Xưa rồi quảng cáo...hương thơm
Ảnh minh họa |
Theo báo cáo mới nhất của Nielsen về xu hướng sử dụng các sản phẩm chăm sóc gia đình (nước lau nhà, nước rửa bát, xà phòng giặt...), 87% người tiêu dùng Việt nói rằng yếu tố giá, 85% khẳng định tính hiệu quả, làm sạch vết bẩn là quan trọng nhất. 81% người tiêu dùng Việt cho hay, nhãn hiệu tin cậy là yếu tố quan trọng, trong khi đó, 73% nói rằng sản phẩm quen thuộc là một trong những yếu tố quan trọng họ đang tìm kiếm khi quyết định mua dòng sản phẩm này.
Báo cáo của Nielsen cũng chỉ ra rằng, người tiêu dùng Việt cũng quan tâm đến sản phẩm thân thiện với môi trường. 70% nói rằng họ yêu thích các sản phẩm có thành phần cấu tạo từ các chất hữu cơ, tự nhiên; 62% cho biết sẽ ưu tiên các sản phẩm có bao bì thân thiện với môi trường.
Yếu tố tiện lợi cũng được quan tâm nhiều. 61% người tiêu dùng Việt nói rằng họ muốn có sản phẩm mà bao bì thuận tiện để cầm, nắm, sử dụng, cất trữ; 58% đang tìm kiếm các sản phẩm có bao bì phù hợp với nhu cầu sử dụng của gia đình.
Một bài học đáng giá mà thiên tài nghệ thuật quảng cáo David Ogilvy để lại là: Độc nhất và duy nhất! Những nhà sản xuất nào biết tập trung quảng cáo và khai thác những ưu điểm vượt trội nhất trong sản phẩm của mình sẽ thuyết phục được thị trường, giành được doanh thu cao nhất.
Cái mũi đã nhường chỗ cho khối óc. Với người tiêu dùng Việt, mùi hương quyến rũ, thơm mát bền lâu... không phải là ưu điểm vượt trội trong sản phẩm chăm sóc gia đình hôm nay.