Bưu điện Việt Nam được trao tặng giải cao nhất Giải thưởng Chất lượng Quốc tế châu Á - Thái Bình Dương
Lễ trao giải được tổ chức vào chiều ngày 03/10/2024, tại Mexico. Đây là cột mốc quan trọng, một lần nữa khẳng định uy tín, thương hiệu và vị thế của Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post) -Doanh nghiệp Bưu chính Quốc gia Việt Nam trên trường quốc tế.
Đại diện Tổng công ty Bưu điện Việt Nam nhận giải World Class - Giải thưởng Chất lượng Quốc tế châu Á - Thái Bình Dương (GPEA) năm 2024 |
Giải thưởng GPEA do Tổ chức Chất lượng Châu Á - Thái Bình Dương tổ chức hàng năm. Đây là Giải thưởng chính thức duy nhất được công nhận quốc tế về mặt chất lượng, sự xuất sắc về hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh cũng như khẳng định cách tiếp cận mới về nguyên tắc quản lý tổ chức//chu-de/doanh-nghiep-viet.topic. Các tổ chức, doanh nghiệp khu vực Châu Á - Thái Bình Dương cần bắt buộc đạt Giải Vàng Chất lượng quốc gia ở nước sở tại và phải được cơ quan quản lý Chất lượng Quốc gia đề cử mới có đủ điều kiện tham gia xét giải thưởng GPEA.
Tổng công ty Bưu điện Việt Nam đã chứng minh chất lượng và sự xuất sắc ở mức “World Class” trong toàn bộ quy trình cung cấp dịch vụ, hoạt động sản xuất kinh doanh với sự thẩm định khắt khe dựa trên nhiều tiêu chí đánh giá của đội ngũ chuyên gia kinh tế, kỹ thuật hàng đầu châu Á và thế giới và được vinh danh tại hạng mục cao nhất trong hệ thống giải thưởng GPEA.
Trước đó, Bưu điện Việt Nam đã đạt Giải Vàng Chất lượng quốc gia và đáp ứng trọn vẹn 7 tiêu chí về: Vai trò của lãnh đạo; Hoạch định chiến lược; Định hướng vào khách hàng; Đo lường, phân tích và quản lý tri thức; Định hướng quản trị nguồn nhân lực; Quản lý quá trình hoạt động; Kết quả hoạt động.
Là doanh nghiệp Bưu chính Quốc gia với chặng đường 79 năm hình thành và phát triển, Bưu điện Việt Nam đã quản lý tốt mạng bưu chính công cộng, đảm bảo ổn định dòng chảy vật chất, đáp ứng tối đa nhu cầu sử dụng dịch vụ bưu chính của người dân, khách hàng, doanh nghiệp…
Tính đến thời điểm hiện tại, Vietnam Post là doanh nghiệp sở hữu hạ tầng bưu chính lớn nhất cả nước với mạng lưới hơn 13.000 điểm phục vụ trải rộng 63 tỉnh, thành đến tận cấp thôn, bản, biên giới, hải đảo; kết nối vận chuyển đến hơn 220 quốc gia và vùng lãnh thổ; 7 HUB trung tâm khai thác vùng được trang bị hệ thống dây chuyền chia chọn tự động công suất lớn; 700 trung tâm khai thác cấp huyện; hàng trăm nghìn m2 kho bãi; 100 toa tàu container trên tuyến đường sắt Bắc - Nam cùng hàng chục nghìn phương tiện vận chuyển chuyên dụng…
Đây là thế mạnh và cũng là nền móng vững chắc để Bưu điện Việt Nam tiếp tục phát triển hệ sinh thái vận chuyển bưu chính, giao hàng chặng cuối nhanh, gọn, đồng bộ và chuyên nghiệp, cung cấp đến khách hàng những giải pháp chuyển phát - logistics chất lượng cao dựa trên ứng dụng công nghệ thông tin hiện đại.
Bưu điện Việt Nam mở rộng phát triển 5 trụ cột dịch vụ, trong đó lấy Bưu chính chuyển phát – Logistics làm cốt lõi |
Bưu điện Việt Nam cũng là doanh nghiệp duy nhất trong nước vận hành mạng bưu chính công ích quốc gia, đảm nhận nhiệm vụ quan trọng trong việc chi trả lương hưu, trợ cấp xã hội và nhiều khoản trợ cấp khác từ nguồn ngân sách nhà nước. Cung cấp các dịch vụ tài chính toàn diện, thanh toán không dùng tiền mặt, tín dụng… xoá khoảng cách và gia tăng cơ hội tiếp cận dịch vụ gửi tiết kiệm, tín dụng an toàn cho người dân trên mọi miền Tổ quốc.
Đặc biệt, các dịch vụ Công, bộ phận một cửa của các sở, ban, ngành đang dần chuyển dịch sang Bưu điện Việt Nam giúp tiết kiệm chi phí cho người dân, an toàn, tiện lợi trong triển khai dịch vụ công.
Vinh dự là doanh nghiệp bưu chính duy nhất được chỉ định tham gia Liên minh Bưu chính Quốc tế (UPU), năm 2023, với những nỗ lực trong việc đổi mới, cải tiến, nâng cao chất lượng dịch vụ, đẩy mạnh số hóa, “xanh hóa” các hoạt động bưu chính đáp ứng tích cực nhu cầu khách hàng và thị trường, Bưu điện Việt Nam đã đóng vai trò chủ lực trong việc nâng hạng Chỉ số phát triển Bưu chính của Việt Nam từ cấp độ 5 lên cấp độ 6. Việt Nam được Liên minh UPU ghi danh vào nhóm các quốc gia có chỉ số phát triển bưu chính ở mức tốt.