Thứ bảy 10/05/2025 20:46

Xưa rồi quảng cáo...hương thơm

Không phải tự nhiên các chuyên gia thương hiệu khuyến cáo các hãng sản xuất sản phẩm chăm sóc gia đình: Đừng phí tiền quảng cáo “thiên thần hương” nữa, bởi ngày nay, quan niệm về hàng hóa đã có những thay đổi căn bản, mùi hương trong sản phẩm không còn sức quyến rũ người tiêu dùng Việt nữa.
Ảnh minh họa

Theo báo cáo mới nhất của Nielsen về xu hướng sử dụng các sản phẩm chăm sóc gia đình (nước lau nhà, nước rửa bát, xà phòng giặt...), 87% người tiêu dùng Việt nói rằng yếu tố giá, 85% khẳng định tính hiệu quả, làm sạch vết bẩn là quan trọng nhất. 81% người tiêu dùng Việt cho hay, nhãn hiệu tin cậy là yếu tố quan trọng, trong khi đó, 73% nói rằng sản phẩm quen thuộc là một trong những yếu tố quan trọng họ đang tìm kiếm khi quyết định mua dòng sản phẩm này.

Báo cáo của Nielsen cũng chỉ ra rằng, người tiêu dùng Việt cũng quan tâm đến sản phẩm thân thiện với môi trường. 70% nói rằng họ yêu thích các sản phẩm có thành phần cấu tạo từ các chất hữu cơ, tự nhiên; 62% cho biết sẽ ưu tiên các sản phẩm có bao bì thân thiện với môi trường.

Yếu tố tiện lợi cũng được quan tâm nhiều. 61% người tiêu dùng Việt nói rằng họ muốn có sản phẩm mà bao bì thuận tiện để cầm, nắm, sử dụng, cất trữ; 58% đang tìm kiếm các sản phẩm có bao bì phù hợp với nhu cầu sử dụng của gia đình.

Một bài học đáng giá mà thiên tài nghệ thuật quảng cáo David Ogilvy để lại là: Độc nhất và duy nhất! Những nhà sản xuất nào biết tập trung quảng cáo và khai thác những ưu điểm vượt trội nhất trong sản phẩm của mình sẽ thuyết phục được thị trường, giành được doanh thu cao nhất.

Cái mũi đã nhường chỗ cho khối óc. Với người tiêu dùng Việt, mùi hương quyến rũ, thơm mát bền lâu... không phải là ưu điểm vượt trội trong sản phẩm chăm sóc gia đình hôm nay.

Minh Hạnh

Tin cùng chuyên mục

Tổng giám đốc EVNCPC thăm tặng quà người lao động

EVNCPC có 5 sáng kiến được công nhận cấp Tập đoàn

TSHPCo: Đẩy mạnh đào tạo chuyên môn sâu về thuỷ điện

VEAM: 35 năm 'giữ lửa' ngành cơ khí Việt Nam

BIM Land khởi động tổ hợp căn hộ phong cách khách sạn SkyM

Trương Gia Bình và một chữ 'đói'

Kích hoạt động lực mới cho doanh nghiệp: Tư duy đột phá từ Nghị quyết 68

EVNHANOI đẩy mạnh sửa chữa điện hotline, nâng chất lượng dịch vụ

Gỡ rào cản thủ tục, mở đường tăng trưởng

Vinpearl niêm yết 1,8 tỷ cổ phiếu, định giá gần 130.000 tỷ

Nghị quyết 68: Tạo xung lực mới giúp kinh tế tư nhân bứt phá

Biên Hòa Consumer & UOB Venture Management: Cái bắt tay chiến lược vì tăng trưởng bền vững

3 triệu lít nước uống sạch được trao đến cộng đồng

PVD RUN 2025 hơn 1.200 vận động viên đăng ký tham gia

Tăng tốc với danh mục phí “siêu sốc” từ Bac A Bank

Nestlé tiếp tục mục tiêu nâng cao giá trị nông sản Việt

Ông Trương Gia Bình và FPT mở liên minh tạo lớp người tiên phong mang tên ‘kỹ sư 57’

Vầng Trăng Khuyết cùng hành trình nhân đạo kiểu mới: Làm điều tốt bằng trái tim và lý trí

Nghị quyết 68-NQ/TW truyền cảm hứng cho doanh nghiệp, doanh nhân

Vietjet ra mắt hãng hàng không Vietjet Qazaqstan