Thứ hai 23/12/2024 20:10

Công tác hậu cần trong BDTT lần 5 Nhà máy Lọc dầu Dung Quất: “Chu đáo, ân cần, tận tâm”

Bảo dưỡng tổng thể lần 5 Nhà máy lọc dầu Dung Quất đã đi được gần 1/2 chặng đường.

Tất cả công việc đang được Công ty cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) phối hợp với các nhà thầu thực hiện đúng tiến độ, chất lượng để sẵn sàng cho công tác khởi động lại nhà máy. Góp phần vào sự thành công của BDTT lần 5 NMLD Dung Quất không thể không kể đến những con người “thầm lặng” ngày đêm chăm lo công tác hậu cần bảo dưỡng.

Bếp ăn tại căn-tin NMLD Dung Quất mỗi ngày cung ứng gần 1.700 suất ăn công nghiệp/ăn ca, khoảng 2.920 suất ăn nhẹ (phục vụ giữa buổi sáng và giữa buổi chiều), 380 bình nước, 90 bao đá và các công cụ dụng cụ phục vụ hậu cần khác cho CBCNV BSR và hơn 4.000 nhân sự của nhà thầu… Các bữa ăn, nước uống được phục vụ tại căn-tin và vận chuyển đến 146 điểm trong công trường cho người lao động (NLĐ) được ăn uống và nghỉ ngơi tại chỗ.

Ông Lư Văn Tuấn – Phó trưởng phòng Quản trị VP BSR đầu mối hậu cần TA5 cho biết: “Hằng tuần, chúng tôi phối hợp với đơn vị cung cấp PETROSETCO Vũng Tàu (PSV - đơn vị cung cấp các suất ăn cho NMLD Dung Quất và BDTT lần 5 NMLD Dung Quất) lên thực đơn, lấy ý kiến người lao động trình cấp có thẩm quyền phê duyệt cho từng bữa ăn. Lên kế hoạch nhập hàng, thực phẩm phải tươi ngon, đảm bảo về dinh dưỡng và đặc biệt là công tác an toàn vệ sinh thực phẩm, công đoạn đóng gói và vận chuyển đến từng địa điểm kịp thời bàn giao cho người lao động”.

Lãnh đạo Văn phòng BSR kiểm tra chất lượng suất ăn tại căn-tin NMLD Dung Quất.

Bên cạnh công tác hậu cần tại Công trường cho người lao động của BSR và nhà thầu, trong thời gian BDTT, đa phần CBCNV phải vào làm việc tại NMLD Dung Quất theo ca 12 giờ/ngày nhiều vị trí công việc cần người giám sát liên tục để đảm bảo tiến độ bảo dưỡng. Vì vậy, Văn phòng đã bố trí 84 phòng ở, 20 nhà song lập tại Khu tập thể Vạn Tường và gần 40 phòng ở khách sạn để đảm bảo cho gần 300 CBCNV có nhu cầu ở lại theo hướng tối ưu đảm bảo sức khỏe cho người lao động BSR, góp phần nâng cao hiệu quả trong công tác bảo dưỡng.

Đối với phương tiện đưa đón CBCNV đi làm, ngoài số lượng phương tiện BSR hiện có và số lượng phương tiện thuê theo hợp đồng dài hạn bao gồm: 12 xe 47 chỗ, 4 xe 30 chỗ, 8 xe 16 chỗ, BSR đã tăng cường thêm 6 xe 47 chỗ, 2 xe 30 chỗ. Đối với phương tiện di chuyển trong nhà máy, BSR đã bố trí 8xe 47 chỗ, 4 xe 30 chỗ, 3 xe 16 chỗ, 4 xe pickup, 4 xe 7 chỗ; ngoài ra còn một số phương tiện của nhà thầu tăng cường là 2 xe 47 chỗ, 3 xe 30 chỗ. BSR đảm bảo đưa đón cho 1.200 CBCNV tham gia BDTT, 120 CBCNV đi làm hành chính và hơn 4.000 CBCNV cùng nhà thầu tham gia BDTT trên công trường NMLD Dung Quất mỗi ngày.

Đảm bảo an toàn cho quá trình di chuyển là một trong những nền tảng góp phần thành công của quá trình BDTT.

Ông Lê Xuân Anh - Đại diện Đội xe (Văn phòng BSR) chia sẻ: “Các anh em phụ trách quản lý, điều phối đội xe cũng như các anh em lái xe phải làm việc từ lúc 4h30 đến 19h30 mỗi ngày. Chúng tôi chia đội giám sát ở nhiều điểm: Khu Đê bao sông Trà, Khu tập thể Vạn Tường, cổng hành chính NMLD Dung Quất, cổng vào khu công nghệ NMLD Dung Quất, cổng phân xưởng Sản xuất hạt nhựa PP để đảm bảo số lượng xe đưa đón CBCNV và nhà thầu, giám sát các thiết bị an toàn trên xe, thời gian di chuyển, theo dõi và đánh giá hiệu quả, báo cáo tổng hợp mỗi ngày…”.

Công tác chăm lo về tinh thần, sức khỏe cho các CBCNV của BSR cũng như nhân sự nhà thầu thực hiện BDTT cũng được BSR đặc biệt quan tâm. BSR đã huy động toàn bộ nhân sự y tế hiện có gồm 02 bác sĩ, 03 điều dưỡng và 01 nhân viên hỗ trợ tham gia trực 24/24 trong giai đoạn BDTT lần 5. BSR bố trí 01 xe cứu thương, 05 giường bệnh và cung cấp đầy đủ thuốc men, bao gồm cả thuốc kháng sinh và thuốc bổ, vitamin, vật tư y tế sơ cấp cứu nhằm phục vụ tốt công tác chăm sóc sức khỏe cho người lao động.

BSR luôn chủ động về nhân sự và trang thiết bị Y tế trong BDTT lần 5 NMLD Dung Quất.

Với sự nỗ lực tối đa của BSR và nhà thầu, sự hỗ trợ, động viên tích cực của tỉnh Quảng Ngãi và Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, công tác BDTT lần 5 đang được thực hiện bài bản, chuyên nghiệp và an toàn. Trong đó, công tác hậu cần bảo dưỡng được thực hiện một cách chu đáo, ân cần, tận tay, tận tâm với mong muốn toàn thể người lao động đi đến nơi làm việc an toàn, làm việc an toàn và trở về nhà an toàn, góp phần tạo nên thành công chung của kỳ BDTT lần 5.

Trang Nhung
Bài viết cùng chủ đề: Công ty cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn

Tin cùng chuyên mục

Cần rõ ràng các điều kiện về thuê bảo quản hàng dự trữ quốc gia

Hà Nội tôn vinh 109 doanh nhân, doanh nghiệp Thăng Long năm 2024

Nhiệt điện Phả Lại tổ chức ngày hội hiến máu nhân đạo hưởng ứng ''Tuần lễ hồng EVN lần thứ X''

Tôn Đông Á đạt giải Vàng Chất lượng Quốc gia

Mộc Châu Milk ứng dụng tiêu chuẩn quốc tế trong quản lý và chăn nuôi bò sữa

Chính thức cung cấp dịch vụ 5G tốc độ nhanh nhất hiện nay, VNPT bước vào không gian phát triển mới

Doanh nghiệp sữa Cô gái Hà Lan được Thủ tướng Chính phủ trao tặng Giải Vàng Chất lượng Quốc gia

EVN tiếp tục nâng cao chất lượng kinh doanh, dịch vụ khách hàng năm 2025

PC Đắk Nông: Nhiều hoạt động tri ân ý nghĩa dịp cuối năm

Saigon Co.op tặng 900 vé xe 0 đồng cho người lao động về quê đón Tết Nguyên đán 2025

Grab và DatVietVAC hợp tác gia tăng quyền lợi cho người dùng tại Việt Nam

Tập đoàn Khoa học công nghệ Hoàng Việt - Doanh nghiệp tâm huyết vì sự nghiệp “Chăm sóc sức khỏe cộng đồng”

Bưu điện Việt Nam nhận giải Vàng Chất lượng quốc gia

Boeing mong muốn đầu tư vào Việt Nam

Nestlé Việt Nam vinh dự đón nhận “Giải Vàng Chất lượng Quốc gia” lần thứ 2

EVNGENCO2 đóng góp gần 700 đơn vị máu trong Tuần lễ hồng EVN lần X

Growatt thúc đẩy phát triển điện mặt trời mái nhà, góp phần thực hiện Quy hoạch điện 8

Hành trình định vị thương hiệu THILOGI

Luật Thi hành án dân sự tác động rất lớn đến môi trường kinh doanh

J&T Express tăng cường 20% shipper, đầu tư hàng trăm phương tiện vận tải phục vụ mùa tết 2025