TP. Hồ Chí Minh tập trung quảng bá thương hiệu sản phẩm du lịch

Song song với hoạt động khôi phục kinh tế, y tế, giáo dục, TP. Hồ Chí Minh cũng đang lên kế hoạch phục hồi các hoạt động du lịch sớm bằng các tour khép kín hướng kín đến Cần Giờ, Củ Chi, Tây Ninh, xa hơn là Phú Quốc, Đà Lạt, Nha Trang, Đà Nẵng, Huế, Hạ Long, Hà Giang... và thực hiện đón khách quốc tế. Việc được mở cửa đón khách quốc tế có "hộ chiếu vaccine" sẽ góp phần phục hồi kinh tế, bởi TP. Hồ Chí Minh là trung tâm thương mại, giao thương quốc tế của cả nước.

Du lịch TP. Hồ Chí Minh sẵn sàng đón khách quốc tế

Cho đến nay, thành phố đã bình yên, nhộn nhịp trở lại, trở thành vùng xanh, vẫn có ca bệnh mới, vẫn có F0 trong cộng đồng... song đời sống kinh tế xã hội đã đi vào trạng thái bình thường mới.

TP. Hồ Chí Minh tập trung quảng bá thương hiệu sản phẩm du lịch
TP. Hồ Chí Minh sẵn sàng đón khách quốc tế

TP. Hồ Chí Minh cũng đã chính thức được Chính phủ đồng ý chủ trương thí điểm đón khách du lịch quốc tế trở lại, cùng với 6 địa phương khác là Bình Định, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ninh, Khánh Hòa và Phú Quốc.

Theo Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa - Giám đốc Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh, qua rà soát tất cả điều kiện, với hệ thống nền tảng y tế, kinh nghiệm ứng phó của các DN, nhận thức của cộng đồng và đặc biệt tỉ lệ tiêm vaccine rất cao, thành phố có thể sẵn sàng đón khách du lịch quốc tế trở lại. Thời gian qua, ngành du lịch trên địa bàn đã xây dựng thêm sản phẩm du lịch mới và hoàn thiện những sản phẩm hiện có. Một loạt sản phẩm du lịch mới cũng được đưa vào phục vụ người dân trên địa bàn thành phố, khai thác thị trường khách nội địa và đón khách quốc tế.

Theo ông Trần Thế Dũng - Tổng giám đốc Công ty Lữ hành Fiditour - Vietluxtour, việc thành phố được đón khách quốc tế trở lại sau gần 2 năm "đóng băng" vì dịch Covid-19 là tín hiệu đáng mừng. Bởi lúc này, nhiều đường bay thường lệ quốc tế cũng đã được mở lại.

Đến nay, nhiều DN cũng đã có sự chuẩn bị từ trước trong việc đón khách, thông báo cho đối tác quốc tế để đưa vào chương trình, kế hoạch khai thác tour, chào bán sản phẩm cho du khách, sẵn sàng cho việc đón khách trở lại sau khi có hướng dẫn cụ thể về quy định phòng dịch, y tế cho khách du lịch quốc tế nhập cảnh.

Việc bắt đầu mở cửa đón khách quốc tế đã mở ra bước ngoặt mới cho ngành du lịch TP. Hồ Chí Minh nói riêng và cả nước nói chung. Trong thời gian tới, Việt Nam sẽ đón khách từ nhiều thị trường như Hàn Quốc, Dubai (UAE), Singapore, Malaysia, Uzbekistan, Nga… Sự kỳ vọng này hoàn toàn có cơ sở, bởi vì sau thời gian ngắn mở cửa trở lại, tại Phú Quốc (Kiên Giang) và Khánh Hòa đã đón 1.500 khách quốc tế, riêng tháng 12/2021 đã có 3.000 khách đến Việt Nam. Đây là tín hiệu vui, gửi đi thông điệp Việt Nam là điểm đến an toàn, hiếu khách và sẵn sàng chào đón du khách đến tham quan, du lịch. Điều này cũng là sự khích lệ rất lớn đối với ngành du lịch sau 19 tháng không đón được vị khách quốc tế nào.

Tập trung quảng bá mạnh thương hiệu, sản phẩm du lịch du lịch

Nhiều DN cho hay, để DN đón khách quốc tế trở lại thuận lợi cần chính sách cụ thể, rõ ràng và có hướng dẫn thực thi triệt để của Chính phủ. Đồng thời, công tác xúc tiến, quảng bá, xây dựng thương hiệu du lịch là cần thiết dù trong bất kỳ hoàn cảnh nào.

Trải qua 2 năm gần như giảm đến 98% mảng du lịch quốc tế, nên để du khách không quên, cần xây dựng lại thương hiệu du lịch TP. Hồ Chí Minh trong mắt bạn bè quốc tế thông qua các chương trình hội chợ, triển lãm hoặc thiết thực nhất là kích cầu thông qua chính sách mở cửa du lịch. Cùng với việc chung sức quảng bá của DN, cần đồng bộ chính sách phát triển du lịch giữa các địa phương.

Từ phía DN sẽ tập trung làm việc với các đối tác đến quảng bá, giới thiệu sản phẩm du lịch để chuẩn bị cho mùa du lịch quốc tế trong năm 2022. Theo dõi những chuyến bay thường lệ quốc tế giữa Việt Nam và các nước để khi tần suất nhiều hơn, đường bay mở thêm và đặc biệt là lịch bay phải xa hơn giúp xây dựng tour tuyến dài... Với phân khúc khách châu Âu, Mỹ đã thích nghi với Covid-19 nhưng không thể kỳ vọng bán tour chỉ trong 1- 2 tháng tới mà thường phải quảng bá, xúc tiến trước vài tháng, thậm chí 6 tháng đến 1 năm. Đây là phân khúc khách có lộ trình cụ thể, lên kế hoạch quảng bá rõ ràng…

Năm 2022 TP. Hồ Chí Minh bước vào giai đoạn 3 của quá trình phục hồi du lịch. Ngành du lịch tiếp tục tập trung khôi phục các hoạt động và sản phẩm du lịch, kết nối liên vùng, từng bước đón khách quốc tế trở lại song song với đáp ứng điều kiện an toàn phòng chống dịch Covid-19. Hiện thành phố đang giới thiệu đến người dân, du khách nhiều tuyến điểm du lịch được làm mới (đi bằng du thuyền, cano, buýt đường sông…) xuất phát từ trung tâm thành phố đến các quận huyện và TP. Thủ Đức. Ngành du lịch TP. Hồ Chí Minh tin rằng các sản phẩm sẽ có sức lan tỏa theo cách riêng, ghi dấu ấn trong lòng du khách.

Thanh Thanh
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Du lịch

Tin cùng chuyên mục

Thanh Hoá triển khai các biện pháp cấp bách phòng cháy, chữa cháy rừng

Thanh Hoá triển khai các biện pháp cấp bách phòng cháy, chữa cháy rừng

Quảng Bình: Đầu tư hệ thống xử lý nước thải tại các khu công nghiệp còn gặp khó

Quảng Bình: Đầu tư hệ thống xử lý nước thải tại các khu công nghiệp còn gặp khó

Sôi động Ngày hội hái quả Mận hậu Mộc Châu 2024

Sôi động Ngày hội hái quả Mận hậu Mộc Châu 2024

Hòa Bình: Người trăn trở tìm đầu ra cho cây mía đường

Hòa Bình: Người trăn trở tìm đầu ra cho cây mía đường

Hơn 40 doanh nghiệp tham gia khảo sát Khu du lịch quốc gia Mộc Châu

Hơn 40 doanh nghiệp tham gia khảo sát Khu du lịch quốc gia Mộc Châu

Sóc Trăng: Đẩy mạnh tuyên truyền về hoạt động sản xuất, kinh doanh vàng trang sức

Sóc Trăng: Đẩy mạnh tuyên truyền về hoạt động sản xuất, kinh doanh vàng trang sức

Thừa Thiên Huế: Thành lập Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Hỗ trợ doanh nghiệp

Thừa Thiên Huế: Thành lập Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Hỗ trợ doanh nghiệp

Thái Bình: Tìm giải pháp tháo gỡ khó khăn cho một loạt dự án nhà ở thương mại

Thái Bình: Tìm giải pháp tháo gỡ khó khăn cho một loạt dự án nhà ở thương mại

Quảng Ninh:  Đồn Biên phòng Trà Cổ đẩy mạnh đấu tranh chống buôn lậu khu vực biên giới

Quảng Ninh: Đồn Biên phòng Trà Cổ đẩy mạnh đấu tranh chống buôn lậu khu vực biên giới

Nam Định: Cấp giấy chứng nhận đăng ký đầu tư dự án trăm triệu USD

Nam Định: Cấp giấy chứng nhận đăng ký đầu tư dự án trăm triệu USD

Tuyên Quang nỗ lực thực hiện chuyển đổi số

Tuyên Quang nỗ lực thực hiện chuyển đổi số

Đà Nẵng: Mời doanh nghiệp tham gia tháng khuyến mại kích cầu mua sắm

Đà Nẵng: Mời doanh nghiệp tham gia tháng khuyến mại kích cầu mua sắm

Quảng Bình: Bố trí nguồn lực sửa chữa các hồ có nguy cơ mất an toàn

Quảng Bình: Bố trí nguồn lực sửa chữa các hồ có nguy cơ mất an toàn

Thái Nguyên "mở rộng cửa" đón các nhà đầu tư nước ngoài

Thái Nguyên "mở rộng cửa" đón các nhà đầu tư nước ngoài

Nhận diện thách thức, xây dựng Bà Rịa – Vũng Tàu thành trung tâm kinh tế biển quốc gia

Nhận diện thách thức, xây dựng Bà Rịa – Vũng Tàu thành trung tâm kinh tế biển quốc gia

TP. Hồ Chí Minh: Đầu tư 650 tỷ đồng lắp đặt điện mặt trời áp mái cho 440 trụ sở công

TP. Hồ Chí Minh: Đầu tư 650 tỷ đồng lắp đặt điện mặt trời áp mái cho 440 trụ sở công

Lâm Đồng: Quyết tâm phối hợp giữ vững rừng giáp ranh

Lâm Đồng: Quyết tâm phối hợp giữ vững rừng giáp ranh

Lai Châu: Đối thoại, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp kinh doanh vận tải

Lai Châu: Đối thoại, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp kinh doanh vận tải

Phú Yên: Dừng thi công dự án nếu phát hiện nguy cơ mất an toàn

Phú Yên: Dừng thi công dự án nếu phát hiện nguy cơ mất an toàn

Lạng Sơn: Tập huấn nâng cao nguồn nhân lực để phát triển sản phẩm OCOP

Lạng Sơn: Tập huấn nâng cao nguồn nhân lực để phát triển sản phẩm OCOP

Xem thêm