Thứ bảy 21/12/2024 07:26

Cà Mau dự kiến đón trên 32.000 khách du lịch trong dịp lễ 2/9

Kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 năm nay ngành du lịch Cà Mau dự kiến đón trên 32.000 lượt khách đến tham quan, du lịch, tăng 28% so với năm 2019.

Nếu như thời điểm này năm ngoái ngành du lịch Cà Mau phải căng mình chống dịch thì năm nay đã “bùng nổ” trở lại, thậm chí còn dự kiến tăng trưởng hơn so với thời điểm trước dịch vào năm 2019.

Thông tin từ Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh Cà Mau cho biết, tính đến hết tháng 8/2022 Cà Mau đã đón 1.186.064 lượt khách, tăng 77% so với năm 2021 (670.115 lượt) và tăng 8,3% so với năm 2019 (1.095.065 lượt).

Du khách tham quan một điểm đến tại Cà Mau. (Ảnh Cổng thông tin điện tử Cà Mau)

Cũng theo Sở này, với đà phục hồi và phát triển du lịch như hiện nay, ngành du lịch Cà Mau phấn đấu đến cuối năm đạt 1,2 triệu lượt khách (tăng 78% so với cùng kỳ năm 2021), trong đó khách quốc tế 2.000 lượt, tổng doanh thu đạt 1.500 tỷ đồng; công suất sử dụng phòng đạt 60%...

Khi đưa ra mục tiêu này, Cà Maukhẳng định rất khả quan bởi từ nay đến cuối năm tỉnh có nhiều sự kiện văn hóa, thể thao và du lịch hấp dẫn nằm trong các hoạt động chuỗi sự kiện “Cà Mau - Điểm đến 2022” như: tập trung thực hiện phục hồi du lịch, nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch, tổ chức nhiều hoạt động kích cầu thu hút khách du lịch, nhất là trong các dịp lễ 2/9, Ngày hội Cua Cà Mau, Ngày hội ẩm thực Đất Mũi, Chương trình cầu truyền hình Lễ Thượng cờ thống nhất non sông; Giải Đất Mũi Marathon “Kết nối đường Hồ Chí Minh huyền thoại”…

Theo đó, chỉ với riêng kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 năm nay ngành du lịch Cà Mau dự kiến đón trên 32.000 lượt khách đến tham quan, du lịch, tăng 28% so với năm 2019. Thực tế từ các điểm du lịch của Cà Mau như: Khu du lịch Quốc gia Mũi Cà Mau; Khu du lịch Khai Long (xã Đất Mũi, huyện Ngọc Hiển); Khu du lịch sinh thái Mười Ngọt (xã Khánh Bình Tây Bắc, huyện Trần Văn Thời); Khu du lịch Hòn Đá Bạc (xã Khánh Bình Tây, huyện Trần Văn Thời); Điểm du lịch sinh thái Hương Tràm (xã Khánh An, huyện U Minh)… cũng đều dự kiến lượng khách tham quan tăng cao trong dịp nghỉ lễ 2/9 năm nay. Và đến thời điểm hiện tại số tour du khách đặt ở một số điểm du lịch đã tăng tới 30% so với cùng kỳ các năm trước.

Theo các khu du lịch này, tất cả đã chuẩn bị sẵn sàng các điều kiện đón tiếp du khách đến tham quan, trải nghiệm như: Rà soát, bố trí nhân lực, phương tiện phục vụ du khách đi tham quan các tuyến xuyên rừng đảm bảo an toàn, phù hợp. Đặc biệt, giá vé tham quan tại nhiều điểm được khẳng định “không đổi” so với trước, thậm chí nhiều đơn vị còn cam kết sẽ kiểm soát chặt các khâu để không xảy ra tình trạng chặt chém du khách.

Được biết, để phục tốt và an toàn cho du khách trong 4 ngày lễ sắp tới, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh Cà Mau đã đề nghị các khu, điểm và cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch tăng cường kiểm soát, duy trì, đảm bảo chất lượng dịch vụ của đơn vị mình, bố trí đủ lực lượng hỗ trợ, cung ứng dịch vụ phục vụ để xử lý các tình huống phát sinh và hỗ trợ khách du lịch có yêu cầu. Ðảm bảo các điều kiện về an ninh trật tự, vệ sinh môi trường, an toàn vệ sinh thực phẩm, phòng chống cháy nổ, cứu hộ, cứu nạn... Tuân thủ nghiêm các quy định về đăng ký, niêm yết công khai giá bán hàng hoá, dịch vụ và bán đúng giá niêm yết đối với các sản phẩm, dịch vụ phục vụ nhu cầu vui chơi giải trí, mua sắm, tham quan, trải nghiệm và ẩm thực của du khách; không tuỳ tiện tăng giá, ép khách, gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch.

Ngọc Thùy
Bài viết cùng chủ đề: Du lịch

Tin cùng chuyên mục

Hậu Giang: Phát triển công nghiệp là ưu tiên hàng đầu trong năm 2025

Trở lại nơi làm nhà máy điện hạt nhân ở Ninh Thuận: Bài 1 - Đồng thuận và mong chờ

Đồng Tháp: Tỷ lệ bao phủ bảo hiểm y tế đạt 93,75%, cao hơn bình quân cả nước

Ngành Công Thương Thanh Hóa triển khai hiệu quả khuyến công, góp phần xóa đói giảm nghèo

Vĩnh Phúc: Người dân, doanh nghiệp là trung tâm của khởi nghiệp đổi mới sáng tạo

Phê chuẩn kết quả bầu ông Dương Minh Dũng làm Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai

Sóc Trăng: Nông dân ‘đổi đời’ nhờ xuất khẩu vú sữa sang thị trường Hoa Kỳ

Giao lưu văn hóa giữa lực lượng biên phòng Hà Giang (Việt Nam) và Vân Nam (Trung Quốc)

Bài cuối - Giải pháp đưa Chương trình OCOP phát triển bền vững

Khởi công cụm công nghiệp Bắc Sơn 2, vốn đầu tư hơn 280 tỷ đồng

Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu, Bình Thuận bắn pháo hoa đón năm mới ở đâu?

Chủ tịch UBND TP. Cần Thơ chỉ đạo ‘nóng’ về tinh gọn bộ máy

Sở Công Thương Thanh Hóa triển khai hiệu quả Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững năm 2024

Thương mại Sơn La tiếp tục bứt phá trong năm 2024

Tuyên Quang: Đảm bảo an ninh trật tự, kinh doanh hàng hoá dịp cuối năm

Công ty Thủy điện Sông Bung chúc mừng 80 năm ngày Thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam

Thanh Hóa: Kỷ niệm 220 năm đô thị tỉnh lỵ, 30 năm thành lập TP. Thanh Hóa

Năm 2025, Tây Ninh thúc đẩy phát triển công nghiệp chế biến, chế tạo

Cần Thơ: Giao 17 tỷ đồng đầu tư công trung hạn cho bệnh viện tim mạch

Nhận diện các thương hiệu OCOP tại Thanh Hóa: Bài 3- Những bất cập trong triển khai thực hiện Chương trình OCOP