Thứ sáu 15/11/2024 20:24

Yeah1 mua ScaleLab - mạng lưới YouTube đa kênh hàng đầu thế giới

Tập đoàn Yeah1 đã chính thức hoàn tất thương vụ mua lại 100% cổ phần của ScaleLab, LLC - hệ thống mạng lưới YouTube uy tín với hàng loạt ngôi sao có sức ảnh hưởng lớn trên toàn thế giới.

Có trụ sở chính tại Hollywood, California, ScaleLab được biết đến là ngôi nhà chung của Jake Paul, Jimmy Donaldson và nhiều ngôi sao YouTube hiện đang nổi tiếng. Công ty hiện đang quản lý hệ thống gồm 1.750 nhân vật có tầm hưởng hưởng lớn (influencers) với hơn 400 triệu người theo dõi đóng góp 3 tỷ lượt xem mỗi tháng cho YouTube.

Ông Đào Phúc Trí, Tổng giám đốc điều hành Yeah1 chia sẻ chiến lược hoạt động của Yeah1 sau thương vụ mua ScaleLab

Trong khi đó Yeah1 là một trong những tập đoàn truyền thông phát triển nhanh nhất Đông Nam Á, hoạt động trên các nền tảng truyền thông mạng xã hội, kỹ thuật số và truyền thống với sự hiện diện ở hơn 20 quốc gia.

Thương vụ là sự kết hợp của hai tập đoàn truyền thông lớn từ các thị trường khác nhau. ScaleLab sở hữu mạng lưới influencers rộng trên thị trường Mỹ, Mỹ Latinh, châu Âu, Trung Đông và châu Phi còn Yeah1 có thế mạnh ở khu vực châu Á. Các cổ đông của ScaleLab sẽ nhận được tối đa 20 triệu USD từ thương vụ này.

Ông Đào Phúc Trí, Tổng giám đốc điều hành Yeah1 - chia sẻ, trong 3 năm tới, chiến lược của chúng tôi là sáp nhập thêm các kênh nội dung, chất lượng, tối ưu hóa kênh sẵn có để tăng lượng người xem, hiệu suất; tạo ra nhiều nội dung toàn cầu, đầu tư nội dung thích hợp cho thị trường quốc tế…

Trước đó, vào năm 2018, Yeah1 đã mua mạng lưới đa kênh SPPRINGme của Thái Lan và Something Big của Pháp. Với nguồn lực từ ScaleLab, lượt người xem của mạng lưới Yeah1 tăng đến 6,9 tỷ lượt mỗi tháng, nâng tổng số lượng người theo dõi lên 610 triệu người.

Mai Ca

Tin cùng chuyên mục

Thách thức và cơ hội của BSR với "chính sách, thị trường và xu thế mới trong kinh doanh xăng dầu"

Triển khai quản trị rủi ro tại PV Power: Hiệu quả - bền vững

PVOIL hướng đến ứng dụng AI trong nghiên cứu khoa học và công việc

TTC Hospitality lần thứ 2 được vinh danh Doanh nghiệp vì cộng đồng

Phân bón Cà Mau: Xe máy, nhẫn vàng sẵn sàng chờ nông dân trúng giải

PV GAS tiếp tục tỏa sáng tại giải Marathon Cà Mau 2024 – Cúp Petrovietnam

Công ty Coca-Cola Việt Nam: Đào tạo kinh doanh thương mại điện tử từ sản phẩm sơn mài truyền thống

Tập đoàn Nhựa Bình Thuận (BPG) tiên phong kiến tạo nguồn nguyên liệu bền vững

Ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Hiệp hội An ninh mạng Quốc gia và EVNGENCO2

EVNHANOI khuyến cáo các hộ kinh doanh không tận dụng tủ điện để dán quảng cáo, rao vặt

Công đoàn Cơ quan Tập đoàn tham quan mô hình thực hiện tốt VHDN và 5S tại PV GAS CA MAU

Tân Hiệp Phát 13 năm nỗ lực tiếp lửa sáng tạo để các tài năng trẻ khoa học phụng sự xã hội

PV GAS hỗ trợ xây dựng Trường Tiểu học và Trung học cơ sở số 2 Cảm Nhân, tỉnh Yên Bái

Hiện thực hóa giấc mơ ''an cư'' cho gia đình có hoàn cảnh khó khăn

Bamboo Capital và hành trình 13 năm phát triển bền vững, kiến tạo giá trị cho cộng đồng

EVNHANOI đột phá trong an toàn lao động nhờ chuyển đổi số

ICD Tân cảng Sóng Thần lọt vào top 10 công ty đại chúng quản trị tốt

Nhìn lại hành trình của Chủ tịch tập đoàn đa ngành BIM Group Đoàn Quốc Việt

Hội nghị chuyên đề đổi mới, nâng cao chất lượng công tác kiểm tra, giám sát

Vinh quang thợ mỏ: “30 năm Sáng tạo - Năng suất - Thu nhập cao”