Thứ sáu 09/05/2025 18:59

Vụ đến MB gửi tiết kiệm nhận về chứng nhận bảo hiểm: MB Ageas huỷ hợp đồng,trả lại tiền cho khách hàng

MB Ageas đã huỷ hợp đồng, trả lại tiền cho khách hàng sau khi Báo ĐBND phản ánh người dân đến Ngân hàng MB gửi tiền tiết kiệm nhưng nhận về chứng nhận bảo hiểm.

Ngày 25.9, thông tin từ phía khách hàng cung cấp, MB Ageas đã huỷ hợp đồng, trả lại tiền cho khách hàng sau khi Báo Đại biểu Nhân dân phản ánh về tình trạng người dân đến Ngân hàng MB gửi tiền tiết kiệm nhưng nhận về chứng nhận bảo hiểm.

Khách hàng được MB Ageas chấp nhận huỷ hợp đồng và trả lại số tiền 30 triệu đồng sau khi Báo Đại biểu Nhân dân phản ánh về việc đến ngân hàng gửi tiết kiệm nhưng nhận về "chứng nhận bảo hiểm".

Theo anh Đinh Tùng Mậu (SN 1978, trú tại Hà Nội), sau một hành trình đầy gian nan, mất nhiều thời gian, đến chiều ngày 21.9.2023 vừa qua, anh Mậu được mời đến làm việc tại trụ sở MB Ageas.

Tại đây, anh Đinh Tùng Mậu (SN 1978, trú tại Hà Nội) được nhân viên tư vấn hướng dẫn ký vào 2 văn bản do bên MB Ageas soạn sẵn sau đó mới được trả số tiền 30 triệu đồng.

Đến sáng ngày 25.9.2023, anh Mậu đã được nhận lại toàn bộ số tiền 30 triệu đồng từ phía MB Ageas.

Trước đó, Báo Đại biểu Nhân dân đã thông tin về trường hợp của khách hàng Đinh Tùng Mậu (SN 1978, trú tại Hà Nội) đến Ngân hàng MB chi nhánh Thanh Xuân tại địa chỉ tại 275 Nguyễn Trãi, phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân, TP. Hà Nội để gửi tiền tiết kiệm nhưng lại nhận về "chứng nhận bảo hiểm" đáo hạn khi anh Mậu tròn 100 tuổi. Cho rằng mình bị lừa mua bảo hiểm nhân thọ, anh Mậu đã phản ánh tới Báo Đại biểu Nhân dân và nhiều cơ quan chức năng để đòi quyền lợi chính đáng cho mình.

Phát hiện nhiều vi phạm ở các đại lý của Công ty TNHH bảo hiểm nhân thọ MB Ageas

Theo Thanh tra Bộ Tài chính, năm 2021, Công ty TNHH bảo hiểm nhân thọ MB Ageas. phát hành mới 66.757 hợp đồng bảo hiểm qua kênh bancass, trong đó 3.946 hợp đồng bảo hiểm bị hủy bỏ trong thời gian cân nhắc (tương ứng với tỷ lệ 5,91% ), tình hình hủy bỏ và chấm dứt hợp đồng bảo hiểm sau thời gian cân nhắc (năm thứ nhất) của các hợp đồng bảo hiểm phát hành qua kênh bancass là 32,4%.

Năm 2021, Công ty tiếp nhận 595 khiếu nại về hợp đồng bảo hiểm phát hành qua kênh bancass thông qua 2 nguồn chính là từ đường dây nóng (hotline 57,48%) và các phòng ban trong Công ty (29,4%). Qua công tác điều tra, xử lý thông tin khiếu nại từ khách hàng, Công ty đã phát hiện vi phạm và xử lý vi phạm đối với các đại lý bảo hiểm cá nhân theo các Quy trình kiểm tra, kiểm soát, xử lý đại lý và quy định của Công ty.

daibieunhandan.vn
Bài viết cùng chủ đề: gửi tiền tiết kiệm

Tin cùng chuyên mục

Thị trường bảo hiểm dần ấm lên, doanh nghiệp tìm lại đà tăng trưởng

Chuyên gia kinh tế Trần Du Lịch được đề cử HĐQT Vietravel

Tăng tốc với danh mục phí “siêu sốc” từ Bac A Bank

SeABank được vinh tại lễ trao giải Vietnam ESG Awards

Taseco Airs 'chia tay' khách sạn 'đất vàng' ven biển Đà Nẵng?

Ngân hàng Nhà nước sẽ tăng cường thanh tra hoạt động kinh doanh vàng

Những 'nhân tố mới' trong báo cáo PCI 2024

4 tháng, Việt Nam thu hút 13,82 tỷ USD vốn FDI

Thu ngân sách 4 tháng đầu năm 2025 tăng 2 con số

Ngân hàng nội tìm vốn ngoại giá rẻ cho nền kinh tế

VPBankS được vinh danh tại HR Excellence ® 2025 về đào tạo

PVcomBank triển khai gói vay 10.500 tỷ đồng, lãi suất chỉ 3,99%/năm

Niềm tin là 'đồng tiền' mạnh nhất của ngân hàng Việt

SeAMobile nhận xếp hạng 5 sao tại Giải thưởng Sao Khuê 2025

Giáo sư Đại học Harvard hiến kế xây dựng thương hiệu ngân hàng Việt

Tập đoàn Bảo Việt (BVH): Lợi nhuận hợp nhất Quý I/2025 tăng trưởng 14,6%

Chính thức khai trương Phòng chờ Vietcombank Priority tại Nhà ga T3 Sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất

Những điều chưa biết về bộ tiền sau ngày thống nhất đất nước

Chứng khoán giảm sâu trong tháng 4, cơ hội tốt “bắt đáy”

Agribank trao tặng 37 căn 'nhà hy vọng' tại Hà Tĩnh