Chương trình truyền hình “Nội thất không giới hạn” chính thức lên sóng
Vượt khỏi khuôn khổ một chương trình mang tính học thuật, đây là phiên bản sáng tạo, hứa hẹn mang đến những góc nhìn mới mẻ, đa chiều cùng các thông tin cập nhật xoay quanh một ngành kinh tế giá trị tỉ đô của nước ta.
Tại Việt Nam, “miếng bánh nội địa” cho nội thất ngày càng lớn. Đây không chỉ là cơ hội phát triển của mọi doanh nghiệp ở nhiều quy mô, phân khúc khác nhau, và các cá nhân hoạt động trong ngành, mà còn cho thấy sức hút ấn tượng đối với các doanh nghiệp, nhà đầu tư nước ngoài. Tính riêng trong năm 2015, tại thị trường châu Âu, tổng kim ngạch xuất khẩu hàng nội thất đã đạt 7,2 tỷ USD và 1,7 tỷ USD với các mặt hàng trang trí nhà ở. Sự phát triển của ngành sản xuất nội thất tại Việt Nam được dự đoán sẽ tăng trưởng đều với nhịp độ 9,4% mỗi năm.
Lần đầu tiên trên kênh VTV2, những phong cách nội thất được “giải mã”, câu chuyện công năng và thẩm mỹ được phân tích một cách khách quan qua lăng kính của người làm nghề và cả khách hàng. Sự ‘Không giới hạn’ của nội thất được phản ánh rất rõ nét thông qua quá trình tranh biện và các công trình có thật, để thấy mỗi không gian thể hiện một ngôn ngữ rất riêng, từng nhà thiết kế truyền tải nguồn cảm hứng độc đáo hay tính độc bản của từng chất liệu.
Nhà thiết kế nội thất nổi tiếng Charles Eames từng nói: “Chi tiết không phải là chi tiết, chi tiết tạo nên thiết kế nội thất”. Nói cách khác, thiết kế nội thất đòi hỏi sự chi tiết, tỉ mỉ, khai thác đến đơn vị nhỏ nhất, tinh nhất của một không gian, một nhà thiết kế nội thất giỏi không quá lệ thuộc vào cấu trúc của không gian, mà thậm chí, anh ta có thể biến những nhược điểm của cấu trúc, hình dạng không gian thành điểm tựa bật lên những sáng tạo đột phá về thiết kế nội thất. Có lẽ, sẽ không cần thiết để đặt lên bàn cân giữa kiến trúc và nội thất, bởi chúng là hai mảnh ghép không thể tách rời của một không gian. Nhưng rõ ràng, hành trình của nội thất từ thiết kế, phong cách, đến trang trí,… sẽ chi phối một phần lớn giá trị công năng, thẩm mỹ và cảm xúc của một không gian sống.
Chia sẻ về chương trình, bà Trần Hà Trang - Trưởng phòng KHCN, Ban khoa giáo, Đài truyền hình Việt Nam - khẳng định, “Nội thất không giới hạn muốn mang đến một bức chân dung sống động về không gian, qua đó nâng cao nhận thức của người tiêu dùng Viêt Nam về “gu” nội thất, đồng thời cung cấp những góc nhìn đa chiều, truyền cảm hứng cho thế hệ các nhà thiết kế trẻ tại nước ta có thêm định hướng vững chắc cho những sáng tạo mang bản sắc riêng của mình.
Nói thêm về điều này, bà Lê Thiên Hạnh Trang - Giám đốc Công ty Golden Bee Communications, đơn vị đồng tổ chức chương trình cũng cho hay: “Tôi nghĩ, đã đến lúc, truyền thông cần đẩy sức hút đến lĩnh vực nội thất của người Việt. Ngày nay, đời sống con người ngày càng nâng cao, họ muốn mặc đẹp, sống có gu, không gian sống trở thành một nơi vô cùng quan trọng, từ ấy, nội thất càng được chú trọng và đầu tư. Do đó, ấp ủ một chương trình dành riêng cho nội thất, truyền tải những kiến thức chuyên môn về thiết kế nội thất bằng ngôn ngữ đơn giản, dễ hiểu, nội dung cập nhật, sáng tạo, chúng tôi tin rằng “Nội thất không giới hạn” sẽ giúp khán giả có được một cuộc hành trình trọn vẹn về công năng - thẩm mỹ - cảm xúc của lĩnh vực mới mẻ này.
Chương trình Nội thất không giới hạn được Ban khoa giáo - Đài truyền hình Việt Nam và Golden Bee Communications phối hợp sản xuất. Chương trình cũng được đồng hành tài trợ bởi ba thương hiệu: Gỗ Minh Long, Công ty Cổ phần Bóng đèn phích nước Rạng Đông và Thương hiệu nội thất Homie.