Vietnam Expo 2018: "Sân chơi" lớn cho doanh nghiệp bước vào hội nhập

Hội chợ Thương mại quốc tế Việt Nam (Vietnam Expo 2018) đã trở thành một trong những hoạt động xúc tiến thương mại có quy mô lớn nhất và có ý nghĩa quan trọng đối với ngành Công Thương Việt Nam, đem đến những cơ hội thiết thực giúp doanh nghiệp Việt Nam tăng cường xuất khẩu, phát triển thị trường nội địa. Thứ trưởng Bộ Công Thương Trần Quốc Khánh khẳng định tại lễ khai mạc Vietnam Expo 2018, diễn ra sáng nay (ngày 11/4), tại Hà Nội.
Vietnam Expo 2018:
Thứ trưởng Trần Quốc Khánh tham quan các gian hàng tại hội chợ

Cầu nối xúc tiến thương mại hiệu quả

Vietnam Expo do Chính phủ giao Bộ Công Thương chủ trì, phối hợp với các Bộ, ngành và địa phương, các tổ chức xúc tiến thương mại tổ chức thường niên từ năm 1991. Với chủ đề “Vietnam Expo - Tăng cường kết nối kinh tế khu vực và quốc tế”, Vietnam Expo 2018 có 550 gian hàng đến từ 21 tỉnh, thành phố của Việt Nam và 23 quốc gia, vùng lãnh thổ, như: Liên bang Nga, Hàn Quốc, Trung Quốc, Nepal, Thái Lan, Mỹ, Nhật Bản, Singapore, Cuba, Lào, Campuchia, Đài Loan, Hong Kong, Mông Cổ...

Vietnam Expo 2018:
Thứ trưởng Trần Quốc Khánh phát biểu khai mạc Vietnam Expo 2018

Phát biểu khai mạc hội chợ, Thứ trưởng Trần Quốc Khánh cho rằng, trong bối cảnh kinh tế thế giới có nhiều biến động, việc Việt Nam tham gia ngày càng tích cực vào các hiệp định thương mại tự do thế hệ mới đang mở ra cơ hội lớn cho các doanh nghiệp trong nước và quốc tế. Vì vậy, thông điệp của Ban tổ chức hội chợ gửi tới các doanh nghiệp (DN), nhà đầu tư trong nước và quốc tế thông qua Vietnam Expo 2018 là “Nắm bắt thời cơ, hợp tác và cùng phát triển”.

Vietnam Expo 2018:
Các sản phẩm đại diện cho các vùng miền Việt Nam

Đặc biệt, tại kỳ Vietnam Expo lần này, Liên bang Nga giữ vai trò khách mời danh dự, tham gia hội chợ với số lượng DN rất lớn, đến từ nhiều lĩnh vực hàng đầu của Nga, như: Gia công cơ khí, cơ khí chính xác, thiết bị tự động hóa, công nghệ sinh học công nghiệp, điện tử công nghệ cao,… Đánh giá sự tham gia của Liên bang Nga tại Vietnam Expo, Thứ trưởng Trần Quốc Khánh cho rằng, với việc Hiệp định Thương mại tự do FTA giữa Việt Nam và Liên minh kinh tế Á - Âu có hiệu lực từ tháng 10/2016, hợp tác kinh tế, thương mại Việt Nam - Liên bang Nga thời gian gần đây phát triển tích cực.

Thứ trưởng Trần Quốc Khánh cho biết, theo thống kê của Việt Nam, kim ngạch thương mại song phương giữa Việt Nam và Liên bang Nga năm 2016 đạt 2,7 tỷ USD, tăng 25% so với năm 2015; năm 2017 đạt 3,6 tỷ USD, tăng 33% so với năm 2016. Lãnh đạo hai nước đã xác định lập mục tiêu kim ngạch thương mại đạt 10 tỷ USD vào năm 2020 và để đạt được mục tiêu này đòi hỏi những nỗ lực to lớn của Chính phủ và cộng đồng DN hai nước. “Việc thường xuyên trao đổi và tổ chức các hoạt động xúc tiến thương mại tại hai nước sẽ có ý nghĩa thiết thực, góp phần thúc đẩy sự phát triển mạnh mẽ trong hợp tác kinh tế, đầu tư cũng như tăng cường mối quan hệ hữu nghị truyền thống giữa Việt Nam và Liên bang Nga” - Thứ trưởng Trần Quốc Khánh nhấn mạnh.

Vietnam Expo 2018:
Vietnam Expo quy tụ các DN lớn trong nước và quốc tế

Ông Vũ Bá Phú - Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại nhận định, Vietnam Expo là sự kiện xúc tiến thương mại, đầu tư có ý nghĩa rất quan trọng với DN, nhất là với cộng đồng DN vừa và nhỏ của Việt Nam. Đây là kỳ chợ lần thứ 28 quy tụ nhiều DN hàng đầu, nhiều thị trường tiềm năng đối với hàng xuất khẩu trong nước. Do vậy, hội chợ mang đến nhiều cơ hội lớn cho DN Việt Nam, đó là được khách hàng trong và ngoài nước biết đến, sản phẩm, hàng hóa được tiếp cận, tìm hiểu trực tiếp và sẽ có những đàm phán, ký kết hợp đồng ngay tại hội chợ. “Hiện DN trong nước còn hạn chế về nhân lực, nguồn lực cho các hoạt động xúc tiến, quảng bá thương hiệu, vì thế, việc tham gia một sự kiện xúc tiến thương mại quảng bá thương hiệu một cách rộng rãi ngay tại Vietnam Expo là hết sức quan trọng” - ông Vũ Bá Phú nói!

Vietnam Expo 2018:
Vietnam Expo mở ra cơ hội giao thương cho DN Việt

Khởi đầu cho những cơ hội kinh doanh

Trao đổi với phóng viên Báo Công Thương, bà Nguyễn Thị Oanh – Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Hoàng Minh cho biết, năm nay là năm thứ 2 DN tham gia Vietnam Expo. Việc tham gia hội chợ đã giúp công ty quảng bá được sản phẩm băng dính chất lượng cao đến được với các đối tác và người tiêu dùng. Đặc biệt, tại Vietnam Expo 2018, với gần 500 DN và hàng chục nghìn lượt người đến trong những ngày hội chợ diễn ra, giúp DN tiết kiệm đáng kể thời gian đi lại, chi phí quảng bá, đồng thời là cơ hội lớn để xây dựng niềm tin với khách hàng, đối tác, người tiêu dùng về các sản phẩm. Đây là một hình thức quảng bá, marketing rất hiệu quả cho DN, đặc biệt là những sản phẩm mới xuất hiện trên thị trường.

Vietnam Expo 2018:
Hội chợ quy tụ nhiều sản phẩm hiện đại, tiên tiến

Tại khu gian hàng thiết kế sản phẩm Việt Nam - Hàn Quốc quy mô ấn tượng, bà Nguyễn Thị Huyền - Giám đốc Công ty Quế hồi Việt Nam chia sẻ, sau khi được hỗ trợ tích cực từ chương trình thiết kế sản phẩm Việt Nam - Hàn Quốc do Cục Xúc tiến thương mại triển khai, DN đã có một bước phát triển mới có tính chiến lược cụ thể và đang được khách hàng đón nhận tích cực. Vì vậy, để thương hiệu, sản phẩm của công ty được thị trường biết đến nhiều hơn, đặc biệt là để nắm bắt các cơ hội tiếp cận thị trường nước ngoài, đẩy mạnh xuất khẩu trong thời gian tới, DN đã đăng ký tham gia Vietnam Expo và đặt nhiều kỳ vọng lớn.

Vietnam Expo 2018:
Giao lưu, tìm hiểu giữa các DN diễn ra sôi nổi

Đồng quan điểm, ông Hà Đức Bình, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến thương mại tỉnh Lào Cai cho biết, đây là năm thứ 10 Lào Cai tham gia Vietnam Expo. Qua các lần tham gia hội chợ, các DN Lào Cai đều đã tìm kiếm được đối tác để hợp tác đầu tư kinh doanh, tiêu thụ sản phẩm mang tính đặc sản của địa phương như gạo, rượu, dược phẩm... Chẳng hạn, năm 2017, đã có 11 DN đang sản xuất những sản phẩm bản địa ở Lào Cai đã ký kết được những hợp đồng hợp tác kinh doanh từ hội chợ. Do đó, tại Vietnam Expo 2018, chúng tôi đặt kỳ vọng sẽ có nhiều hơn những hợp đồng được ký kết cũng như đưa những sản phẩm của địa phương đến được người tiêu dùng trong nước và quốc tế.

Bên cạnh các khu gian hàng giới thiệu sản phẩm, khu gian hàng xúc tiến, đầu tư do Trung tâm Xúc tiến, đầu tư phát triển Công Thương (Cục Xúc tiến thương mại) thực hiện đặc biệt thu hút khách tham quan hội chợ, nhất là các DN có mong muốn đầu tư vào các địa phương Hà Nội, Hải Phòng, Yên Bái, Ninh Bình, Thanh Hóa và Đồng Tháp. Bà Trần Kim Oanh - Giám đốc Trung tâm Xúc tiến đầu tư phát triển Công Thương cho biết, gian hàng xúc tiến, đầu tư tại hội chợ tập trung giới thiệu các ngành công nghiệp trọng điểm của Việt Nam gắn liền với định hướng phát triển kinh tế của các địa phương, như: Hà Nội là điểm đến công nghiệp công nghệ cao, Yên Bái là điểm đến khai khoáng; Thanh Hóa là điểm đến của lọc hóa dầu, Đồng Tháp điểm đến của công nghiệp chế biến thực phẩm và Ninh Bình là điểm đến của công nghiệp cơ khí, chế tạo ô tô; và Hải Phòng là điểm đến của công nghiệp vận tại.

“Việc quảng bá môi trường, những thuận lợi về đầu tư của các địa phương tới DN thông qua Vietnam Expo là hết sức ý nghĩa, bởi hội chợ quy tụ gần 500 DN tham gia, với phương châm kết nối Việt Nam với khu vực, quốc tế. Trên tinh thần hợp tác, phát triển của hội chợ, chúng tôi đã xây dựng quảng bá 6 điểm đến với những thế mạnh điển hình, và mong muốn sẽ có những hiệu quả tích cực từ hội chợ lần này” - bà Oanh cho hay.

Vietnam Expo 2018:
Nhiều khu gian hàng quốc tế quy mô tại hội chợ
Vietnam Expo kéo dài trong 4 ngày (từ 11-14/4), Ban tổ chức kỳ vọng sau mỗi kỳ hội chợ, số lượng giao dịch thương mại thành công sẽ gia tăng theo số lượng khách tới tham quan và làm việc, ước tính khoảng 20.000 lượt khách. Và qua đó sẽ đẩy mạnh thu hút hơn nữa các DN xuất khẩu của Việt Nam tham gia Vietnam Expo tại Hà Nội (tháng 4) và tại TP. Hồ Chí Minh (tháng 12) hàng năm.
Quỳnh- Nga-Dũng
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Tin mới nhất

Ngành nông nghiệp Tây Nguyên đón tin vui từ thị trường Âu - Mỹ

Ngành nông nghiệp Tây Nguyên đón tin vui từ thị trường Âu - Mỹ

Vùng Tây Nguyên cần tận dụng cơ hội từ các FTA, lợi thế để tăng giá trị xuất khẩu, tạo cú huých lớn cho ngành nông nghiệp tại thị trường châu Âu, châu Mỹ.
Tây Nguyên: Khai phá tiềm năng ngành rau quả, phát triển hiệu quả kinh tế vùng

Tây Nguyên: Khai phá tiềm năng ngành rau quả, phát triển hiệu quả kinh tế vùng

Dù hội tụ đủ những điều kiện phát triển ngành rau quả nhưng các “điểm nghẽn” về cơ chế, chính sách khiến quy mô xuất khẩu của vùng còn rất khiêm tốn.
Tây Nguyên: Khai thác thế mạnh vùng, biến tiềm năng thành nguồn lực phát triển

Tây Nguyên: Khai thác thế mạnh vùng, biến tiềm năng thành nguồn lực phát triển

Tây Nguyên là vùng đất sở hữu nhiều lợi thế phát triển kinh tế và hội nhập kinh tế quốc tế, nhờ tính đặc thù về bản sắc văn hoá, vị trí địa chính trị.
Xúc tiến thương mại và giới thiệu sản phẩm OCOP tại huyện Đông Anh

Xúc tiến thương mại và giới thiệu sản phẩm OCOP tại huyện Đông Anh

Hội chợ triển lãm thương mại và giới thiệu sản phẩm OCOP tại huyện Đông Anh diễn ra từ ngày 26-30/4.
Hơn 30 tỉnh, thành tham gia Hội chợ triển lãm

Hơn 30 tỉnh, thành tham gia Hội chợ triển lãm ''Công Thương - OCOP Thái Nguyên 2024''

Tối 26/4, UBND tỉnh Thái Nguyên đã tổ chức khai mạc Hội chợ triển lãm "Công Thương - OCOP Thái Nguyên 2024".

Tin cùng chuyên mục

Đẩy mạnh kết nối xúc tiến thương mại – đầu tư cho doanh nghiệp Việt Nam với vùng Nam Hoa Kỳ

Đẩy mạnh kết nối xúc tiến thương mại – đầu tư cho doanh nghiệp Việt Nam với vùng Nam Hoa Kỳ

Tọa đàm: “Đẩy mạnh xuất khẩu và thúc đẩy phát triển xanh, bền vững giữa địa phương Việt Nam với các đối tác Hoa Kỳ” đã diễn ra tại TP. Houston,Texas, Hoa Kỳ.
Đắk Lắk: Thị trường cà phê hướng đến sản xuất và xuất khẩu xanh bền vững

Đắk Lắk: Thị trường cà phê hướng đến sản xuất và xuất khẩu xanh bền vững

Thị trường cà phê đang hướng đến sản xuất và xuất khẩu xanh, bền vững. Đây là một trong những yêu cầu mang tính sống còn trong cạnh tranh xuất khẩu hiện nay.
Các tỉnh Tây Nguyên cần tăng cường tính liên kết vùng để phát triển kinh tế

Các tỉnh Tây Nguyên cần tăng cường tính liên kết vùng để phát triển kinh tế

Đắk Lắk giữ vai trò nòng cốt trong liên kết vùng Tây Nguyên trong các hoạt động xúc tiến thương mại và xuất nhập khẩu theo quy mô chuyên nghiệp.
Đắk Lắk: Quyết tâm đưa TP. Buôn Ma Thuột trở thành điểm đến của cà phê thế giới

Đắk Lắk: Quyết tâm đưa TP. Buôn Ma Thuột trở thành điểm đến của cà phê thế giới

Phát triển TP. Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk trở thành “Thành phố cà phê của thế giới”; gắn với phát triển du lịch sinh thái, khai thác các giá trị văn hóa địa phương.
Đắk Lắk: Khai mạc Hội nghị xúc tiến thương mại và phát triển xuất nhập khẩu vùng Tây Nguyên

Đắk Lắk: Khai mạc Hội nghị xúc tiến thương mại và phát triển xuất nhập khẩu vùng Tây Nguyên

Kỳ vọng đưa vùng Tây Nguyên ra khỏi vị trí “vùng trũng” trong phát triển ngoại thương, thu hẹp dần khoảng cách về thu nhập và trình độ phát triển thương mại.
Hà Nội: 100 gian hàng tham gia Hội chợ hàng lưu niệm Thủ đô năm 2024

Hà Nội: 100 gian hàng tham gia Hội chợ hàng lưu niệm Thủ đô năm 2024

Với quy mô 100 gian hàng, Hội chợ hàng lưu niệm Thủ đô năm 2024 do Sở Công Thương Hà Nội tổ chức đã chính thức khai mạc tối 25/4.
Sắp diễn ra triển lãm quốc tế về công nghệ hàn cắt, luyện kim, ống thép, gia công kim loại

Sắp diễn ra triển lãm quốc tế về công nghệ hàn cắt, luyện kim, ống thép, gia công kim loại

Từ 16–18/5/2024, sẽ diễn ra Triển lãm quốc tế công nghệ hàn cắt, luyện kim, ống thép, gang thép, gia công kim loại (METAL & WELD-ISME VIETNAM 2024) tại Hà Nội.
Thêm một sản phẩm chế biến từ nông sản Việt Nam có mặt tại Mỹ

Thêm một sản phẩm chế biến từ nông sản Việt Nam có mặt tại Mỹ

Lô hàng nước mía ép nguyên chất đóng lon của Công ty Lasuco được doanh nhân người gốc đảo quốc Haiti,đưa vào phân phối tại các cửa hàng tiện lợi và siêu thị ở Mỹ.
Ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Cục Xúc tiến thương mại và Business France

Ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Cục Xúc tiến thương mại và Business France

Chiều ngày 25/4, tại trụ sở Bộ Công Thương, Cục Xúc tiến thương mại và Cơ quan thương mại Business France đã ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác.
Đưa Tây Nguyên ra khỏi “vùng trũng” trong phát triển ngoại thương

Đưa Tây Nguyên ra khỏi “vùng trũng” trong phát triển ngoại thương

Hội nghị Xúc tiến thương mại và phát triển xuất nhập khẩu Tây Nguyên được kỳ vọng sẽ giúp khu vực thoát khỏi “vùng trũng” trong phát triển ngoại thương.
Xúc tiến thương mại: Đồng hành tiêu thụ, phát triển thị trường cho sản phẩm kinh tế tập thể, hợp tác xã

Xúc tiến thương mại: Đồng hành tiêu thụ, phát triển thị trường cho sản phẩm kinh tế tập thể, hợp tác xã

Công tác xúc tiến thương mại, đẩy mạnh phát triển thị trường gắn hỗ trợ khu vực kinh tế tập thể đã trở thành một trong những nhiệm vụ của Bộ Công Thương.
Mining Vietnam - cầu nối giao thương cho doanh nghiệp ngành khai khoáng, xây dựng

Mining Vietnam - cầu nối giao thương cho doanh nghiệp ngành khai khoáng, xây dựng

Sáng 24/4, Triển lãm Quốc tế lần thứ 6 về Công nghiệp Khai thác, Khôi phục Tài nguyên khoáng sản và Xây dựng Việt Nam đã được tổ chức tại Hà Nội.
Nhà mua hàng quốc tế “đổ bộ” tìm nguồn cung ứng sản phẩm từ Việt Nam

Nhà mua hàng quốc tế “đổ bộ” tìm nguồn cung ứng sản phẩm từ Việt Nam

Triển lãm Nguồn cung ứng quốc tế 2024 hứa hẹn thu hút hơn 8.000 nhà mua hàng từ hơn 150 quốc gia tìm nguồn cung ứng sản phẩm từ Việt Nam.
Xây dựng trung tâm logistics quy mô, hiện đại làm

Xây dựng trung tâm logistics quy mô, hiện đại làm ''cầu nối'' thu hút đầu tư

Để tiết kiệm thời gian và chi phí cho doanh nghiệp, nhiều địa phương hướng đến xây dựng trung tâm logistics quy mô, hiện đại và đầy đủ chức năng.
Hàng trăm hợp đồng thương mại được ký kết tại Contech Vietnam và EL Vietnam 2024

Hàng trăm hợp đồng thương mại được ký kết tại Contech Vietnam và EL Vietnam 2024

Sau 4 diễn ra, 2 triển lãm Contech Vietnam 2024 và EL Vietnam 2024 đã thu hút hàng nghìn khách tham quan thương mại, có hàng trăm hợp đồng được ký kết.
Giá trị cốt lõi là “thước đo” khẳng định uy tín, vị thế của Thương hiệu Quốc gia

Giá trị cốt lõi là “thước đo” khẳng định uy tín, vị thế của Thương hiệu Quốc gia

Trong thời đại có nhiều thay đổi nhanh chóng, cạnh tranh gay gắt với sự hỗ trợ của công nghệ, trí tuệ nhân tạo, những giá trị cốt lõi càng trở nên quan trọng...
Cơ hội giao thương, chuyển giao công nghệ cho doanh nghiệp khai khoáng, xây dựng

Cơ hội giao thương, chuyển giao công nghệ cho doanh nghiệp khai khoáng, xây dựng

Triển lãm về Công nghiệp khai thác, khôi phục tài nguyên khoáng sản và Xây dựng Việt Nam sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho việc chia sẻ, học hỏi về công nghệ mới.
TP. Hồ Chí Minh: Khai mạc Phiên chợ xanh tử tế với hàng nghìn sản phẩm xanh

TP. Hồ Chí Minh: Khai mạc Phiên chợ xanh tử tế với hàng nghìn sản phẩm xanh

Người dân TP. Hồ Chí Minh có cơ hội lựa chọn hàng nghìn sản phẩm nông sản đặc sản, từ 50 tỉnh thành trên cả nước tại Phiên chợ xanh tử tế để phục vụ gia đình.
Khai mạc Hội chợ Công Thương khu vực Tây Bắc – Điện Biên 2024

Khai mạc Hội chợ Công Thương khu vực Tây Bắc – Điện Biên 2024

Lễ Khai mạc Hội chợ Công Thương khu vực Tây Bắc – Điện Biên 2024 diễn ra tại TP. Điện Biên Phủ, tối ngày 19/4/2024.
Các đại siêu thị hàng đầu tại Mỹ La tinh ồ ạt đổ bộ Viet Nam International Sourcing 2024

Các đại siêu thị hàng đầu tại Mỹ La tinh ồ ạt đổ bộ Viet Nam International Sourcing 2024

Hàng loạt các nhà phân phối hàng đầu tại Mỹ Latinh đã đăng ký tham dự và đặt kỳ vọng vào việc thu mua hàng hóa tại Viet Nam International Sourcing năm nay.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động