Bắc Kạn: Khuyến khích doanh nghiệp tham gia khảo sát “Hàng hóa, dịch vụ người tiêu dùng tin cậy” năm 2023

Ngành Công Thương Bắc Kạn khuyến khích đơn vị, doanh nghiệp, hợp tác xã tham gia Chương trình khảo sát “Hàng hóa, dịch vụ người tiêu dùng tin cậy” năm 2023.
Công bố Chương trình khảo sát ‘Hàng hóa, dịch vụ người tiêu dùng tin cậy’ năm 2022 VISSAN nhận danh hiệu Top 50 hàng hóa, dịch vụ Người tiêu dùng tin cậy năm 2022 Longform | Kết nối để nông sản Bắc Kạn lên kệ siêu thị

Nhằm tích cực hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” và Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2023, Hội Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam đã chủ trì phối hợp cơ quan, tổ chức liên quan và người tiêu dùng trong cả nước tổ chức Chương trình khảo sát “Hàng hóa, dịch vụ người tiêu dùng tin cậy” năm 2023.

Chương trình được thực hiện để khảo sát mức độ ưa chuộng và tin cậy của người tiêu dùng đối với hàng hóa, dịch vụ của doanh nghiệp, tổ chức, sản xuất, kinh doanh, dịch vụ nhằm cung cấp thông tin, hỗ trợ người tiêu dùng trong việc lựa chọn sản phẩm, dịch vụ tốt, phù hợp; đồng thời, kêu gọi động viên, khuyến khích sự tham gia hoạt động của các cơ quan nhà nước, tổ chức xã hội, doanh nghiệp và người tiêu dùng góp phần xây dựng môi trường kinh doanh, tiêu dùng lành mạnh.

Chương trình khảo sát “Hàng hóa, dịch vụ người tiêu dùng tin cậy” năm 2023 được đăng tải trên website của Hội Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam (nguoitieudung.org.vn).

Bắc Kạn: Khuyến khích doanh nghiệp tham gia khảo sát “Hàng hóa, dịch vụ người tiêu dùng tin cậy” năm 2023

Hội nghị công bố kết quả khảo sát “Hàng hóa, dịch vụ người tiêu dùng tin cậy” năm 2022

Chương trình khảo sát nhằm mục đích khuyến khích doanh nghiệp sản xuất trong nước và doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài tại Việt Nam nâng cao khả năng cạnh tranh của sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ về chất chất lượng, giá cả, mẫu mã, chăm sóc khách hàng, thông tin chính xác về hàng hóa, dịch vụ.

Trên cơ sở đó, được người tiêu dùng tin cậy, doanh nghiệp mở rộng thị trường; tẩy chay những hành vi cạnh tranh không lành mạnh, sản xuất, kinh doanh hàng giả, hàng kém chất lượng, vi phạm các quy định về chất lượng, hàng hóa, an toàn thực phẩm, đo lường, bảo vệ quyền lợi chính đáng của người tiêu dùng và nhà sản xuất; giúp người tiêu dùng thực hiện quyền lựa chọn đối với hàng hóa, dịch vụ mà số đông người tiêu dùng đánh giá là tin cậy và công bố kết quả khảo sát đến đông đảo người tiêu dùng, cộng đồng doanh nghiệp, nhằm khuyến khích doanh nghiệp cung ứng ra thị trường những hàng hóa, dịch vụ có uy tín, chất lượng sản xuất tại Việt Nam được người tiêu dùng tin cậy.

Đơn vị tham gia chương trình là doanh nghiệp, tổ chức sản xuất, kinh doanh, dịch vụ được thành lập theo quy định của pháp luật, có chức năng sản xuất, kinh doanh hàng hóa, dịch vụ đăng ký tham gia, có trụ sở, con dấu, tài khoản độc lập, hoàn thành nghĩa vụ thuế đối với Nhà nước và tự nguyện làm bản đăng ký tham gia, cung cấp đầy đủ thông tin theo mẫu của chương trình.

Chương trình không chấp nhận tham gia đối với doanh nghiệp, tổ chức kinh doanh có hành vi, vi phạm pháp luật; hàng hóa, dịch vụ thuộc diện cấm kinh doanh, hạn chế kinh doanh; không phù hợp với thuần phong mỹ tục của Việt Nam, đồng thời, khuyến khích đối với đơn vị có hàng hóa, dịch vụ đạt chất lượng cao, bảo vệ môi trường tốt; áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật, đổi mới công nghệ, quản lý tiên tiến hoạt động sản xuất, kinh doanh.

Bắc Kạn: Khuyến khích doanh nghiệp tham gia khảo sát “Hàng hóa, dịch vụ người tiêu dùng tin cậy” năm 2023
Bắc Kạn: Khuyến khích doanh nghiệp tham gia khảo sát “Hàng hóa, dịch vụ người tiêu dùng tin cậy” năm 2023

Người tiêu dùng tham gia chương trình là người đã tham gia giao dịch, mua bán, sử dụng hàng hóa, dịch vụ khảo sát và thực hiện bình chọn khách quan, trung thực, đầy đủ theo mẫu của chương trình.

Hàng hóa, dịch vụ sẽ được khảo sát theo các tiêu chí: Chất lượng, thông tin về hàng hóa, dịch vụ, đảm bảo quyền lựa chọn của người tiêu dùng; giá cả phù hợp, có tính cạnh tranh; chăm sóc khách hàng; giải quyết khiếu nại và bồi thường thiệt hại; mẫu mã.

Phương thức khảo sát lấy ý kiến người tiêu dùng được thực hiện bằng bảng câu hỏi được chuẩn bị sẵn và gửi đến người tiêu dùng nghiên cứu tự trả lời thông qua các hình thức: Khảo sát trực tuyến, gửi đường link khảo sát đến người trả lời.

Qua kết quả khảo sát sẽ lựa chọn 100 hàng hóa/dịch vụ do người tiêu dùng bình chọn (từ cao xuống thấp) sẽ được xếp hạng các Top 50, Top 100 và được trao Giấy chứng nhận “Hàng hóa, dịch vụ được người tiêu dùng tin cậy” năm 2023 tại lễ công bố kết quả khảo sát diễn ra tại Hà Nội (dự kiến tổ chức ngày 24/8/2023) với sự tham gia của các Bộ, ngành liên quan, các cơ quan thông tấn báo chí, các tổ chức hội, hiệp hội và các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân liên quan.

Tiến độ thực hiện của chương trình cụ thể:

Từ ngày 8/5 - 8/7/2023, tiếp nhận hồ sơ và tổng hợp phiếu đăng ký tham gia khảo sát của doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh, dịch vụ.

Từ ngày 9/7 - 9/8/2023, tổ chức khảo sát lấy ý kiến người tiêu dùng, thông qua hình thức phổ biến như: Khảo sát trực tuyến, gửi đường link khảo sát đến người trả lời.

Từ ngày 10/8 - 15/8/2023, tổng hợp kết quả khảo sát, kiểm tra tính chính xác, chọn ra 100 hàng hóa, dịch vụ, để lập danh sách và xếp loại các Top (Top 50, Top 100) hàng hóa, dịch vụ được người tiêu dùng bình chọn theo tứ thự từ trên xuống dưới.

Từ ngày 16/8/2023, Hội đồng thẩm định xem xét, đánh giá kết quả khảo sát, loại khỏi danh sách các hàng hóa, dịch vụ vi phạm những quy định về điều kiện tham gia chương trình trước khi công bố kết quả.

Ngày 24/8/2023: Tổ chức Lễ công bố kết quả khảo sát và trao Giấy chứng nhận “Hàng hóa, dịch vụ người tiêu dùng tin cậy” năm 2023 tại Hà Nội.

Hội Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam sẽ theo dõi, nếu hàng hóa, dịch vụ đã được cấp Giấy chứng nhận vi phạm pháp luật sẽ bị loại khỏi danh sách và thông tin trên website: nguoitieudung.org.vn và một số cơ quan báo chí về việc Giấy chứng nhận đã cấp đã bị vô hiệu hóa.

Đại diện Sở Công Thương tỉnh Bắc Kạn cho biết, đơn vị đang phối hợp Hội Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam trong triển khai Chương trình khảo sát “Hàng hóa, dịch vụ người tiêu dùng tin cậy” năm 2023 đến các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất trên địa bàn tỉnh; đồng thời khuyến khích các đơn vị hưởng ứng tham gia.

Theo Hội Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam, Chương trình khảo sát “Hàng hóa, dịch vụ người tiêu dùng tin cậy” năm 2023 sẽ tập trung vào 6 nhóm, ngành hàng gồm: Nhóm đồ ăn, nhóm đồ uống; nhóm gia vị; nhóm tiêu dùng, làm đẹp; nhóm nông nghiệp và dịch vụ.

Lê Na
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Tin cùng chuyên mục

Giá cà phê xuất khẩu giằng co, cà phê Robusta sẽ quay lại trên mức 3.500 USD/tấn

Giá cà phê xuất khẩu giằng co, cà phê Robusta sẽ quay lại trên mức 3.500 USD/tấn

Giá lúa gạo hôm nay ngày 12/5 và tổng kết tuần qua: Biến động trái chiều giữa các mặt hàng

Giá lúa gạo hôm nay ngày 12/5 và tổng kết tuần qua: Biến động trái chiều giữa các mặt hàng

Tỷ giá AUD hôm nay 12/5/2024: Những yếu tố nào đang tác động đến đồng đô Úc?

Tỷ giá AUD hôm nay 12/5/2024: Những yếu tố nào đang tác động đến đồng đô Úc?

Tỷ giá Won hôm nay 12/5/2024: Đồng Won đi ngang ngày cuối tuần. Giá tại chợ đen tiếp tục giảm

Tỷ giá Won hôm nay 12/5/2024: Đồng Won đi ngang ngày cuối tuần. Giá tại chợ đen tiếp tục giảm

Giá nông sản hôm nay ngày 12/5: Giá sầu riêng cao nhất Tây Nam bộ, lúa tươi tại Hà Tĩnh được giá

Giá nông sản hôm nay ngày 12/5: Giá sầu riêng cao nhất Tây Nam bộ, lúa tươi tại Hà Tĩnh được giá

Tỷ giá Nhân dân tệ hôm nay 12/5/2024: Ngày nghỉ cuối tuần các ngân hàng ổn định giá, chợ đen giảm nhẹ

Tỷ giá Nhân dân tệ hôm nay 12/5/2024: Ngày nghỉ cuối tuần các ngân hàng ổn định giá, chợ đen giảm nhẹ

Tỷ giá Euro hôm nay 12/5/2024: Đồng Euro ổn định ở mức cao, nơi bán cao nhất 28.422 VND/EUR

Tỷ giá Euro hôm nay 12/5/2024: Đồng Euro ổn định ở mức cao, nơi bán cao nhất 28.422 VND/EUR

Điểm tin kinh tế - thị trường ngày 12/5/2024: Giá vàng giảm 2 triệu đồng/lượng; giá gạo đi ngang

Điểm tin kinh tế - thị trường ngày 12/5/2024: Giá vàng giảm 2 triệu đồng/lượng; giá gạo đi ngang

Doanh nghiệp “tung” voucher nghỉ dưỡng giá sốc kích cầu thị trường

Doanh nghiệp “tung” voucher nghỉ dưỡng giá sốc kích cầu thị trường

Giá heo hơi hôm nay ngày 12/5/2024: Giao dịch quanh mức 63.000 đồng/kg

Giá heo hơi hôm nay ngày 12/5/2024: Giao dịch quanh mức 63.000 đồng/kg

Giá gas hôm nay ngày 12/5/2024: Tiềm ẩn nhiều yếu tố bất ngờ

Giá gas hôm nay ngày 12/5/2024: Tiềm ẩn nhiều yếu tố bất ngờ

Giá thép hôm nay ngày 12/5/2024: Trên sàn giao dịch giảm nhẹ; thị trường trong nước đi ngang

Giá thép hôm nay ngày 12/5/2024: Trên sàn giao dịch giảm nhẹ; thị trường trong nước đi ngang

Tỷ giá USD hôm nay 12/5/2024: USD tiếp đà phục hồi trên mức 105

Tỷ giá USD hôm nay 12/5/2024: USD tiếp đà phục hồi trên mức 105

Tỷ giá Yen Nhật hôm nay 12/5/2024: Đồng Yen Nhật ghi nhận mức giảm gần 2% trong tuần

Tỷ giá Yen Nhật hôm nay 12/5/2024: Đồng Yen Nhật ghi nhận mức giảm gần 2% trong tuần

Giá vàng hôm nay 12/5/2024: Vàng trong nước “rơi thẳng đứng” phiên cuối tuần

Giá vàng hôm nay 12/5/2024: Vàng trong nước “rơi thẳng đứng” phiên cuối tuần

Dự báo giá vàng ngày 12/5/2024, giá vàng SJC, vàng nhẫn tăng hay giảm?

Dự báo giá vàng ngày 12/5/2024, giá vàng SJC, vàng nhẫn tăng hay giảm?

Bong bóng vỡ, giá cà phê đi đâu?

Bong bóng vỡ, giá cà phê đi đâu?

Giá vàng tăng không kiểm soát, vàng nhẫn 999.9 bán ra 77,20 triệu đồng/lượng

Giá vàng tăng không kiểm soát, vàng nhẫn 999.9 bán ra 77,20 triệu đồng/lượng

Giá nông sản hôm nay ngày 11/5: Vải đầu mùa giá cao; giá tiêu đồng loạt giảm

Giá nông sản hôm nay ngày 11/5: Vải đầu mùa giá cao; giá tiêu đồng loạt giảm

Giá lúa gạo hôm nay ngày 11/5: Giá gạo xuất khẩu tăng trở lại

Giá lúa gạo hôm nay ngày 11/5: Giá gạo xuất khẩu tăng trở lại

Xem thêm