Thứ hai 25/11/2024 11:27

Việt Nam đứng thứ 3 về cung cấp xoài cho Hàn Quốc

Việt Nam là thị trường cung cấp trái xoài lớn thứ 3 cho Hàn Quốc trong 11 tháng năm 2022, đạt 1,7 nghìn tấn, trị giá 7,4 triệu USD.

Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương) dẫn số liệu thống kê từ Hiệp hội Thương mại quốc tế Hàn Quốc (KITA) cho biết, nhập khẩu quả xoài (HS 08045020) của Hàn Quốc trong 11 tháng năm 2022 đạt 22 nghìn tấn, trị giá 95,3 triệu USD, tăng 4,1% về lượng và tăng 8,2% về trị giá so với cùng kỳ năm 2021. Giá xoài nhập khẩu bình quân vào Hàn Quốc trong 11 tháng năm 2022 đạt 4.326,2 USD/tấn, tăng 4% so với cùng kỳ năm 2021.

Việt Nam là thị trường cung cấp trái xoài lớn thứ 3 cho Hàn Quốc

Thái Lan và Peru là 2 thị trường cung cấp quả xoài lớn nhất cho Hàn Quốc trong 11 tháng năm 2022, lượng nhập khẩu từ 2 thị trường này chiếm 81,2% tổng lượng xoài nhập khẩu. Trong đó, Hàn Quốc giảm nhập khẩu xoài từ thị trường Thái Lan và tăng mạnh nhập khẩu từ thị trường Peru. Việt Nam là thị trường cung cấp trái xoài lớn thứ 3 cho Hàn Quốc trong 11 tháng năm 2022, đạt 1,7 nghìn tấn, trị giá 7,4 triệu USD, tăng 19,1% về lượng và tăng 24,8% về trị giá so với cùng kỳ năm 2021. Giá xoài nhập khẩu bình quân từ Việt Nam đạt 4.232,3 USD/tấn, tăng 4,7% so với cùng kỳ năm 2021.

Báo cáo tình hình xuất nhập khẩu nông lâm thuỷ sản sang thị trường Trung Quốc của Viện Chính sách và Chiến lược phát triển Nông nghiệp nông thôn (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) cho thấy, giá trị xuất khẩu rau quả của Việt Nam sang thị trường Hàn Quốc tháng 10 năm 2022 đạt 12,3 triệu USD, chiếm 4,0% tổng giá trị xuất khẩu rau quả, giảm 1,8% so với tháng trước và giảm 0,4% so với cùng kỳ năm 2021. Tính chung 10 tháng đầu năm 2022, giá trị xuất khẩu rau quả sang Hàn Quốc đạt 149,7 triệu USD (chiếm 5,4% thị phần), tăng 13,3% so với cùng kỳ năm 2021.

Cơ cấu xuất khẩu rau quả của Việt Nam sang Hàn Quốc trong tháng 10 năm 2022 như sau: Mặt hàng rau quả tươi, khô, đông lạnh, sơ chế đạt 5,4 triệu USD (chiếm 43,5% thị phần, giảm 11,2% so với cùng kỳ năm 2021) và mặt hàng rau quả chế biến đạt 6,9 triệu USD (chiếm 56,5% thị phần), tăng 10,1%. Trong đó, trái cây đông lạnh, sấy khô, dẻo (mã HS 2008) đạt 5,3 triệu USD, giảm 1,0% so với cùng kỳ năm trước; nước ép, nước cốt trái cây (mã HS.2009) đạt 865,4 nghìn USD (tăng 119,3%); rau, quả muối chua (Mã HS: 2001) đạt 379,5 nghìn USD (tăng 42,7%);

Trong tháng 10 năm 2022, các mặt hàng rau quả có giá trị xuất khẩu sang Hàn Quốc nhiều nhất bao gồm: hạt mè đạt 3,9 triệu USD (chiếm 31,9% tổng giá trị xuất khẩu), giảm 7,4% so với cùng kỳ năm 2021; chuối đạt 1,4 triệu USD (chiếm 11,4%), giảm 6,2%; xoài đạt 1,2 triệu USD (chiếm 9,9%), giảm 16,8%; thanh long đạt 696 nghìn USD (chiếm 5,7%), tăng 7,3%.

Nguyễn Hạnh
Bài viết cùng chủ đề: Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn

Tin cùng chuyên mục

Khai mạc Hội chợ trái cây, nông sản an toàn các tỉnh, thành phố năm 2024

Chính sách xanh đang tác động đến dòng chảy thương mại và đầu tư

Việt Nam và Nhật Bản tìm hướng thúc đẩy giao thương nông sản

Tổng trị giá xuất nhập khẩu đạt hơn 681 tỷ USD

Thành tích xuất nhập khẩu kỷ lục của năm 2024 có đóng góp lớn của Bộ Công Thương

Nông sản Việt Nam sắp xuất hiện trên sàn thương mại điện tử và mạng xã hội Trung Quốc

Tháng 10/2024, Ukraine là thị trường cung cấp lúa mì nhiều nhất cho Việt Nam

Hàng Việt Nam rộn ràng xuất khẩu ra thế giới qua kênh phân phối

Việt Nam thu về 52,6 triệu USD từ xuất khẩu hoa hồi trong 10 tháng năm 2024

Tính đến 15/11, xuất khẩu hồ tiêu thu về gần 1,2 tỷ USD

Nông sản: Điểm sáng trong xuất khẩu hàng hóa

Sẽ tiếp tục xuất khẩu vaccine phòng bệnh dịch tả lợn châu Phi sang Philippines

Điện Biên sẽ sớm có cửa khẩu song phương A Pa Chải (Việt Nam) – Long Phú (Trung Quốc)

Cơ hội nào cho xuất nhập khẩu hàng hoá năm 2025?

Thương mại Việt Nam - Hoa Kỳ tăng trưởng trung bình 16% mỗi năm

Xuất khẩu tăng trưởng 2 con số, doanh nghiệp dệt may kỳ vọng vào diễn biến mới

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên chỉ đạo triển khai nhiệm vụ thúc đẩy hợp tác với Trung Quốc

Tổng trị giá xuất nhập khẩu đạt trên 647 tỷ USD

Xuất khẩu phân bón sang Hàn Quốc tăng mạnh về lượng và kim ngạch

Xuất khẩu sắn và sản phẩm từ sắn đạt trên 950 triệu USD, Trung Quốc vẫn là thị trường tiêu thụ chính