Xúc tiến xuất khẩu qua hệ thống Central Group- Thiết thực, hiệu quả

Trong “Tuần hàng và du lịch Việt Nam tại Thái Lan” diễn ra từ ngày 22 đến 26/08/2018 tại Bangkok, Thái Lan, 51 doanh nghiệp Việt và 20 nhà thu mua thuộc 8 ngành hàng của Central Group đã kết nối, bàn chuyện đưa hàng Việt vào Thái Lan nói chung và hệ thống Central Group nói riêng.  
xuc tien xuat khau qua he thong central group thiet thuc hieu qua
Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải và Bộ trưởng Thương mại Thái lan thăm các gian hàng tại “Tuần Hàng và Du lịch Việt Nam tại Thái Lan” 2018 do Central Group phối hợp cùng Bộ Công Thương tổ chức

Cầu nối DN Việt tham gia mạng lưới phân phối Thái Lan

Đây là lần thứ ba, “Tuần Hàng và Du lịch Việt Nam tại Thái Lan” do Central Group phối hợp cùng Bộ Công Thương được tổ chức, quy tụ hơn 50 DN Việt Nam đăng ký tham gia với hơn 50 gian hàng trưng bày các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ du lịch tại Central World Plaza- một trong những Trung tâm thương mại lớn nhất ở Bangkok, Thái Lan. Tham gia Tuần hàng, DN Việt mang đến nhiều mặt hàng phong phú, trong đó nổi bật là những mặt hàng có tiềm năng XK sản lượng lớn như: thực phẩm chế biến sẵn từ trái cây thiên nhiên, cà phê,.... cho tới các mặt hàng mang đậm bản sắc, nét tinh tế của các vùng miền Việt Nam như miến dong, nấm kim chi, đồ thủ công mỹ nghệ.

Điểm nhấn của Tuần hàng là Hội nghị kết nối giao thương giữa 51 DN Việt và 20 nhà thu mua thuộc 8 ngành hàng của Central Group. Tại hội nghị, ông Tạ Hoàng Linh- Vụ trưởng Vụ trưởng Vụ Thị trường châu Âu- châu Mỹ, Bộ Công Thương- cho biết, 3 năm trước, khi Central Group tổ chức Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan lần đầu tiên, chưa có DN nào vào được hệ thống phân phối của Central Group. Tuy nhiên đến nay, đã có nhiều DN vào được hệ thống siêu thị cao cấp này. Đây phản ánh một sự thay đổi lớn về tư duy, cũng như năng lực sản xuất và cung ứng hàng hóa của DN Việt Nam trong việc tiếp cận thị trường nước ngoài- ông Linh khẳng định

Ông Paul Le- Phó Chủ tịch Central Group- cho biết, tại hội nghị, giữa 51 DN Việt và 20 nhà thu mua thuộc 8 ngành hàng cốt lõi của Central Group Việt Nam đã có 108 phiên kết nối giao thương. Chương trình tạo cầu nối hai chiều giữa nhà bán lẻ với nhà sản xuất. DN Việt có cơ hội tìm hiểu nhu cầu thị hiếu của người tiêu dùng Thái, cải tiến mẫu mã phù hợp với thị trường. Còn các nhà bán lẻ thuộc Central Group cũng có cơ hội tiếp cận nguồn cung hàng hóa đa dạng, phong phú, chất lượng để phân phối. Đặc biệt, sau chương trình này, 20 người làm thu mua của Central Group sẽ đến Việt Nam tìm hiểu trực tiếp thị trường- ông Paul Le cho biết thêm.

Kết nối giao thương cụ thể, thiết thực

Đại sứ Việt Nam tại Thái Lan- Nguyễn Hải Bằng chia sẻ, thực tế, Việt Nam và Thái lan có cơ cấu sản phẩm khá giống nhau, nên việc đưa hàng hóa Việt vào thị trường Thái rất khó khăn. Điều đáng mừng là hiện người Thái đã biết nhiều hơn đến hàng hóa Việt, đặc biệt họ rất ưa chuộng sản phẩm cà phê, hạt điều, hoa Artiso và lụa của Việt Nam.

xuc tien xuat khau qua he thong central group thiet thuc hieu qua
Tại hội nghị, 51 DN Việt và 20 nhà thu mua thuộc 8 ngành hàng cốt lõi của Central Group Việt Nam đã có 108 phiên kết nối giao thương

Bà Vũ Kim Hạnh- Giám đốc Trung tâm nghiên cứu kinh doanh và hỗ trợ doanh nghiệp- cho rằng, chương trình xúc tiến XK qua hệ thống Central Group được tổ chức rất chuyên nghiệp và thực sự hữu ích với DN. Trước đó, Central Group đã nghiên cứu thị trường, lựa chọn những DN có năng lực XK, tiêu biểu cho ngành hàng phù hợp với thị trường Thái Lan, đồng thời tổ chức tập huấn nhằm nâng cao năng lực, chất lượng hàng hóa của DN, hỗ trợ phát triển sản phẩm riêng cho thị trường Thái Lan. Tuy chỉ có 51 DN và 20 nhà thu mua, con số ký kết và XK không to tát, nhưng mang lại hiệu quả thiết thực, bền vững. Bởi những DN nếu đặt chân được vào hệ thống Central Group thì sẽ dễ dàng vào được các chuỗi siêu thị khác của Thái Lan, cũng như XK sang các thị trường khác.

Trong số các DN Việt tham gia Tuần hàng lần này, nhiều DN đã 3 năm liên tiếp đưa sản phẩm tiếp cận thị trường Thái Lan. Bà Lương Thanh Hạnh- chủ thương hiệu Hanh Silk- chia sẻ, hiện sản phẩm Hanh Silk đã có chỗ đứng tại thị trường Thái nhưng vẫn chưa vào được hệ thống Central Group. Bà Hạnh thẳng thắn nhìn nhận, DN mình cũng chưa thực sự chuyên nghiệp, và đang cố gắng hoàn thiện sản phẩm để có thể vào được chuỗi siêu thị lớn này.

Với thương hiệu cà phê Long Triều, Trưởng phòng KD Nguyễn Long Hải cho biết, năm trước, DN này chỉ mang sản phẩm cà phê bột sang tham dự Tuần hàng, mẫu mã bao bì hơi chìm, chỉ có hai màu xanh rêu và màu nâu. DN cũng nhận thấy, xu hướng uống cà phê phin chưa thực sự thâm nhập vào thị trường Thái. Được Central Group Vietnam tư vấn pha thêm màu sắc, bao bì của Long Triều năm nay trông đã bắt mắt hơn. Rút kinh nghiệm năm trước, Tuần hàng này, Long Triều có thêm sản phẩm mới là cà phê hạt, sử dụng máy pha cà phê expresso, đồng thời mang theo cả phin pha cà phê để người tiêu dùng Thái làm quen với văn hóa uống cà phê pha phin.

Còn ông Nguyễn Huỳnh Phú Lâm- Công ty hạt điều Hải Bình (Gia Lai)- sản phẩm vừa vào kệ của Big C Việt Nam hơn năm nay cho hay, nghiên cứu thị trường Thái Lan, ông nhận thấy, thị trường này rất mạnh về bao bì sản phẩm và công nghệ chế biến trái cây nhưng riêng về ngành hạt lại không mạnh. Việt Nam là nước XK điều lớn nhất thế giới. Gia Lai lại là vùng nguyên liệu tạo ra hạt điều ngon nhất. Và chương trình xúc tiến XK qua hệ thống Central Group chính là cơ hội cho mặt hàng hạt của Việt Nam thâm nhập thị trường Thái Lan- ông Lâm bày tỏ hy vọng. Đó cũng là mong muốn của bà Thân Thị Hiệp- DN miến Hoàng Nguyên, cũng như các DN khác tham dự “Tuần hàng và Du lịch Việt Nam” tại Thái Lan năm nay.

Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải:

Xuất khẩu hàng hóa Việt Nam sang Thái Lan những năm gần đây tăng trưởng cao, năm 2017 tăng 30%, 7 tháng đầu năm 2018 tăng 20%. Tuy nhiên, con số XK tuyệt đối vẫn ở mức khiêm tốn. hiện Việt Nam vẫn nhập siêu từ Thái Lan. Thời gian tới, Bộ Công Thương sẽ tiếp tục phối hợp với Central Group để XK trực tiếp qua kênh phân phối của tập đoàn, qua đó giúp DN Việt tiếp cận trực tiếp tìm hiểu thị trường, giảm chi phí, thúc đẩy XK bền vững.

xuc tien xuat khau qua he thong central group thiet thuc hieu qua
"Tuần hàng và du lịch Việt Nam" tại Thái Lan 2018 tạo ấn tượng tốt với người tiêu dùng Thái
xuc tien xuat khau qua he thong central group thiet thuc hieu qua Tuần hàng và Du lịch Việt Nam tại Thái Lan 2018- Cầu nối hỗ trợ doanh nghiệp xuất khẩu
Lê Kim Liên (Từ Bangkok, Thái lan)
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Tây Nguyên: Khai phá tiềm năng ngành rau quả, phát triển hiệu quả kinh tế vùng

Tây Nguyên: Khai phá tiềm năng ngành rau quả, phát triển hiệu quả kinh tế vùng

Dù hội tụ đủ những điều kiện phát triển ngành rau quả nhưng các “điểm nghẽn” về cơ chế, chính sách khiến quy mô xuất khẩu của vùng còn rất khiêm tốn.
Tây Nguyên: Khai thác thế mạnh vùng, biến tiềm năng thành nguồn lực phát triển

Tây Nguyên: Khai thác thế mạnh vùng, biến tiềm năng thành nguồn lực phát triển

Tây Nguyên là vùng đất sở hữu nhiều lợi thế phát triển kinh tế và hội nhập kinh tế quốc tế, nhờ tính đặc thù về bản sắc văn hoá, vị trí địa chính trị.
Xúc tiến thương mại và giới thiệu sản phẩm OCOP tại huyện Đông Anh

Xúc tiến thương mại và giới thiệu sản phẩm OCOP tại huyện Đông Anh

Hội chợ triển lãm thương mại và giới thiệu sản phẩm OCOP tại huyện Đông Anh diễn ra từ ngày 26-30/4.
Hơn 30 tỉnh, thành tham gia Hội chợ triển lãm

Hơn 30 tỉnh, thành tham gia Hội chợ triển lãm ''Công Thương - OCOP Thái Nguyên 2024''

Tối 26/4, UBND tỉnh Thái Nguyên đã tổ chức khai mạc Hội chợ triển lãm "Công Thương - OCOP Thái Nguyên 2024".
Đẩy mạnh kết nối xúc tiến thương mại – đầu tư cho doanh nghiệp Việt Nam với vùng Nam Hoa Kỳ

Đẩy mạnh kết nối xúc tiến thương mại – đầu tư cho doanh nghiệp Việt Nam với vùng Nam Hoa Kỳ

Tọa đàm: “Đẩy mạnh xuất khẩu và thúc đẩy phát triển xanh, bền vững giữa địa phương Việt Nam với các đối tác Hoa Kỳ” đã diễn ra tại TP. Houston,Texas, Hoa Kỳ.

Tin cùng chuyên mục

Đắk Lắk: Thị trường cà phê hướng đến sản xuất và xuất khẩu xanh bền vững

Đắk Lắk: Thị trường cà phê hướng đến sản xuất và xuất khẩu xanh bền vững

Thị trường cà phê đang hướng đến sản xuất và xuất khẩu xanh, bền vững. Đây là một trong những yêu cầu mang tính sống còn trong cạnh tranh xuất khẩu hiện nay.
Các tỉnh Tây Nguyên cần tăng cường tính liên kết vùng để phát triển kinh tế

Các tỉnh Tây Nguyên cần tăng cường tính liên kết vùng để phát triển kinh tế

Đắk Lắk giữ vai trò nòng cốt trong liên kết vùng Tây Nguyên trong các hoạt động xúc tiến thương mại và xuất nhập khẩu theo quy mô chuyên nghiệp.
Đắk Lắk: Quyết tâm đưa TP. Buôn Ma Thuột trở thành điểm đến của cà phê thế giới

Đắk Lắk: Quyết tâm đưa TP. Buôn Ma Thuột trở thành điểm đến của cà phê thế giới

Phát triển TP. Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk trở thành “Thành phố cà phê của thế giới”; gắn với phát triển du lịch sinh thái, khai thác các giá trị văn hóa địa phương.
Đắk Lắk: Khai mạc Hội nghị xúc tiến thương mại và phát triển xuất nhập khẩu vùng Tây Nguyên

Đắk Lắk: Khai mạc Hội nghị xúc tiến thương mại và phát triển xuất nhập khẩu vùng Tây Nguyên

Kỳ vọng đưa vùng Tây Nguyên ra khỏi vị trí “vùng trũng” trong phát triển ngoại thương, thu hẹp dần khoảng cách về thu nhập và trình độ phát triển thương mại.
Hà Nội: 100 gian hàng tham gia Hội chợ hàng lưu niệm Thủ đô năm 2024

Hà Nội: 100 gian hàng tham gia Hội chợ hàng lưu niệm Thủ đô năm 2024

Với quy mô 100 gian hàng, Hội chợ hàng lưu niệm Thủ đô năm 2024 do Sở Công Thương Hà Nội tổ chức đã chính thức khai mạc tối 25/4.
Sắp diễn ra triển lãm quốc tế về công nghệ hàn cắt, luyện kim, ống thép, gia công kim loại

Sắp diễn ra triển lãm quốc tế về công nghệ hàn cắt, luyện kim, ống thép, gia công kim loại

Từ 16–18/5/2024, sẽ diễn ra Triển lãm quốc tế công nghệ hàn cắt, luyện kim, ống thép, gang thép, gia công kim loại (METAL & WELD-ISME VIETNAM 2024) tại Hà Nội.
Thêm một sản phẩm chế biến từ nông sản Việt Nam có mặt tại Mỹ

Thêm một sản phẩm chế biến từ nông sản Việt Nam có mặt tại Mỹ

Lô hàng nước mía ép nguyên chất đóng lon của Công ty Lasuco được doanh nhân người gốc đảo quốc Haiti,đưa vào phân phối tại các cửa hàng tiện lợi và siêu thị ở Mỹ.
Ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Cục Xúc tiến thương mại và Business France

Ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Cục Xúc tiến thương mại và Business France

Chiều ngày 25/4, tại trụ sở Bộ Công Thương, Cục Xúc tiến thương mại và Cơ quan thương mại Business France đã ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác.
Đưa Tây Nguyên ra khỏi “vùng trũng” trong phát triển ngoại thương

Đưa Tây Nguyên ra khỏi “vùng trũng” trong phát triển ngoại thương

Hội nghị Xúc tiến thương mại và phát triển xuất nhập khẩu Tây Nguyên được kỳ vọng sẽ giúp khu vực thoát khỏi “vùng trũng” trong phát triển ngoại thương.
Xúc tiến thương mại: Đồng hành tiêu thụ, phát triển thị trường cho sản phẩm kinh tế tập thể, hợp tác xã

Xúc tiến thương mại: Đồng hành tiêu thụ, phát triển thị trường cho sản phẩm kinh tế tập thể, hợp tác xã

Công tác xúc tiến thương mại, đẩy mạnh phát triển thị trường gắn hỗ trợ khu vực kinh tế tập thể đã trở thành một trong những nhiệm vụ của Bộ Công Thương.
Mining Vietnam - cầu nối giao thương cho doanh nghiệp ngành khai khoáng, xây dựng

Mining Vietnam - cầu nối giao thương cho doanh nghiệp ngành khai khoáng, xây dựng

Sáng 24/4, Triển lãm Quốc tế lần thứ 6 về Công nghiệp Khai thác, Khôi phục Tài nguyên khoáng sản và Xây dựng Việt Nam đã được tổ chức tại Hà Nội.
Nhà mua hàng quốc tế “đổ bộ” tìm nguồn cung ứng sản phẩm từ Việt Nam

Nhà mua hàng quốc tế “đổ bộ” tìm nguồn cung ứng sản phẩm từ Việt Nam

Triển lãm Nguồn cung ứng quốc tế 2024 hứa hẹn thu hút hơn 8.000 nhà mua hàng từ hơn 150 quốc gia tìm nguồn cung ứng sản phẩm từ Việt Nam.
Xây dựng trung tâm logistics quy mô, hiện đại làm

Xây dựng trung tâm logistics quy mô, hiện đại làm ''cầu nối'' thu hút đầu tư

Để tiết kiệm thời gian và chi phí cho doanh nghiệp, nhiều địa phương hướng đến xây dựng trung tâm logistics quy mô, hiện đại và đầy đủ chức năng.
Hàng trăm hợp đồng thương mại được ký kết tại Contech Vietnam và EL Vietnam 2024

Hàng trăm hợp đồng thương mại được ký kết tại Contech Vietnam và EL Vietnam 2024

Sau 4 diễn ra, 2 triển lãm Contech Vietnam 2024 và EL Vietnam 2024 đã thu hút hàng nghìn khách tham quan thương mại, có hàng trăm hợp đồng được ký kết.
Giá trị cốt lõi là “thước đo” khẳng định uy tín, vị thế của Thương hiệu Quốc gia

Giá trị cốt lõi là “thước đo” khẳng định uy tín, vị thế của Thương hiệu Quốc gia

Trong thời đại có nhiều thay đổi nhanh chóng, cạnh tranh gay gắt với sự hỗ trợ của công nghệ, trí tuệ nhân tạo, những giá trị cốt lõi càng trở nên quan trọng...
Cơ hội giao thương, chuyển giao công nghệ cho doanh nghiệp khai khoáng, xây dựng

Cơ hội giao thương, chuyển giao công nghệ cho doanh nghiệp khai khoáng, xây dựng

Triển lãm về Công nghiệp khai thác, khôi phục tài nguyên khoáng sản và Xây dựng Việt Nam sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho việc chia sẻ, học hỏi về công nghệ mới.
TP. Hồ Chí Minh: Khai mạc Phiên chợ xanh tử tế với hàng nghìn sản phẩm xanh

TP. Hồ Chí Minh: Khai mạc Phiên chợ xanh tử tế với hàng nghìn sản phẩm xanh

Người dân TP. Hồ Chí Minh có cơ hội lựa chọn hàng nghìn sản phẩm nông sản đặc sản, từ 50 tỉnh thành trên cả nước tại Phiên chợ xanh tử tế để phục vụ gia đình.
Khai mạc Hội chợ Công Thương khu vực Tây Bắc – Điện Biên 2024

Khai mạc Hội chợ Công Thương khu vực Tây Bắc – Điện Biên 2024

Lễ Khai mạc Hội chợ Công Thương khu vực Tây Bắc – Điện Biên 2024 diễn ra tại TP. Điện Biên Phủ, tối ngày 19/4/2024.
Các đại siêu thị hàng đầu tại Mỹ La tinh ồ ạt đổ bộ Viet Nam International Sourcing 2024

Các đại siêu thị hàng đầu tại Mỹ La tinh ồ ạt đổ bộ Viet Nam International Sourcing 2024

Hàng loạt các nhà phân phối hàng đầu tại Mỹ Latinh đã đăng ký tham dự và đặt kỳ vọng vào việc thu mua hàng hóa tại Viet Nam International Sourcing năm nay.
Việt Nam trở thành đối tác xuất khẩu gạo lớn nhất vào thị trường Singapore

Việt Nam trở thành đối tác xuất khẩu gạo lớn nhất vào thị trường Singapore

3 tháng đầu năm 2024 Việt Nam trở thành đối tác xuất khẩu gạo lớn nhất vào thị trường Singapore trong giai đoạn gần đây, chiếm 32,03% thị phần.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động