Thứ ba 19/11/2024 07:31

Bộ phận giải pháp chuỗi cung ứng của UPS sẽ đầu tư nhiều hơn tại Việt Nam

Bộ phận giải pháp về chuỗi cung ứng (Supply Chain Solutions - SCS) của UPS hứa hẹn sẽ đầu tư nhiều hơn cho thị trường Việt Nam với việc chuyển đổi sang mô hình hoạt động do UPS sở hữu hoàn toàn.

Trong bối cảnh đại dịch toàn cầu tiếp tục diễn biến phức tạp và nhiều công ty vẫn đang cắt giảm chi phí, UPS lựa chọn triển khai hoạt động theo một hướng khác ở thị trường Việt Nam: Đầu tư nhiều hơn vào mạng lưới logistics thông minh trải khắp toàn cầu của mình tại Việt Nam. Bộ phận giải pháp về chuỗi cung ứng (SCS) của UPS tại Việt Nam vừa công bố việc chuyển đổi sang mô hình hoạt động do UPS sở hữu hoàn toàn, tạo ra 45 việc làm mới tại TP. Hồ Chí Minh và Hải Phòng, cũng như dịch vụ cho thuê kho bãi với tổng diện tích lên đến 15.000 m2 tại các cảng Cát Lái ở TP. Hồ Chí Minh và phía Bắc thành phố Hải Phòng.

Mô hình hoạt động này giúp UPS kiểm soát tốt hơn tình hình hoạt động và các tiêu chuẩn dịch vụ

Từ góc nhìn của khách hàng, việc chuyển đổi sang mô hình hoạt động do UPS sở hữu toàn bộ tại Việt Nam sẽ giúp bộ phận SCS của UPS kiểm soát tốt hơn tình hình hoạt động và các tiêu chuẩn dịch vụ của mình. Điều này mang lại cho các doanh nghiệp địa phương nhiều cơ hội tiếp cận trực tiếp mạng lưới vận chuyển hàng hóa bằng đường hàng không của UPS, kết nối hơn 14.000 điểm khởi hành và điểm đến, cùng với cơ sở hạ tầng được xây dựng tân tiến để phục vụ cho việc vận chuyển hàng hoá với mọi kích cỡ trên 2.300 đường bay thẳng.

Ông Sebastian Chan - Chủ tịch mảng Giao nhận vận tải, Logistics và Phân phối toàn cầu của UPS Châu Á Thái Bình Dương cho biết, vào cuối năm 2019, Việt Nam được ghi nhận là một trong những nền kinh tế phát triển nhanh nhất khu vực Đông Nam Á suốt ba thập kỷ liên tiếp. Năm 2020, nhờ vào các biện pháp cứng rắn và sáng suốt đã giúp Việt Nam chiến thắng trong “cuộc chiến” chống dịch Covid-19 và là một trong số ít những điểm sáng nổi bật của khu vực ghi nhận mức tăng trưởng tích cực.

Việt Nam gần đây cũng đã ký kết một hiệp định thương mại quan trọng với Liên minh Châu Âu, hướng đến mục tiêu xóa bỏ 99% thuế quan giữa hai thị trường. Hiệp định này giúp Việt Nam tiếp tục khẳng định vị trí chiến lược của mình trên bản đồ chuỗi cung ứng khu vực và toàn cầu…

Đây là những yếu tố quan trọng giúp bộ phận SCS của UPS đi đến quyết định sẽ tăng cường sự hiện diện của mình tại Việt Nam và giúp các doanh nghiệp đạt được những dấu son khởi sắc trong thời kỳ hiện tại. Theo một cuộc khảo sát của McKinsey vào tháng 5/2020, gần 25% giám đốc điều hành chuỗi cung ứng trong lĩnh vực thời trang mong đợi sẽ gia tăng sản xuất tại Việt Nam, hơn là các quốc gia khác ở châu Á.

Bộ phận SCS của UPS hiện đang cung cấp các dịch vụ vận chuyển hàng hóa bằng đường hàng không và đường biển quốc tế với các phương án vận chuyển port-to-port và door-to-door, cho cả các chuyến hàng vận chuyển hàng hóa đóng kiện và hàng hoá rời trên khắp thế giới. Với dịch vụ vận chuyển đa phương thức kết hợp giữa đường biển, đường hàng không trên một số tuyến đường giao thương dài nhất thế giới và tùy thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau, dịch vụ này có thể giúp tiết kiệm lên đến 35% so với vận chuyển bằng đường hàng không, trong khi tiết kiệm thời gian vận chuyển nhanh hơn tới 55% so với dịch vụ đường biển tiêu chuẩn.

“Việc tăng cường sự hiện diện của các giải pháp chuỗi cung ứng tại Việt Nam là một cột mốc rất quan trọng đối với chúng tôi, đánh dấu cam kết lâu dài của UPS đối với Việt Nam. Chúng tôi đã hoạt động tại đây từ năm 1994 và vẫn còn một chặng đường dài phía trước. Chúng tôi mong muốn có thể giúp khách hàng của mình nắm bắt những cơ hội tăng trưởng mới với các giải pháp chuỗi cung ứng tân tiến, toàn diện và xuyên suốt của mình - ông Sebastian nhấn mạnh.

Quỳnh Nga

Tin cùng chuyên mục

VinFast VF 3 tạo trào lưu cá nhân hoá xe mini tại Việt Nam như thế nào?

MSB hợp tác cùng Backbase, SmartOSC triển khai nền tảng ngân hàng tương tác

Khi cuộc đua ứng dụng AI tăng tốc, nhân tài là yếu tố tạo nên sự khác biệt

Năm 2030, lợi ích từ trí tuệ nhân tạo cho doanh nghiệp đạt 79,3 tỷ USD

Nguy cơ an ninh mạng vẫn là 'thảm hoạ' với sự tồn tại của doanh nghiệp

Hơn 49.000 xe Toyota bán ra thị trường trong 10 tháng qua

Khu vực châu Á - Thái Bình Dương cần 19.500 máy bay mới

Khách mua Toyota Yaris Cross được hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ

Các hãng xe ô tô tung ưu đãi nhằm kích cầu thị trường cuối năm

Triển khai hơn 300 trạm 5G Open RAN tại nhiều địa phương vào đầu năm 2025

Thị trường ô tô tháng 10: Top 5 ô tô bán chạy và 'ế khách' nhất

VinFast sẽ được 'bơm' 85.000 tỷ đồng từ Vingroup và tỷ phú Phạm Nhật Vượng

Điều tra 1,4 triệu ô tô Honda tại Mỹ bởi liên quan lỗi động cơ

Đầu máy cũ 'lột xác' từ trí tuệ người Việt, ngành đường sắt thêm ‘sức đẩy’ mới

Thị trường ô tô tiếp tục tăng trưởng, gần 39.000 ô tô được bán ra trong tháng 10

Những thương hiệu ô tô bán chạy tại Việt Nam 10 tháng năm 2024

Về nhà an toàn - Thưởng thức bia có trách nhiệm vì ai đó cần bạn

Sau video cháy xe Porsche trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, tài xế cần lưu ý gì?

Không chỉ các hãng ô tô, nhiều doanh nghiệp sản xuất cũng giảm 'rót vốn' vào Trung Quốc?

Tập trung phát triển bộ giải pháp, dịch vụ an ninh mạng cho doanh nghiệp