Các hãng xe ô tô tung ưu đãi nhằm kích cầu thị trường cuối năm
Đầu tháng 11, để kích cầu tiêu dùng, nhiều hãng xe ô tô vẫn tung ra hàng loạt chương trình ưu đãi cho khách hàng, không chỉ giảm lệ phí trước bạ của Chính phủ mà còn ưu đãi cả chi phí đăng ký, các gói quà tặng hấp dẫn nhân dịp cuối năm.
Nhiều hãng vẫn áp dụng thêm chương trình khuyến mãi với các mẫu xe lắp ráp để tăng sức hút với khách hàng. Trong khi đó, các dòng xe nhập khẩu cũng chạy đua giảm giá bán để giành thị phần.
Đơn cử, trong tháng 11 này, Toyota Việt Nam tiếp tục duy trì khuyến mại giảm 50% lệ phí trước bạ cho các mẫu xe lắp ráp gồm Vios, Veloz Cross và Avanza Premio.
Các hãng xe ô tô tung ưu đãi nhằm kích cầu thị trường cuối năm |
Cộng với ưu đãi từ phí trước bạ, khách mua 3 mẫu xe nói trên sẽ được hưởng "ưu đãi kép" lên tới 100% lệ phí trước bạ. Mức giảm quy đổi lần lượt cho Vios, Veloz Cross, Avanza Premio là 46-54 triệu đồng, 64-66 triệu đồng và 56-60 triệu đồng.
Trong khi đó, dòng SUV nhập khẩu Yaris Cross cũng được chính hãng hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ, mức tối đa là 33 triệu đồng với bản máy xăng và 38 triệu đồng cho bản hybrid. Ưu đãi này cũng áp dụng với mẫu Corolla Cross bản máy xăng với mức giảm 41 triệu đồng.
Theo VinFast, để tri ân sự đồng hành, ủng hộ của các khách hàng, VinFast quyết định dành tặng tất cả khách hàng đã và sẽ sở hữu ô tô VinFast trước ngày 31/12/2024 bộ quà Tết đặc biệt do đích thân Chủ tịch Tập đoàn Vingroup Phạm Nhật Vượng lựa chọn và ký tặng.
Chương trình áp dụng cho tất cả chủ sở hữu xe xăng và xe điện mua trực tiếp từ VinFast và các đại lý ủy quyền trước ngày 31/12/2024.
Bộ quà đặc biệt gồm có một chai rượu vang Pháp cao cấp được đặt hàng riêng, đựng trong hộp gỗ sang trọng; một phong bao lì xì năm mới, với bộ sưu tập tiền mặt Việt Nam đủ các mệnh giá từ 1.000 đồng đến 500.000 đồng, tổng trị giá 888.000 đồng mang ý nghĩa phát tài phát lộc; một tấm thiệp Chúc mừng năm mới của Chủ tịch Tập đoàn Vingroup kiêm Tổng giám đốc VinFast toàn cầu Phạm Nhật Vượng.
Dự kiến, bộ quà tặng tri ân đặc biệt sẽ được VinFast gửi tới các chủ sở hữu ô tô của hãng trong tháng 1/2025, ngay trước thềm Tết Nguyên đán Ất Tỵ. Thông qua bộ quà tặng ý nghĩa, VinFast tiếp tục khẳng định triết lý “Đặt khách hàng làm trọng tâm”, luôn nhất quán và nỗ lực mang đến quyền lợi cũng như sự hài lòng tối đa cho khách hàng.
Cũng trong tháng 11 này, Ford Việt Nam triển khai chương trình khuyến mãi dành cho khách hàng mua các dòng xe gầm cao Territory, Ranger, Everest và Explorer.
Ford Việt Nam triển khai chương trình khuyến mãi dành cho khách hàng mua các dòng xe gầm cao |
Cụ thể, ngoại trừ Raptor, các phiên bản Ranger sẽ được tặng 50% lệ phí trước bạ (căn cứ trên lệ phí trước bạ 6% đối với xe bán tải). Ngoài ra, các phiên bản lắp ráp trong nước như XLS, Sport, Wildtrak sẽ được hưởng thêm chính sách giảm 50% lệ phí trước bạ của Chính phủ.
Tương tự là mẫu Territory cũng đang được hưởng ưu đãi kép. Như vậy, người mua mẫu SUV cỡ C này trong tháng 11 sẽ tiết kiệm được số tiền tương đương 100% lệ phí trước bạ, ước tính khoảng 79,9-92,9 triệu đồng tùy phiên bản.
Theo Ford Việt Nam, hãng xe này vừa công bố triển khai "Dịch vụ lưu động 4 giờ hoặc miễn phí" tại Hà Nội, sau khi triển khai ở TP.HCM và một số tỉnh phía Nam từ cuối năm ngoái.
Ford cam kết hoàn thành dịch vụ bảo dưỡng trong vòng 4 giờ sau khi đặt lịch tại ngay địa điểm khách chọn, và toàn bộ chi phí (bao gồm phụ tùng và công lao động) sẽ bằng "0" nếu dịch vụ không được hoàn thành đúng giờ.
Sử dụng dữ liệu kết nối và công nghệ thông minh, sáng kiến lần đầu tiên xuất hiện trong ngành ô tô Việt Nam hướng đến mang lại trải nghiệm dịch vụ lưu động nhanh chóng và hiệu quả vào bất cứ lúc nào và tại bất kỳ nơi nào khách hàng cần.
Cam kết hoàn thành trong 4 giờ được hiện thực hóa bởi công nghệ đề xuất vị trí phù hợp trên khắp Hà Nội để định vị các xe dịch vụ lưu động gần nhất với khách hàng.
Sau khi đặt lịch, hệ thống sẽ cử xe dịch vụ lưu động gần nhất, cập nhật thời gian thực về vị trí của kỹ thuật viên và tiến độ dịch vụ cho chủ xe. Khi hoàn tất dịch vụ, hóa đơn điện tử sẽ được gửi đến khách hàng kèm tùy chọn thanh toán số. Khách hàng cũng có thể đánh giá trải nghiệm ngay trên nền tảng này.