Xã hội hóa nguồn vốn xây dựng Điểm bán hàng Việt Nam
“Nhờ sức lan tỏa của CVĐ, bà con Sơn La hiện rất ưa chuộng hàng Việt Nam. Nắm bắt được điều này, DN Sơn La rất ủng hộ, tích cực hưởng ứng chủ trương này và chủ động bỏ vốn xây dựng các Điểm bán hàng Việt Nam” – ông Nguyễn Duy Nhượng cho hay.
Để tạo thuận lợi nhất cho người tiêu dùng, Điểm bán hàng Việt Nam được ưu tiên đầu tư xây dựng tại các nơi mà hệ thống phân phối hàng hóa thiết yếu còn mỏng. Hàng hóa được bày bán là hàng được sản xuất trong nước, đặc sản địa phương có chất lượng, nguồn gốc xuất xứ với giá bán thấp hơn thị trường từ 5 - 10%. Sau khi đi vào hoạt động, lượng tiêu thụ tại các Điểm bán hàng Việt Nam tăng cao hơn khoảng 10 - 15% so với thời điểm trước đó.
Xây dựng Điểm bán hàng Việt Nam được coi là một trong những chương trình thành công nhất của Bộ Công Thương trong khuôn khổ CVĐ với trên 60 điểm được xây dựng thành công tính đến hết năm 2016.