp phần tạo ra doanh thu và lợi nhuận rất lớn cho công ty. Chính điều đó khiến dư luận nêu câu hỏi về vai trò của các cơ quan chức năng khi để sự việc diễn ra trong một thời gian dài mà Công ty Cổ phần BESTME chưa hề bị kiểm tra và xử lý?

Chỉ tới khi Báo Công Thương vào cuộc phản ánh, chỉ ra những dấu hiệu vi phạm, Công ty Cổ phần BESTME mới tiến hành khắc phục, sửa sai. Đây là những vấn đề rất cần cơ quan chức năng có thẩm quyền vào cuộc kiểm tra, làm rõ và xử lý theo quy định của pháp luật, đặc biệt là công tác hậu kiểm.

Đăng Khoa
Bài viết cùng chủ đề: Thực phẩm chức năng

Tin cùng chuyên mục

Hộp thư bạn đọc ngày 12/12: Phản ánh về chợ Đông Phú, siêu thị ăn vặt Mlem Mlem

Vĩnh Phúc: Nhanh chóng tiếp nhận thông tin, quyết liệt đấu tranh chống gian lận thương mại

TikToker Mr Pips “lùa gà” bằng công cụ gì?

Hộp thư bạn đọc ngày 5/12: Phản ánh liên quan đến thời trang Ben Kids, Trường Quốc tế Thăng Long

Thanh Hóa: Xác minh tố cáo dấu hiệu vi phạm trong hoạt động khai thác đá của Công ty Cao Nguyên

Bắc Giang: Giấy phép cấp một đằng, Công ty TNHH Minh Hà đổ đất một nẻo

Hà Nội: Xử phạt 6 cơ sở bán hàng nhập lậu trong Big C Thăng Long

Thanh Hóa: Chấn chỉnh Công ty TNHH đầu tư xây dựng Phương Anh vì thi công ẩu

Bắc Giang: Để người nước ngoài sinh sống lâu dài trong nhà ở xã hội, trách nhiệm thuộc về ai?

Hộp thư bạn đọc ngày 28/11: Phản ánh liên quan đến việc thu tiền trông xe trái quy định

Dự án Usilk City chậm tiến độ hơn một thập kỷ gây lãng phí

Quy định chủng loại thịt nhập khẩu: Điểm nghẽn cần tháo gỡ trong 'dòng chảy' thương mại

Cần Thơ: Vì sao nhiều dự án đã hoàn thành nhưng chưa được quyết toán?

Thanh Hóa: Người dân sống bất an cạnh chung cư Bình An Plaza

Hộp thư bạn đọc ngày 21/11: Phản ánh liên quan đến sản phẩm Trinh nữ Hoàng Cung Crilin, MBC PlayBe Việt Nam

Vụ Công ty GFDI vỡ nợ 3.700 tỷ đồng: Khách hàng cần làm gì để lấy lại tiền cho vay?

Chính quyền phản hồi về quy hoạch khu xử lý rác tại xã Yên Lạc sau phản ánh của Báo Công Thương

CEO Vương Long gỡ video sai sự thật về Laura Coffee

Hộp thư bạn đọc ngày 14/11: Phản ánh liên quan đến sản phẩm Hoa Nhất; bãi xe phường Yên Sở

Hải Phòng: Chủ hàng ăn khám…răng, loạn nha khoa không phép