Trái vải, mận hậu sẽ được giới thiệu tại Ngày hội trái cây Tiền Giang
Từ ngày 2/6 – 5/6/2022 tại Trung tâm Thương mại GO! Mỹ Tho (Tiền Giang) diễn ra Ngày hội trái cây. Sự kiện do Sở Công Thương Tiền Giang phối hợp Tập đoàn Central Retail tại Việt Nam tổ chức nhân dịp mùa trái cây miền Nam nở rộ và cũng là thời điểm vải ở miền Bắc vào mùa.
Tham gia Ngày hội trái cây có 24 gian hàng, giới thiệu các loại trái cây đặc sản như: trái vải, mận hậu, sầu riêng, thanh long, cam, xoài, chôm chôm, vú sữa, măng cụt, dừa, dưa hấu, dưa lưới, sơ ri, mẵng cầu, cam, ổi, bưởi da xanh, quả dứa... Ngoài ra, nhằm tạo điều kiện để người dân Tiền Giang và các tỉnh thành lân cận có cơ hội thưởng thức trái cây đặc sản của miền Bắc, Central Retail sẽ đưa thêm trái vải và trái mận ở miền Bắc giới thiệu tại sự kiện này.
Thông tin tại sự kiện khai mạc Ngày hội trái cây, đại diện Lãnh đạo UBND tỉnh Tiền Giang cho biết: Là vùng đất nằm bên bờ sông Tiền với nhiều phù sa, Tiền Giang rất thích hợp trồng các loại cây ăn trái. Đến nay, toàn tỉnh có khoảng 68 nghìn ha cây ăn quả, cho sản lượng trên 1,8 triệu tấn quả/năm. Thông qua sự kiện này, Tiền Giang muốn giới thiệu, quảng bá các loại trái cây đặc sản, sản phẩm chế biến từ trái cây của tỉnh như: xoài cát Hòa Lộc, vú sữa Lò Rèn Vĩnh Kim, sầu riêng Cai Lậy, thanh long Chợ Gạo, sơ ri Gò Công, mãng cầu xiêm Tân Phú Đông… đến với đông đảo người tiêu dùng, cùng du khách trong và ngoài nước.
“Các hoạt động trong chuỗi sự kiện Ngày hội trái cây năm 2022 là những hoạt động bổ ích, không chỉ có ý nghĩa như một ngày hội; mà còn là một không gian năng động để giao lưu, học hỏi, chia sẻ và hợp tác kết nối chuỗi cung - cầu giữa các doanh nghiệp, hợp tác xã phân phối, các hộ sản xuất kinh doanh, các nhà vườn trong và ngoài tỉnh” - lãnh đạo UBND tỉnh Tiền Giang khẳng định.
Theo bà Nguyễn Thị Bích Vân - Giám đốc Truyền thông Tập đoàn Central Retail, cùng với hoạt động này tại Tiền Giang, tập đoàn cũng đồng loạt triển khai Ngày hội trái cây trên toàn bộ Hệ thống phân phối của Central Retail thông qua việc trưng bày, quảng bá, khuyến mãi đặc biệt hấp dẫn. Những hoạt động này thể hiện nỗ lực của Central Retail trong việc đồng hành cùng người nông dân, góp phần khẳng định và nâng tầm thương hiệu trái cây Việt Nam.