Các hãng hàng không phải báo cáo kế hoạch tăng chuyến bay vào ban đêm trong dịp Tết 2024
Cục Hàng không Việt Nam, Bộ Giao thông vận tải vừa ra quyết định điều chỉnh tham số điều phối đường cất hạ cánh (slot), dịch vụ điều hành bay tại Cảng hàng không quốc tế Nội Bài và Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất trong giai đoạn cao điểm Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.
Cụ thể, điều chỉnh tham số điều phối đường cất hạ cánh và dịch vụ điều hành bay trong giai đoạn từ ngày 25/1/2024 đến hết ngày 24/2/2024 là 40 slot/giờ với các khung giờ từ 6h00 đến 23h55 (giờ địa phương) tại Cảng hàng không quốc tế Nội Bài. Bên cạnh đó, tăng tham số điều phối slot tại Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất lên 44 slot/giờ vào khung giờ ban ngày (6h00 - 23h55) và 40 slot/giờ khung giờ ban đêm (00h00 - 05h55) theo giờ địa phương.
Cục Hàng không quyết định tăng tham số điều phối đường cất hạ cánh, dịch vụ tại sân bay Nội Bài và sân bay Tân Sơn Nhất trong dịp cao điểm Tết 2024. (Ảnh minh họa) |
Đáng chú ý, nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại tăng cao của nhân dân, đặc biệt trong giai đoạn Tết Nguyên đán, Cục Hàng không Việt Nam đã có chỉ thị về việc đảm bảo trật tự an toàn giao thông trong dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán và Lễ hội Xuân Giáp Thìn 2024.
Theo đó, Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các hãng hàng không Việt Nam phối hợp với các Cảng hàng không báo cáo kế hoạch phục vụ Tết, đặc biệt là kế hoạch tăng chuyến bay vào khung giờ ban đêm và kế hoạch về đội tàu bay khai thác, đậu lại qua đêm để các cảng hàng không, các đơn vị phục vụ mặt đất bố trí, sắp xếp nguồn lực phục vụ, đặc biệt là bố trí vị trí đậu tàu bay ban đêm.
Đối với Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam, các Cảng hàng không và các đơn vị cung cấp dịch vụ, Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các đơn vị sẵn sàng bố trí toàn bộ nguồn lực về trang thiết bị, nhân lực phục vụ tốt nhất nhu cầu của nhân dân trong dịp Tết Giáp Thìn 2024. Đồng thời, tăng cường phục vụ các chuyến bay đêm đi, đến các cảng hàng không địa phương đảm bảo chất lượng dịch vụ hàng không, không để xảy ra ùn tắc tại cảng hàng không, gây bức xúc cho hành khách.