Vườn Sôcôla – Vươn ra thị trường miền biển
- Đó là những viên sôcôla thơm dịu, không quá ngọt, quá ngậy của Vườn Sôcôla. Đó là sự kết hợp hài hòa giữa tâm huyết của những người Việt sáng tạo, yêu lao động, yêu nước và những người bạn ngoại quốc thân ái với Việt Nam.
Vườn Sôcôla ra đời 3 năm (năm 2007), tiền thân là Công ty TNHH Dương Quang chuyên thực hiện dịch vụ thiết kế công nghiệp, cung cấp bao bì sản phẩm cũng như các ấn phẩm quảng cáo. Song, xuất thân là kỹ sư hóa thực phẩm từng có nhiều năm lăn lộn trong nghề, hiểu được sôcôla là một sản phẩm bổ dưỡng, có lợi cho sức khoẻ, ông Dương Thành Việt Quang - Giám đốc công ty quyết tâm thực hiện ý tưởng mà anh đã ấp ủ từ lâu: sản xuất và cho ra thị trường những sản phẩm sôcôla chất lượng cao phục vụ người tiêu dùng trong nước. Sản phẩm ban đầu là thanh sôcôla sữa 100g với hình dáng như một bức tranh 3D- 3 kỳ quan thiên nhiên của Việt Nam mà tổ chức New Seven Wonders đang đề cử (Vịnh Hạ Long, Đỉnh Fansipan và Vườn Quốc gia Phong Nha- Kẻ Bàng). Gần 2 năm tiếp theo, Vườn Sôcôla cho ra đời hàng loạt sản phẩm mới đáp ứng đa dạng nhu cầu của khách hàng mọi lứa tuổi, đặc biệt các sản phẩm viên sôcôla hình trái tim, hoa hồng, thích hợp cho dịp Lễ Valentine...
Cuối năm 2010, Vườn Sôcôla đã hợp tác với đối tác Singapore mở rộng quy mô, cải tiến công nghệ, máy móc, thiết bị nhằm nâng cao hiệu quả sản xuất. Vườn Sôcôla đặc biệt chú ý thực hiện các yêu cầu nghiêm ngặt các tiêu chuẩn đảm bảo hệ thống quản lý chất lượng ISO 22000:2005, HACCP và TQM. Hiện nay, công ty có 3 nhãn hiệu: Sarmier, Kakamaya và Mayan Clasic đã được Cục sở hữu trí tuệ cấp bằng bảo hộ thương hiệu vào năm 2010. Nhãn hiệu Mayan Clasic đáp ứng nhu cầu sử dụng cao cấp mang hương đặc biệt rum nho khô và hạnh nhân; Kakamaya với các thanh sôcôla đặc trưng cùng sự kết hợp hạt điều, hạnh nhân mang mẫu mã sang trọng; Sarmier mang những hình ảnh quê hương từ đỉnh Fansipan cho đến chợ nổi miền Tây...
Vườn Sôcôla đang phấn đấu trở thành nhà cung cấp sôcôlahàng đầu ở Việt Nam với một khu vườn hương vị sôcôla qua nhiều dòng sản phẩm, tương ứng 15 mã sản phẩm các loại, đáp ứng đa dạng các nhu cầu của người thưởng thức, tạo nên nhiều sản phẩm độc đáo và hoàn toàn mới như: sôcôla hạt sen với viên sôcôla hình hoa sen; sôcôla phủ củ sen sấy, xoài sấy, mít sấy; sôcôla hình cụ rùa Hồ Hoàn Kiếm; sôcôla thuyền buồm Vịnh Hạ Long; sôcôla hình các nhân vật múa rối nước; sôcôla Nón lá; sôcôla Áo dài với hương vị café. Đặc biệt, các sản phẩm này rất được du khách nước ngoài ưa chuộng, chọn làm quà dành cho bạn bè, người thân.
Hiện nay, thông qua hệ thống các siêu thị Maximark, Citimart, chuỗi cửa hàng tiện lợi Shop&Go, Hapro, thương xá TAX, các sản phẩm của Vườn Sôcôla đã có mặt trên toàn quốc và tiêu thụ mạnh tại thị trường Tp.HCM và Hà Nội. Vườn Sôcôla đã khẳng định hấp lực người tiêu dùng cả nước, mở rộng thị trường miền biển và vươn ra thị trường thế giới.
Minh Thanh