Thứ bảy 28/12/2024 02:03

Bộ Công Thương gia hạn nộp bản trả lời câu hỏi vụ điều tra chống bán phá giá thép mạ

Bộ Công Thương gia hạn thời hạn nộp bản trả lời câu hỏi vụ điều tra chống bán phá giá thép mạ đối với doanh nghiệp nhập khẩu và sản xuất trong nước (AD19).

Trước đó, ngày 14/6/2024, Bộ trưởng Bộ Công Thương đã ban hành Quyết định số 1535⁄QĐ-BCT và Thông báo kèm theo về việc điều tra áp dụng biện pháp chống bán phá giá đối với một số sản phẩm thép mạ có xuất xứ từ Trung Quốc và Hàn Quốc (mã vụ việc: AD19).

Ngày 28/6/2024, Cục Phòng vệ thương mại (Cơ quan điều tra) đã có Thông báo số 495/PVTM-P2 về việc ban hành Bản câu hỏi điều tra trong vụ việc này.

Theo đó, thời hạn để gửi bản trả lời câu hỏi đối với các công ty sản xuất trong nước và công ty nhập khẩu là ngày 5/8/2024.

Liên quan tới đề nghị gia hạn nộp bản trả lời câu hỏi, Cơ quan điều tra đồng ý gia hạn thời gian trả lời bản câu hỏi điều tra 30 ngày cho các công ty nhập khẩu, sản xuất trong nước đến trước 17h00 ngày 4/9/2024. Sau thời hạn nêu trên, Cơ quan điều tra có thể sử dụng các dữ liệu sẵn có theo quy định của pháp luật về phòng vệ thương mại.

Đối với các nội dung khác, Cục Phòng vệ thương mại đề nghị các công ty thực hiện theo hướng dẫn trong bản câu hỏi điều tra và Thông báo số 495/PVTM-P2 ngày 28/6/2024 của Cục.

Bảo Thoa
Bài viết cùng chủ đề: Chống bán phá giá

Tin cùng chuyên mục

Rà soát cuối kỳ áp dụng chống bán phá giá đối với thép cán nguội

Châu Á - châu Phi tiếp tục là thị trường chiến lược trong hoạt động xuất nhập khẩu

Năm 2025, cần đưa ra mục tiêu, giải pháp trong cả hoạt động nhập khẩu

Xuất khẩu nông sản: Đừng để “vết ố” làm hỏng bức tranh sáng màu!

Bộ Công Thương đặt mục tiêu kim ngạch xuất khẩu năm 2025 sẽ tăng từ 10-12%

Khai mạc Chương trình Phố rượu vang, trà, cà phê và đặc sản Đà Lạt

Xuất khẩu cao su sang thị trường Trung Quốc giảm lượng, tăng chất

Rà soát nhà xuất khẩu mới trong vụ áp dụng chống lẩn tránh phòng vệ thương mại với đường mía

Giải pháp nào để xuất khẩu hàng hóa tăng thêm 4 tỷ USD/tháng?

Trung bình 1 người tiêu dùng Việt Nam mua hàng trực tuyến 4 lần/tháng

Vượt Bangladesh, Việt Nam vươn lên vị trí thứ 2 về xuất khẩu hàng dệt may

EU khởi xướng điều tra tự vệ đối với một số hợp kim gốc mangan và silicon

Năm 2025, phấn đấu xuất khẩu hàng hoá tăng khoảng 12% so với năm 2024

Đẩy mạnh hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam trong xúc tiến thương mại và đầu tư tại Hoa Kỳ

Nấm Mối Đen Uyên Khang: Khẳng định thương hiệu nhờ sàn thương mại điện tử

Xuất khẩu gạo năm 2024 đạt kỷ lục cả về lượng và giá trị

Thương mại song phương Việt Nam - Ấn Độ dự kiến vượt mức 15 tỷ USD

EU tăng tần suất kiểm tra mặt hàng sầu riêng của Việt Nam

Xuất khẩu thủy sản tiếp tục giữ vững vị trí thứ 3 thế giới

Phòng vệ thương mại: Tạo lập môi trường cạnh tranh bình đẳng cho các ngành sản xuất