Việt Nam đẩy mạnh quảng bá, thu hút khách du lịch Ấn Độ
Mới đây, đoàn du lịch Việt Nam đã tham gia quảng bá, giới thiệu du lịch tại Hội chợ Du lịch & Lữ hành Nam Á (SATTE - South Asia’s Travel & Tourism Exchange) ở Ấn Độ. SATTE là hội chợ du lịch và lữ hành lớn nhất trong khu vực Nam Á được tổ chức bởi Bộ Du lịch Ấn Độ, Ủy ban Du lịch Quốc gia, các hiệp hội và cộng đồng doanh nghiệp du lịch và thương mại Ấn Độ và quốc tế. Hội chợ SATTE thu hút hơn 48.000 người tham dự, 1.800 đơn vị triển lãm cùng hơn 800 khách quốc tế đến từ hơn 100 quốc gia.
Gian hàng TP. Đà Nẵng tại Hội chợ Du lịch & Lữ hành Nam Á. Ảnh: Sở Du lịch TP. Đà Nẵng |
Tham gia SATTE lần thứ 31, đoàn Việt Nam có các gian hàng của Sở Du lịch TP. Đà Nẵng, Hãng hàng không quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines); Công ty Du lịch & Tiếp thị giao thông vận tải trực thuộc Bộ Giao thông vận tải (Vietravel) cùng hơn 20 doanh nghiệp lữ hành, hệ thống khách sạn, khu nghỉ dưỡng… để quảng bá hình ảnh đất nước và thúc đẩy các hoạt động hợp tác, kinh doanh cùng đối tác Ấn Độ.
Đây là lần thứ hai TP. Đà Nẵng tham gia sự kiện này với mục đích đẩy mạnh quảng bá đến thị trường tiềm năng Ấn Độ đang giữ vị trí thứ 4 trong top 10 thị trường khách quốc tế đến Đà Nẵng. Riêng năm 2023, tổng lượt khách Ấn Độ đến Đà Nẵng năm 2023 đạt hơn 87 ngàn lượt khách, tăng hơn 5 lần so với năm 2019.
Với lượng khách Ấn đến Đà Nẵng đạt 60% tổng lượt khách Ấn Độ đến Việt Nam, Đà Nẵng được đánh giá là điểm đến không thể bỏ qua trong hành trình đến với Việt Nam, ngay cả khi đường bay trực tiếp giữa Đà Nẵng và các đại đô thị của Ấn Độ chưa được khôi phục. Dự báo, thị trường khách du lịch Ấn Độ sẽ tiếp tục tăng trưởng trong thời gian tới.
Bà Nguyễn Thị Hoài An - Phó Giám đốc Sở Du lịch TP. Đà Nẵng - cho biết, kỳ vọng sự hiện diện của gian hàng du lịch Đà Nẵng tại SATTE 2024 sẽ tăng cường nhận diện điểm đến và kết nối với các đối tác du lịch thường xuyên, sâu sát hơn. “Sức hấp dẫn và xu hướng của điểm đến Đà Nẵng được ngành du lịch tiếp tục đẩy mạnh tại Hội chợ SATTE cũng như nhiều hoạt động xúc tiến, quảng bá khác đến thị trường này, đặc biệt hướng đến du lịch MICE, golf và cưới”- bà Nguyễn Thị Hoài An cho hay.
Sở Du lịch TP. Đà Nẵng thông tin, ngay từ những ngày đầu năm mới, du lịch Đà Nẵng đã bắt kịp những kết quả rực rỡ của chuỗi hoạt động xúc tiến quảng bá tích cực, tiếp cận thị trường, thành phố liên tục chào đón, tư vấn và hỗ trợ những đoàn khách du lịch MICE và khách du lịch cưới với quy mô đoàn ngày càng lớn đến từ Ấn Độ. Dự kiến trong tháng 3/2024 sẽ có thêm đám cưới Ấn Độ tại khách sạn Danang Marriott Resort and Spa với khoảng 300 khách. Ngành du lịch, dịch vụ Đà Nẵng đang nâng cao chất lượng các sản phẩm để có thể phục vụ những vị khách đến từ thị trường tỷ dân này.
Thời gian qua, Đại sứ quán, Thương vụ Việt Nam tại Ấn Độ đã luôn đồng hành và hỗ trợ các địa phương, doanh nghiệp thúc đẩy hợp tác phát triển thương mại, du lịch, đầu tư giữa Việt Nam và Ấn Độ. Ảnh: Sở Du lịch TP. Đà Nẵng |
Hiện nay, Thương vụ Việt Nam tại Ấn Độ đánh giá, bên cạnh đẩy mạnh hợp tác về thương mại hàng hóa, giữa Việt Nam và Ấn Độ có nhiều cơ hội thúc đẩy hợp tác trong lĩnh vực thương mại dịch vụ như hợp tác trong lĩnh vực công nghệ công tin, gia công phần mềm, hợp tác trong lĩnh vực thương mại giáo dục, du lịch. Sau khi có đường bay thẳng trực tiếp Việt Nam - Ấn Độ, thương mại dịch vụ trong lĩnh vực du lịch đã bùng nổ mạnh mẽ.
Thương vụ Việt Nam tại Ấn Độ cho biết, Ấn Độ là điểm đến tiềm năng của du khách Việt Nam khi số lượng đường bay thẳng ngày càng tăng và Ấn Độ có nhiều địa điểm du lịch cả tự nhiên, lịch sử và tâm linh thu hút du khách. Đồng thời, Việt Nam ngày càng trở lên nổi tiếng và nằm trong nhóm lựa chọn quan trọng của du khách Ấn Độ. Năm 2023, du khách Ấn Độ đến Việt Nam đạt gần 400 nghìn lượt, là một trong những thị trường có số lượng khách du lịch và tốc độ tăng trưởng hàng đầu.
Thời gian qua, Đại sứ quán, Thương vụ Việt Nam tại Ấn Độ đã luôn đồng hành và hỗ trợ các địa phương, doanh nghiệp tham gia các hội chợ lớn tại Ấn Độ nói chung và hội chợ SATTE nói riêng nhằm thúc đẩy quan hệ hợp tác, phát triển thương mại, du lịch, đầu tư giữa Việt Nam và Ấn Độ.