Thứ tư 06/11/2024 06:25

Việt Nam đăng cai Diễn đàn Du lịch ASEAN sau 10 năm

Diễn đàn Du lịch ASEAN (ATF 2019) sẽ được tổ chức tại thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh từ ngày 14-18/1/2019. Đây là lần thứ hai Diễn đàn Du lịch ATF được tổ chức tại Việt Nam kể từ lần đầu tiên đăng cai vào năm 2009.

Lần đầu tiên Diễn đàn Du lịch ASEAN (ATF) được tổ chức tại Malaysia vào năm 1981, sau đó ATF được tổ chức thường niên, luân phiên trong các nước thành viên ASEAN. Ngày nay, ATF đã trở thành hoạt động có quy mô và tầm quan trọng lớn nhất trong khuôn khổ hợp tác du lịch ASEAN. ATF thu hút sự quan tâm tham dự của trên 2.000 đại biểu trong những ngày diễn ra Diễn đàn, bao gồm Bộ trưởng Du lịch, lãnh đạo Cơ quan du lịch quốc gia, các tổ chức quốc tế và đối tác đối thoại, các hãng lữ hành, điều hành tour, tập đoàn khách sạn, nghỉ dưỡng cao cấp, hàng không, báo chí, truyền hình... trong và ngoài khu vực.

Logo chính thức của Diễn đàn Du lịch ASEAN (ATF 2019) sẽ được tổ chức tại thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh

Đây là sự kiện lớn có ý nghĩa chính trị, kinh tế, xã hội và là sáng kiến, nỗ lực tập thể của các nước thành viên nhằm xây dựng ASEAN thành một điểm du lịch chung, phát triển du lịch theo hướng bền vững, góp phần thúc đẩy trao đổi khách, tăng tình hữu nghị, giao lưu văn hóa, củng cố hòa bình, phát triển thịnh vượng trong khu vực.

Năm 2009, Việt Nam lần đầu tiên là nước chủ nhà tổ chức ATF. Sau 10 năm, Việt Nam tiếp tục trở thành nước đăng cai theo cơ chế luận phiên và đã chọn TP. Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh là nơi tổ chức các sự kiện của Diễn đàn với tên gọi “ATF Việt Nam 2019”.

Theo Tổng cục Du lịch, sự kiện sẽ tiếp tục là cơ hội để chúng ta khẳng định và nâng cao vai trò, vị thế trong hợp tác du lịch khu vực, đồng thời giới thiệu hình ảnh đất nước, con người và du lịch Việt Nam tới bạn bè quốc tế. Diễn đàn là nơi để các doanh nghiệp du lịch Việt Nam tiếp cận, gặp gỡ và thắt chặt mối quan hệ đối tác với các hãng lữ hành, các nhà điều hành du lịch, các hãng vận chuyển, các thương hiệu khách sạn nổi tiếng trong khu vực và trên thế giới.

“ATF Việt Nam 2019” cũng là dịp để người dân Việt Nam hiểu biết hơn về ASEAN và thành quả hợp tác của các nước ASEAN trong lĩnh vực du lịch.

Trong khuôn khổ của Diễn đàn, các hoạt động chính sẽ diễn ra bao gồm: Hội nghị Bộ trưởng Du lịch ASEAN, Hội nghị Bộ trưởng Du lịch ASEAN với các nước đối tác Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Ấn Độ; Phiên họp lãnh đạo Cơ quan du lịch quốc gia ASEAN, Lãnh đạo Cơ quan du lịch quốc gia ASEAN với các nước đối tác; Phiên họp nhóm công tác ASEAN-Ấn Độ, ASEAN-Nga; Hội chợ Du lịch (TRAVEX); Hội nghị du lịch ASEAN; Lễ khai mạc và bế mạc, và các hoạt động bên lề.

Theo Tổng cục Du lịch, căn cứ Đề án tổ chức Diễn đàn ATF 2019 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, Bộ VHTT&DL đã ban hành Kế hoạch tổ chức Diễn đàn Du lịch ASEAN 2019 tại Việt Nam với chủ đề “ASEAN - Sức mạnh của sự thống nhất”. Cho tới nay, ATF Việt Nam 2019 diễn ra theo đúng kế hoạch đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, Ban chỉ đạo, Ban tổ chức đã tổ chức cuộc họp lần thứ nhất, đồng thời các Tiểu ban liên quan thường xuyên họp, cập nhật công tác chỉ đạo và điều hành triển khai công việc cụ thể như sau:

Về công tác hậu cần, Ban tổ chức đã triển khai các công việc nổi bật như: Lựa chọn các khách sạn chính thức, chốt số phòng, mức giá phòng và xây dựng phương án vận chuyển cho đại biểu tham dự các sự kiện; phối hợp với TTG (doanh nghiệp truyền thông của Singapore) tổ chức Hội chợ TRAVEX và tính đến thời điểm này đã mời được 394 Người mua (Buyer), 122 hãng truyền thông (Media), 176 gian hàng từ các nước ASEAN và 53 gian hàng của các doanh nghiệp Việt Nam; xây dựng phạm vi trách nhiệm, công việc của nhà thầu chính cho TRAVEX và thống nhất kế hoạch triển khai với UBND tỉnh Quảng Ninh; phối hợp với Bộ Y tế và Bộ Công an xây dựng kế hoạch cụ thể về công tác đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm và an ninh an toàn cho đại biểu; làm việc với Bộ Tài chính về dự toán ATF 2019 chuẩn bị trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, và ban hành Quy chế vận động tài trợ và đang phối hợp với một số đơn vị như Vietnam Airlines, FLC… triển khai hoạt động tài trợ.

Công tác chuẩn bị nội dung và tuyên truyền chủ yếu đã triển khai các công việc cụ thể như dự thảo nội dung phục vụ công tác chủ trì các hội nghị của nước chủ nhà ATF 2019, hoàn thiện “Sách các câu chuyện du lịch tại Việt Nam” và “Sách Giới thiệu chung về ATF 2019”, hoàn thiện bộ nhận diện ATF 2019 để tuyên truyền trong nước, quốc tế thông qua các phương tiện, chuyên trang về ATF tại một số báo cũng như tại trang web www.atfvietnam2019.com. Trong tháng 11/2018, Ban tổ chức sẽ xây dựng chủ đề tuyên truyền về ATF Việt Nam 2019 và phối hợp với các cơ quan thông tấn, báo chí xây dựng chuyên trang để đưa tin về ATF Việt Nam 2019.

Theo Báo điện tử Chính phủ
Bài viết cùng chủ đề: Diễn đàn du lịch

Tin cùng chuyên mục

Ngày Hội đua thuyền độc mộc trên sông Pô Cô ở Gia Lai diễn ra sôi nổi, hấp dẫn

Tây Ninh: Đón hơn 4,6 triệu lượt khách du lịch trong 10 tháng đầu năm

Khai mạc Hội thảo Chuyển đổi số về marketing - thanh toán ngành du lịch tại Quảng Bình

Tháng 10, TP. Hồ Chí Minh thu hút hơn 4,1 triệu lượt khách du lịch, doanh thu 16.251 tỷ đồng

Gen Z đi du lịch chỉ để ngủ và xu hướng thanh lọc, chữa lành bản thân

Lâm Đồng: Festival hoa Đà Lạt lần thứ X - năm 2024 diễn ra trong thời gian 1 tháng

Gia Lai đề nghị tăng chuyến bay phục vụ Tuần lễ hoa dã quỳ - Núi lửa Chư Đang Ya năm 2024

Lâm Đồng: 4 giải pháp phát triển du lịch chất lượng cao và bền vững

Tam Đảo ra mắt sản phẩm du lịch – 'Dấu ấn mùa đông'

Vĩnh Phúc: Lần đầu tiên diễn ra sự kiện Festival Đại Lải

Thừa Thiên Huế: Độc đáo của các lăng vua triều Nguyễn

Bà Rịa – Vũng Tàu tung nhiều gói kích cầu du lịch dịp cuối năm

Lạng Sơn: Phát triển sản phẩm du lịch độc đáo, mang dấu ấn đặc trưng riêng

Lào Cai: Cho phép huyện Bát Xát sử dụng địa danh để đăng ký bảo hộ nhãn hiệu sản phẩm du lịch

Đà Nẵng: Mở đường bay thẳng đến Ahmedabad, thu hút khách du lịch thị trường Ấn Độ

Thừa Thiên Huế: Phát triển làng nghề truyền thống gắn với du lịch

Quảng Ninh: Đón du khách quốc tế thứ 3 triệu trên tàu siêu sang

Thị trường khách du lịch cao cấp: Nhiều cơ hội, lắm thách thức

Việt Nam đặt mục tiêu đón từ 25-28 triệu lượt khách du lịch quốc tế vào năm 2025

Thừa Thiên Huế: Điện Thái Hòa sắp mở cửa đón du khách