Thứ năm 24/04/2025 10:59

Big C khai trương đại siêu thị thứ 30 tại Bắc Giang

Ngày 28/11/2014, Hệ thống siêu thị Big C chính thức khai trương Đại siêu thị, Trung tâm thương mại Big C Bắc Giang- đại siêu thị Big C thứ 30 tại Việt Nam, tọa lạc tại xã Tân Tiến, thành phố Bắc Giang, tỉnh Bắc Giang.

Cắt băng khai trương Đại siêu thị, Trung tâm thương mại Big C Bắc Giang.

 - Điểm mua sắm, giải trí lý tưởng cho người tiêu dùng Bắc Giang

Đại siêu thị và trung tâm thương mại Big C Bắc Giang có tổng số vốn đầu tư gần 275 tỷ đồng với tổng diện tích sử dụng hơn 22.000m2.

Ngoài các diện tích dành cho văn phòng, kho bãi…, đại siêu thị và trung tâm thương mại Big C Bắc Giang gồm có siêu thị tự chọn rộng gần 3.600m2 kinh doanh hơn 24.000 mặt hàng với chủng loại phong phú từ thực phẩm khô, thực phẩm tươi sống, đến hàng vải sợi, điện máy, gia dụng…, trong đó gần 95% là hàng sản xuất tại Việt Nam.

Hành lang thương mại cho thuê với gần 70 gian hàng và kios lưu động thuộc nhiều lĩnh vực phong phú như thời trang (The Blues, John Henry, Anta, Owen, Citizen), ẩm thực và coffee (Jollibee, Lotteria, Golden View), sức khoẻ (Medicare)... đặc biệt, Big C Bắc Giang còn có nhà sách Fahasha, khu trò chơi giải trí...

Điểm nhấn đặc biệt của Big C Bắc Giang là khu vực khuôn viên cây xanh trên diện tích gần 5.500m2, cùng bãi đỗ xe miễn phí, rộng rãi (hơn 6.300m2) với sức chứa gần 1.000 xe máy và 125 xe ôtô.

Đi vào hoạt động, siêu thị Big C Bắc Giang sẽ là điểm mua sắm, vui chơi giải trí lý tưởng cho người tiêu dùng và du khách gần xa.

Góp phần phát triển kinh tế địa phương

Bắc Giang chỉ nằm cách Thủ đô Hà Nội 50km về phía Bắc, cách cửa khẩu quốc tế Hữu Nghị (Lạng Sơn) 110km về phía Nam, cách cảng Hải Phòng hơn 100km về phía Đông. Là nơi giao thoa, hội tụ giữa 2 dòng văn hóa vùng miền tạo nên sự phong phú, đa dạng, Bắc Giang rất thuận lợi trong phát triển kinh tế và giao lưu văn hóa. Bởi vậy, khi đi vào hoạt động, Big C Bắc Giang sẽ tạo ra những tác động tích cực đến đời sống kinh tế - xã hội của tỉnh.

Đại siêu thị và Trung tâm thương mại Big C Bắc Giang sử dụng gần 500 lao động trực tiếp và gián tiếp, trong đó 99% là người dân địa phương. Đây là một đội ngũ trẻ, nhiệt huyết với công việc và đã được đào tạo một cách bài bản, chuyên nghiêp về nghề bán lẻ;

Trong bối cảnh thị trường có nhiều biến động, với chiến lược “Big C - Giá rẻ cho mọi nhà”, sự góp mặt của Big C Bắc Giang sẽ góp phần bình ổn giá, nâng cao sức mua của người tiêu dùng cũng như kiềm chế lạm phát tại địa phương (như đã được minh chứng tại các thành phố lớn nơi Big C có mặt: Hà Nội, Đồng Nai, TP. Hồ Chí Minh, Hải Phòng, Đà Nẵng, Cần Thơ...).

Trong lĩnh vực cung ứng hàng hóa, Big C Bắc Giang bước đầu đã triển khai hợp tác với một số nhà sản xuất tại địa phương với cam kết hợp tác lâu dài, tôn trọng các chuẩn mực qui định về chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm, đồng thời tích cực tìm kiếm các cơ hội để quảng bá sản phẩm địa phương tại các siêu thị Big C trên toàn quốc;

Tiếp nối các dự án tiết kiệm năng lượng đã và đang triển khai thành công tại các siêu thị Big C trên toàn quốc, Big C Bắc Giang tiếp tục ứng dụng các công nghệ xanh, cho phép tiết kiệm điện năng hiệu quả, thân thiện với môi trường so với một trung tâm thương mại thông thường:

Đại siêu thị và Trung tâm thương mại Big C Bắc Giang đi vào hoạt động sẽ góp phần tạo nên diện mạo hiện đại, trẻ trung của ngành thương mại bán lẻ tỉnh Bắc Giang, đồng thời thúc đẩy quá trình lưu thông, trao đổi hàng hóa tại địa phương lên một tầm cao mới, phục vụ tốt nhất nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng trong vùng cũng như khách du lịch trong và ngoài nước.

Nhân dịp khai trương, Đại siêu thị và Trung tâm thương mại Big C Bắc Giang trao tặng 100 triệu đồng cho Hội chữ thập đỏ tỉnh Bắc Giang.

 

Lê Kim Liên

baocongthuong.com.vn

Tin cùng chuyên mục

Đánh thuế đồ uống có đường: Doanh nghiệp ‘khó chồng khó’

Bộ Công Thương yêu cầu rà soát quảng cáo, sản phẩm đa cấp

PC Lào Cai: Hướng đến an toàn, hiệu quả và phục vụ tốt hơn

Ống thép Hòa Phát tự hào góp phần đưa nhà ga T3 - công trình trọng điểm quốc gia hoàn thành vượt tiến độ

Năm 2025: Hóa dầu Petrolimex đặt mục tiêu tăng trưởng 200%

Petrolimex Sài Gòn được vinh danh là doanh nghiệp tiêu biểu TP. Hồ Chí Minh

Thủy điện Sông Bung 4 thay thế hệ thống điều khiển và giám sát tổ máy

Vinamilk - Gần 50 năm vững vàng giữa “tâm bão” sữa giả

TTC AgriS và Sungai Budi thúc đẩy hợp tác chiến lược Việt Nam - Indonesia

Nhận diện 4 ‘dòng chảy’ trong hệ thống pháp luật kinh doanh

PC Hưng Yên tuyên truyền, không thu tiền điện truyền thống

PC Huế đảm bảo cấp điện Lễ 30/04 và 01/05

PC Kon Tum: Tuyên truyền an toàn điện tại trường học

Trải nghiệm vượt kỳ vọng: BYD Sealion 6 khuấy đảo tại Bình Dương

TOPI vinh dự nhận giải Sao Khuê với hạng mục Fintech

Global Sourcing Fair Việt Nam 2025: Cơ hội xuất khẩu mới cho doanh nghiệp Việt

Happy Money đẩy mạnh phát triển nguồn nhân lực

EVNHCMC đẩy mạnh ứng dụng AI nâng cao trải nghiệm khách hàng

TTC Hospitality (VNG): Sẵn sàng cho giai đoạn tăng trưởng mới

Meey Group lần thứ 3 giành giải thưởng Sao Khuê