VAECO: Chuyển đổi số, tạo lợi thế cạnh tranh

Sau gần 15 năm hoạt động, Công ty TNHH MTV Kỹ thuật máy bay - VAECO đã vươn lên thành cơ sở cung cấp dịch vụ kỹ thuật, bảo dưỡng máy bay hàng đầu trong khu vực.
Thủ tướng: Chính phủ xác định mục tiêu kép về chuyển đổi số Vì sao nhiều chuyên gia hàng không quốc tế thăm cơ sở bảo dưỡng máy bay của Việt Nam?

Góp phần vào sự phát triển của ngành công nghiệp hàng không Việt Nam

Được thành lập theo Quyết định 1276/QĐ-TTg ngày 26/9/2006 của Thủ tướng Chính phủ trên cơ sở sát nhập, tổ chức lại các Xí nghiệp sửa chữa máy bay A75, A76 và phòng kỹ thuật thuộc Văn phòng khu vực miền Trung của Tổng công ty Hàng không Việt Nam và trở thành công ty con của Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines), VAECO chính thức đi vào hoạt động từ ngày 1/1/2009 theo tiêu chuẩn tổ chức bảo dưỡng của Cục Hàng không dân dụng Việt Nam (CAAV).

VAECO: Chuyển đổi số, tạo lợi thế cạnh tranh

Trải qua hành trình 15 năm phát triển, VAECO đã đạt được nhiều thành tựu nổi bật trong lĩnh vực kỹ thuật hàng không và bảo dưỡng máy bay. Những thành tựu này đã minh chứng cho sự phát triển vững mạnh của công ty và khẳng định vai trò quan trọng của VAECO trong tiến trình phát triển ngành công nghiệp hàng không ở Việt Nam và khu vực.

Ông Trần Quốc Hoài - Tổng giám đốc VAECO - chia sẻ, một trong những yếu tố làm lên thành công và thương hiệu của VAECO đó là, đảm bảo tuyệt đối an toàn về kỹ thuật trong bảo dưỡng, phục vụ bay cho Vietnam Airlines và các khách hàng, duy trì mức tăng trưởng hợp lý, bền vững, nâng cao năng lực cạnh tranh trong thị trường bảo dưỡng khu vực.

“Trong suốt quá trình hoạt động, VAECO đã đạt được các chứng chỉ quốc tế uy tín, đơn cử như năm 2021, VAECO được Cục hàng không Liên bang Mỹ (FAA) cấp chứng chỉ phê chuẩn tổ chức bảo dưỡng tàu bay FAR -145; năm 2017, VAECO được Cơ quan An toàn hàng không châu Âu (EASA) cấp chứng chỉ phê chuẩn tổ chức bảo dưỡng EASA -145. VAECO tiếp tục được gần 20 chứng nhận quốc tế từ các nhà chức trách hàng không các nước như Trung Quốc, Singapore, Hàn Quốc...”- ông Hoài cho biết.

Không chỉ cung cấp dịch vụ bảo dưỡng máy bay cho Vietnam Airlines, VAECO còn mở rộng cung cấp dịch vụ bảo dưỡng cho hơn 50 hãng hàng không trong nước, trong khu vực và thế giới.

VAECO đã thiết lập và hợp tác với nhiều hãng hàng không quốc tế, cung cấp các dịch vụ bảo dưỡng và sửa chữa máy bay chất lượng cao như: All Nippon Airways, Asiana Airlines, Korean Air, Qatar Airways…

Bên cạnh đó, VAECO luôn chú trọng đầu tư vào công nghệ và cơ sở hạ tầng để nâng cao năng lực sản xuất, mở rộng năng lực bảo dưỡng các loại máy bay hiện đại và tăng năng suất lao động. Công ty đã trang bị các phòng thí nghiệm hiện đại, các phân xưởng kiểm tra, bảo dưỡng tiên tiến và đầu tư Trung tâm đào tạo với cơ sở vật chất, trang thiết bị đồng bộ, hiện đại, đáp ứng yêu cầu đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao đáp ứng cho yêu cầu phát triển của VAECO.

Những thành tựu nổi bật trên đã đưa VAECO trở thành một trong những công ty hàng đầu trong lĩnh vực bảo dưỡng máy bay tại Việt Nam và có vị thế trong khu vực. Qua đó, góp phần không nhỏ vào sự phát triển của ngành công nghiệp hàng không Việt Nam.

Chuyển đổi số, tạo lợi thế cạnh tranh

Nhận thức rõ tầm quan trọng của khoa học - công nghệ trong quản lý, sửa chữa, bảo dưỡng tàu bay nhất là trong bối cảnh cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0 đang diễn ra mạnh mẽ, cùng với đó là đội tàu bay của Vietnam Airlines và các đối tác ngày càng được đầu tư hiện đại với những thế hệ tàu bay mới.

VAECO: Chuyển đổi số, tạo lợi thế cạnh tranh
Các hoạt động bảo dưỡng, sửa chữa máy bay

Do đó, ngay từ khi thành lập VAECO đã áp dụng công nghệ thông tin (CNTT) vào công tác quản trị doanh nghiệp. Việc ứng dụng CNTT đã giúp VAECO theo dõi và đánh giá sự hoạt động của tàu bay một cách tự động và chính xác hơn, từ đó tối ưu hóa các quy trình sửa chữa và bảo dưỡng.

Ngoài ra, VAECO cũng đã và đang đầu tư sử dụng CNTT để cải thiện quy trình quản lý và lưu trữ thông tin về tàu bay. Hệ thống quản lý thông tin bảo dưỡng AMASIS và sắp tới là hệ thống MRO IT mới được triển khai nhằm nâng cao công tác quản lý kỹ thuật cơ bản, quản lý vật tư phụ tùng và quản lý bảo dưỡng máy bay của tất cả đội bay của Vietnam Airlines và khách hàng.

Các quy trình quản lý và bảo dưỡng được thực hiện trực tiếp trên phần mềm theo hướng chuyển đổi số, không giấy tờ, hướng tới mục tiêu trở thành doanh nghiệp số. Qua đó, công ty có thể kiểm soát phụ tùng vật tư bằng mã vạch, kiểm soát thiết bị trên Cabin máy bay, thiết bị khẩn nguy bằng RFID, triển khai nhật ký kỹ thuật điện tử... hệ thống MRO IT mới sẽ hỗ trợ rút ngắn thời gian tương tác dữ liệu, rút ngắn quy trình làm việc, tăng năng suất lao động, giảm thời gian bảo dưỡng định kỳ của máy bay, nâng cao hiệu quả khai thác tàu bay, hiệu quả kinh tế cho khách hàng.

Tiếp tục đầu tư cơ sở hạ tầng

Trong chiến lược phát triển, VAECO xác định khoa học - công nghệ là yếu tố then chốt để tăng sức cạnh tranh, công ty đã và đang tiếp tục đầu tư vào cơ sở hạ tầng mạng, hệ thống thông tin và nhân lực chuyên môn để nâng cao khả năng ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động.

Trước sự phục hồi và tăng trưởng của ngành hàng không, tạo ra nhu cầu lớn về dịch vụ bảo dưỡng, sửa chữa tàu bay, để đáp ứng yêu cầu phát triển, VAECO đang thực hiện đầu tư mạnh mẽ cơ sở hạ tầng. Công ty thực hiện kế hoạch xây dựng hangar tại Nội Bài và Long Thành và hệ thống các phân xưởng hỗ trợ mới, nâng cấp phân xưởng sản xuất và áp dụng các công nghệ tiên tiến để tối ưu hóa hiệu suất làm việc cũng như tăng cường hợp tác với các đối tác để chia sẻ cơ sở hạ tầng, tăng cường khả năng đáp ứng nhu cầu của thị trường.

Cùng với đó là nhu cầu nhân lực chất lượng cao cũng đã tạo ra áp lực lớn đối với các Tổ chức bảo dưỡng máy bay (MRO) trong đó có VAECO. Theo đó, VAECO đã xây dựng chính sách đào tạo và phát triển nguồn nhân lực cả trong ngắn hạn và dài hạn. Công ty đã đào tạo huấn luyện và xây dựng được đội ngũ nhân viên kỹ thuật, hướng dẫn viên thực hành lành nghề, có kinh nghiệm lâu năm phục vụ cho công tác đào tạo thực hành OJT (On Job Training), đầu tư các cơ sở vật chất phù hợp cho đào tạo thực hành OJT với đầy đủ các dạng bảo dưỡng lớn nhỏ phong phú,.

Qua đó, đội ngũ nhân viên kỹ thuật công ty đã được đào tạo, tích lũy kinh nghiệm bảo dưỡng đảm bảo đáp ứng các yêu cầu rất khắt khe của Cục Hàng không Việt Nam và các nhà chức trách hàng không khác. Công ty cũng đã và đang thực hiện các chương trình hợp tác đào tạo với các trường đại học để đào tạo kỹ sư hàng không chất lượng cao. Đồng thời, tăng cường công tác tuyển dụng và phát triển nguồn nhân lực nội bộ, tạo điều kiện thu hút và giữ chân nhân tài.

Trong thời gian tới, VAECO định hướng, tiếp tục đầu tư cơ sở vật chất, xây dựng hangar, đầu tư vào đào tạo và phát triển nhân lực, nâng cao chất lượng dịch vụ, đẩy mạnh chuyển đổi số; xây dựng kế hoạch xin phê chuẩn... Đặc biệt, để trở thành doanh nghiệp số, VAECO sẽ đầu tư phần mềm CNTT lõi, thực hiện quản lý kỹ thuật đội tàu bay và công tác bảo dưỡng (MRO IT) thay thế cho hệ thống AMASIS hiện tại và đây là nhiệm vụ quan trọng nhất của VAECO. Đây là cơ sở để công ty tăng cường chuyển đổi số và sử dụng các ứng dụng CNTT khác như các hệ thống kiểm soát trạng thái máy bay, nâng cao độ tin cậy thiết bị, chất lượng và hiệu quả quản lý kỹ thuật đội tàu bay và công tác bảo dưỡng.

VAECO phấn đấu đến cuối năm 2024, hoàn thành việc triển khai ứng dụng toàn bộ hệ thống MRO IT mới, xây dựng hoàn chỉnh hạ tầng CNTT tại VAECO. Chú trọng phát triển công tác đào tạo thực hành OJT đáp ứng nhu cầu phát triển nguồn lực nhân viên kỹ thuật chất lượng cao cho VAECO cũng như toàn ngành bảo dưỡng tàu bay trong nước và khu vực; đặt mục tiêu phát triển và mở rộng thị trường để chia sẻ cơ sở hạ tầng, kỹ thuật và kinh nghiệm. Đồng thời, mở rộng phạm vi hoạt động và tìm kiếm khách hàng mới ở khu vực và trên thế giới.

VAECO cam kết liên tục cải tiến quy trình làm việc, tăng cường kiểm soát chất lượng và nâng cao uy tín, vị thế trong ngành bảo dưỡng máy bay để trở thành đối tác tin cậy và chất lượng cho các khách hàng.

Trần Hường
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Chuyển đổi số

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

PVOIL tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024

PVOIL tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024

Tại Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024, PVOIL tiếp tục thực hiện kế hoạch phát triển hệ thống bán lẻ và gia tăng các dịch vụ phi xăng dầu trong thời gian tới
Công ty Cổ phần Takao vào TOP 500 doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam

Công ty Cổ phần Takao vào TOP 500 doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam

Công ty Cổ phần Takao vừa vinh dự nhận giải thưởng FAST500 - Top 500 doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam năm 2024.
Hotel Academy Việt Nam và khách sạn Melia Vinpearl Phú Quốc nâng tầm quan hệ đối tác

Hotel Academy Việt Nam và khách sạn Melia Vinpearl Phú Quốc nâng tầm quan hệ đối tác

Ngày 25/04/2024, Hotel Academy Việt Nam và khách sạn Melia Vinpearl Phú Quốc đã ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược.
Khách hàng đồng hành cùng EVNHANOI thực hiện tiết kiệm điện trong mùa cao điểm

Khách hàng đồng hành cùng EVNHANOI thực hiện tiết kiệm điện trong mùa cao điểm

Nhiều khách hàng Thủ đô đã sẵn sàng đồng hành cùng EVNHANOI tham gia thực hiện các chương trình tiết kiệm điện để giảm áp lực cung cấp điện trong mùa nắng nóng.
PC1 tổ chức thành công Đại hội cổ đông thường niên năm 2024

PC1 tổ chức thành công Đại hội cổ đông thường niên năm 2024

Ngày 26/4, Công ty CP Tập đoàn PC 1 đã tổ chức thành công Đại hội cổ đông thường niên năm 2024 và thông qua nhiều nội dung quan trọng.

Tin cùng chuyên mục

Tổng công ty Phát điện 2 công bố quyết định về công tác cán bộ

Tổng công ty Phát điện 2 công bố quyết định về công tác cán bộ

Tổng công ty Phát điện 2 tổ chức Lễ công bố các quyết định điều động và bổ nhiệm cán bộ đối với các ông Võ Trà Dũng, Nguyễn Lê Hoàng và Trần Anh Duy.
Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024: Petrolimex hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu sản xuất, kinh doanh

Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024: Petrolimex hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu sản xuất, kinh doanh

Ngày 26/4, Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024 của Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam – Petrolimex (mã chứng khoán PLX) đã diễn ra theo hình thức trực tuyến.
Hé lộ không gian cực sang chảnh bên trong cửa hàng Vertu Việt Nam chính hãng thứ 3 sắp khai trương

Hé lộ không gian cực sang chảnh bên trong cửa hàng Vertu Việt Nam chính hãng thứ 3 sắp khai trương

Sau thời gian dài chuẩn bị chỉn chu từng công đoạn, cửa hàng Vertu Việt Nam thứ 3 dự kiến đã có thể mở cửa để các thượng khách trải nghiệm, mua sắm từ ngày 5/5.
Cải thiện môi trường kinh doanh, chia sẻ khó khăn với cộng đồng doanh nghiệp

Cải thiện môi trường kinh doanh, chia sẻ khó khăn với cộng đồng doanh nghiệp

Cải thiện môi trường kinh doanh, chia sẻ khó khăn cho cộng đồng doanh nghiệp là nhiệm vụ cần thực hiện ngay nhằm đạt được mục tiêu tăng trưởng kinh tế.
Năm 2024 Vissan đặt mục tiêu doanh thu 3.570 tỷ đồng, lợi nhuận đạt 141,5 tỷ đồng

Năm 2024 Vissan đặt mục tiêu doanh thu 3.570 tỷ đồng, lợi nhuận đạt 141,5 tỷ đồng

Ngày 26/4/2024, tại TP. Hồ Chí Minh, Công ty Cổ phần Việt Nam kỹ nghệ súc sản (Vissan) đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024.
Công ty P&G Việt Nam cùng Saigon Co.op mang nước uống sạch đến cộng đồng

Công ty P&G Việt Nam cùng Saigon Co.op mang nước uống sạch đến cộng đồng

Chương trình “Nước uống sạch cho trẻ em” toàn cầu, Công ty P&G Việt Nam triển khai hợp tác chiến lược cùng Saigon Co.op mang nước uống sạch đến cộng đồng.
Danisa lan tỏa nét đẹp tri ân và nghệ thuật tặng quà nhân ngày của mẹ

Danisa lan tỏa nét đẹp tri ân và nghệ thuật tặng quà nhân ngày của mẹ

Nhân ngày của mẹ sắp đến, thương hiệu bánh quy bơ trứ danh từ Đan Mạch Danisa tiếp tục mang đến chương trình “Tri ân mẹ - Nữ hoàng của con” năm 2024.
Đẩy mạnh truy xuất nguồn gốc để bảo vệ doanh nghiệp và người tiêu dùng

Đẩy mạnh truy xuất nguồn gốc để bảo vệ doanh nghiệp và người tiêu dùng

Không chỉ giúp doanh nghiệp bảo vệ thương hiệu, truy xuất nguồn gốc còn là xu thế tất yếu, thông qua đó người tiêu dùng được bảo vệ khi bỏ tiền sử dụng sản phẩm
LOTTE Mart tung ưu đãi mừng Đại lễ - Mua sắm thả ga không lo về giá

LOTTE Mart tung ưu đãi mừng Đại lễ - Mua sắm thả ga không lo về giá

Nhân dịp đại Lễ 30/4 – 1/5, hệ thống siêu thị LOTTE Mart triển khai chương trình khuyến mãi “Đại tiệc Lễ to - Không lo về giá” áp dụng cho nhiều ngành hàng.
Công đoàn và Đoàn thanh niên PV GAS: “Trao một cuốn sách, tặng một tương lai”

Công đoàn và Đoàn thanh niên PV GAS: “Trao một cuốn sách, tặng một tương lai”

Công đoàn và Đoàn thanh niên Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) phát động phong trào quyên góp sách với chủ đề “Trao một cuốn sách, tặng một tương lai”.
PC Đắk Nông: Diễn tập phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2024

PC Đắk Nông: Diễn tập phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2024

Sáng 25/4/2024, PC Đắk Nông tổ chức diễn tập phòng, chống thiên tai, cứu nạn năm 2024, với tình huống “Xử lý mất an toàn đường dây trung áp tại cột điện”.
Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng - tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK

Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng - tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK

UBND tỉnh Quảng Trị, Tập đoàn T&T Group và SK E&S (Hàn Quốc) đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh
Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam - Sáng tạo và kinh doanh hiệu quả 2024

Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam - Sáng tạo và kinh doanh hiệu quả 2024

Với chủ đề “Cách tân để phát triển”, Diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam - Sáng tạo và kinh doanh hiệu quả 2024 dự kiến sẽ diễn ra tại Hà Nội vào ngày 24/6 tới.
Tập đoàn Amway 12 năm liên tiếp dẫn đầu ngành bán hàng trực tiếp thế giới

Tập đoàn Amway 12 năm liên tiếp dẫn đầu ngành bán hàng trực tiếp thế giới

Amway tiếp tục nắm giữ vị trí số 1 thế giới về lĩnh vực bán hàng trực tiếp, đánh dấu cột mốc kỷ lục 12 năm thương hiệu chiếm lĩnh đỉnh cao này.
Doanh nghiệp ngày càng tích cực hơn trong việc tham gia xây dựng chính sách

Doanh nghiệp ngày càng tích cực hơn trong việc tham gia xây dựng chính sách

Ông Phạm Tấn Công – Chủ tịch VCCI nhận định, doanh nghiệp Việt Nam ngày càng ý thức, tích cực hơn trong việc tham gia xây dựng chính sách pháp luật.
PVOIL cam kết nỗ lực hết sức, tận dụng mọi cơ hội để tăng trưởng trong năm 2024

PVOIL cam kết nỗ lực hết sức, tận dụng mọi cơ hội để tăng trưởng trong năm 2024

Ngày 22/4/2024, tại TP. Hồ Chí Minh, Tổng công ty Dầu Việt Nam – CTCP (PVOIL, mã cổ phiếu: OIL) đã tổ chức gặp mặt các cổ đông lớn và nhà đầu tư.
Ống thép luồn dây điện EMT: Giải pháp hiệu quả cho việc giảm nhiễu điện từ đến 95%

Ống thép luồn dây điện EMT: Giải pháp hiệu quả cho việc giảm nhiễu điện từ đến 95%

Ống luồn dây điện G.I trơn EMT và phụ kiện của Cát Vạn Lợi đạt chuẩn UL 797/ANSI C80.3, được các kỹ sư cơ điện và nhà thầu tin dùng tại nhiều công trình, dự án.
Hóa dầu Petrolimex: Phát huy lợi thế, hoàn thành các chỉ tiêu sản xuất, kinh doanh

Hóa dầu Petrolimex: Phát huy lợi thế, hoàn thành các chỉ tiêu sản xuất, kinh doanh

Tại Hà Nội, Hội đồng quản trị Tổng công ty Hóa dầu Petrolimex-CTCP (PLC) vừa tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024.
Khởi công thi công biển và ghi nhận 2,3 triệu giờ an toàn dự án phát triển mỏ Đại Hùng pha 3

Khởi công thi công biển và ghi nhận 2,3 triệu giờ an toàn dự án phát triển mỏ Đại Hùng pha 3

Dự án Đại Hùng pha 3 khi hoàn thành và đi vào hoạt động sẽ là một trong những giải pháp ngăn chặn đà suy giảm sản lượng khai thác dầu khí trong nước.
NPK Cà Mau công nghệ polyphosphate mang lại hiệu quả sâu, bền vững cho cây sầu riêng Tây Nguyên

NPK Cà Mau công nghệ polyphosphate mang lại hiệu quả sâu, bền vững cho cây sầu riêng Tây Nguyên

Được bổ sung công nghệ polyphosphate khác biệt độc đáo, sản phẩm NPK Cà Mau của PVCFC đã làm bừng sắc các vùng trồng cây ăn trái.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động