Thứ hai 23/12/2024 15:04

Viettel gỡ bỏ 186 trang mạo danh trên Facebook

Ngày 9/4, Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) đã phối hợp cùng Facebook gỡ bỏ 186/186 trang fanpage được coi là mạo danh thương hiệu Viettel trên Facebook.

Các trang này không thuộc quản lý của Viettel, nhưng sử dụng tên thương hiệu Viettel chưa phù hợp, khiến người dùng hiểu nhầm đây là trang đại diện cho các cơ quan, đơn vị, chi nhánh… trực thuộc Viettel. Ngoài ra, một số trang bị phát hiện đưa thông tin sai lệch, giả mạo về các gói cước của Viettel nhằm trục lợi bất chính từ người tiêu dùng cũng nằm trong danh sách bị gỡ bỏ.

Mới đây, Viettel đã hoàn thành đăng ký huy hiệu xác minh màu xanh da trời (dấu tích xanh) cho 24/26 fanpage chính thức của tổng công ty, công ty, viện, học viện, trung tâm thành viên và ban hành bộ quy chế văn hóa hành xử, ứng xử trên không gian mạng dành cho toàn bộ cán bộ công nhân viên trong Tập đoàn.

Trang fanpage mạo danh thương hiệu

Các trang thuộc quyền quản lý của Viettel chưa được đăng ký huy hiệu xác minh sẽ được kiểm soát chặt chẽ và cập nhật định kỳ. Viettel sẽ tiếp tục rà soát và có biện pháp xử lý thích hợp đối với các trang fanpage giả mạo trên Facebook có các hành vi mạo danh các cơ quan, đơn vị, chi nhánh… trực thuộc Viettel mà không được sự đồng ý của Viettel hoặc phát tán thông tin giả mạo, tin thất thiệt về Viettel hoặc các sản phẩm, dịch vụ của Viettel nhằm mục đích bất chính.

Việc rà soát liên tục và gỡ bỏ các trang fanpage mạo danh thể hiện cam kết của Viettel bảo vệ khách hàng ở cả môi trường thực và không gian mạng. Động thái này cũng thể hiện sự tiên phong của Viettel trong nỗ lực phòng chống tin giả, xây dựng môi trường xã hội số lành mạnh, văn minh.

Quỳnh Nga

Tin cùng chuyên mục

HPT D-DAY 2024: Chia sẻ công nghệ tiên tiến và chuyển đổi số cho doanh nghiệp

Hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo Việt Nam đang bước sang giai đoạn mở rộng quy mô, chiều sâu

Triển lãm Quốc phòng: Bắt gặp mẫu siêu xe điện Jaguar I-Pace thuộc sở hữu của Đại sứ quán Anh

Lý do tỷ phú Phạm Nhật Vượng dừng VinFast VF 8 với dịch vụ taxi Xanh SM Luxury

Hai hãng ô tô Honda và Nissan sắp về chung một nhà?

Ký kết hợp tác chiến lược, thúc đẩy tăng trưởng ngành logistics Việt Nam

Việt Nam phấn đấu thuộc nhóm 50 nước dẫn đầu về xếp hạng chỉ số dịch vụ công trực tuyến

Bộ Công Thương tích cực đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt

Ô tô nhập khẩu tăng mạnh, 11 tháng đạt gần 161.000 xe

Mẫu sedan hạng sang Audi A6 phiên bản mới tại thị trường Việt Nam có giá bán lẻ từ 2,299 tỷ đồng

Dự đoán thị trường ô tô: Khi nào giá xe điện bằng giá xe xăng?

Subaru Crosstrek giành giải “Ô tô của năm 2024” phân khúc Crossover B+/C-

Sigma OTT lọt top sản phẩm công nghiệp chủ lực của Hà Nội 2024

Nhà Thông Minh Rạng Đông: Giải pháp sống tiện nghi và bền vững cho tương lai xanh

Camry 2024 chính thức có giá bán, bản cao nhất hơn 1,5 tỷ đồng

Toyota tham gia thị trường xe điện bằng chiếc xe dựa trên nền tảng Suzuki

LETCO góp phần hiện thực hoá mục tiêu chiến lược khoa học, công nghệ ngành Công Thương

Công bố chương trình khoa học và công nghệ Net Zero: Kỳ vọng tạo ra các giải pháp đột phá

Ngành phân bón tích cực ứng dụng khoa học công nghệ vào sản xuất

Khấu hao pin xe điện: Vấn đề lớn nhưng có hy vọng từ nghiên cứu mới