Thứ năm 28/11/2024 00:07

Coca-Cola tái khẳng định cam kết đầu tư và phát triển bền vững tại Việt Nam

Coca-Cola là một trong những doanh nghiệp Hoa Kỳ đầu tiên đầu tư vào Việt Nam. Công ty hiện có 2.000 nhân viên cùng với 3 nhà máy tại Việt Nam.

Sau khi Hoa Kỳ bãi bỏ chính sách cấm vận vào năm 1994, Coca-Cola là một trong những doanh nghiệp Hoa Kỳ đầu tiên đầu tư vào Việt Nam và công ty hiện có 2.000 nhân viên cùng với 3 nhà máy sản xuất nước giải khát.

Vào tối ngày 20/9 vừa qua (giờ địa phương) tại New York, Mỹ, trong chuyến công du Hoa Kỳ cho Khóa họp 78 Đại Hội đồng Liên Hợp Quốc, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tiếp ông James Quincey, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Coca-Cola.

Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp ông James Quincey, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc điều hành Coca-Cola

Tại buổi gặp mặt, ông James Quincey gửi lời cảm ơn chân thành đến Thủ tướng Phạm Minh Chính vì đã dành thời gian gặp mặt. Chiến lược của công ty là mở rộng hoạt động và đầu tư thiết yếu vào Việt Nam. Trong năm tới, Coca-Cola sẽ kỷ niệm 30 năm hoạt động tại đây.

Coca-Cola đã hợp tác với hơn 1 triệu nhà bán lẻ trên toàn quốc tại Việt Nam, đồng thời tạo ra 2.000 lao động trực tiếp và 20.000 lao động gián tiếp cho thị trường lao động trong nước. Coca-Cola đã đầu tư 136 triệu USD để xây dựng nhà máy sản xuất nước giải khát mới tại Long An, một trong những thành phố lớn ở khu vực Đồng bằng sông Cửu Long. Đây là một dự án trọng điểm của hệ thống Coca-Cola Việt Nam, thể hiện cam kết lâu dài đối với sự phát triển kinh tế của đất nước. Nhà máy được thiết kế và xây dựng với mục đích nâng cao năng suất bằng cách áp dụng mô hình và công nghệ sản xuất sáng tạo để tối ưu hoá việc sử dụng tài nguyên và dự kiến hoạt động vào năm 2026.

Coca-Cola mong muốn tăng cường hợp tác hơn nữa với Việt Nam, phát triển bền vững cùng đất nước. Công ty đặt mục tiêu thúc đẩy tăng trưởng đồng thời giúp tạo ra một tương lai chung tốt đẹp hơn.

Sáng kiến phát triển bền vững của Coca-Cola tập trung vào: Bao bì bền vững, quản lý nguồn nước, nông nghiệp bền vững, chống biến đổi khí hậu, sản phẩm, hỗ trợ người dân và cộng đồng. Minh chứng cho những nỗ lực tại địa phương, Coca-Cola đã hợp tác với The Ocean Cleanup, khởi động dự án làm sạch sông ngòi tại sông Cần Thơ (Việt Nam).

Coca‑Cola Foundation, Tổ chức từ thiện toàn cầu thuộc Công ty Coca‑Cola, đang góp phần thúc đẩy tác động tích cực đến nền kinh tế tuần hoàn, đồng thời huy động các nguồn lực và thế mạnh của mình để thúc đẩy các chương trình và hoạt động thiết thực cho sự phát triển kinh tế xã hội của Việt Nam với tổng số tiền tài trợ hơn 3,7 triệu USD từ năm 2018 đến năm 2022 cho các dự án quan trọng:

Tài trợ 275 nghìn USD cho Hội Chữ thập đỏ Việt Nam để giúp đỡ người dân bị ảnh hưởng bởi lũ lụt tại thành phố Đà Nẵng năm 2022.

Tài trợ 339 nghìn USD cho Trung tâm Hỗ trợ Phát triển Xanh (GreenHub) trong giai đoạn 2021-2022 để thúc đẩy các giải pháp kinh tế tuần hoàn nhằm giảm thiểu rác thải nhựa đại dương tại Cần Giờ, khu dự trữ sinh quyển và được coi là lá phổi xanh của TP. Hồ Chí Minh.

Tài trợ 289 nghìn USD cho Quỹ Quốc tế Bảo vệ Thiên nhiên (WWF) trong giai đoạn 2021-2022 để để tăng cường khả năng điều tiết, tích trữ và phục hồi nước ngọt của Vườn Quốc gia Tràm Chim, các vùng đất ngập nước và vùng đệm quanh Vườn.

Coca-Cola Việt Nam hiện có các nhà máy đặt tại TP. Hồ Chí Minh, Đà Nẵng và Hà Nội, tạo ra khoảng 2.000 công việc trực tiếp cũng như gián tiếp tạo thêm số lượng việc làm gấp 6 đến 8 lần từ các hoạt động trong chuỗi cung ứng của mình.

Từ năm 2010, công ty đã đầu tư hàng triệu USD vào các dự án xã hội tại Việt Nam bao gồm sáng kiến EKOCENTER, các chương trình cung cấp nước sạch, trao quyền cho phụ nữ và doanh nghiệp vừa và nhỏ tại địa phương, hỗ trợ các gia đình khó khăn, quyên góp cho hoạt động cứu trợ thiên tai.

Ngọc Thùy
Bài viết cùng chủ đề: Phát triển bền vững

Tin cùng chuyên mục

Petrolimex Sài Gòn nỗ lực mang lại chất lượng dịch vụ tốt nhất cho khách hàng

PC Quảng Trị: hơn 8.000 khách hàng tham gia thi đua 'Hộ gia đình tiết kiệm điện' năm 2024

Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam tổ chức đào tạo về quản trị kinh doanh, chuyển dịch năng lượng xanh

Con đường để Petrovietnam trở thành Tập đoàn Công nghiệp - Năng lượng Quốc gia

'Gian hàng Quốc gia Việt Nam – Vietnam Pavilion' trên nền tảng thương mại điện tử Alibaba

Chân dung doanh nhân 8X ngồi 'ghế nóng' Tập đoàn BIM Group

Nhà máy thủy điện Khe Bố tích cực thực hiện công tác an sinh xã hội

Quảng Trị: tiết kiệm hơn 18 triệu kWh trong 10 tháng đầu năm 2024

Công ty Điện lực Hà Giang: Giảm thiểu nguy cơ mất an toàn hành lang lưới điện

FA’NU khẳng định mình trên thị trường dinh dưỡng: Top 5 thương hiệu uy tín quốc gia 2024

Delta Group dấu ấn một tổng thầu xây dựng hàng đầu, nơi con người là giá trị cốt lõi.

Thông tin khách hàng được ngành điện TP. Hồ Chí Minh bảo mật như thế nào?

Sản phẩm mới giúp kiểm soát cân nặng của Care For Việt Nam

PC Thừa Thiên Huế triển khai chương trình 'Tháng Tri ân khách hàng năm 2024'

Prudential ứng dụng AI giúp tối ưu hóa quy trình chi trả

Bảo hiểm Agribank nâng mức chi trả Bảo An tín dụng lên 1 tỷ đồng: khách hàng luôn được bảo vệ tốt nhất

BCG Eco hợp tác với đối tác Singapore thúc đẩy dự án tín chỉ Carbon tại Việt Nam đạt chuẩn quốc tế

Thương hiệu xa xỉ Vertu không chỉ có điện thoại tiền tỷ

VSMCamp và CSMOSummit 2024: Ghi dấu mùa đại hội có nhiều nội dung nhất

Siberian Wellness tổ chức khám sức khỏe miễn phí và truyền thông nâng cao sức khỏe tại Hà Tĩnh