Việt Nam được coi là thị trường tiềm năng cho các nhà nội thất Italy

Ngày 10/7/2018, Phòng Thương mại Italy tại Việt Nam (Icham Vietnam) cùng 11 Icham tại khu vực châu Á tổ chức sự kiện “Lifestyle Made in Italy” lần thứ 2 tại Hà Nội, với sự tham gia của hơn 20 doanh nghiệp sản xuất đồ nội thất cao cấp của Italy và hơn 60 doanh nghiệp từ 9 quốc gia tại khu vực châu Á.
viet nam duoc coi la thi truong tiem nang cho cac nha noi that italy
Việt Nam được coi là thị trường tiềm năng cho các nhà nội thất Italy

Đây là một sự kiện B2B giữa các doanh nghiệp được Icham Việt Nam tổ chức hàng năm, với mục đích xúc tiến thương mại Italy tại khu vực châu Á, góp phần đưa Việt Nam thành cửa ngõ chiến lược cho thương mại Italy tại châu Á, và xúc tiến quảng bá hình ảnh Hà Nội trong thương mại quốc tế.

Sự kiện lần này có hơn 20 doanh nghiệp sản xuất đồ nội thất cao cấp của Italy, và hơn 60 doanh nghiệp, bao gồm các công ty nhập khẩu, thiết kế cao cấp, các tập đoàn bất động sản từ 9 quốc gia và vùng lãnh thổ tại khu vực châu Á như Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore, Hồng Kông, Thái Lan, Indonesia, Ấn Độ, các Tiểu Vương quốc Ả Rập và Việt Nam. Các doanh nghiệp đã có cơ hội giới thiệu đến khách hàng tiềm năng những sản phẩm nội thất phục vụ đối tượng khách hàng trung lưu và cao cấp của Việt Nam.

Chủ tịch Icham Việt Nam - ông Michele D’ercole - cho biết, lý do chọn Việt Nam trở thành cửa ngõ chiến lược vào thị trường châu Á là vì Việt Nam có 1 vị trí địa lý rất thuận lợi, từ đây có thể kết nối với các quốc gia khác trong khu vực một cách dễ dàng. Bên cạnh đó, Việt Nam đã ký các hiệp định thương mại tự do (FTA) với Hàn Quốc, Nhật Bản, khối ASEAN và FTA EU - Việt Nam (dự kiến có hiệu lực trong thời gian tới), nên các doanh nghiệp Italy khi tiếp cận được thị trường Việt Nam sẽ dễ dàng tiếp cận thị trường của các nước đó.

Nếu nói đến nội thất, không thể không nhắc tới Italy bởi những sản phẩm đẳng cấp, tinh tế, độc đáo, độ hoàn thiện tinh xảo vốn đã nổi tiếng khắp thế giới. Thị trường châu Á vốn đã là thị trường trọng điểm của các doanh nghiệp sản xuất đồ nội thất Italy từ nhiều năm nay.

Trong những năm trở lại đây, các thị trường mới nổi như Việt Nam cũng đang tăng doanh số. Riêng trong năm 2017, Việt Nam đã nhập khẩu 15,6 triệu USD và dự kiến năm 2018 sẽ tăng trưởng 33% đối với mặt hàng này. Đó cũng là lý do tại sao, mặc dù giá trị nhập khẩu của đồ nội thất Italy tại Việt Nam vẫn còn khá khiêm tốn so với các thị trường châu Á khác, nhưng sự kiện quan trọng Lifestyle Made in Italy vẫn được chọn tổ chức hàng năm tại Hà Nội.

Theo ông Phạm Hoàng Hải, Giám đốc điều hành ICham Việt Nam, các doanh nghiệp Italy kỳ vọng vào thị trường Việt Nam vì sự phát triển của nền kinh tế Việt Nam hiện nay rất giống với nhiều quốc gia đang phát triển khác.

Theo các doanh nghiệp Italy, Việt Nam hiện đang có một quy trình phát triển kinh tế tương tự như đất nước này vào những năm 60, 70, 80 của thế kỷ trước, nên họ có kinh nghiệm nhìn trước được nhu cầu của thị trường. Nhiều doanh nghiệp Italy cũng đánh giá Việt Nam sẽ là một trong 2 quốc gia có tầng lớp trung lưu lớn nhất trong khu vực Đông Nam Á trước năm 2025.

Được biết, các doanh nghiệp sản xuất đồ nội thất tham dự sự kiện lần này có các chủng loại sản phẩm rất đa dạng từ: nội thất phòng khách, phòng ngủ, phòng ăn, bếp, phòng tắm, phòng làm việc dành cho nhà riêng, villa, khách sạn, không gian chung v.v.. Đối tượng khách hàng từ giai cấp trung lưu cho đến các khách hàng hạng sang. Đơn vị tổ chức sự kiện Icham Vietnam hy vọng sự kiện lần này sẽ tiếp tục mang lại các cơ hội kinh doanh tiềm năng cho các doanh nghiệp sản xuất, nhập khẩu, thiết kế cũng như các tập đoàn bất động sản.

Trong 10 năm qua, về xúc tiến thương mại, Icham đã hỗ trợ rất nhiều các doanh nghiệp Italy tiếp cận thị trường Việt Nam và các doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận thị trường Italy thông qua các cuộc gặp B2B, các hội chợ, các buổi hội thảo chuyên ngành. Trong lĩnh vực đầu tư, tất cả vốn đầu tư lớn của Italy đều là hội viên của Icham. Icham đã ký kết những MoU quan trọng như: Hỗ trợ xúc tiến đầu tư về các tỉnh với Cục Ngoại vụ Bộ Ngoại giao Việt Nam; Hỗ trợ chống hàng giả, hàng nhái với Cục Điều tra chống buôn lậu - Tổng cục Hải quan Việt Nam.

Nguyễn Hường – Nhật Quang
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Ngành nông nghiệp Tây Nguyên đón tin vui từ thị trường Âu - Mỹ

Ngành nông nghiệp Tây Nguyên đón tin vui từ thị trường Âu - Mỹ

Vùng Tây Nguyên cần tận dụng cơ hội từ các FTA, lợi thế để tăng giá trị xuất khẩu, tạo cú huých lớn cho ngành nông nghiệp tại thị trường châu Âu, châu Mỹ.
Tây Nguyên: Khai phá tiềm năng ngành rau quả, phát triển hiệu quả kinh tế vùng

Tây Nguyên: Khai phá tiềm năng ngành rau quả, phát triển hiệu quả kinh tế vùng

Dù hội tụ đủ những điều kiện phát triển ngành rau quả nhưng các “điểm nghẽn” về cơ chế, chính sách khiến quy mô xuất khẩu của vùng còn rất khiêm tốn.
Tây Nguyên: Khai thác thế mạnh vùng, biến tiềm năng thành nguồn lực phát triển

Tây Nguyên: Khai thác thế mạnh vùng, biến tiềm năng thành nguồn lực phát triển

Tây Nguyên là vùng đất sở hữu nhiều lợi thế phát triển kinh tế và hội nhập kinh tế quốc tế, nhờ tính đặc thù về bản sắc văn hoá, vị trí địa chính trị.
Xúc tiến thương mại và giới thiệu sản phẩm OCOP tại huyện Đông Anh

Xúc tiến thương mại và giới thiệu sản phẩm OCOP tại huyện Đông Anh

Hội chợ triển lãm thương mại và giới thiệu sản phẩm OCOP tại huyện Đông Anh diễn ra từ ngày 26-30/4.
Hơn 30 tỉnh, thành tham gia Hội chợ triển lãm

Hơn 30 tỉnh, thành tham gia Hội chợ triển lãm ''Công Thương - OCOP Thái Nguyên 2024''

Tối 26/4, UBND tỉnh Thái Nguyên đã tổ chức khai mạc Hội chợ triển lãm "Công Thương - OCOP Thái Nguyên 2024".

Tin cùng chuyên mục

Đẩy mạnh kết nối xúc tiến thương mại – đầu tư cho doanh nghiệp Việt Nam với vùng Nam Hoa Kỳ

Đẩy mạnh kết nối xúc tiến thương mại – đầu tư cho doanh nghiệp Việt Nam với vùng Nam Hoa Kỳ

Tọa đàm: “Đẩy mạnh xuất khẩu và thúc đẩy phát triển xanh, bền vững giữa địa phương Việt Nam với các đối tác Hoa Kỳ” đã diễn ra tại TP. Houston,Texas, Hoa Kỳ.
Đắk Lắk: Thị trường cà phê hướng đến sản xuất và xuất khẩu xanh bền vững

Đắk Lắk: Thị trường cà phê hướng đến sản xuất và xuất khẩu xanh bền vững

Thị trường cà phê đang hướng đến sản xuất và xuất khẩu xanh, bền vững. Đây là một trong những yêu cầu mang tính sống còn trong cạnh tranh xuất khẩu hiện nay.
Các tỉnh Tây Nguyên cần tăng cường tính liên kết vùng để phát triển kinh tế

Các tỉnh Tây Nguyên cần tăng cường tính liên kết vùng để phát triển kinh tế

Đắk Lắk giữ vai trò nòng cốt trong liên kết vùng Tây Nguyên trong các hoạt động xúc tiến thương mại và xuất nhập khẩu theo quy mô chuyên nghiệp.
Đắk Lắk: Quyết tâm đưa TP. Buôn Ma Thuột trở thành điểm đến của cà phê thế giới

Đắk Lắk: Quyết tâm đưa TP. Buôn Ma Thuột trở thành điểm đến của cà phê thế giới

Phát triển TP. Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk trở thành “Thành phố cà phê của thế giới”; gắn với phát triển du lịch sinh thái, khai thác các giá trị văn hóa địa phương.
Đắk Lắk: Khai mạc Hội nghị xúc tiến thương mại và phát triển xuất nhập khẩu vùng Tây Nguyên

Đắk Lắk: Khai mạc Hội nghị xúc tiến thương mại và phát triển xuất nhập khẩu vùng Tây Nguyên

Kỳ vọng đưa vùng Tây Nguyên ra khỏi vị trí “vùng trũng” trong phát triển ngoại thương, thu hẹp dần khoảng cách về thu nhập và trình độ phát triển thương mại.
Hà Nội: 100 gian hàng tham gia Hội chợ hàng lưu niệm Thủ đô năm 2024

Hà Nội: 100 gian hàng tham gia Hội chợ hàng lưu niệm Thủ đô năm 2024

Với quy mô 100 gian hàng, Hội chợ hàng lưu niệm Thủ đô năm 2024 do Sở Công Thương Hà Nội tổ chức đã chính thức khai mạc tối 25/4.
Sắp diễn ra triển lãm quốc tế về công nghệ hàn cắt, luyện kim, ống thép, gia công kim loại

Sắp diễn ra triển lãm quốc tế về công nghệ hàn cắt, luyện kim, ống thép, gia công kim loại

Từ 16–18/5/2024, sẽ diễn ra Triển lãm quốc tế công nghệ hàn cắt, luyện kim, ống thép, gang thép, gia công kim loại (METAL & WELD-ISME VIETNAM 2024) tại Hà Nội.
Thêm một sản phẩm chế biến từ nông sản Việt Nam có mặt tại Mỹ

Thêm một sản phẩm chế biến từ nông sản Việt Nam có mặt tại Mỹ

Lô hàng nước mía ép nguyên chất đóng lon của Công ty Lasuco được doanh nhân người gốc đảo quốc Haiti,đưa vào phân phối tại các cửa hàng tiện lợi và siêu thị ở Mỹ.
Ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Cục Xúc tiến thương mại và Business France

Ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Cục Xúc tiến thương mại và Business France

Chiều ngày 25/4, tại trụ sở Bộ Công Thương, Cục Xúc tiến thương mại và Cơ quan thương mại Business France đã ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác.
Đưa Tây Nguyên ra khỏi “vùng trũng” trong phát triển ngoại thương

Đưa Tây Nguyên ra khỏi “vùng trũng” trong phát triển ngoại thương

Hội nghị Xúc tiến thương mại và phát triển xuất nhập khẩu Tây Nguyên được kỳ vọng sẽ giúp khu vực thoát khỏi “vùng trũng” trong phát triển ngoại thương.
Xúc tiến thương mại: Đồng hành tiêu thụ, phát triển thị trường cho sản phẩm kinh tế tập thể, hợp tác xã

Xúc tiến thương mại: Đồng hành tiêu thụ, phát triển thị trường cho sản phẩm kinh tế tập thể, hợp tác xã

Công tác xúc tiến thương mại, đẩy mạnh phát triển thị trường gắn hỗ trợ khu vực kinh tế tập thể đã trở thành một trong những nhiệm vụ của Bộ Công Thương.
Mining Vietnam - cầu nối giao thương cho doanh nghiệp ngành khai khoáng, xây dựng

Mining Vietnam - cầu nối giao thương cho doanh nghiệp ngành khai khoáng, xây dựng

Sáng 24/4, Triển lãm Quốc tế lần thứ 6 về Công nghiệp Khai thác, Khôi phục Tài nguyên khoáng sản và Xây dựng Việt Nam đã được tổ chức tại Hà Nội.
Nhà mua hàng quốc tế “đổ bộ” tìm nguồn cung ứng sản phẩm từ Việt Nam

Nhà mua hàng quốc tế “đổ bộ” tìm nguồn cung ứng sản phẩm từ Việt Nam

Triển lãm Nguồn cung ứng quốc tế 2024 hứa hẹn thu hút hơn 8.000 nhà mua hàng từ hơn 150 quốc gia tìm nguồn cung ứng sản phẩm từ Việt Nam.
Xây dựng trung tâm logistics quy mô, hiện đại làm

Xây dựng trung tâm logistics quy mô, hiện đại làm ''cầu nối'' thu hút đầu tư

Để tiết kiệm thời gian và chi phí cho doanh nghiệp, nhiều địa phương hướng đến xây dựng trung tâm logistics quy mô, hiện đại và đầy đủ chức năng.
Hàng trăm hợp đồng thương mại được ký kết tại Contech Vietnam và EL Vietnam 2024

Hàng trăm hợp đồng thương mại được ký kết tại Contech Vietnam và EL Vietnam 2024

Sau 4 diễn ra, 2 triển lãm Contech Vietnam 2024 và EL Vietnam 2024 đã thu hút hàng nghìn khách tham quan thương mại, có hàng trăm hợp đồng được ký kết.
Giá trị cốt lõi là “thước đo” khẳng định uy tín, vị thế của Thương hiệu Quốc gia

Giá trị cốt lõi là “thước đo” khẳng định uy tín, vị thế của Thương hiệu Quốc gia

Trong thời đại có nhiều thay đổi nhanh chóng, cạnh tranh gay gắt với sự hỗ trợ của công nghệ, trí tuệ nhân tạo, những giá trị cốt lõi càng trở nên quan trọng...
Cơ hội giao thương, chuyển giao công nghệ cho doanh nghiệp khai khoáng, xây dựng

Cơ hội giao thương, chuyển giao công nghệ cho doanh nghiệp khai khoáng, xây dựng

Triển lãm về Công nghiệp khai thác, khôi phục tài nguyên khoáng sản và Xây dựng Việt Nam sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho việc chia sẻ, học hỏi về công nghệ mới.
TP. Hồ Chí Minh: Khai mạc Phiên chợ xanh tử tế với hàng nghìn sản phẩm xanh

TP. Hồ Chí Minh: Khai mạc Phiên chợ xanh tử tế với hàng nghìn sản phẩm xanh

Người dân TP. Hồ Chí Minh có cơ hội lựa chọn hàng nghìn sản phẩm nông sản đặc sản, từ 50 tỉnh thành trên cả nước tại Phiên chợ xanh tử tế để phục vụ gia đình.
Khai mạc Hội chợ Công Thương khu vực Tây Bắc – Điện Biên 2024

Khai mạc Hội chợ Công Thương khu vực Tây Bắc – Điện Biên 2024

Lễ Khai mạc Hội chợ Công Thương khu vực Tây Bắc – Điện Biên 2024 diễn ra tại TP. Điện Biên Phủ, tối ngày 19/4/2024.
Các đại siêu thị hàng đầu tại Mỹ La tinh ồ ạt đổ bộ Viet Nam International Sourcing 2024

Các đại siêu thị hàng đầu tại Mỹ La tinh ồ ạt đổ bộ Viet Nam International Sourcing 2024

Hàng loạt các nhà phân phối hàng đầu tại Mỹ Latinh đã đăng ký tham dự và đặt kỳ vọng vào việc thu mua hàng hóa tại Viet Nam International Sourcing năm nay.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động