Vietnam Expo - đột phá mới cho hoạt động giao thương

Từ ngày 4-7/12/2019, tại TP.Hồ Chí Minh sẽ diễn ra Hội chợ Thương mại quốc tế Vietnam Expo có quy mô lớn nhất từ trước đến nay với 900 gian hàng của 850 doanh nghiệp tham gia từ 20 quốc gia và vùng lãnh thổ.    

Kết nối giao thương (Business matching) ngày càng trở nên phổ biến, tạo giá trị cốt lõi trong các hoạt động xúc tiến thương mại như hội chợ, triển lãm, hội thảo. Một trong những tiêu chí đánh giá hiệu suất của hoạt động này là quy mô doanh nghiệp tham gia và chất lượng sản phẩm/ dịch vụ. Trải qua các kỳ tổ chức, Vietnam Expo tại TP.Hồ Chí Minh luôn song hành được hai yếu tố này với thông điệp ngành hàng “đa dạng và đặc sắc”.

vietnam expo dot pha moi cho hoat dong giao thuong
Vietnan Expo tại TP. Hồ Chí Minh đã trở thành điểm hẹn liên kết cho doanh nghiệp trong và ngoài nước

Bà Nguyễn Thu Hồng, Phó Tổng giám đốc Công ty Vinexad - đại diện nhà tổ chức Vietnam Expo cho biết, cách đây 17 năm, ý tưởng định hướng xây dựng Vietnam Expo tại TP. Hồ Chí Minh là một hội chợ mô hình liên kết quốc tế và nội địa. Trong đó mục tiêu thu hút các quốc gia có nền kinh tế phát triển, sẵn sàng đáp ứng nhu cầu đầu tư, chuyển giao hợp tác với doanh nghiệp trong nước trên nhiều lĩnh vực ngành hàng đến nay là có được những tiếng vang nhất định.

Năm nay, để tăng hiệu quả kết nối và nhận diện 850 doanh nghiệp tham gia một cách bài bản, Vietnam Expo được xây dựng theo các triển lãm chuyên ngành bố trí thành từng khu vực, trang trí riêng nổi bật, như: Triển lãm Quốc tế ngũ kim và dụng cụ cầm tay ; Triển lãm Quốc tế cảnh quan và làm Vườn; Triển lãm Quốc tế Điện tử gia dụng Việt Nam.

Theo Công ty Vinexad, chuỗi sự kiện này nhận được sự ủng hộ tích cực từ các Bộ ngành liên quan, các tổ chức xúc tiến thương mại, hiệp hội ngành hàng trong và ngoài nước tạo nên một sự kiện giao thương Uy tín có tầm ảnh hưởng tới cộng đồng doanh nghiệp.

Với quy mô, nội dung triển lãm có nhiều đổi mới và hứa hẹn mang tới những đột phá cho hoạt động giao thương, hội chợ thu hút sự tham gia của các doanh nghiệp hàng đầu đến từ các quốc gia và vùng lãnh thổ như Anh, Ấn Độ, Đài Loan, Đức, Hàn Quốc, Hồng Kông, Indonesia, Malaysia, Nga, Nhật Bản, Philippin, Singapore, Tây Ban Nha, Thái Lan, Thụy Sỹ, Trung Quốc, Mỹ …

vietnam expo dot pha moi cho hoat dong giao thuong
Nhiều doanh nghiệp kỳ vọng hội chợ sắp tới sẽ mang tới những hiệu quả kinh doanh đột phá

Thông tin thêm từ ban tổ chức, dù có những nét mới cho mỗi kỳ hội chợ, song những khu quốc gia (International Pavilion) vẫn được duy trì thường niên như: Khu gian hàng Hàn Quốc quy tụ hơn 120 doanh nghiệp đại diện đến từ các tỉnh, thành phố là những trung tâm công nghiệp và công nghệ bậc nhất như Suwon (Gyeonggido), Incheon, Daejeon.

Theo đó, với kinh nghiệm tham gia 15 năm liên tiếp đã giúp doanh nghiệp Hàn Quốc thông hiểu nhu cầu thị trường Việt Nam vì thế định vị nhóm khách hàng phù hợp với phân khúc sản phẩm tiêu dùng như: Thiết bị điện tử – điện dân dụng; thiết bị giáo dục; mỹ phẩm và thiết bị làm đẹp; thực phẩm, đồ uống chế biến sẵn, thực phẩm chăm sóc sức khỏe…

Tham gia hội chợ năm nay, các doanh nghiệp Hàn Quốc đang kỳ vọng sẽ có những tín hiệu mới tại thị trường Việt Nam, bởi năm 2018 đã có khoảng 850 giao dịch thương mại trực tiếp tại hội chợ, nhờ một phần vào chương trình kết nối trước từ ban tổ chức tới hệ thống khách hàng là doanh nghiệp đã từng làm việc với thị trường Hàn Quốc (chiếm 68%) và các doanh nghiệp mới, đặc biệt tập trung tại TP. Hồ Chí Minh.

Bên cạnh đó là Khu gian hàng Indonesia với không gian trưng bày mang đậm “màu sắc Indonesia”, đối tác thương mại và người tiêu dùng sẽ được tiếp cận các sản phẩm chất lượng cao như thực phẩm đóng gói sẵn, dược phẩm không kê đơn, đặc biệt dòng mỹ phẩm chăm sóc da của Indonesia sẽ đóng góp những giá trị đặc sắc mang tinh tuý từ nguyên liệu thiên nhiên phong phú. Khu trưng bày được tổ chức với sự chỉ đạo của Bộ Thương mại Indonesia, Đại sứ quán Indonesia tại Việt Nam, và trực tiếp thực hiện bởi Văn phòng Tùy viên Thương mại.

Được biết, với nỗ lực tăng cường cán cân thương mại song phương, Bộ Thương mại Indonesia đã thành lập Văn phòng Tùy viên Thương mại tích hợp với Đại sứ quán Indonesia tại Hà Nội từ tháng 1/2019. Do đó, việc tham gia hội chợ cũng đánh dấu những nỗ lực hoạt động của Văn phòng Tuỳ viên Thương mại nhằm thúc đẩy việc mở rộng thị trường, kết nối các mong muốn và cơ hội chung với các ngành công nghiệp phát triển nhanh và rộng lớn của Indonesia, cũng như tăng cường tiếp xúc giữa nhân dân hai nước để cùng đạt được lợi ích thương mại song phương giá trị 10 tỷ USD vào năm 2020.

Chuỗi sự kiện được tổ chức bởi Công ty Vinexad với 44 năm kinh nghiệm, dẫn đầu là nhà tổ chức chuyên nghiệp các hoạt động xúc tiến thương mại trong và ngoài nước, đặc biệt là các triển lãm chuyên ngành. Dự kiến, Vietnam Expo sẽ đón tiếp khoảng 20,000 lượt khách trong 4 ngày, tại Trung tâm hội chợ triển lãm SECC, TP. Hồ Chí Minh.

Hoa Quỳnh
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Tin mới nhất

Gia Lai: Đề xuất xây dựng trung tâm logistics gắn với hệ thống cảng cạn

Gia Lai: Đề xuất xây dựng trung tâm logistics gắn với hệ thống cảng cạn

Tỉnh Gia Lai định hướng phát triển dịch vụ logistics nhằm tạo đòn bẩy cho hoạt động xúc tiến thương mại và xuất khẩu hàng hóa.
Xúc tiến thương mại mở rộng không gian cho nông sản Tây Nguyên

Xúc tiến thương mại mở rộng không gian cho nông sản Tây Nguyên

Tây Nguyên đã trở thành vùng sản xuất một số sản phẩm nông sản chủ lực quy mô lớn, chiếm tỉ trọng cao, nhất là cây công nghiệp, cây ăn quả.
Ngành nông nghiệp Tây Nguyên đón tin vui từ thị trường Âu - Mỹ

Ngành nông nghiệp Tây Nguyên đón tin vui từ thị trường Âu - Mỹ

Vùng Tây Nguyên cần tận dụng cơ hội từ các FTA, lợi thế để tăng giá trị xuất khẩu, tạo cú huých lớn cho ngành nông nghiệp tại thị trường châu Âu, châu Mỹ.
Tây Nguyên: Khai phá tiềm năng ngành rau quả, phát triển hiệu quả kinh tế vùng

Tây Nguyên: Khai phá tiềm năng ngành rau quả, phát triển hiệu quả kinh tế vùng

Dù hội tụ đủ những điều kiện phát triển ngành rau quả nhưng các “điểm nghẽn” về cơ chế, chính sách khiến quy mô xuất khẩu của vùng còn rất khiêm tốn.
Tây Nguyên: Khai thác thế mạnh vùng, biến tiềm năng thành nguồn lực phát triển

Tây Nguyên: Khai thác thế mạnh vùng, biến tiềm năng thành nguồn lực phát triển

Tây Nguyên là vùng đất sở hữu nhiều lợi thế phát triển kinh tế và hội nhập kinh tế quốc tế, nhờ tính đặc thù về bản sắc văn hoá, vị trí địa chính trị.

Tin cùng chuyên mục

Xúc tiến thương mại và giới thiệu sản phẩm OCOP tại huyện Đông Anh

Xúc tiến thương mại và giới thiệu sản phẩm OCOP tại huyện Đông Anh

Hội chợ triển lãm thương mại và giới thiệu sản phẩm OCOP tại huyện Đông Anh diễn ra từ ngày 26-30/4.
Hơn 30 tỉnh, thành tham gia Hội chợ triển lãm

Hơn 30 tỉnh, thành tham gia Hội chợ triển lãm ''Công Thương - OCOP Thái Nguyên 2024''

Tối 26/4, UBND tỉnh Thái Nguyên đã tổ chức khai mạc Hội chợ triển lãm "Công Thương - OCOP Thái Nguyên 2024".
Đẩy mạnh kết nối xúc tiến thương mại – đầu tư cho doanh nghiệp Việt Nam với vùng Nam Hoa Kỳ

Đẩy mạnh kết nối xúc tiến thương mại – đầu tư cho doanh nghiệp Việt Nam với vùng Nam Hoa Kỳ

Tọa đàm: “Đẩy mạnh xuất khẩu và thúc đẩy phát triển xanh, bền vững giữa địa phương Việt Nam với các đối tác Hoa Kỳ” đã diễn ra tại TP. Houston,Texas, Hoa Kỳ.
Đắk Lắk: Thị trường cà phê hướng đến sản xuất và xuất khẩu xanh bền vững

Đắk Lắk: Thị trường cà phê hướng đến sản xuất và xuất khẩu xanh bền vững

Thị trường cà phê đang hướng đến sản xuất và xuất khẩu xanh, bền vững. Đây là một trong những yêu cầu mang tính sống còn trong cạnh tranh xuất khẩu hiện nay.
Các tỉnh Tây Nguyên cần tăng cường tính liên kết vùng để phát triển kinh tế

Các tỉnh Tây Nguyên cần tăng cường tính liên kết vùng để phát triển kinh tế

Đắk Lắk giữ vai trò nòng cốt trong liên kết vùng Tây Nguyên trong các hoạt động xúc tiến thương mại và xuất nhập khẩu theo quy mô chuyên nghiệp.
Đắk Lắk: Quyết tâm đưa TP. Buôn Ma Thuột trở thành điểm đến của cà phê thế giới

Đắk Lắk: Quyết tâm đưa TP. Buôn Ma Thuột trở thành điểm đến của cà phê thế giới

Phát triển TP. Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk trở thành “Thành phố cà phê của thế giới”; gắn với phát triển du lịch sinh thái, khai thác các giá trị văn hóa địa phương.
Đắk Lắk: Khai mạc Hội nghị xúc tiến thương mại và phát triển xuất nhập khẩu vùng Tây Nguyên

Đắk Lắk: Khai mạc Hội nghị xúc tiến thương mại và phát triển xuất nhập khẩu vùng Tây Nguyên

Kỳ vọng đưa vùng Tây Nguyên ra khỏi vị trí “vùng trũng” trong phát triển ngoại thương, thu hẹp dần khoảng cách về thu nhập và trình độ phát triển thương mại.
Hà Nội: 100 gian hàng tham gia Hội chợ hàng lưu niệm Thủ đô năm 2024

Hà Nội: 100 gian hàng tham gia Hội chợ hàng lưu niệm Thủ đô năm 2024

Với quy mô 100 gian hàng, Hội chợ hàng lưu niệm Thủ đô năm 2024 do Sở Công Thương Hà Nội tổ chức đã chính thức khai mạc tối 25/4.
Sắp diễn ra triển lãm quốc tế về công nghệ hàn cắt, luyện kim, ống thép, gia công kim loại

Sắp diễn ra triển lãm quốc tế về công nghệ hàn cắt, luyện kim, ống thép, gia công kim loại

Từ 16–18/5/2024, sẽ diễn ra Triển lãm quốc tế công nghệ hàn cắt, luyện kim, ống thép, gang thép, gia công kim loại (METAL & WELD-ISME VIETNAM 2024) tại Hà Nội.
Thêm một sản phẩm chế biến từ nông sản Việt Nam có mặt tại Mỹ

Thêm một sản phẩm chế biến từ nông sản Việt Nam có mặt tại Mỹ

Lô hàng nước mía ép nguyên chất đóng lon của Công ty Lasuco được doanh nhân người gốc đảo quốc Haiti,đưa vào phân phối tại các cửa hàng tiện lợi và siêu thị ở Mỹ.
Ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Cục Xúc tiến thương mại và Business France

Ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Cục Xúc tiến thương mại và Business France

Chiều ngày 25/4, tại trụ sở Bộ Công Thương, Cục Xúc tiến thương mại và Cơ quan thương mại Business France đã ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác.
Đưa Tây Nguyên ra khỏi “vùng trũng” trong phát triển ngoại thương

Đưa Tây Nguyên ra khỏi “vùng trũng” trong phát triển ngoại thương

Hội nghị Xúc tiến thương mại và phát triển xuất nhập khẩu Tây Nguyên được kỳ vọng sẽ giúp khu vực thoát khỏi “vùng trũng” trong phát triển ngoại thương.
Xúc tiến thương mại: Đồng hành tiêu thụ, phát triển thị trường cho sản phẩm kinh tế tập thể, hợp tác xã

Xúc tiến thương mại: Đồng hành tiêu thụ, phát triển thị trường cho sản phẩm kinh tế tập thể, hợp tác xã

Công tác xúc tiến thương mại, đẩy mạnh phát triển thị trường gắn hỗ trợ khu vực kinh tế tập thể đã trở thành một trong những nhiệm vụ của Bộ Công Thương.
Mining Vietnam - cầu nối giao thương cho doanh nghiệp ngành khai khoáng, xây dựng

Mining Vietnam - cầu nối giao thương cho doanh nghiệp ngành khai khoáng, xây dựng

Sáng 24/4, Triển lãm Quốc tế lần thứ 6 về Công nghiệp Khai thác, Khôi phục Tài nguyên khoáng sản và Xây dựng Việt Nam đã được tổ chức tại Hà Nội.
Nhà mua hàng quốc tế “đổ bộ” tìm nguồn cung ứng sản phẩm từ Việt Nam

Nhà mua hàng quốc tế “đổ bộ” tìm nguồn cung ứng sản phẩm từ Việt Nam

Triển lãm Nguồn cung ứng quốc tế 2024 hứa hẹn thu hút hơn 8.000 nhà mua hàng từ hơn 150 quốc gia tìm nguồn cung ứng sản phẩm từ Việt Nam.
Xây dựng trung tâm logistics quy mô, hiện đại làm

Xây dựng trung tâm logistics quy mô, hiện đại làm ''cầu nối'' thu hút đầu tư

Để tiết kiệm thời gian và chi phí cho doanh nghiệp, nhiều địa phương hướng đến xây dựng trung tâm logistics quy mô, hiện đại và đầy đủ chức năng.
Hàng trăm hợp đồng thương mại được ký kết tại Contech Vietnam và EL Vietnam 2024

Hàng trăm hợp đồng thương mại được ký kết tại Contech Vietnam và EL Vietnam 2024

Sau 4 diễn ra, 2 triển lãm Contech Vietnam 2024 và EL Vietnam 2024 đã thu hút hàng nghìn khách tham quan thương mại, có hàng trăm hợp đồng được ký kết.
Giá trị cốt lõi là “thước đo” khẳng định uy tín, vị thế của Thương hiệu Quốc gia

Giá trị cốt lõi là “thước đo” khẳng định uy tín, vị thế của Thương hiệu Quốc gia

Trong thời đại có nhiều thay đổi nhanh chóng, cạnh tranh gay gắt với sự hỗ trợ của công nghệ, trí tuệ nhân tạo, những giá trị cốt lõi càng trở nên quan trọng...
Cơ hội giao thương, chuyển giao công nghệ cho doanh nghiệp khai khoáng, xây dựng

Cơ hội giao thương, chuyển giao công nghệ cho doanh nghiệp khai khoáng, xây dựng

Triển lãm về Công nghiệp khai thác, khôi phục tài nguyên khoáng sản và Xây dựng Việt Nam sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho việc chia sẻ, học hỏi về công nghệ mới.
TP. Hồ Chí Minh: Khai mạc Phiên chợ xanh tử tế với hàng nghìn sản phẩm xanh

TP. Hồ Chí Minh: Khai mạc Phiên chợ xanh tử tế với hàng nghìn sản phẩm xanh

Người dân TP. Hồ Chí Minh có cơ hội lựa chọn hàng nghìn sản phẩm nông sản đặc sản, từ 50 tỉnh thành trên cả nước tại Phiên chợ xanh tử tế để phục vụ gia đình.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động