Thứ hai 18/11/2024 04:23

VPBank tiên phong số hóa sản phẩm gia tăng thịnh vượng cho SME

Tiên phong trong chuyển đổi số, VPBank đã quyết liệt số hóa toàn diện tạo ra nhiều sản phẩm ưu việt mang đến giá trị thịnh vượng cho doanh nghiệp.

Là ngân hàng tiên phong về chuyển đổi số, VPBank đã quyết liệt số hóa toàn diện tạo ra nhiều sản phẩm tài chính ưu việt với công nghệ tiên tiến nhất mang đến giá trị thịnh vượng cho doanh nghiệp.

Chuyển đổi số là xu thế tất yếu, giúp các nhà băng nâng cao hiệu quả quản trị vận hành, gia tăng năng lực cạnh tranh, đồng thời phát triển mạng lưới khách hàng. Ngay từ thời kỳ dịch bệnh Covid, xã hội thực hiện giãn cách, hoạt động giao dịch ngân hàng bị gián đoạn, VPBank là nhà băng tiên phong đi đầu trong chuyển đổi số, tạo ra nhiều sản phẩm tài chính công nghệ để khơi thông dòng vốn cho các doanh nghiệp SME. Hiện nay, VPBank tiếp tục củng cố vị thế là nhà băng hàng đầu khi tạo ra hệ sinh thái tài chính số khép kín, mang đến cho khách hàng doanh nghiệp hành trình trải nghiệm số hóa hoàn toàn từ khâu phê duyệt, giải ngân và sau giải ngân.

Quy trình phê duyệt giản lược tối đa nhờ số hóa

Trong bối cảnh kinh tế suy thoái, mức tiêu thụ hàng hóa yếu, doanh thu sụt giảm, nhu cầu vốn lưu động càng trở nên cấp thiết với các doanh nghiệp nhỏ và vừa (SME). Việc phê duyệt hồ sơ nhanh chóng, cấp vốn kịp thời sẽ là đòn bẩy để các doanh nghiệp bứt tốc, lấy lại đà tăng trưởng phục hồi. Chuỗi sản phẩm tài chính như: Thấu chi online, Micro Plus online, Tái cấp online, Race app của VPBank là giải pháp tài chính thông minh, giúp các SME tháo gỡ khó khăn về dòng vốn lưu động, mua sắm thêm nhiều tài sản giá trị phục vụ nhu cầu phát triển kinh doanh.

Thấu chi online là giải pháp tài chính đột phá giúp hành trình tiếp cận vốn của doanh nghiệp được nhanh chóng, dễ dàng hơn. SME không cần phải có tài sản đảm bảo, tốn thời gian với thủ tục giấy tờ mà chỉ cần chứng minh lịch sử dòng tiền tốt là sẽ được VPBank cấp vốn tín chấp lên tới 500 triệu đồng. Đặc biệt, thời gian phê duyệt hồ sơ linh hoạt, chỉ trong vòng 2h đồng hồ.

VPBank cũng dành đặc quyền tín dụng cho những doanh nghiệp có tài sản đảm bảo qua dịch vụ Micro Plus Online. Với dịch vụ này, khách hàng được cấp hạn mức lên tới 10 tỷ đồng với thủ tục hồ sơ trực tuyến. Hiện tại, VPBank cũng đang là ngân hàng duy nhất trên thị trường cung cấp sản phẩm vay thế chấp online. Đặc biệt, ngân hàng chấp thuận cho doanh nghiệp thế chấp đa dạng: Giấy tờ có giá do VPBank phát hành, bất động sản, các phương tiện vận tải bao gồm xe đầu kéo, sơ mi rơ mooc…

Cùng với Thấu chi online và Micro Plus online, VPBank còn triển khai dịch vụ Tái cấp online hỗ trợ khách hàng đã có hạn mức tín dụng tại VPBank. Theo đó, khi hiệu lực hạn mức hết hạn, hệ thống VPBank sẽ tự động sàng lọc sơ bộ và gửi thông báo cấp lại hạn mức. Nếu khách hàng có nhu cầu chỉ cần đăng nhập vào hệ thống SME Connect đề nghị tái cấp, hồ sơ đáp ứng tiêu chí sẽ được phê duyệt tự động, khách hàng chỉ cần xác nhận thông tin, ký số và nhận vốn.

Ngoài ra, dịch vụ cho doanh nghiệp vay mua ô tô online - Race App còn mang đến cho doanh nghiệp cơ hội được sở hữu xe nhanh gọn. Doanh nghiệp được nhân viên kinh doanh tại các showroom xe hỗ trợ các thủ tục vay trực tuyến mà không cần đến ngân hàng, thời gian phê duyệt chỉ khoảng 5 phút khi đáp ứng đủ thủ tục. Đặc biệt, khi vay mua ô tô online, khách hàng sẽ được hưởng lãi suất ưu đãi hơn vay thông thường.

Giải ngân tốc hành

Đẩy nhanh thời gian giải ngân nhanh sẽ giúp doanh nghiệp có vốn tức thì, chủ động nắm bắt thời cơ trong kinh doanh. Do đó, giải ngân online của VPBank trở thành giải pháp ưu việt, nhanh chóng ghi điểm với khách hàng từ năm 2021 khi dịch bệnh Covid diễn ra. Với dịch vụ này, khoảng cách địa lý hay thời gian sẽ không còn là vấn đề, bởi doanh nghiệp được tiết giảm tối đa khâu thủ tục, giấy tờ. Chỉ cần vài bước thao tác online, nhà băng sẽ nhanh chóng giải ngân trong vòng từ 1-2 giờ đồng hồ. Đặc biệt, thông tin hồ sơ của doanh nghiệp cũng được ngân hàng lưu trữ, bảo mật tuyệt đối.

Thay vì mất cả tuần để thực hiện hồ sơ giấy tờ phức tạp thì chúng tôi chỉ cần nhấp chuột làm thủ tục, theo dõi quy trình duyệt, khoảng vài tiếng sau thì tiền về. Nhờ giải ngân online mà chúng tôi tiết kiệm được thời gian, công sức đi lại và đặc biệt là kịp thời có vốn để phục vụ sản xuất kinh doanh” - anh Nguyễn Hoàng, Giám đốc Doanh nghiệp thực phẩm Sài Gòn cho biết.

Số hóa các dịch vụ sau vay

Chưa dừng ở quy trình phê duyệt thẩm định và giải ngân, VPBank tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng công nghệ vào quy trình sau giải ngân, lần lượt hoàn thiện hệ sinh thái số nhằm gia tăng tốc độ phục vụ, nâng cao chất lượng xử lý, giúp khách hàng bớt vất vả vì thủ tục để tập trung cho công việc. Theo đó, VPBank triển khai thêm hàng loạt quy trình: Thu nợ online, Giải chấp tài sản đảm bảo online, Tất toán thấu chi online... Thay vì phải trực tiếp đến quầy giao dịch để làm thủ tục trả nợ hay giải chấp tài sản sau khi tất toán khoản vay, giờ đây khách chỉ cần ngồi tại chỗ để xử lý thủ tục một cách chủ động, linh hoạt.

Nhờ đi trước đón đầu trong chuyển đổi số, VPBank đã tạo dựng được vị thế của một ngân hàng số toàn năng với hệ sinh thái các sản phẩm, dịch vụ và giải pháp tài chính đa dạng. Theo thống kê, đến tháng 10/2023 đã có 2.500 doanh nghiệp được hỗ trợ vay thấu chi online, 10.000 doanh nghiệp giải ngân online, các sản phẩm khác dù mới triển khai nhưng cũng đã hỗ trợ hàng nghìn doanh nghiệp áp dụng thành công, xử lý nhu cầu nhanh gọn.

Việc đẩy mạnh số hóa dịch vụ tài chính đã giúp VPBank từng bước nâng cao trải nghiệm khách hàng, tạo điều kiện cho khách hàng được hội nhập nhanh chóng với xu thế tài chính số, mang đến hiệu quả 2 chiều: Khách hàng – ngân hàng. Điều này góp phần đưa VPBank tiến nhanh trên hành trình tăng trưởng cũng như được khách hàng ngày càng tin tưởng, xứng đáng với danh hiệu ngân hàng số hóa xuất sắc nhất dành cho doanh nghiệp SME.

Sao Mai
Bài viết cùng chủ đề: Ngân hàng

Tin cùng chuyên mục

Đại hội cổ đông bất thường, LPBank chốt 3 nội dung quan trọng

MSB hợp tác cùng Backbase, SmartOSC triển khai nền tảng ngân hàng tương tác

VietinBank có thu nhập hoạt động (TOI) cao nhất ngành Ngân hàng

Khác biệt làm nên sức hút của các dịch vụ ngân hàng số TPBank

Lãi suất tiền gửi dưới 6 tháng tối đa chỉ 5,25%/năm

Trung bình mỗi ngày người dân mang 2.882 tỷ đồng gửi tiết kiệm ngân hàng

Tín dụng tiêu dùng kỳ vọng tăng tốc dịp cuối năm

Tín dụng chính sách: Yếu tố giúp Việt Nam thành hình mẫu của thế giới về giảm nghèo

Techcombank tiên phong triển khai dịch vụ xác thực điện tử qua VNeID

Nguồn vốn tín dụng chính sách mở rộng cơ hội việc làm cho người dân

Tín dụng tăng 10% song sức hấp thụ vốn vẫn còn yếu

Techcom Capital đóng hơn 114 tỷ đồng thuế năm 2022 – 2023, hoàn tất nộp bổ sung 94,8 triệu đồng

Giá vàng giảm 'chóng mặt', có thể có hành vi thao túng thị trường

VietinBank thông báo các trường hợp khách hàng, tổ chức bị tạm dừng giao dịch từ đầu năm 2025

Tổng công ty Bảo hiểm BIDV (BIC) khai trương chi nhánh mới tại Thanh Hóa

Giảm lãi suất tối thiểu 1%/năm cho doanh nghiệp lúa gạo vùng đồng bằng sông Cửu Long

Từ 5/1/2025, Cục Phòng, chống rửa tiền sẽ thuộc Ngân hàng Nhà nước

VietinBank lần thứ 8 liên tiếp được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam

Giá vàng và chứng khoán sẽ ra sao sau kỳ bầu cử Tổng thống Mỹ?

Kỳ vọng của quỹ tín dụng nhân dân đối với bảo hiểm tiền gửi Việt Nam trong giai đoạn phát triển mới