Vinacapital Ventures công bố đầu tư vào Ecomobi
Được thành lập vào năm 2016, Ecomobi đã hợp tác với các nhà xuất bản và thúc đẩy thương mại thông qua các nền tảng truyền thông xã hội đa chiều như Facebook, YouTube, Zalo và Instagram.
Bằng cách sử dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo, tin nhắn trao đổi tự động, Ecomobi giúp các thương hiệu và sàn thương mại điện tử bán sản phẩm thông qua việc kết nối với hàng ngàn người có tầm ảnh hưởng lớn (KOLs), dùng các đánh giá tích cực, quảng bá giá trị sử dụng và trải nghiệm sản phẩm tiếp cận với số lượng lớn người đang theo dõi họ trên các mạng xã hội.
Các đối tác bán hàng của Ecomobi tại Đông Nam Á là các trang thương mại điện tử lớn như Tokopedia, Shopee, Tiki và Lazada và các thương hiệu lớn như Sony, Samsung, Vascara và Juno… Ecomobi hiện đang phát triển mạnh mẽ ở Indonesia, Việt Nam, Thái Lan và Singapore.
Năm 2018, Ecomobi đã giúp hơn 100 thương hiệu và trang thương mại điện tử bán khối lượng hàng hóa và dịch vụ có giá trị hơn 100 triệu USD thông qua 30.000 kênh mạng. Năm 2019, công ty đang trên đà tăng trưởng gấp đôi so với năm trước.
Ông Trần Nhật Khanh - Giám đốc Quỹ đầu tư công nghệ VinaCapital Ventures - chia sẻ, Ecomobi là một ví dụ hoàn hảo cho thấy các công ty Việt Nam đã định hướng xây dựng hoạt động kinh doanh của mình ở tầm khu vực ngay từ những ngày đầu thành lập. Chọn Indonesia là thị trường đầu tiên, Ecomobi đã học hỏi rất nhiều từ quy mô thương mại điện tử khổng lồ tại đây và áp dụng kinh nghiệm quý giá này vào thị trường Việt Nam. Chỉ trong hai năm, Ecomobi đã tăng trưởng ấn tượng và doanh thu tăng đáng kể, không chỉ từ Việt Nam và Indonesia mà cả từ các thị trường láng giềng như Thái Lan và Singapore. Chúng tôi rất vui mừng được hỗ trợ Ecomobi hiện thực hoá tiềm năng của họ.