Thứ bảy 16/11/2024 12:21

Unilever tiếp sức tuyến đầu chống dịch Covid-19 với gói sản phẩm trị giá 18 tỷ đồng

Ngày 20/4, Công ty Unilever Việt Nam phối hợp cùng Bộ Y tế, thông qua sự điều phối của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, tiếp tục triển khai đợt hỗ trợ sản phẩm cho tuyến đầu phòng chống dịch Covid-19. Tổng giá trị sản phẩm lên đến 18 tỷ đồng, bao gồm hơn 220 tấn sản phẩm tài trợ cho 105 đơn vị tại 37 tỉnh/thành phố trên cả nước.

Hơn 100 đơn vị tiếp nhận tại 37 tỉnh/thành phố bao gồm: Sở Y tế các tỉnh, thành phố lớn, bệnh viện tuyến đầu, khu cách ly tập trung, bệnh viện dã chiến và các đơn vị đang chịu trách nhiệm tiếp nhận cách ly và điều trị Covid-19. Riêng trong ngày 20/4, Unilever đã trực tiếp chuyển sản phẩm đến hơn 40 điểm tiếp nhận tại Hà Nội, Bắc Giang, Bắc Ninh, Hà Nam, Cao Bằng, Quảng Ninh, Quảng Nam, Huế, Đà Nẵng… và sẽ nhanh chóng bàn giao gói tài trợ này trong 2 ngày tiếp theo.

Bà Lê Thị Hồng Nhi - Trưởng phòng cấp cao Bộ phận Phát triển bền vững & Truyền thông đối ngoại - Công ty Unilever Việt Nam, đại diện Unilever trao tặng gói sản phẩm tài trợ cho đại diện Văn phòng Ủy ban Trung Ương MTTQ Việt Nam

Đợt hỗ trợ sản phẩm Unilever cho hơn 100 đơn vị tuyến đầu này nằm trong khuôn khổ Chương trình “Vững vàng Việt Nam” của Unilever, khởi động từ tháng 3 hưởng ứng lời kêu gọi cả nước chung tay phòng, chống dịch Covid-19 từ Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc. Theo đó, từ khi phát động chương trình, Unilever đã phối hợp cùng Ủy ban Trung Ương MTTQ và Bộ Y tế, nhanh chóng chuyển sản phẩm tài trợ kịp thời cho các điểm nóng, hỗ trợ đội ngũ cán bộ y tế, quân đội, tình nguyện viên, người dân ở các trung tâm y tế, bệnh viện, khu cách ly tham gia phòng chống dịch Covid-19 trên cả nước. Tổng gói hỗ trợ mà Unilever cam kết là 50 tỷ đồng được chia thành nhiều đợt hỗ trợ, và dành cho hoạt động truyền thông giáo dục phối hợp cùng Bộ Y tế.

Bà Nguyễn Thị Hồng Nhi - Trưởng phòng cấp cao Bộ phận Phát triển bền vững & Truyền thông đối ngoại - Công ty Unilever Việt Nam - cho biết: Với sứ mệnh “Nâng tầm cuộc sống, Kiến tạo tương lai”, Unilever hiểu rằng việc giữ gìn vệ sinh cá nhân và môi trường sống là điều kiện tiên quyết để phòng ngừa sự lây lan của dịch bệnh Covid- 19. Vì thế Unilever đã khởi động chương trình “Vững vàng Việt Nam” đồng hành cùng Bộ Y tế, thông qua Mặt trận Tổ quốc Việt Nam để mang đến những sản phẩm vệ sinh thiết yếu với mong muốn hỗ trợ phần nào cho các bệnh nhân, người bị cách ly, các bác sỹ, y tá ở tuyến đầu… bảo vệ sức khỏe bản thân, gia đình, cộng đồng, cùng nhau vững vàng chiến thắng dịch bệnh Covid- 19”.

Bênh viện dã chiến tại Quảng Ninh tiếp nhận sản phẩm trao tặng của Unilever

Đánh giá rất cao sự ủng hộ của Unilever Việt Nam đã ủng hộ gói hàng hóa và hiện vật trị giá 18 tỷ đồng trong tổng số 50 tỷ đồng mà Unilever ủng hộ cho việc phòng chống dịch Covid- 19, đại diện Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam cho biết, đây là nguồn hàng rất kịp thời trong giai đoạn thử thách, khó khăn mà cả nước đang tập trung dồn tất cả nguồn lực để phòng chống dịch bệnh Covid- 19.

Cũng theo đại diện Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, gói ủng hộ của Unliever gồm rất nhiều các mặt hàng đa dạng nhưng rất phù hợp với công tác phòng chống dịch bệnh cần phải triển khai hết sức nhanh chóng. Chính vì vậy Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam đã thống nhất với Bộ Y Tế chỉ đạo tới MTTQ ở các tỉnh, thành phố và Sở Y tế của các tỉnh, thành phố triển khai nguồn hàng này đến 105 đơn vị trực thuộc Trung ương và 37 tỉnh thành phố. Hiện nay, Unilever Việt Nam đang phối hợp rất chặt chẽ cùng với Sở Y tế của các tỉnh thành phố để triển khai gói hàng này, dự kiến sẽ triển khai gấp và hoàn thành trước ngày 30/4/2020.

Nguyễn Hạnh

Tin cùng chuyên mục

Thách thức và cơ hội của BSR với "chính sách, thị trường và xu thế mới trong kinh doanh xăng dầu"

Triển khai quản trị rủi ro tại PV Power: Hiệu quả - bền vững

PVOIL hướng đến ứng dụng AI trong nghiên cứu khoa học và công việc

TTC Hospitality lần thứ 2 được vinh danh Doanh nghiệp vì cộng đồng

Phân bón Cà Mau: Xe máy, nhẫn vàng sẵn sàng chờ nông dân trúng giải

PV GAS tiếp tục tỏa sáng tại giải Marathon Cà Mau 2024 – Cúp Petrovietnam

Công ty Coca-Cola Việt Nam: Đào tạo kinh doanh thương mại điện tử từ sản phẩm sơn mài truyền thống

Tập đoàn Nhựa Bình Thuận (BPG) tiên phong kiến tạo nguồn nguyên liệu bền vững

Ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Hiệp hội An ninh mạng Quốc gia và EVNGENCO2

EVNHANOI khuyến cáo các hộ kinh doanh không tận dụng tủ điện để dán quảng cáo, rao vặt

Công đoàn Cơ quan Tập đoàn tham quan mô hình thực hiện tốt VHDN và 5S tại PV GAS CA MAU

Tân Hiệp Phát 13 năm nỗ lực tiếp lửa sáng tạo để các tài năng trẻ khoa học phụng sự xã hội

PV GAS hỗ trợ xây dựng Trường Tiểu học và Trung học cơ sở số 2 Cảm Nhân, tỉnh Yên Bái

Hiện thực hóa giấc mơ ''an cư'' cho gia đình có hoàn cảnh khó khăn

Bamboo Capital và hành trình 13 năm phát triển bền vững, kiến tạo giá trị cho cộng đồng

EVNHANOI đột phá trong an toàn lao động nhờ chuyển đổi số

ICD Tân cảng Sóng Thần lọt vào top 10 công ty đại chúng quản trị tốt

Nhìn lại hành trình của Chủ tịch tập đoàn đa ngành BIM Group Đoàn Quốc Việt

Hội nghị chuyên đề đổi mới, nâng cao chất lượng công tác kiểm tra, giám sát

Vinh quang thợ mỏ: “30 năm Sáng tạo - Năng suất - Thu nhập cao”