Thứ hai 18/11/2024 03:16

Vụ đến MB gửi tiết kiệm nhận về chứng nhận bảo hiểm: MB Ageas huỷ hợp đồng,trả lại tiền cho khách hàng

MB Ageas đã huỷ hợp đồng, trả lại tiền cho khách hàng sau khi Báo ĐBND phản ánh người dân đến Ngân hàng MB gửi tiền tiết kiệm nhưng nhận về chứng nhận bảo hiểm.

Ngày 25.9, thông tin từ phía khách hàng cung cấp, MB Ageas đã huỷ hợp đồng, trả lại tiền cho khách hàng sau khi Báo Đại biểu Nhân dân phản ánh về tình trạng người dân đến Ngân hàng MB gửi tiền tiết kiệm nhưng nhận về chứng nhận bảo hiểm.

Khách hàng được MB Ageas chấp nhận huỷ hợp đồng và trả lại số tiền 30 triệu đồng sau khi Báo Đại biểu Nhân dân phản ánh về việc đến ngân hàng gửi tiết kiệm nhưng nhận về "chứng nhận bảo hiểm".

Theo anh Đinh Tùng Mậu (SN 1978, trú tại Hà Nội), sau một hành trình đầy gian nan, mất nhiều thời gian, đến chiều ngày 21.9.2023 vừa qua, anh Mậu được mời đến làm việc tại trụ sở MB Ageas.

Tại đây, anh Đinh Tùng Mậu (SN 1978, trú tại Hà Nội) được nhân viên tư vấn hướng dẫn ký vào 2 văn bản do bên MB Ageas soạn sẵn sau đó mới được trả số tiền 30 triệu đồng.

Đến sáng ngày 25.9.2023, anh Mậu đã được nhận lại toàn bộ số tiền 30 triệu đồng từ phía MB Ageas.

Trước đó, Báo Đại biểu Nhân dân đã thông tin về trường hợp của khách hàng Đinh Tùng Mậu (SN 1978, trú tại Hà Nội) đến Ngân hàng MB chi nhánh Thanh Xuân tại địa chỉ tại 275 Nguyễn Trãi, phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân, TP. Hà Nội để gửi tiền tiết kiệm nhưng lại nhận về "chứng nhận bảo hiểm" đáo hạn khi anh Mậu tròn 100 tuổi. Cho rằng mình bị lừa mua bảo hiểm nhân thọ, anh Mậu đã phản ánh tới Báo Đại biểu Nhân dân và nhiều cơ quan chức năng để đòi quyền lợi chính đáng cho mình.

Phát hiện nhiều vi phạm ở các đại lý của Công ty TNHH bảo hiểm nhân thọ MB Ageas

Theo Thanh tra Bộ Tài chính, năm 2021, Công ty TNHH bảo hiểm nhân thọ MB Ageas. phát hành mới 66.757 hợp đồng bảo hiểm qua kênh bancass, trong đó 3.946 hợp đồng bảo hiểm bị hủy bỏ trong thời gian cân nhắc (tương ứng với tỷ lệ 5,91% ), tình hình hủy bỏ và chấm dứt hợp đồng bảo hiểm sau thời gian cân nhắc (năm thứ nhất) của các hợp đồng bảo hiểm phát hành qua kênh bancass là 32,4%.

Năm 2021, Công ty tiếp nhận 595 khiếu nại về hợp đồng bảo hiểm phát hành qua kênh bancass thông qua 2 nguồn chính là từ đường dây nóng (hotline 57,48%) và các phòng ban trong Công ty (29,4%). Qua công tác điều tra, xử lý thông tin khiếu nại từ khách hàng, Công ty đã phát hiện vi phạm và xử lý vi phạm đối với các đại lý bảo hiểm cá nhân theo các Quy trình kiểm tra, kiểm soát, xử lý đại lý và quy định của Công ty.

daibieunhandan.vn
Bài viết cùng chủ đề: gửi tiền tiết kiệm

Tin cùng chuyên mục

Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam: 25 năm hành trình vun đắp niềm tin

VietinBank có thu nhập hoạt động (TOI) cao nhất ngành Ngân hàng

BIDV và KIOTVIET hợp tác triển khai dịch vụ ngân hàng tích hợp

Quý 3/2024, tập đoàn Manulife toàn cầu tiếp tục tăng trưởng ấn tượng

Tập đoàn FPT bắt tay Sun Life Việt Nam hợp tác chuyển đổi số nhằm nâng tầm trải nghiệm Khách hàng

Hội thảo góp ý dự thảo Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt (sửa đổi) đối với đồ uống có cồn

Khác biệt làm nên sức hút của các dịch vụ ngân hàng số TPBank

Lãi suất tiền gửi dưới 6 tháng tối đa chỉ 5,25%/năm

Trung bình mỗi ngày người dân mang 2.882 tỷ đồng gửi tiết kiệm ngân hàng

Tín dụng tiêu dùng kỳ vọng tăng tốc dịp cuối năm

Cổ phiếu MZG của Công ty Cổ phần Miza chính thức lên sàn UPCoM HNX

Thị trường bảo hiểm nhân thọ Việt Nam triển vọng tích cực giai đoạn cuối năm 2024

Manulife nâng cấp sản phẩm Sống Khỏe Mỗi Ngày, đáp ứng nhu cầu của khách hàng về bảo hiểm sức khỏe

Tín dụng chính sách: Yếu tố giúp Việt Nam thành hình mẫu của thế giới về giảm nghèo

Doanh nghiệp châu Âu lạc quan về triển vọng đầu tư dài hạn tại Việt Nam

Techcombank tiên phong triển khai dịch vụ xác thực điện tử qua VNeID

Thị trường chứng khoán tuần tới: Nhà đầu tư đang chờ đợi tín hiệu hạ nhiệt của tỷ giá

Trái phiếu doanh nghiệp chậm trả giảm mạnh trong 10 tháng

Nguồn vốn tín dụng chính sách mở rộng cơ hội việc làm cho người dân

Tín dụng tăng 10% song sức hấp thụ vốn vẫn còn yếu