Longform
16/11/2024 10:30
Điểm bán hàng Việt Nam: Tạo niềm tin, lan toả hiệu ứng hàng Việt

16/11/2024 10:30

Mô hình Điểm bán hàng Việt Nam đã trở thành một trong những kênh phân phối, đưa hàng hoá Việt bảo đảm chất lượng đến với người tiêu dùng.
Nâng cao vai trò CVĐ Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam trong kỷ nguyên vươn mình của dân tộc Hàng Việt, thương hiệu Việt trong hành trình 'vươn vai vạn dặm'

Điểm bán hàng Việt Nam:

Điểm bán hàng Việt Nam:

Mô hình “Điểm bán hàng Việt Nam” với tên gọi “Tự hào hàng Việt Nam”, “Tinh hoa hàng Việt Nam” được tỉnh Phú Yên triển khai từ năm 2015 từ nguồn kinh phí Trung ương và địa phương. Tính đến thời điểm này, Phú Yên đã có gần 70 Điểm bán được hình thành. Trong đó, có 10 Điểm bán được mở mới tại TX Đông Hòa, các huyện Phú Hòa, Đồng Xuân, Tuy An từ đầu năm 2024 đến nay.

Ông Nguyễn Hải Triều - Phó Giám đốc Sở Công Thương Phú Yên - để xây dựng Điểm bán hàng Việt Nam cố định, đơn vị đã phối hợp với các địa phương khảo sát nguồn hàng, quy mô cơ sở, cửa hàng…; nếu đảm bảo các tiêu chí thì mới được hỗ trợ hình thành điểm bán. Do đó, khi đã được gắn biển Điểm bán hàng Việt Nam, Sở Công Thương yêu cầu các điểm bán tuân thủ quy định về nhãn mác, hóa đơn chứng từ; lựa chọn hàng Việt chất lượng, có nguồn gốc, xuất xứ; bán hàng có niêm yết giá; tránh trường hợp bán hàng giả, kém chất lượng… Sở Công Thương cũng đã chỉ đạo các bộ phận chuyên môn theo dõi, thường xuyên kiểm tra, giám sát để các điểm bán thực sự trở thành địa chỉ tin cậy, gắn kết hàng Việt Nam với người tiêu dùng.

Là xã có các Điểm bán hàng Việt Nam cố định, ông Hồ Thanh Hải - Phó Chủ tịch UBND xã Xuân Lãnh (tỉnh Phú Yên) – cho hay, do các cửa hàng tiện lợi được hỗ trợ gắn biển Điểm bán hàng Việt Nam tại những vị trí thuận lợi cho việc đi lại, mua sắm hàng hóa của người dân. Bên cạnh đó, địa phương luôn vận động chủ các Điểm bán hàng chú trọng cung cấp hàng hóa có chất lượng tốt để tạo niềm tin với người tiêu dùng. Đồng thời, thường xuyên phối hợp với các ngành chức năng, hội đoàn thể tăng cường quảng bá hàng Việt Nam, tuyên truyền, vận động người dân sử dụng hàng Việt Nam. Công tác này góp phần chuyển biến nhận thức, thói quen, nhu cầu sử dụng hàng Việt của người dân.

Theo một chủ cửa hàng tại thôn Lãnh Vân, xã Xuân Lãnh (huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên), nếu trước đây, cửa hàng có khoảng 80% hàng Việt Nam, nay số lượng hàng Việt Nam trưng bày tại cửa hàng đã tăng lên 95% với gần 1.000 mặt hàng các loại. Hàng hóa đều được nhập từ các công ty sản xuất trong nước, có hóa đơn chứng từ, nhãn mác đầy đủ.

Cuối tháng 9/2024, 3 Điểm bán hàng với tên gọi Tự hào hàng Việt Nam tại các xã Phú Thạnh (huyện Nhơn Trạch), Bảo Bình (huyện Cẩm Mỹ) và thị trấn Vĩnh An (huyện Vĩnh Cửu) tỉnh Đồng Nai đã được khai trương.

Theo Trung tâm Xúc tiến thương mại (Sở Công Thương Đồng Nai), tính đến nay, toàn tỉnh đã phát triển được 37 điểm bán hàng Tự hào hàng Việt Nam Nam. Các điểm bán hàng Tự hào hàng Việt Nam do Sở Công Thương phối hợp với các địa phương triển khai gắn liền với Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam trên địa bàn, góp phần đưa hàng Việt đến gần hơn với người tiêu dùng, nhất là ở các địa phương vùng sâu, vùng xa trong tỉnh.

Đồng thời, góp phần phát triển hệ thống phân phối, xây dựng mô hình các chuỗi liên kết sản xuất - phân phối - tiêu dùng nhằm nâng cao sức mua, bình ổn thị trường và cải thiện đời sống của nhân dân tại các địa phương trong tỉnh.

Ông Nguyễn Văn Lĩnh - Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm Xúc tiến thương mại Đồng Nai - cho biết, thời gian qua, các Điểm bán hàng Việt Nam ngày càng có sự chuẩn bị, đầu tư về nguồn hàng hóa phong phú, đa dạng, đảm bảo nguồn gốc xuất xứ. Hàng năm, trên cơ sở các cửa hàng mà các địa phương đề xuất, giới thiệu, đơn vị sẽ đánh giá, lựa chọn để phát triển tối thiểu thêm 3 Điểm bán hàng Việt Nam, trong đó ưu tiên phát triển ở những địa phương vùng xa.

Có thể thấy, nhằm hưởng ứng cuộc vận động người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam, nhiều địa phương đã có nhiều hỗ trợ, nhằm phát triển hệ thống Điểm bán hàng bền vững “Tự hào hàng Việt”.

Trước đó, trong tháng 10/2023, Sở Công Thương tỉnh Tuyên Quang đã hỗ trợ xây dựng 1 điểm bán hàng Việt Nam tại xã Chiêu Yên (Yên Sơn). Điểm bán hàng Việt Nam được đặt tại cửa hàng tạp hóa Nam Thảo, thôn Vàng Lè, xã Chiêu Yên (Yên Sơn), nhằm tạo điều kiện để bà con vùng sâu, vùng xa dễ dàng tiếp cận với các mặt hàng sản xuất trong nước với giá bán cạnh tranh, đáp ứng nhu cầu mua sắm hàng hóa tại chỗ cho người dân. Qua đó giúp nâng cao kiến thức về tiêu dùng hàng hóa, tạo thói quen ưu tiên dùng hàng Việt Nam cho bà con nơi đây.

Còn tại tỉnh Lạng Sơn, Điểm bán hàng Việt Nam của Công ty TNHH Thương mại Xây dựng Thiên Phú (địa chỉ 472 đường Bà Triệu, phường Đông Kinh, TP Lạng Sơn) cũng được Sở Công Thương lựa chọn thực hiện theo nhóm chương trình hỗ trợ phát triển hệ thống phân phối hàng Việt Nam cố định và bền vững thuộc danh mục của Đề án Phát triển thị trường trong nước gắn với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Tương tự, tại tỉnh Phú Thọ, Sở Công Thương và huyện Thanh Thủy đã khảo sát, xây dựng thành công Điểm bán hàng Việt Nam tại hộ kinh doanh Trần Thị Hậu, ở khu Phố, thị trấn Thanh Thủy. Qua ghi nhận cho thấy, điểm bán hàng có quy mô rộng rãi, hàng hóa phong phú có chất lượng cao, bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm. Giá sản phẩm được niêm yết công khai và bán đúng giá niêm yết.

Ngoài ra, các địa phương như Nam Định, Quảng Bình, Đà Nẵng, Quảng Nam, Lâm Đồng, Hà Nam đều có hàng chục Điểm bán hàng “Tự hào hàng Việt Nam”. Hầu hết, các cửa hàng này đang kinh doanh các sản phẩm đặc sản tại địa phương kết hợp với du lịch.

Điểm bán hàng Việt Nam:

Là một trong những đơn vị đầu tiên trên địa bàn tỉnh được lựa chọn để xây dựng “Điểm bán hàng Việt Nam”, đến nay, siêu thị Lan Chi Lý Nhân (tỉnh Hà Nam) vẫn duy trì hiệu quả mô hình với khoảng 1.000 sản phẩm Việt được bày bán thường xuyên. Đại diện Siêu thị này cho biết, thời gian đầu khi mới xây dựng mô hình, siêu thị bố trí nhân viên thường xuyên túc trực tại điểm bán hàng Việt để giới thiệu những sản phẩm Việt được ưa chuộng tới khách hàng. Thông qua đó, siêu thị nhận được ý kiến đánh giá, phản hồi của khách hàng đối với mẫu mã, chất lượng của sản phẩm.

Trên cơ sở đó, siêu thị đã trao đổi, đóng góp ý kiến với nhà cung cấp để từng bước cải thiện, nâng cao chất lượng, mẫu mã sản phẩm. Sau nhiều năm xây dựng, “Điểm bán hàng Việt Nam” đã trở thành gian hàng quen thuộc và yêu thích của nhiều khách hàng. Nếu như trong những năm đầu hoạt động, hàng Việt Nam chỉ chiếm thị phần chưa tới 50% thì thời điểm này, hàng Việt đã chiếm khoảng 90% tổng số hàng hóa bày bán trong siêu thị.

Điểm bán hàng Việt Nam:

Theo báo cáo của các Sở Công Thương, tất cả các điểm bán hàng Việt Nam đều đã tăng doanh thu lên 10 - 15% sau khi được hỗ trợ. Sự ra đời của Điểm bán hàng Việt Nam đã góp phần khắc phục được tình trạng hàng giả, hàng kém chất lượng trà trộn bày bán trên thị trường nhất là ở các khu vực nông thôn, giúp người tiêu dùng dễ dàng phân biệt hàng hóa và tạo được niềm tin, sự yên tâm khi mua sắm. Từ đó tạo hiệu ứng tích cực, thực hiện hiệu quả Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Điểm bán hàng Việt Nam:

Thực hiện Đề án Phát triển thị trường trong nước gắn với cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” (theo Quyết định số 634/QĐ-TTg ngày 29-4-2014 của Thủ tướng Chính phủ), nhiều điểm bán hàng Việt Nam cố định và bền vững với tên gọi “Tự hào hàng Việt Nam” đã được thiết lập tại khu vực có nhiều khu công nghiệp, khu chế xuất, hàng hóa chủ yếu phục vụ cho công nhân và người lao động tại các địa phương trên cả nước. Sau thời gian dài thực hiện, Bộ Công Thương đã xây dựng được hàng trăm Điểm bán hàng tại các địa phương trên cả nước, trong đó rất nhiều điểm bán được đặt gần các khu công nghiệp với hàng chục ngàn công nhân.

Theo Bộ Công Thương, xuất phát từ ý tưởng được gợi ý trong quá trình thực hiện Đề án, rất nhiều doanh nghiệp sản xuất hàng Việt Nam đã chủ động phối hợp với các đơn vị sản xuất có đông công nhân để đưa hàng hóa của mình vào tận nhà máy, khu công nghiệp, khu chế xuất phục vụ kịp thời cho nhu cầu sinh hoạt của đội ngũ công nhân, người lao động.

Một số Điểm bán hàng Việt Nam đã được triển khai tại khu vực các khu công nghiệp, khu chế xuất ở các địa phương như Hà Nam, Hưng Yên, Đắk Nông, Đồng Nai, Bến Tre... và đã gặt hái được nhiều thành công.

Đề án Phát triển thị trường trong nước gắn với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” giai đoạn 2021-2025 với trọng tâm là tổ chức các hoạt động phát triển thị trường với tên gọi “Tự hào hàng Việt Nam”, “Tinh hoa hàng Việt Nam”, trong đó, đặt mục tiêu trên 90% người tiêu dùng và doanh nghiệp Việt Nam biết đến Chương trình Nhận diện hàng Việt Nam với tên gọi “Tự hào hàng Việt Nam”, “Tinh hoa hàng Việt Nam”; Trên 90% doanh nghiệp biết đến Phong trào “Hàng Việt Nam chinh phục người Việt Nam” và trên 70% doanh nghiệp tham gia Phong trào này; 100% các tỉnh, thành phố nhân rộng được mô hình Điểm bán hàng Việt Nam với tên gọi “Tự hào hàng Việt Nam”, “Tinh hoa hàng Việt Nam”;…

Theo hướng dẫn của Bộ Công Thương, Điểm bán hàng Việt Nam được chọn xây dựng phải đáp ứng đủ các tiêu chí: diện tích cửa hàng tối thiểu phải đạt 60m2 trở lên; hàng hóa được trưng bày theo kiểu cửa hàng tiện ích, phân theo từng loại hàng, nhóm hàng đảm bảo các yêu cầu về thuận tiện, văn minh, có biển hiệu. Hàng hóa kinh doanh trong điểm bán hàng phải là 100% hàng hóa được sản xuất trong nước, đảm bảo đúng, đầy đủ điều kiện đối với hàng hóa lưu thông trên thị trường theo quy định của pháp luật.

Điểm bán hàng Việt Nam:

Bộ Công Thương cho rằng, mô hình “Điểm bán hàng Việt Nam” hỗ trợ sản lượng tiêu thụ hàng hóa, doanh thu của doanh nghiệp tăng đáng kể, người dân nhận diện và biết đến nhiều hơn các hàng hóa do Việt Nam sản xuất, đồng thời tạo cơ hội quảng bá, giới thiệu các sản phẩm do Việt Nam sản xuất đến người tiêu dùng trong và ngoài địa phương.

Điểm bán hàng Việt Nam được đưa vào khai thác đã khắc phục những hạn chế của hệ thống phân phối hàng Việt trước đây khi chưa được quan tâm đúng mức, thiếu tính bền vững; người tiêu dùng chưa thể phân biệt được giữa hàng Việt chất lượng tốt với hàng hóa gắn mác Việt bán trôi nổi trên thị trường.

Điểm bán hàng Việt Nam:

Phát huy hiệu quả của mô hình “Điểm bán hàng Việt Nam”, Sở Công Thương các địa phương cho biết, trong thời gian tới sẽ tiếp tục rà soát, lựa chọn xây dựng thêm nhiều điểm bán hàng Việt tại các địa phương trong tỉnh, nhất là ở khu vực nông thôn, nhằm giúp người dân được mua sắm hàng Việt bảo đảm chất lượng, giá cả hợp lý. Đồng thời, hỗ trợ các doanh nghiệp trong tỉnh đẩy mạnh xúc tiến thương mại nội địa, nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ. Qua đó, kích cầu tiêu dùng, phát triển hệ thống phân phối hàng Việt; tạo dựng hình ảnh, uy tín và lòng tin của người tiêu dùng với hàng hóa sản xuất trong nước.

Điểm bán hàng Việt Nam:

Nguyễn Hạnh

Đồ họa: Hồng Thịnh

Nguyễn Hạnh - Hồng Thịnh

Có thể bạn quan tâm

Ngành Công Thương: Chủ động ‘4 tại chỗ’ ứng phó thiên tai

Ngành Công Thương: Chủ động ‘4 tại chỗ’ ứng phó thiên tai

Theo Thứ trưởng Trương Thanh Hoài, ứng phó thiên tai ngành Công Thương cần được các đơn vị tiếp tục phát huy chủ động và sẵn sàng theo phương châm “4 tại chỗ”.
Chiến sự Nga-Ukraine chiều 17/4: Lính đánh thuê Ukraine thương vong

Chiến sự Nga-Ukraine chiều 17/4: Lính đánh thuê Ukraine thương vong

Lính đánh thuê Ukraine thương vong; UAV Ukraine phá hủy hệ thống tác chiến điện tử Nga... là tin tức chú ý sẽ có trong bản tin chiến sự Nga-Ukraine chiều 17/4.
Bất cập trong xác định tội vi phạm quy định cạnh tranh

Bất cập trong xác định tội vi phạm quy định cạnh tranh

Quy định về tội vi phạm quy định cạnh tranh trong thực tiễn đã phát sinh một số bất cập, cần sửa đổi để nâng cao hiệu quả thực thi.

Xem thêm

NSND Quang Thọ:

NSND Quang Thọ: 'Tôi đã hát bằng cả trái tim trong Ngày Thống nhất'

NSND Quang Thọ - 'Tôi hát không chỉ bằng cảm xúc… mà bằng cả trái tim biết ơn, cả những giọt nước mắt chưa từng khô trong ký ức'.
Trường Sa: Bức tường thành Tổ quốc giữa biển khơi

Trường Sa: Bức tường thành Tổ quốc giữa biển khơi

50 năm giải phóng Trường Sa, Hải quân Việt Nam đã khẳng định chủ quyền, giữ vững bức tường thành Tổ quốc và viết nên bản anh hùng ca giữa Biển Đông.
Chuyên gia AI Trần Khánh Tư:

Chuyên gia AI Trần Khánh Tư: 'Nhà báo + AI = Tương lai hay thất nghiệp?'

“AI không thay thế nhà báo. Nhưng nhà báo biết sử dụng AI sẽ thay thế nhà báo không sử dụng nó".
FTA Index: Cú hích để Việt Nam bứt tốc trên đường đua hội nhập

FTA Index: Cú hích để Việt Nam bứt tốc trên đường đua hội nhập

Chủ tịch Hiệp hội Dệt may Việt Nam chia sẻ những góc nhìn sâu sắc về vai trò của FTA Index và 3 trụ cột hành động doanh nghiệp cần thực hiện.
Bài 5: Tinh gọn bộ máy - góc nhìn từ chuyên gia, đại biểu

Bài 5: Tinh gọn bộ máy - góc nhìn từ chuyên gia, đại biểu

Để có góc nhìn bao quát hơn về công tác sắp xếp tinh gọn bộ máy, phóng viên Báo Công Thương đã ghi nhận ý kiến của một số đại biểu, chuyên gia về vấn đề này.
Bài 4: Chọn người xứng đáng, dựng bộ máy tinh hoa

Bài 4: Chọn người xứng đáng, dựng bộ máy tinh hoa

Việc sắp xếp lại tổ chức bộ máy, đơn vị hành chính các cấp là cơ hội để sàng lọc đội ngũ cán bộ, tạo điều kiện thu hút tài năng, giúp bộ máy vận hành hiệu quả.
Bài 3: Sáp nhập tỉnh, nâng tầm cấp xã tạo thế và lực mới

Bài 3: Sáp nhập tỉnh, nâng tầm cấp xã tạo thế và lực mới

Bộ máy chính quyền địa phương đang bước vào giai đoạn đổi mới mạnh mẽ với chủ trương sáp nhập tỉnh, không tổ chức cấp huyện và nâng tầm vị thế các xã.
TS. Trịnh Lê Anh: Sáp nhập tỉnh xóa ranh giới hành chính, mở không gian phát triển du lịch

TS. Trịnh Lê Anh: Sáp nhập tỉnh xóa ranh giới hành chính, mở không gian phát triển du lịch

Việc sáp nhập tỉnh, thành phố không chỉ là bài toán hành chính mà còn tác động sâu sắc đến nhiều lĩnh vực, trong đó có du lịch.
Bài 2: Guồng máy mới - tăng tốc vì dân, vì nước

Bài 2: Guồng máy mới - tăng tốc vì dân, vì nước

Với tinh thần “chỉ bàn làm, không bàn lùi”, không khí tinh gọn bộ máy đã hừng hực tại các bộ, ngành Trung ương và hệ thống dọc ở các địa phương.
Đèn Âm Hồn: Khi điện ảnh thắp ánh sáng tri ân

Đèn Âm Hồn: Khi điện ảnh thắp ánh sáng tri ân

Có những câu chuyện không chỉ kể bằng thước phim, mà còn được viết bằng tình yêu, sự trân quý, những giọt nước mắt và nụ cười - đó chính là Đèn Âm Hồn.
Bài 1: Thời cơ đã điểm, bộ máy phải tinh gọn

Bài 1: Thời cơ đã điểm, bộ máy phải tinh gọn

Cuộc cách mạng tinh gọn bộ máy đã được triển khai quyết liệt trong những tháng qua, với kỳ vọng mang tới cơ hội to lớn cho phát triển đất nước.
Vì sao nên có quỹ xúc tiến xuất khẩu?

Vì sao nên có quỹ xúc tiến xuất khẩu?

Quỹ xúc tiến xuất khẩu được đóng góp từ chính giá trị xuất khẩu hàng hóa là cần thiết nhằm có nguồn lực đầu tư ngược trở lại cho hoạt động quảng bá.
Rapper Double2T: Thủ tướng khen Bắc Bling, tôi càng thêm quyết tâm quảng bá văn hoá dân tộc!

Rapper Double2T: Thủ tướng khen Bắc Bling, tôi càng thêm quyết tâm quảng bá văn hoá dân tộc!

Rapper Double2T không chỉ khẳng định phong cách âm nhạc độc đáo mà còn ghi dấu ấn với những dự án cộng đồng ý nghĩa.
Tuổi trẻ ngành Công Thương: Bản lĩnh, sáng tạo, trách nhiệm trong thời đại mới

Tuổi trẻ ngành Công Thương: Bản lĩnh, sáng tạo, trách nhiệm trong thời đại mới

Với tinh thần xung kích, tuổi trẻ Bộ Công Thương tiên phong trong đổi mới, sáng tạo, góp phần thúc đẩy sự phát triển của ngành Công Thương.
Sáp nhập tỉnh cần quan tâm đến vấn đề gì?

Sáp nhập tỉnh cần quan tâm đến vấn đề gì?

Đại biểu Quốc hội Phạm Trọng Nghĩa - đoàn Lạng Sơn cho biết, việc sáp nhập tỉnh cần phải dựa vào nhiều yếu tố với các tiêu chí rõ ràng.
Kim loại màu Thái Nguyên hướng đến tuần hoàn chất thải

Kim loại màu Thái Nguyên hướng đến tuần hoàn chất thải

Nước thải và quặng đuôi là 2 chất thải chính trong quá trình khai thác và tuyển quặng đã được Công ty CP Kim loại màu Thái Nguyên tái sử dụng, tuần hoàn 100%.
Ký ức về Hàm Cá Mập qua câu chuyện của người thợ ảnh 40 năm bám trụ Hồ Gươm

Ký ức về Hàm Cá Mập qua câu chuyện của người thợ ảnh 40 năm bám trụ Hồ Gươm

Tòa nhà Hàm Cá Mập tại quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục, quận Hoàn Kiếm sẽ được phá dỡ trong tháng 4/2025 nhằm tạo ra một không gian công cộng hiện đại.
Longform: Bộ Công Thương lên tiếng về việc Shopee, Tiktok Shop tăng phí

Longform: Bộ Công Thương lên tiếng về việc Shopee, Tiktok Shop tăng phí

Gần đây, các sàn thương mại điện tử lớn như Shopee và TikTok Shop đã công bố kế hoạch điều chỉnh chính sách thu phí sàn, bắt đầu có hiệu lực từ ngày 1/4.
Hạnh phúc trong kỷ nguyên mới: Khi phát triển không chỉ là kinh tế

Hạnh phúc trong kỷ nguyên mới: Khi phát triển không chỉ là kinh tế

Ngày Quốc tế Hạnh phúc 20/3 không chỉ là dịp để tôn vinh niềm vui, mà còn là lời nhắc nhở về cách mỗi cá nhân và xã hội có thể kiến tạo hạnh phúc bền vững.
Nâng tầm thương hiệu cà phê Việt trên đất đỏ Tây Nguyên

Nâng tầm thương hiệu cà phê Việt trên đất đỏ Tây Nguyên

Tự hào là vùng đất cho ra loại cà phê ngon nhất thế giới, từ chỗ xuất thô, hiện nay, cà phê Tây Nguyên ngày càng được nâng tầm thương hiệu, khẳng định vị thế.
Đạo diễn Hoàng Nam: Trong

Đạo diễn Hoàng Nam: Trong 'Đèn âm hồn' có câu chuyện của tôi

Đạo diễn Hoàng Nam chia sẻ, bé Lĩnh trong phim Đèn âm hồn chính là anh của ngày thơ bé - một cậu bé cứ mãi chạy theo những giấc mơ về tình phụ tử.
Sửa đổi Luật Sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả! Bài 3: Nâng cao hiệu lực, hiệu quả tiết kiệm năng lượng

Sửa đổi Luật Sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả! Bài 3: Nâng cao hiệu lực, hiệu quả tiết kiệm năng lượng

Để nâng cao hiệu quả thực thi, Luật sử dụng năng lượng tiết tiết kiệm và hiệu quả được sửa đổi theo hướng tăng chế tài, phân cấp mạnh cho địa phương.
Longform:

Longform: 'Dị nhân không xương' Vương Hữu Thịnh - chinh phục giới hạn của cơ thể con người

'Dị nhân không xương' Vương Hữu Thịnh đã tạo nên một dấu ấn riêng, mở ra một chương mới trong nghệ thuật uốn dẻo - bộ môn đầy kỳ diệu.
Sửa đổi Luật Sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả: Bài 2- Đảm bảo sự phát triển bền vững của đất nước trong kỷ nguyên mới

Sửa đổi Luật Sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả: Bài 2- Đảm bảo sự phát triển bền vững của đất nước trong kỷ nguyên mới

Cùng với chuyển dịch xanh, sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả là một trong những giải pháp quan trọng để đất nước phát triển bền vững trong kỷ nguyên mới.
Sửa đổi Luật Sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả: Bài 1- Trụ cột đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia

Sửa đổi Luật Sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả: Bài 1- Trụ cột đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia

Sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả được xem là một trong những trụ cột quan trọng đảm bảo vững chắc an ninh năng lượng quốc gia.
Tuấn Cry:

Tuấn Cry: 'Bồi bàn hay lái xe đều là nghề nuôi dưỡng tôi đến với âm nhạc'

Có những người sinh ra để đi theo con đường đã vạch sẵn, với Tuấn Cry - “Bồi bàn hay lái xe đều là nghề nuôi dưỡng tôi đến với âm nhạc”
Chuyển dịch xanh cho tương lai xanh! Bài 3: Phát huy hiệu quả công tác truyền thông

Chuyển dịch xanh cho tương lai xanh! Bài 3: Phát huy hiệu quả công tác truyền thông

Truyền thông là công cụ quan trọng góp phần làm thay đổi nhận thức của doanh nghiệp, trong sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả, hướng đến sản xuất xanh.
Chuyển dịch xanh cho tương lai xanh. Bài 2: Doanh nghiệp Quảng Ninh đồng hành

Chuyển dịch xanh cho tương lai xanh. Bài 2: Doanh nghiệp Quảng Ninh đồng hành

Để chuyển đổi xanh, nhiều doanh nghiệp Quảng Ninh đã chủ động đổi mới công nghệ, thực hiện kinh tế tuần hoàn nhằm tiết kiệm năng lượng, tiết kiệm điện.
Chuyển dịch xanh cho tương lai xanh! Bài 1: Góp phần hiện thực hóa khát vọng tăng trưởng xanh

Chuyển dịch xanh cho tương lai xanh! Bài 1: Góp phần hiện thực hóa khát vọng tăng trưởng xanh

Với khát vọng tăng trưởng xanh, cùng với kinh tế tuần hoàn thì tiết kiệm năng lượng là một trong những giải pháp quan trọng được Quảng Ninh đẩy mạnh thực thi.
Câu chuyện đẫm nước mắt trên hành trình xây dựng thương hiệu “Ăn cùng bà Tuyết”

Câu chuyện đẫm nước mắt trên hành trình xây dựng thương hiệu “Ăn cùng bà Tuyết”

Có một người phụ nữ nông dân chân chất nhưng đầy nghị lực với mong muốn vươn lên thoát đói nghèo đã thành công với thương hiệu quà vặt “Ăn cùng bà Tuyết".