Thứ hai 25/11/2024 14:51

Vì sao nhiều chuyên gia hàng không quốc tế thăm cơ sở bảo dưỡng máy bay của Việt Nam?

Sáng 6/10, chuyên gia hàng không của 22 tổ chức, hãng hàng không từ 14 quốc gia trên thế giới đã đến thăm cơ sở bảo dưỡng máy bay của Việt Nam tại Nội Bài.

Đây là hoạt động trong khuôn khổ Hội nghị Chi phí bảo dưỡng máy bay do Hiệp hội vận tải hàng không quốc tế (IATA) tổ chức từ 4-6/10/2023, với Vietnam Airlines là hãng hàng không chủ nhà.

Chuyên gia hàng không từ nhiều nước thăm cơ sở bảo dưỡng hàng không của Việt Nam. Ảnh: VNA

Hội nghị Chi phí bảo dưỡng năm nay quy tụ 150 khách mời là các chuyên gia, đại biểu từ các tổ chức, hãng hàng không hàng đầu thế giới như Airbus, Delta Air Lines, Lufthansa Technik, easyJet… Hội nghị đã khái quát về tình hình sử dụng máy bay vận tải hành khách, hàng hóa trên thế giới, đồng thời đánh giá triển vọng của thị trường sửa chữa, bảo dưỡng, đại tu máy bay. Các đại biểu cũng thảo luận về nhiều chủ đề “nóng” trong lĩnh vực chi phí bảo dưỡng và kỹ thuật máy bay những năm gần đây như chuỗi cung ứng, sửa chữa, thay thế, theo dõi linh kiện máy bay, chuyển đổi số, trao đổi dữ liệu…

Các chuyên gia đã đến thăm cơ sở bảo dưỡng máy bay của VAECO tại Cảng hàng không quốc tế Nội Bài

Theo đó, các đại biểu quốc tế đã thăm quan, khảo sát cơ sở bảo dưỡng máy bay tại sân bay Nội Bài, Hà Nội của công ty kỹ thuật máy bay VAECO, đơn vị thành viên của Vietnam Airlines. Sự kiện khẳng định sự tín nhiệm của cộng đồng quốc tế đối với năng lực bảo dưỡng, kỹ thuật của Vietnam Airlines, cũng như đối với ngành hàng không Việt Nam.

Thông qua việc đồng hành cùng hội nghị, Vietnam Airlines khẳng định nỗ lực nắm bắt công nghệ mới, phát triển năng lực và hạ tầng sửa chữa, bảo dưỡng máy bay, góp phần đưa Việt Nam trở thành trung tâm bảo dưỡng trong khu vực.

Các đại biểu và chuyên gia hàng không từ nhiều quốc gia trên thế giới đã có những trao đổi, chia sẻ thông tin với Vietnam Airlines. Ảnh: VNA

Từ nhiều năm qua, Vietnam Airlines đã tích cực nâng cấp đội tàu bay của hãng, như trở thành hãng đầu tiên ở châu Á-Thái Bình Dương tiếp nhận cùng lúc hai loại máy bay thế hệ mới Boeing 787-9 và Airbus A350-900; hãng hàng không Việt Nam đầu tiên khai thác tàu bay Boeing 787-10, tàu bay chở khách lớn nhất Việt Nam; nâng cấp đội tàu bay thân hẹp với tàu bay Airbus A321neo…

Đội tàu bay quy mô lớn hơn, hiện đại hơn yêu cầu năng lực bảo dưỡng cao cấp hơn. Đồng thời, sự tăng trưởng nhanh chóng của hàng không Việt Nam thời gian qua cũng tạo điều kiện thuận lợi để Vietnam Airlines nâng tầm năng lực sửa chữa, bảo dưỡng máy bay.

Với mục tiêu tối ưu chi phí, nâng cao năng lực cạnh tranh, hãng chú trọng hợp tác, liên kết với các đối tác lớn trong lĩnh vực sản xuất và bảo dưỡng máy bay lớn trên toàn cầu như Airbus, Boeing, GE Aerospace, Pratt&Whittney, Roll-Royce, ST Engineering Aerospace…. Từ đó, hãng có thể tiếp cận và chuyển giao công nghệ mới cùng với phương thức quản lý tiên tiến hiện đại.

Hội nghị Chi phí bảo dưỡng máy bay do Hiệp hội vận tsải hàng không quốc tế (IATA) tổ chức từ 4-6/10/2023, với Vietnam Airlines là hãng hàng không chủ nhà. Ảnh:VNA

Đặc biệt, Vietnam Airlines chú trọng triển khai chuyển đổi số trong quản lý sửa chữa và bảo dưỡng, cụ thể gồm: chuyển đổi sang hệ thống công nghệ thông tin mới đáp ứng yêu cầu quản lý của hãng, tăng cường sử dụng các phần mềm ứng dụng của nhà sản xuất tàu bay, thiết bị, phần mềm tự nghiên cứu nhằm nâng cao hiệu quả bảo dưỡng, sửa chữa tàu bay.

Ngoài ra, Vietnam Airlines đang phát triển các năng định thiết yếu để nâng cao năng lực Bảo dưỡng, giảm thiểu chi phí thuê ngoài như: Năng định hàn, Bảo dưỡng vỏ bọc Nacell, Sửa chữa cấu trúc composite, kiểm tra không phá hủy...Hãng cũng phát triển năng lực kỹ thuật độc lập để có thể thiết kế, chế tạo, xin nhà chức trách hàng không Việt Nam, Hoa Kỳ, Châu Âu phê chuẩn các cải tiến và thiết bị tự chế giúp chủ động hơn trong công tác bảo dưỡng…

Hiện Công ty TNHH MTV Kỹ thuật máy bay (VAECO), đơn vị thành viên của hãng đã đáp ứng tốt các tiêu chuẩn và quy định của Cục Hàng không Dân dụng Việt Nam, Cục Hàng không liên bang Mỹ, Cơ quan an toàn hàng không Châu Âu, Tổ chức hàng không dân dụng Quốc tế và các nhà Chức trách hàng không các nước. Đây là cơ sở để VAECO cung cấp dịch vụ bảo dưỡng, sửa chữa, đại tu cho toàn bộ các đội bay của Vietnam Airlines và hơn 80 hãng hàng không dân dụng khác trên thế giới.

Thu Hường
Bài viết cùng chủ đề: Vietnam Airlines

Tin cùng chuyên mục

Công nghệ in 3D Stratays hướng tới phát triển xanh, bền vững

AI tạo sinh 'thuần Việt' và cơ hội vàng để nền kinh tế bứt tốc

Công nghệ in 3D hiện đại, gia tăng năng lực sản xuất với các doanh nghiệp Việt

Phó Tổng biên tập Vietnamplus 'bày" cách để trí tuệ nhân tạo thành trợ thủ của nhà báo Việt

Nền tảng quản lý bán hàng hợp kênh Sapo OmniAI: Thiết lập tiêu chuẩn mới của bán lẻ đa kênh

Viettel khai trương mạng 5G đầu tiên tại Việt Nam

Hậu Giang: Thưởng 20 triệu đồng và tặng bằng khen cho đơn vị đoạt giải Nhất chuyển đổi số

Sản phẩm SM AirSeT của Schneider Electric nhận giải tại Better Choice Awards 2024

Vinh danh 45 đơn vị, sản phẩm và giải pháp chuyển đổi số xuất sắc

GenAI mang lại lợi ích tích cực cho doanh nghiệp

Vì sao iPhone 16 đắt hơn dù chưa 'cập bến' Việt Nam?

Futuretech Việt Nam 2024: Hướng tới kiến tạo một thế giới thông minh và bền vững

Cổ phiếu Apple chao đảo vì iPhone 16… ế khách

Meey Chat 2.0, bùng nổ giao tiếp, chốt deal dễ dàng

ABB trình làng giải pháp Quản lý lưới phân phối thông minh

ABB ra mắt REX615 nâng tầm tiêu chuẩn về bảo vệ và điều khiển hệ thống điện

Nắm bắt xu hướng công nghệ mới để phát triển bền vững

Ra mắt tủ chăm sóc quần áo thông minh LG Styler thế hệ mới

Camera nhiệt AI - giải pháp mới trong phòng cháy chữa cháy

MasterPacT MTZ Active: Tận dụng số hóa giảm mức tiêu thụ năng lượng và khí thải các-bon