TP.Hồ Chí Minh lọt top 5 về thức ăn đường phố ngon nhất thế giới
Theo trang Asia One dẫn báo cáo khảo sát xã hội của tạp chí CEOWORLD (Mỹ) vừa công bố cho biết chất lượng thức ăn đường phố của Singapore đang chiếm ngôi đầu bảng thế giới. Tính đa dạng và ngon miệng của ẩm thực đường phố TP.HCM giành vị trí thứ tư trong bảng xếp hạng.
Các món ăn đường phố ở TP.HCM khá đa dạng và ngon miệng thu hút nhiều du khách thưởng thức |
Báo cáo khảo sát trên được CEOWORLD thực hiện suốt thời gian ba tháng (từ tháng 7 đến tháng 9-2019), dựa trên các số liệu và ý kiến đánh giá của 92.000 người đi công tác khắp thế giới, 1.400 nhân viên lữ hành tại 86 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới.
Một số dữ liệu như số người bán thức ăn đường phố hoặc giá cả thức ăn được bên khảo sát trích xuất và so sánh từ Google Maps và trang Numbeo.
Bảng xếp hạng thức ăn ngon đường phố |
Theo đó, Singapore giành được ngôi quán quân trong bảng xếp hạng 50 thành phố có thức ăn đường phố ngon nhất thế giới. Các vị trí thứ hai và thứ ba lần lượt thuộc về Bangkok (Thái Lan) và Hong Kong (Trung Quốc). TP.HCM của Việt Nam xếp ở vị trí thứ tư và Mumbai của Ấn Độ giành được vị trí thứ 5.
Đáng nói là nhiều thành phố nổi danh là điểm đến của du khách lại không có thứ hạng cao như thủ đô Seoul của Hàn Quốc đứng vị trí thứ 13, thủ đô Paris của Pháp thứ 15 và Tokyo của Nhật Bản ở vị trí 19, còn Bắc Kinh của Trung Quốc xếp thứ 44.
Thông tin từ Sở Du lịch TP.HCM cho thấy, 9 tháng năm 2019, lượng khách quốc tế đến TP ước đạt 6,22 triệu lượt, tăng 14,3% so với cùng kỳ năm 2018 và đạt 73% kế hoạch năm 2019. Tổng doanh thu dịch vụ du lịch trong 9 tháng ước đạt 108.300 tỷ đồng, tăng 7,4% so với cùng kỳ và đạt 72,2% kế hoạch năm 2019. Qua đó, góp phần hiệu quả vào chuyển dịch cơ cấu kinh tế của TP.
Theo đánh giá của Sở Du lịch, thời gian qua công tác xúc tiến du lịch có nhiều đổi mới trong việc đa dạng hóa tổ chức chương trình, sự kiện thu hút ngày càng nhiều du khách đến với TP. Bên cạnh đó, Sở đã tham mưu UBND TP xây dựng các kế hoạch và tổ chức các hoạt động, sự kiện nhằm thu hút, phục vụ khách du lịch trong và ngoài nước và được đánh giá cao về hiệu quả, tính lan tỏa.
Hiện Sở Du lịch đã và đang khẩn trương tham mưu các nội dung để triển khai xây dựng Chiến lược phát triển du lịch TP đến năm 2030. Tuy nhiên công tác này vẫn đang còn chậm do các thủ tục chọn đơn vị tư vấn nước ngoài, kinh phí thực hiện.
Dự kiến trong 3 tháng cuối năm, ngành du lịch sẽ tiếp tục thực hiện nhiều nhiệm vụ trọng tâm như: phát triển sản phẩm du lịch (tiếp tục phối hợp với các đơn vị có liên quan hỗ trợ DN đầu tư du lịch đường thuỷ; hoàn chỉnh là triển khai kế hoạch du lịch xanh trên địa bàn TPHCM). Tiếp tục đẩy mạnh công tác quảng bá và xúc tiến du lịch, tập trung đào tạo và nâng cao chất lượng nguồn nhân lực cho ngành, siết chặt công tác quản lý cơ sở lưu trú du lịch...