Từ mã QR đến lòng tin vào trái cây Việt Nam
Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước sẽ mở cửa Phòng trưng bày tại 62 Tràng Tiền, Hoàn Kiếm, Hà Nội với chủ đề “Tinh hoa trái cây Việt” |
Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước cho biết, đây là hoạt động ý nghĩa hướng tới kỷ niệm 50 năm ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2025); đồng thời là hoạt động ý nghĩa nhằm tôn vinh giá trị văn hóa, kinh tế và sinh thái gắn liền với các loại trái cây đặc sản của Việt Nam, góp phần thúc đẩy tiêu dùng nội địa, phát triển thị trường trong nước, cũng như lan tỏa niềm tự hào đối với nông sản Việt Nam.
Đặc biệt, đây là lần đầu tiên không gian trưng bày tại số 62 Tràng Tiền - vốn được biết đến với các hoạt động tuyên truyền phân biệt hàng thật, hàng giả - lại được dành riêng để tổ chức một chuyên đề quảng bá trái cây Việt Nam.
Với chủ đề “Tinh hoa trái cây Việt”, không gian trưng bày được thiết kế sinh động, hiện đại, giới thiệu hàng chục loại trái cây đặc sản tiêu biểu đến từ nhiều vùng miền trên cả nước như Tiền Giang, Long An, Bình Thuận, Sơn La... với những loại trái cây được người tiêu dùng ưa chuộng như xoài cát, sầu riêng, thanh long đỏ, mận hậu...
Một điểm nhấn đáng chú ý của sự kiện là việc ứng dụng mã QR code trên từng sản phẩm trưng bày. Thông qua việc quét mã, khách tham quan có thể dễ dàng tiếp cận thông tin chi tiết về sản phẩm như: Nguồn gốc xuất xứ, vùng trồng, quy trình sản xuất - bảo quản và các địa chỉ bán hàng chính hãng. Đây là giải pháp thiết thực nhằm tăng cường tính minh bạch trong truy xuất nguồn gốc, góp phần xây dựng niềm tin với người tiêu dùng trong nước đối với hàng Việt chất lượng cao.
Không chỉ là không gian giới thiệu, quảng bá sản phẩm, Phòng trưng bày còn là nơi gặp gỡ, kết nối giữa các nhà quản lý, doanh nghiệp và người tiêu dùng, cùng trao đổi về các xu hướng phát triển thị trường nông sản, đặc biệt là các giải pháp gia tăng giá trị, thúc đẩy tiêu thụ nội địa và mở rộng thị trường xuất khẩu.
Cũng theo lãnh đạo Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước, Cục đang nỗ lực phát huy vai trò của Phòng trưng bày hàng thật - hàng giả tại số 62 Tràng Tiền (Hà Nội), với mục tiêu xây dựng nơi đây thành địa chỉ uy tín, cung cấp cho người tiêu dùng trong nước và du khách quốc tế những đặc điểm nhận diện hàng thật, hàng giả.