Thứ hai 25/11/2024 15:37

BAOVIET Bank triển khai phần mềm đạt Giải thưởng Sao Khuê 2023

Giải pháp phần mềm hỗ trợ giao dịch và phát triển KD Smart RM của BAOVIET Bank và Hyperlogy được công nhận Giải thưởng Sao Khuê 2023 tại lĩnh vực ngân hàng số.

Sáng ngày 28/4 tại Hà Nội, Ngân hàng TMCP Bảo Việt (BAOVIET Bank) và Công ty Cổ phần Đầu tư Phát triển Công nghệ Ứng dụng Toàn cầu (Hyperlogy Corporation) đã vinh dự nhận Giải thưởng Sao Khuê 2023 tại lĩnh vực ngân hàng số cho Giải pháp phần mềm hỗ trợ giao dịch và phát triển kinh doanh Smart RM. Sao Khuê là giải thưởng uy tín của ngành phần mềm và dịch vụ công nghệ thông tin Việt Nam được Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ Công nghệ Thông tin Việt Nam (VINASA) công nhận nhằm lựa chọn, tôn vinh và phổ biến các nền tảng, dịch vụ, giải pháp công nghệ số Việt Nam xuất sắc hàng năm.

Phần mềm hỗ trợ giao dịch và phát triển kinh doanh Smart RM do BAOVIET Bank và Hyperlogy phát triển được hội đồng thẩm định đánh giá cao bởi tính sáng tạo, hiệu quả, là công cụ hỗ trợ đắc lực cho đội ngũ Quan hệ khách hàng (RM), các đơn vị trong ngân hàng thực hiện nghiệp vụ nhằm tối ưu hóa hiệu quả hoạt động, mang lại nhiều lợi ích cho khách hàng.

Ông Ngô Đức Anh – Giám đốc Trung tâm Thẻ & Ngân hàng điện tử Ngân hàng Bảo Việt (thứ 2 bên trái sang) nhận cúp và giấy chứng nhận Giải thưởng Sao Khuê 2023

Cụ thể, hệ thống Smart RM phát triển hơn 150 chức năng đáp ứng nhu cầu sử dụng hàng ngày cho đội ngũ RM, quản lý RM, các cấp quản lý tại đơn vị kinh doanh, bộ phận định giá, bộ phận phê duyệt, bộ phận hỗ trợ tín dụng,… Quản lý và phân giao công việc hiệu quả, cùng khả năng tính toán được thời gian cam kết chất lượng dịch vụ (SLA) giúp cho hiệu quả vận hành được nâng cao, tối ưu năng suất làm việc của cán bộ.

Bên cạnh đó, Smart RM cung cấp luồng Workflow động tùy biến linh hoạt, cho phép ngân hàng có thể tự chủ động định nghĩa luồng quy trình, thay đổi các thông tin theo đặc trưng của ngân hàng mà không cần can thiệp vào hệ thống cốt lõi.

Smart RM tích hợp với Smart eKYC áp dụng các công nghệ cao như trí tuệ nhân tạo (Artificial Intelligence), nhận dạng sinh trắc học (Biometric Recognition System), nhận dạng ký tự quang học (OCR),… bóc tách các thông tin trên giấy tờ, hồ sơ và xác thực danh tính khách hàng online, giúp mở tài khoản trực tiếp và thực hiện các giao dịch tài chính cho khách hàng một cách nhanh chóng, chính xác, đảm bảo an toàn, bảo mật cho hệ thống. Cùng với việc tích hợp với Smart Form, việc dự thảo các tờ trình, hợp đồng và mẫu biểu trở nên nhanh chóng và chính xác.

Bên cạnh những lợi ích tối ưu giúp ngân hàng chuyên nghiệp hóa hoạt động, thúc đẩy phát triển kinh doanh, Smart RM đem lại lợi ích cho khách hàng khi được hỗ trợ vay vốn từ xa mà không phải tới ngân hàng, nâng cao trải nghiệm và sự hài lòng cho khách hàng khi sử dụng các dịch vụ tài chính của BAOVIET Bank.

Đại diện BAOVIET Bank và đại diện Công ty Hyperlogy Corporation chụp ảnh kỷ niệm tại Lễ vinh danh và trao giải thưởng Sao Khuê 2023

Điểm đặc biệt của hệ thống Smart RM mà BAOVIET Bank đang sử dụng chính là phiên bản nâng cấp có tích hợp hệ thống khởi tạo khoản vay (Loan Origination System – LOS) giúp cắt giảm 15 - 30% chi phí cho ngân hàng, tiết kiệm tới 30% thời gian, hiệu quả cải thiện đến 40%, đồng thời thông tin được lưu trữ nhất quán, giúp nâng cao chất lượng xử lý khoản vay. BAOVIET Bank là ngân hàng đầu tiên ứng dụng triển khai phiên bản nâng cấp này trên thị trường”, ông Ngô Đức Anh – Giám đốc Trung tâm Thẻ & Ngân hàng điện tử, Giám đốc dự án phát triển hệ thống Smart RM BAOVIET Bank - cho biết.

“Chúng tôi đã ấp ủ và dành nhiều tâm huyết cho dự án phát triển Smart RM với mục tiêu tạo ra một công cụ tối ưu nhằm đo lường, đánh giá, quản lý công việc của cán bộ, thúc đẩy hoạt động kinh doanh cũng như quản trị rủi ro một cách hiệu quả nhất. Smart RM được vinh danh Giải thưởng Sao Khuê 2023 là vinh dự lớn đối với BAOVIET Bank và cũng là động lực để ngân hàng tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng công nghệ, phát triển ngân hàng số nhằm mang đến cho khách hàng trải nghiệm tốt nhất”, đại diện Ngân hàng chia sẻ.

Chuyển đổi số là yêu cầu tất yếu với doanh nghiệp trong dòng chảy của kỷ nguyên công nghệ 4.0. Trong thời gian qua, BAOVIET Bank cũng đã phát triển thành công nhiều sản phẩm dịch vụ ngân hàng số cho các khách hàng cá nhân và tổ chức như: dịch vụ gửi tiền tiết kiệm trên ứng dụng ngân hàng số BAOVIET Smart, quản lý thông tin tài khoản và triển khai phương thức định danh điện tử eKYC, cổng thanh toán BVB eCom, dịch vụ thu phí bảo hiểm qua Smart POS…

Trong thời gian tới, BAOVIET Bank sẽ tiếp tục triển khai các dự án công nghệ quan trọng nhằm hỗ trợ các hoạt động nghiệp vụ cũng như phát triển thêm nhiều dịch vụ, tính năng hiện đại trên ứng dụng ngân hàng số BAOVIET Smart và Internet Banking… Đây cũng là định hướng quan trọng nằm trong lộ trình chuyển đổi số của BAOVIET Bank mang lại tiện ích cho khách hàng.

Thùy Linh
Bài viết cùng chủ đề: Ngân hàng

Tin cùng chuyên mục

VietinBank duy trì đà tăng trưởng CASA, tối ưu hóa nguồn vốn huy động, góp phần nâng cao hiệu quả kinh doanh

VietinBank giành cú đúp giải thưởng về Báo cáo thường niên tại VLCA 2024

Ngành ngân hàng tiên phong trong áp dụng các tiêu chuẩn ESG

ABBANK được vinh danh ngân hàng có Chất lượng điện thanh toán quốc tế xuất sắc 2024

Vốn cho đồng bằng sông Cửu Long: Nếu ngân hàng thương mại không đủ, Ngân hàng Nhà nước sẽ tái cấp vốn

VPBank lọt Top 10 Doanh nghiệp vốn hóa lớn có Quản trị công ty tốt nhất năm 2024

HDBank đạt bộ ba giải thưởng tại cuộc bình chọn 'Doanh nghiệp niêm yết 2024'

Đại hội cổ đông bất thường, LPBank chốt 3 nội dung quan trọng

Nhà băng 'tung' ưu đãi, ‘trợ lực’ cho doanh nghiệp xuất nhập khẩu dịp cuối năm

MSB hợp tác cùng Backbase, SmartOSC triển khai nền tảng ngân hàng tương tác

Cơ hội vàng cho doanh nghiệp SME: Mở tài khoản BIZ MBBank, rinh xe hơi Vinfast VF3 và iPhone 15 Pro Max

Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam: 25 năm hành trình vun đắp niềm tin

VietinBank có thu nhập hoạt động (TOI) cao nhất ngành Ngân hàng

BIDV và KIOTVIET hợp tác triển khai dịch vụ ngân hàng tích hợp

Khác biệt làm nên sức hút của các dịch vụ ngân hàng số TPBank

Lãi suất tiền gửi dưới 6 tháng tối đa chỉ 5,25%/năm

Trung bình mỗi ngày người dân mang 2.882 tỷ đồng gửi tiết kiệm ngân hàng

Tín dụng tiêu dùng kỳ vọng tăng tốc dịp cuối năm

Tín dụng chính sách: Yếu tố giúp Việt Nam thành hình mẫu của thế giới về giảm nghèo

Techcombank tiên phong triển khai dịch vụ xác thực điện tử qua VNeID