Vietnam Martech Day 2024: Hợp nhất công nghệ, hướng tới tương lai

Chiều ngày 1/11, tại Hà Nội, hơn 200 lãnh đạo doanh nghiệp, nhà quản lý đã tham dự Vietnam Martech Day 2024: Hợp nhất công nghệ, hướng tới tương lai.
Ứng dụng Martech: Hướng đi giúp doanh nghiệp tăng trưởng trước thách thức Sẵn sàng đổi mới - Hướng tới tương lai: Xuyên suốt hành trình thương mại đối ngoại Tăng trưởng xanh - Hành trình hướng tới tương lai bền vững cho TP. Hồ Chí Minh

Diễn đàn hàng đầu trong lĩnh vực MarTech

MarTech hiện đang là một trong những lĩnh vực chứng kiến sự phát triển bùng nổ. Theo dự báo mới đây của Forrester, chi tiêu cho thị trường Martech toàn cầu sẽ đạt 148 tỷ USD trong năm 2024. Thị trường MarTech toàn cầu sẽ đạt mức tăng trưởng 13,3% hàng năm trong giai đoạn 2023-2027.

Forrester cũng dự báo rằng, chi tiêu cho các công cụ martech toàn cầu dự kiến sẽ vượt 215 tỷ USD vào năm 2027, tăng từ mức 131 tỷ USD vào năm 2023. Bản báo cáo MarTech Landscape 2024 ghi nhận thế giới đang có khoảng hơn 14.000 công ty công nghệ Martech. So với năm 2011, tốc độ tăng trưởng đạt khoảng hơn 9.000%.

Vietnam Martech Day 2024: Hợp nhất công nghệ, hướng tới tương lai
Vietnam Martech Day được đánh giá là diễn đàn hàng đầu trong lĩnh vực MarTech

Tiếp nối thành công của các năm trước, Vietnam MarTech Day 2024 (lần thứ 6) năm nay tiếp tục là diễn đàn hàng đầu trong lĩnh vực MarTech (công nghệ tiếp thị) để các doanh nghiệp, tổ chức và chuyên gia cùng nhau chia sẻ kinh nghiệm, học hỏi những xu hướng mới nhất và tìm kiếm cơ hội hợp tác.

Với chủ đề “Fusion to Future” (Hợp nhất công nghệ, Hướng tới Tương lai), Việt Nam MarTech Day 2024 quy tụ 14 diễn giả đại diện các doanh nghiệp nổi bật trong lĩnh vực MarTech và nhiều ngành hàng như thời trang, F&B (ngành công nghiệp thực phẩm và dịch vụ ăn uống), bảo hiểm, tài chính, công nghệ bất động sản cũng đã cùng bàn thảo và gợi mở giải pháp thực tiễn và sáng tạo cho các doanh nghiệp trong ứng dụng công nghệ tiếp thị trong bối cảnh phát triển mạnh mẽ của công nghệ MarTech.

Tại sự kiện, khách tham dự cũng đã có cơ hội học hỏi từ những chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực MarTech, cả trong và ngoài nước. Bên cạnh đó, sự kiện còn tập trung phân tích các chủ đề và từ khoá nóng như AI, thương mại điện tử và trải nghiệm khách hàng, giúp các doanh nghiệp nắm bắt cơ hội trong hành trình chinh phục và giữ chân khách hàng.

Vietnam MarTech Day 2024 cũng là nơi để cộng đồng doanh nghiệp cùng nhau giải các câu hỏi lớn như làm thế nào để biến những ý tưởng sáng tạo về MarTech thành hiện thực hay ứng dụng MarTech trong các ngành nghề khác nhau sẽ thực hiện ra sao qua hai phiên thảo luận lớn với sự tham gia của nhiều lãnh đạo doanh nghiệp và các chuyên gia uy tín trong lĩnh vực MarTech.

Chia sẻ kinh nghiệm trong lĩnh vực MarTech

Ông Huỳnh Lê Tấn Tài - Đại diện Vietnam MarTech, CEO Kyanon Digital cho biết, tại Việt Nam, công nghệ tiếp thị đang tạo ra cuộc cách mạng trong nhiều lĩnh vực kinh doanh. Các ngành như thương mại điện tử, tài chính ngân hàng, bán lẻ, du lịch và giáo dục trực tuyến đang dẫn đầu xu hướng này. Tuy nhiên, nhiều doanh nghiệp vẫn gặp nhiều khó khăn trong việc ứng dụng.

Tuy nhiên, thách thức lớn nhất là chất lượng dữ liệu thấp và sự phân mảnh của hệ thống phần mềm dẫn đến hạn chế việc tổ chức, tích hợp, khai phá thông tin giá trị từ dữ liệu để tối ưu trải nghiệm của khách hàng, nâng cao hiệu quả kinh doanh. Ngoài ra, doanh nghiệp Việt Nam cũng cần đối mặt với thách thức về nguồn nhân lực. Thiếu hụt chuyên gia có kiến thức sâu rộng về công nghệ tiếp thị và phân tích dữ liệu đang là rào cản lớn.

Ông David Lapetina, chuyên gia với hơn 25 năm trong lĩnh vực dữ liệu tại cả thị trường Việt Nam và quốc tế, Phó Tổng Giám đốc phụ trách công nghệ và Kỹ thuật, Công ty Kyanon Digital chia sẻ thêm, trong lĩnh vực công nghệ thông tin nói chung và Martech nói riêng, doanh nghiệp thường ra sức chạy đua để ra mắt một sản phẩm, nhưng nếu nhanh mà không chính xác, điều này chắc chắn sẽ tạo ra tác động ngược.

“Chúng ta tạo ra chatbot hay nhân viên ảo để hỗ trợ hoạt động cho doanh nghiệp, nhưng nếu mắc sai lầm, điều này hoàn toàn có thể “giết chết” một doanh nghiệp” - ông David Lapetina nêu rõ, đồng thời lý giải, chẳng hạn, có một banner liên kết quảng cáo một đôi giày rất đẹp, nhưng khi khách hàng nhấp vào lại thấy hết hàng. Tuy nhiên, dưới sản phẩm, hệ thống gợi ý rất nhiều sản phẩm tương tự của đối thủ. Vậy doanh nghiệp không chỉ mất khách hàng, mà còn đang quảng bá miễn phí sản phẩm cho các đối thủ. Điều này tưởng chỉ là vấn đề nhỏ nhưng sẽ ảnh hưởng đáng kể đến doanh thu của doanh nghiệp. Thực tế, với lỗi tương tự, một công ty thời trang của Anh từng mất tới 58 triệu bảng vì sai sót trong quản lý kho hàng đối với các liên kết quảng cáo trên các sàn thương mại điện tử.

Áp dụng chatbot trong hoạt động kinh doanh để tăng cường tương tác và tự động hoá hỗ trợ khách hàng đang trở thành xu hướng, nhưng nếu chatbot đề xuất sai thông tin hoặc thông tin không đúng mực đến khách hàng, điều này sẽ ảnh hưởng xấu đến thương hiệu.

Chẳng hạn, Air Canada từng gặp rắc rối khi chatbot của họ tự đưa ra chính sách hoàn tiền sai. Khách hàng đã khiếu nại và tòa án buộc công ty phải tuân theo chính sách mà chatbot đưa ra. Một công ty khác tại Mỹ từng bị chỉ trích, thậm chí đã bị phạt 1,3 triệu USD vì gửi email phản cảm không đúng chuẩn mực tới nhiều khách hàng. Chatbot hỗ trợ đáng kể hoạt động của doanh nghiệp nhưng sử dụng chatbot không đúng cách sẽ tạo ra tác động ngược, không chỉ làm xấu hình ảnh doanh nghiệp mà còn tổn hại doanh thu của công ty.

Bên cạnh đó, để không tồn tại những dữ liệu chất lượng kém hay mang tính phân biệt thậm chí vi phạm pháp luật, doanh nghiệp cần xử lý và quản trị dữ liệu ngay từ khâu đầu vào. Doanh nghiệp cần xác định rõ nguồn gốc, thiết lập một khung hệ thống để làm sạch dữ liệu, đảm bảo mức độ chính xác của dữ liệu, từ đó, sẽ giúp các công cụ AI được hoạt động chính xác, phục vụ tốt hơn hoạt động của doanh nghiệp. Bên cạnh đó, các doanh nghiệp cũng cần chú ý đồng nhất dữ liệu trên tất cả các kênh, từ website, ứng dụng di động, đến cửa hàng vật lý. Nhờ đó, thông tin khách hàng được cập nhật liên tục và thống nhất trên mọi nền tảng.

“Martech trong tương lai phải là một hệ thống thống nhất, được doanh nghiệp quản trị tốt. Ứng dụng AI đúng cách sẽ giúp doanh nghiệp tăng doanh thu và tối ưu hoá chi phí” - ông David Lapetina khẳng định.

Sự kiện Vietnam MarTech Day cũng đánh dấu lần đầu tiên ra mắt Vietnam MarTech Report 2024 - đánh dấu cột mốc đặc biệt trong ngành marketing Việt Nam.Báo cáo 100 trang này là thành quả của sự hợp tác giữa hơn 100 chuyên gia hàng đầu về Digitalization (Số hoá), Marketing (Tiếp thị), Technology (Công nghệ), Ecommerce (Thương mại điện tử), CX (Trải nghiệm khách hàng) và AI (trí tuệ nhân tạo). Các chuyên gia cũng đến từ 30 nước và vùng lãnh thổ bao gồm Việt Nam, Nhật Bản, Úc, Nga, Singapore, Thái Lan, Malaysia, Indonesia, Philippines… Bản báo cáo này không chỉ vẽ ra một bức tranh toàn cảnh về thị trường Martech Việt Nam mà còn chứa đựng những kinh nghiệm thực tiễn vô cùng quý báu của những chuyên gia thực chiến.
Lan Phương
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: thương mại điện tử

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Sau 15 ngày ra mắt chính thức, đã có 3 triệu người sử dụng mạng 5G

Sau 15 ngày ra mắt chính thức, đã có 3 triệu người sử dụng mạng 5G

Ngày 31/10, Tổng công ty Viễn thông Viettel (Viettel Telecom) cho biết, sau 15 ngày chính thức ra mắt, mạng 5G Viettel đã có 3 triệu người dùng.
Công nghệ in 3D Stratays hướng tới phát triển xanh, bền vững

Công nghệ in 3D Stratays hướng tới phát triển xanh, bền vững

Lợi thế lớn của công nghệ in 3D Stratasys là luôn tập trung vào việc phát triển các loại vật liệu thân thiện với môi trường và tiết kiệm nguyên liệu.
AI tạo sinh

AI tạo sinh 'thuần Việt' và cơ hội vàng để nền kinh tế bứt tốc

Công nghệ AI tạo sinh “thuần Việt" đang ngày càng được ứng dụng rộng rãi trong các tổ chức và doanh nghiệp, mang tới cơ hội bứt phá cho nhiều lĩnh vực
Công nghệ in 3D hiện đại, gia tăng năng lực sản xuất với các doanh nghiệp Việt

Công nghệ in 3D hiện đại, gia tăng năng lực sản xuất với các doanh nghiệp Việt

Việc áp dụng công nghệ in 3D tiên tiến trong ngành sản xuất Việt Nam đã mở ra cơ hội mới cho đổi mới sáng tạo và tăng cường khả năng cạnh tranh trên thị trường.
Phó Tổng biên tập Vietnamplus

Phó Tổng biên tập Vietnamplus 'bày" cách để trí tuệ nhân tạo thành trợ thủ của nhà báo Việt

Phó Tổng biên tập Vietnamplus đã chỉ ra những lợi ích to lớn mà trí tuệ nhân tạo mang lại cho ngành báo chí và giải pháp cần thiết để thúc đẩy ứng dụng này.
Nền tảng quản lý bán hàng hợp kênh Sapo OmniAI: Thiết lập tiêu chuẩn mới của bán lẻ đa kênh

Nền tảng quản lý bán hàng hợp kênh Sapo OmniAI: Thiết lập tiêu chuẩn mới của bán lẻ đa kênh

Sáng 15/10, Sapo ra mắt nền tảng quản lý bán hàng hợp kênh Sapo OmniAI, đánh dấu bước tiến quan trọng trong việc thiết lập tiêu chuẩn mới của ngành bán lẻ.
Viettel khai trương mạng 5G đầu tiên tại Việt Nam

Viettel khai trương mạng 5G đầu tiên tại Việt Nam

Ngày 15/10, Viettel tuyên bố chính thức khai trương mạng 5G, phủ sóng 63 tỉnh, thành, đánh dấu là doanh nghiệp đầu tiên cung cấp dịch vụ 5G tại Việt Nam.
Hậu Giang: Thưởng 20 triệu đồng và tặng bằng khen cho đơn vị đoạt giải Nhất chuyển đổi số

Hậu Giang: Thưởng 20 triệu đồng và tặng bằng khen cho đơn vị đoạt giải Nhất chuyển đổi số

Tỉnh Hậu Giang sẽ tặng bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang và thưởng 20 triệu đồng cho đơn vị đạt giải Nhất chuyển đổi số.
Sản phẩm SM AirSeT của Schneider Electric nhận giải tại Better Choice Awards 2024

Sản phẩm SM AirSeT của Schneider Electric nhận giải tại Better Choice Awards 2024

Tủ đóng cắt trung thế SM AirSeT không dùng khí SF6 của Schneider Electric được trao giải thưởng tại Better Choice Awards 2024.
Vinh danh 45 đơn vị, sản phẩm và giải pháp chuyển đổi số xuất sắc

Vinh danh 45 đơn vị, sản phẩm và giải pháp chuyển đổi số xuất sắc

Sáng 5/10, Hội Truyền thông số Việt Nam và Tạp chí điện tử VietTimes đã tổ chức Lễ trao Giải thưởng Chuyển đổi số Việt Nam (Vietnam Digital Awards) năm 2024.
GenAI mang lại lợi ích tích cực cho doanh nghiệp

GenAI mang lại lợi ích tích cực cho doanh nghiệp

Không chỉ dừng lại ở việc cải thiện hiệu quả, năng suất, GenAI còn giúp doanh nghiệp tiết giảm chi phí.
Vì sao iPhone 16 đắt hơn dù chưa

Vì sao iPhone 16 đắt hơn dù chưa 'cập bến' Việt Nam?

Tại một số hệ thống bán lẻ ở Việt Nam, người mua iPhone 16 Pro Max màu titan sa mạc nếu muốn nhận máy sớm cần mua kèm gói bảo hành với giá từ 1 triệu đồng.
Futuretech Việt Nam 2024: Hướng tới kiến tạo một thế giới thông minh và bền vững

Futuretech Việt Nam 2024: Hướng tới kiến tạo một thế giới thông minh và bền vững

Ngày 18/9, tại Hà Nội, diễn ra Hội thảo công nghệ Futuretech Việt Nam 2024 với chủ đề Hướng tới kiến tạo một thế giới thông minh, bền vững và thịnh vượng hơn.
Cổ phiếu Apple chao đảo vì iPhone 16… ế khách

Cổ phiếu Apple chao đảo vì iPhone 16… ế khách

Cổ phiếu của Apple đã giảm gần 3% sau khi một số nhà phân tích cho biết thời gian giao hàng của các mẫu iPhone 16 Pro mới giảm bởi nhu cầu yếu hơn dự kiến.
Meey Chat 2.0, bùng nổ giao tiếp, chốt deal dễ dàng

Meey Chat 2.0, bùng nổ giao tiếp, chốt deal dễ dàng

Tiếp nối những tính năng ưu việt trước đây, Meey Chat vừa được Meey Group nâng cấp ở phiên bản 2.0 hứa hẹn mang đến cho người dùng những trải nghiệm vượt trội.
ABB trình làng giải pháp Quản lý lưới phân phối thông minh

ABB trình làng giải pháp Quản lý lưới phân phối thông minh

Hệ thống Quản lý lưới phân phối thông minh được ABB phát triển dựa trên nền tảng đám mây giúp tối ưu hóa việc giám sát và quản lý mạng lưới phân phối điện.
ABB ra mắt REX615 nâng tầm tiêu chuẩn về bảo vệ và điều khiển hệ thống điện

ABB ra mắt REX615 nâng tầm tiêu chuẩn về bảo vệ và điều khiển hệ thống điện

Vừa qua tại Hà Nội, ABB chính thức giới thiệu Relion® REX615- sản phẩm mới nhất trong dòng thiết bị bảo vệ và điều khiển Relion® danh tiếng tại Việt Nam.
Nắm bắt xu hướng công nghệ mới để phát triển bền vững

Nắm bắt xu hướng công nghệ mới để phát triển bền vững

Hơn 60 lãnh đạo, quản lý doanh nghiệp vừa tham gia hội thảo "GROW with SAP Innovation Day", để cùng tìm hiểu về giải pháp nắm bắt xu hướng công nghệ mới.
Ra mắt tủ chăm sóc quần áo thông minh LG Styler thế hệ mới

Ra mắt tủ chăm sóc quần áo thông minh LG Styler thế hệ mới

LG Electronics (LG) vừa ra mắt tủ chăm sóc quần áo thông minh LG Styler thế hệ mới với 3 cải tiến vượt trội, mang đến sự tiện nghi và kiêu hãnh cho người dùng.
Camera nhiệt AI - giải pháp mới trong phòng cháy chữa cháy

Camera nhiệt AI - giải pháp mới trong phòng cháy chữa cháy

Công nghệ camera nhiệt tiên tiến sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) với khả năng hoạt động trong môi trường khắc nghiệt là giải pháp mới giúp xử lý đám cháy.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động