Thứ bảy 28/12/2024 02:49

10 doanh nghiệp Đắk Lắk xúc tiến thương mại tại Hàn Quốc

Các doanh nghiệp tỉnh Đắk Lắk tìm kiếm cơ hội hợp tác, kinh doanh và quảng bá những sản phẩm thương hiệu đến với doanh nghiệp tại Hàn Quốc.

Ngày 25/10, tại thành phố Jeonju (tỉnh Jeollabuk, Hàn Quốc), Triển lãm thực phẩm lên men quốc tế lần thứ 21 (IFFE 2023) đã được khai mạc. Hội chợ thu hút hơn 40 doanh nghiệp từ 13 quốc gia bao gồm Việt Nam, Mỹ, Úc, Italia, Hy Lạp,... và khoảng 300 công ty và tổ chức thực phẩm của Hàn Quốc tham gia triển lãm, trưng bày và bán hơn 2.000 loại thực phẩm lên men khác nhau.

Ông Kim Kwan Young - Tỉnh trưởng tỉnh Jeollabuk (bìa trái) ghé thăm cụm gian hàng tỉnh Đắk Lắk. Ảnh: Danh Đức

Dự triển lãm lần này, tỉnh Đắk Lắk tham gia với 10 gian hàng của 10 công ty để giới thiệu, quảng bá về tiềm năng thế mạnh, cơ hội đầu tư vào sản xuất, sơ chế, chế biến và tiêu thụ với các sản phẩm đặc trưng của tỉnh.

Theo ông Huỳnh Ngọc Dương - Phó Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Đắk Lắk, đây là một cơ hội hiếm có mà Sở Công Thương tỉnh kết nối được cho các doanh nghiệp Đắk Lắk trong suốt 6 năm qua từ khi hai tỉnh Đắk Lắk và Jeollabuk ký kết quan hệ hữu nghị.

"Với vai trò cơ quan quản lý nhà nước về Công Thương, đây là một trong những hoạt động xúc tiến thương mại quốc tế trọng điểm của Sở. Sau 4 lần đưa đoàn doanh nghiệp tỉnh nhà tham gia triển lãm IFFE, có nhiều doanh nghiệp đã trưởng thành và thành công xuất khẩu vào thị trường này", ông Dương cho biết thêm.

Đoàn doanh nghiệp tỉnh Đắk Lắk tại gian hàng chung của tỉnh tại triễn lãm. Ảnh: Danh Đức

Lần thứ 2 tham gia triễn lãm, ông Trương Ngọc Quang - Giám đốc Công ty ca cao Nam Trường Sơn – nhìn nhận đây là hoạt động quả bá thiết thực và cực kỳ hiệu quả mà Sở Công Thương tỉnh Đắk Lắk đã mang đến cho doanh nghiệp.

"Ở lần tham gia trước, chúng tôi đã có thêm những nhà mua hàng doanh nghiệp tại Hàn Quốc và Nhật Bản về sản phẩm ca cao nguyên liệu, lần này kỳ vọng sẽ kết nối được với các sản phẩm thành phẩm để bán vào hệ thống bán lẻ chuyên nghiệp tại Hàn Quốc. Những chuyến xúc tiến thương mạiquốc tế như này là cơ hội quý giá cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ như chúng tôi có cơ hội phát triển kinh doanh", ông Quang nói.

Triễn lãm IFFE được tổ chức định kỳ hàng năm và là lần thứ 21 được tổ chức từ năm 2003 đến nay. Đây là một trong những triển lãm thực phẩm quy mô quốc tế uy tín hàng đầu của Hàn Quốc.

IFFE 2023 diễn ra từ ngày 25-30/10, tại quảng trường Sân vận động World Cup Jeonju.

Vào tháng 12/2017, Đắk Lắk thiết lập quan hệ hợp tác với tỉnh Jeollabuk. Từ đó đến nay, hai bên không ngừng mở rộng mối quan hệ với nhiều hoạt động trao đổi kinh nghiệm, giao lưu trên các lĩnh vực: kinh tế - đầu tư, du lịch, văn hóa, y tế, giáo dục…

Những hoạt động này không chỉ đáp ứng yêu cầu về phát triển kinh doanh, mở rộng đầu tư mà còn được coi là một trong những phương thức ngoại giao nhân dân hiệu quả, có nhiều ý nghĩa, góp phần thắt chặt tình hữu nghị giữa hai tỉnh nói riêng, hai quốc gia Việt Nam – Hàn Quốc nói chung.

Ngọc Quỳnh
Bài viết cùng chủ đề: Tỉnh Đắk Lắk

Tin cùng chuyên mục

Mật ong Cẩm Tú - Tinh hoa từ vườn nhãn lên sàn thương mại điện tử

Châu Á - châu Phi tiếp tục là thị trường chiến lược trong hoạt động xuất nhập khẩu

Năm 2025, cần đưa ra mục tiêu, giải pháp trong cả hoạt động nhập khẩu

Xuất khẩu nông sản: Đừng để “vết ố” làm hỏng bức tranh sáng màu!

Bộ Công Thương đặt mục tiêu kim ngạch xuất khẩu năm 2025 sẽ tăng từ 10-12%

Khai mạc Chương trình Phố rượu vang, trà, cà phê và đặc sản Đà Lạt

Xuất khẩu cao su sang thị trường Trung Quốc giảm lượng, tăng chất

Rà soát nhà xuất khẩu mới trong vụ áp dụng chống lẩn tránh phòng vệ thương mại với đường mía

Giải pháp nào để xuất khẩu hàng hóa tăng thêm 4 tỷ USD/tháng?

Trung bình 1 người tiêu dùng Việt Nam mua hàng trực tuyến 4 lần/tháng

Vượt Bangladesh, Việt Nam vươn lên vị trí thứ 2 về xuất khẩu hàng dệt may

EU khởi xướng điều tra tự vệ đối với một số hợp kim gốc mangan và silicon

Năm 2025, phấn đấu xuất khẩu hàng hoá tăng khoảng 12% so với năm 2024

Đẩy mạnh hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam trong xúc tiến thương mại và đầu tư tại Hoa Kỳ

Nấm Mối Đen Uyên Khang: Khẳng định thương hiệu nhờ sàn thương mại điện tử

Xuất khẩu gạo năm 2024 đạt kỷ lục cả về lượng và giá trị

Thương mại song phương Việt Nam - Ấn Độ dự kiến vượt mức 15 tỷ USD

EU tăng tần suất kiểm tra mặt hàng sầu riêng của Việt Nam

Xuất khẩu thủy sản tiếp tục giữ vững vị trí thứ 3 thế giới

Phòng vệ thương mại: Tạo lập môi trường cạnh tranh bình đẳng cho các ngành sản xuất