10 tháng năm 2022, xuất khẩu rau quả sang thị trường EU tăng 20,2%

10 tháng năm 2022, giá trị xuất khẩu rau quả sang thị trường EU đạt 185,8 triệu USD, chiếm 6,8% thị phần, tăng 20,2% so với cùng kỳ năm 2021.
Xuất khẩu rau quả sang thị trường Trung Quốc tăng mạnh trong tháng 10/2022 Xuất khẩu rau quả 11 tháng 2022 ước đạt 3,1 tỷ USD

Báo cáo tình hình xuất nhập khẩu nông lâm thuỷ sản sang thị trường Trung Quốc của Viện Chính sách và Chiến lược phát triển Nông nghiệp nông thôn (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) cho thấy, trị xuất khẩu rau quả của Việt Nam sang thị trường EU tháng 10/2022 đạt 21 triệu USD, chiếm 6,8% tổng giá trị xuất khẩu, tăng 21,3% so với tháng trước và tăng 32,7% so với cùng kỳ năm 2021.

chanh leo là một trong những mặt hàng rau quả có giá trị xuất khẩu cao nhất sang EU trong tháng 10/2022
Chanh leo là một trong những mặt hàng rau quả có giá trị xuất khẩu cao nhất sang EU trong tháng 10/2022

Tính chung 10 tháng năm 2022, giá trị xuất khẩu rau quả sang thị trường này đạt 185,8 triệu USD, chiếm 6,8% thị phần, tăng 20,2% so với cùng kỳ năm 2021.

Cơ cấu xuất khẩu rau quả của Việt Nam sang thị trường EU trong tháng 10 năm 2022 chủ yếu là trái cây, đạt 19,1 triệu USD, chiếm 90,8% tổng giá trị xuất khẩu rau quả sang EU. Trong đó, các loại trái cây chế biến chiếm 58,3% (so cùng kỳ 2021 là 26,1%); trái cây chưa qua chế biến (tươi, khô, đông lạnh,…) chiếm 32,5% (cùng kỳ 2021 là 56,6%).

Mặt hàng rau đạt 1,9 triệu USD (chiếm 9,2%), trong đó chủ yếu là rau chưa qua chế biến (rau tươi, khô hoặc đông lạnh) với 6,2% (năm 2021 là 12,9%), rau chế biến chiếm 3,0% (năm 2021 là 4,3%).

Các mặt hàng rau quả có giá trị xuất khẩu cao nhất sang EU trong tháng 10/2022 bao gồm: chanh leo đạt 10,1 triệu USD, chiếm 47,9% tổng giá trị xuất khẩu, tăng 236,0% so với cùng kỳ năm 2021; chanh đạt 1,4 triệu USD (chiếm 6,7%), giảm 1,3%; xoài đạt 1,0 triệu USD (chiếm 4,9%), giảm 47,3%;…

Trong tháng 10/2022, rau quả chế biến đạt 12,9 triệu USD (chiếm 61,3% tổng giá trị xuất khẩu), tăng 167,5% so với cùng kỳ 2021. Tỷ trọng các loại sản phẩm chế biến lần lượt là: nước ép, nước cốt trái cây (mã HS.2009) chiếm 75,1% tổng giá trị xuất khẩu sản phẩm chế biến, tăng 327,8% về giá trị so với cùng kỳ năm 2021; trái cây đông lạnh, sấy khô, dẻo (mã HS.2008) chiếm 19,5%, tăng 33,8%;….

Ở chiều ngược lại, giá trị nhập khẩu rau quả của Việt Nam từ thị trường EU tháng 10/2022 đạt 5,2 triệu USD, chiếm 2,4% tổng giá trị nhập khẩu, tăng 163,2% so với cùng kỳ năm 2021. Lũy kế 10 tháng đầu năm 2022, giá trị nhập khẩu rau quả từ thị trường này đạt 34,3 triệu USD, chiếm 2,1% thị phần, tăng 37,0% so với cùng kỳ năm 2021.

Trong tháng 10/2022, sản phẩm rau quả Việt Nam nhập khẩu nhiều nhất từ thị trường này là: khoai tây đạt 2,5 triệu USD (chiếm 47,6% thị phần), tăng 287,5% so với cùng kỳ năm 2021; táo đạt 1,2 triệu USD (chiếm 23,2%), tăng 162,0%;…

Nguyễn Hạnh
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Xuất khẩu rau quả

Tin cùng chuyên mục

Xuất khẩu hàng hóa: Góc lưu ý cảnh báo lừa đảo thương mại

Xuất khẩu hàng hóa: Góc lưu ý cảnh báo lừa đảo thương mại

5 tháng đầu năm 2024: Xuất khẩu rau quả thu về 2,5 tỷ USD

5 tháng đầu năm 2024: Xuất khẩu rau quả thu về 2,5 tỷ USD

Giá sầu riêng tại Trung Quốc

Giá sầu riêng tại Trung Quốc ''lao dốc'', cơ hội nào cho Việt Nam?

Giá cà phê Robusta tăng sốc, xu hướng tăng giá mới bắt đầu?

Giá cà phê Robusta tăng sốc, xu hướng tăng giá mới bắt đầu?

Đến giữa tháng 5, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu đạt hơn 270 tỷ USD

Đến giữa tháng 5, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu đạt hơn 270 tỷ USD

EU là điểm sáng của thị trường xuất khẩu tôm Việt Nam

EU là điểm sáng của thị trường xuất khẩu tôm Việt Nam

Việt Nam nhập khẩu điện thoại từ những thị trường nào?

Việt Nam nhập khẩu điện thoại từ những thị trường nào?

Vải thiều Thanh Hà lên kệ siêu thị Australia với giá gần 600.000 đồng/kg

Vải thiều Thanh Hà lên kệ siêu thị Australia với giá gần 600.000 đồng/kg

4 tháng, xuất khẩu của Vĩnh Phúc tăng hơn 20%

4 tháng, xuất khẩu của Vĩnh Phúc tăng hơn 20%

Tháng 4/2024: Xuất khẩu hàng hóa từ Việt Nam sang Singapore đạt mức tăng trưởng rất cao

Tháng 4/2024: Xuất khẩu hàng hóa từ Việt Nam sang Singapore đạt mức tăng trưởng rất cao

Điểm tên 3 thị trường xuất khẩu hàng hóa lớn nhất của Việt Nam

Điểm tên 3 thị trường xuất khẩu hàng hóa lớn nhất của Việt Nam

Dự thảo Chiến lược phát triển dịch vụ logistics Việt Nam: Cần có công cụ đo lường cụ thể về ‘logistics xanh’

Dự thảo Chiến lược phát triển dịch vụ logistics Việt Nam: Cần có công cụ đo lường cụ thể về ‘logistics xanh’

Bộ Công Thương họp xin ý kiến Dự thảo Chiến lược phát triển dịch vụ logistics Việt Nam

Bộ Công Thương họp xin ý kiến Dự thảo Chiến lược phát triển dịch vụ logistics Việt Nam

Giá cà phê xuất khẩu vào đà tăng mạnh, cà phê Robusta sẽ quay lại đỉnh?

Giá cà phê xuất khẩu vào đà tăng mạnh, cà phê Robusta sẽ quay lại đỉnh?

Xuất khẩu tuần 13/5-19/5: 4 địa phương có kim ngạch xuất khẩu 10 tỷ USD;xuất khẩu sang Hoa Kỳ tăng 21,17%

Xuất khẩu tuần 13/5-19/5: 4 địa phương có kim ngạch xuất khẩu 10 tỷ USD;xuất khẩu sang Hoa Kỳ tăng 21,17%

Xuất khẩu dệt may liệu có “cửa” phục hồi?

Xuất khẩu dệt may liệu có “cửa” phục hồi?

Phát triển nguồn nhân lực logistics đáp ứng nhu cầu của thị trường

Phát triển nguồn nhân lực logistics đáp ứng nhu cầu của thị trường

Xuất khẩu gạo sang EU: Duy trì đà tăng trưởng

Xuất khẩu gạo sang EU: Duy trì đà tăng trưởng

Xuất khẩu gỗ khởi sắc nhưng vẫn đối mặt nhiều nỗi lo

Xuất khẩu gỗ khởi sắc nhưng vẫn đối mặt nhiều nỗi lo

Lượng tồn kho đang cạn dần, giá cà phê xuất khẩu bật tăng

Lượng tồn kho đang cạn dần, giá cà phê xuất khẩu bật tăng

Xem thêm