Chủ nhật 04/05/2025 22:51

Bảo hiểm Xã hội Việt Nam: Thí điểm tích hợp trợ lý ảo vào Tổng đài Chăm sóc khách hàng

Bảo hiểm Xã hội Việt Nam và Viettel đã phối hợp thí điểm tích hợp trợ lý ảo vào Tổng đài Chăm sóc khách hàng của Bảo hiểm Xã hội Việt Nam (1900.9068).

Theo đó, Bảo hiểm Xã hội Việt Nam và Viettel đã phối hợp thí điểm tích hợp trợ lý ảo vào Tổng đài Chăm sóc khách hàng của Bảo hiểm Xã hội Việt Nam (1900.9068) để hỗ trợ người dân cấp lại mật khẩu tài khoản giao dịch điện tử cá nhân với cơ quan bảo hiểm xã hội (tài khoản VssID).

Cụ thể để cấp lại mật khẩu thông qua Trợ lý ảo trên Tổng đài 1900.9068, người sử dụng có thể làm như sau:

Bước 1: Sử dụng số điện thoại đã đăng ký tài khoản VssID gọi điện đến Tổng đài 1900.9068, nhấn phím số 8 để lựa chọn chức năng cấp lại mật khẩu VssID và làm theo hướng dẫn.

Bước 2: Trợ lý ảo đề nghị bạn cung cấp mã số bảo hiểm xã hội cần lấy lại mật khẩu. Sau khi bạn cung cấp mã số bảo hiểm xã hội, hệ thống sẽ kiểm tra số điện thoại bạn đang gọi và mã số v, nếu trùng khớp với dữ liệu do Bảo hiểm Xã hội Việt Nam đang quản lý, Trợ lý ảo sẽ đọc mật khẩu mới cho bạn (mật khẩu mới sẽ được nhắc lại 01 lần để bạn ghi nhớ). Nếu không trùng khớp trợ lý ảo sẽ thông báo “số điện thoại và mã số bảo hiểm không khớp hoặc chưa đăng ký với cơ quan bảo hiểm xã hội ”.

Bước 3: Kết thúc cuộc gọi.

Cước phí gọi đến Tổng đài 1900.9068 là 1.000 đồng/phút, cước phí này được trả cho nhà cung cấp dịch vụ Tổng đài.

Hiện tại, người sử dụng VssID có thể thực hiện cấp lại mật khẩu bằng 02 cách. Một là, sử dụng chức năng Quên mật khẩu trên ứng dụng VssID hoặc chức năng Quên mật khẩu trên trang https://dichvucong.baohiemxahoi.gov.vn (cách này yêu cầu trong tài khoản VssID phải có thông tin địa chỉ email); Ha là cấp lại mật khẩu thông qua Trợ lý ảo trên Tổng đài 1900.9068 (nhánh số 8).

Với việc triển khai thí điểm tích hợp Trợ lý ảo vào Tổng đài Chăm sóc khách hàng của Bảo hiểm Xã hội Việt Nam để hỗ trợ người sử dụng ứng dụng VssID cấp lại mật khẩu thể hiện mong muốn cung cấp ngày càng nhiều các tính năng, tiện ích, tạo thuận lợi cho người dân khi tham gia giao dịch với cơ quan bảo hiểm xã hội, góp phần xây dựng ngành Bảo hiểm Xã hội Việt Nam hiện đại, chuyên nghiệp, vì sự hài lòng của các tổ chức, cá nhân.

Bảo Thoa
Bài viết cùng chủ đề: Bảo hiểm xã hội

Tin cùng chuyên mục

Hà Nội: Giao thông thông thoáng trong ngày nghỉ lễ cuối cùng

Người dân ùn ùn trở lại Hà Nội sau kỳ nghỉ lễ

Cảnh đông đúc, lộn xộn quanh bến xe Mỹ Đình cuối kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5

Hậu ‘concert quốc gia’: Khi giới trẻ yêu nước bằng cách riêng

Nông thôn mới vùng dân tộc: Giữ bản sắc trong hiện đại hóa

Dòng người đổ về Bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam ngày cuối nghỉ lễ

Thời tiết hôm nay 4/5: Tây Bắc Bộ có mưa đá

Thời tiết biển hôm nay 4/5/2025: Gió chuyển hướng đông nam

Những giọt nước mắt trong đại lễ 50 năm lịch sử

Bộ Y tế thúc địa phương thanh tra thị trường thực phẩm

Bộ Xây dựng dự toán kinh phí cho đường sắt quốc gia

Vụ bán áo in thiếu Hoàng Sa, Trường Sa: Lỗ hổng không chỉ từ chợ

Nút giao Liêm Tuyền hướng về Cầu Giẽ ùn tắc nghiêm trọng

Bộ trưởng Bộ Y tế báo cáo gì về việc quản lý mỹ phẩm, thực phẩm chức năng?

Chi tiết các hoạt động Đại lễ Vesak 2025 tại Việt Nam

Sản phẩm nông nghiệp 'cất cánh' nhờ chuyển đổi số

Ngày 3/5 ở Hà Nội: Thành phố hai nhịp, hai sắc thái

Người trẻ hôm nay vẫn thổi bùng 'ngọn lửa', sẵn sàng viết tiếp nên câu chuyện hòa bình

Tháng 5/2025: Nhiều chính sách mới hỗ trợ trẻ em, học sinh

Du lịch hay ‘trốn phố’ về quê: Người Việt chọn gì?