Thứ sáu 27/12/2024 19:00

C-Talk Việt Nam: Linh hoạt ứng dụng công nghệ ngành ngân hàng, bảo hiểm

C-Talk - Chuỗi sự kiện cấp cao về chiến lược số giữa các lãnh đạo doanh nghiệp do FPT akaBot tổ chức đã diễn ra chiều 23/04/2024 tại TP. Hồ Chí Minh.

Theo các chuyên gia, năm 2024 được kỳ vọng sẽ là một giai đoạn quan trọng đối với lĩnh vực tài chính - ngân hàng, trong đó việc ứng dụng linh hoạt để tối ưu hiệu quả từ các công nghệ số bao gồm trí tuệ nhân tạo (AI), tự động hóa, machine learning... đang là chủ đề được nhiều lãnh đạo chuyển đổi số quan tâm.

Với chủ đề “Linh hoạt trong ứng dụng công nghệ - Dẫn lối vận hành xuất sắc”, sự kiện C-Talk tập trung khai thác cơ hội và thách thức của doanh nghiệp khi tiến hành chuyển đổi nền tảng công nghệ số, đặc biệt là các nền tảng tự động hóa.

Các diễn giả thảo luận về chủ đề “Tối ưu hiệu quả ứng dụng công nghệ trong ngành ngân hàng -bảo hiểm”

Sự kiện có phiên thảo luận “Tối ưu hiệu quả ứng dụng công nghệ trong ngành ngân hàng -bảo hiểm” với các bài học thực tiễn từ ông Trần Thái Bình - Giám đốc Khối ngân hàng số, Ngân hàng Sacombank; ông Lương Tuấn Thành - Giám đốc Khối công nghệ và chuyển đổi số Ngân hàng OCB; ông Trần Lê Quốc Sơn - Phó tổng giám đốc Công nghệ Prudential Việt Nam; bà Nguyễn Minh Nguyên Thành - Giám đốc kinh doanh khu vực Đông Nam Á FPT akaBot.

Trao đổi tại sự kiện này, các diễn giả đều nhận định, một trong những thách thức lớn nhất mà ngân hàng gặp phải trong quá trình tối ưu hiệu quả ứng dụng công nghệ là thiếu nhân tài và tư duy về chuyển đổi số còn hạn chế. Tuy nhiên không có nghĩa là các ngân hàng không thực hiện chuyển đổi, ngược lại hầu hết họ đều đã ứng dụng công nghệ vào vận hành từ rất sớm.

Chẳng hạn tại Sacombank, ông Trần Thái Bình - Giám đốc Khối ngân hàng số của Sacombank cho biết, ngân hàng này đã thực hiện ứng dụng công nghệ từ nhiều năm trước nhưng do vướng một số thách thức về vấn đề con người và tư duy nên phải đến năm 2021 mới mạnh mẽ tái định vị lại; đồng thời hình thành luồng công việc cũng như tập trung vào cụ thể. “Chúng tôi xác định, muốn cung cấp dịch vụ khách hàng hoàn hảo thì cần làm gì? Đồng thời làm thí điểm, ứng dụng từ cái nhỏ nhất như áp dụng phương pháp làm việc mới, tái thiết kế lại hành trình hiểu khách hàng, làm gì cũng nghĩ về khách hàng thay vì nghĩ về sản phẩm…”- ông Bình nói.

Bên cạnh chủ đề về chuyển đổi nền tảng công nghệ và tối ưu vận hành công nghệ, ông Phạm Thế Minh - Giám đốc Chất lượng, FPT Smart Cloud cũng mang đến những chia sẻ về chiến lược vận hành an toàn và bảo mật dữ liệu trên Cloud, giúp doanh nghiệp đảm bảo hệ thống công nghệ thông tin, cơ sở dữ liệu dự phòng hoạt động an toàn và liên tục.

Sự kiện được chủ trì bởi giải pháp tự động hóa akaBot, phối hợp cùng khối Tài chính - Ngân hàng Công ty FPT Information System và Công ty FPT Smart Cloud. Sự kiện dành riêng cho các nhà quản lý, lãnh đạo và là nơi thảo luận chuyên sâu các bài học thực tiễn trong chuyển đổi số của doanh nghiệp.

C-Talk được tổ chức lần đầu vào 2023 ở cả Việt Nam và Malaysia. Đây là nơi quy tụ các lãnh đạo và chuyên gia trong lĩnh vực công nghệ, ngân hàng số hoặc chuyển đổi số để bàn luận chuyên sâu về các ứng dụng các giải pháp công nghệ hoặc xu hướng chuyển đổi số mới nhất, câu chuyện số hóa thành công. 100% người tham dự sự kiện đều thuộc cấp quản lý, trưởng phòng hoặc giám đốc khối, lãnh đạo cấp cao của doanh nghiệp - những cá nhân sâu sát và có nhiều bài học thực tiễn nhất trong việc tối ưu quy trình chuyển đổi số, tự động hóa.
Mai Ca
Bài viết cùng chủ đề: Chuyển đổi số

Tin cùng chuyên mục

Global Banking & Finance Review trao tặng 2 giải thưởng bán lẻ cho VietinBank

Từ 1/1/2025, dừng giao dịch ngân hàng trực tuyến nếu chưa xác thực sinh trắc học

Sử dụng công nghệ thanh toán hiện đại trên tuyến metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên

LPBank bổ nhiệm thêm thành viên Ban điều hành, tạo động lực cho chiến lược phát triển toàn diện

'Cái bắt tay' trị giá 100 tỷ USD giữa ông Donald Trump và tỷ phú Nhật Bản

F88 cung cấp dịch vụ ngân hàng sau ký kết hợp tác chiến lược với MB

VietinBank mở rộng thanh toán xuyên biên giới sang Lào

Bac A Bank ra mắt giao diện mới của ứng dụng ngân hàng điện tử

Phó Thủ tướng: Ngành ngân hàng triển khai hỗ trợ vốn cho doanh nghiệp trên tinh thần ‘cả hai cùng thắng’

Ngành ngân hàng tập trung tái cơ cấu trong năm 2025

Nam A Bank lọt top 50 công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam 2024

Cơ cấu nợ cho khách hàng bị thiệt hại bởi bão số 3- chính sách tín dụng đậm ý nghĩa nhân văn

Sẽ có 5 ngân hàng được nới room tín dụng?

VietinBank được vinh danh trong Top 50 Doanh nghiệp niêm yết thực hành quản trị công ty tốt nhất

Không giới hạn số lần cơ cấu lại nợ cho khách hàng ảnh hưởng bởi cơn bão số 3

Tân Tổng Giám đốc 8X của PGBank là ai?

Ngân hàng Nhà nước sẽ tăng lãi suất trong năm 2025?

Ngân hàng Techcombank tham gia vào kỷ nguyên đầu tư mới

Khi giới trẻ được học cách làm chủ tài chính

Techcombank lập 'hat-trick' giải thưởng quốc tế với giải pháp quản trị nguồn vốn C-Cash