Thứ tư 13/11/2024 13:57

TP. Hồ Chí Minh: Nhu cầu thực phẩm an toàn tăng cao

Nhu cầu sử dụng thực phẩm an toàn ngày một tăng tại thị trường TP. Hồ Chí Minh khiến các siêu thị nỗ lực hơn trong việc cung cấp sản phẩm chất lượng đến với người tiêu dùng.    
Người tiêu dùng mua rau an toàn trong siêu thị

Hầu hết sản phẩm rau củ bán tại siêu thị Co.opmart, Maximark, Lotte mart, Big C… đều có xuất xứ rõ ràng và gắn nhãn VietGAP. Theo ông Võ Hoàng Anh- Giám đốc Marketing Saigon Co.op, hầu hết các loại rau củ bán tại hệ thống siêu thị Co.opmart đều đạt tiêu chuẩn VietGAP. Sức tiêu thụ rau củ quả của hệ thống đạt trên 100 tấn/ngày. Để có nguồn cung đảm bảo, từ năm 2009 đến nay, Saigon Co.op đã ký kết với hơn 40 nhà cung cấp chiến lược, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn thành phố hỗ trợ vốn, kỹ thuật cho các hợp tác xã, doanh nghiệp sản xuất các mặt hàng nông sản đạt tiêu chuẩn VietGAP. Với cách làm này, nhiều sản phẩm nông sản của các hợp tác xã như: Ngã Ba Dòng, Phước An, Thỏ Việt, Anh Đào... đã có đầu ra và giá ổn định.

Ngoài ra, các siêu thị khác như: Big C, Maximark… lượng rau củ VietGAP cũng chiếm phần lớn tại các gian hàng. Sản phẩm được bao gói đẹp mắt, xuất xứ rõ ràng để thu hút người tiêu dùng.

Trên thị trường TP. Hồ Chí Minh, bên cạnh sản phẩm VietGAP còn xuất hiện rau hữu cơ (rau organic). Loại rau này sạch do không sử dụng phân bón hóa học, thuốc bảo vệ thực vật, chất kích thích… So với rau VietGAP, giá bán rau organic cao gấp đôi nhưng sức tiêu thụ không vì thế mà giảm.

Khảo sát tại những điểm chuyên cung cấp các sản phẩm hữu cơ tại quận 1, 3 và 7 cho thấy: Hiện có khoảng 300 sản phẩm hữu cơ từ các loại rau nhiệt đới, rau ôn đới cho tới các loại thịt heo, gà, hải sản… Những sản phẩm này không chỉ được cung cấp từ các tỉnh Đăk Nông, Đồng Nai, Lâm Đồng... mà còn được nhập khẩu từ Malaysia, Úc, Đức, Ý... Một số mặt hàng hữu cơ như xà lách Iceberg có giá trên, dưới 60.000 đồng/kg, gạo trắng 45.000 đồng/kg, tỏi 110.000 đồng/kg…

Nhận định về sức tiêu thụ của thực phẩm hữu cơ, bà Nguyễn Thị Ánh Ngọc- Chủ nhiệm Hợp tác xã Thỏ Việt - cho biết: Người tiêu dùng đã có ý thức cao trong việc sử dụng thực phẩm sạch. Nhu cầu tiêu dùng sản phẩm hữu cơ đã tăng đến 50% so với năm 2014. Ngoài rau, mỗi năm Thỏ Việt còn cung cấp cho thị trường trên 600 tấn gạo hữu cơ, giá gạo dao động từ 25.000 đến trên 30.000 đồng/kg và thường xuyên trong tình trạng “cháy” hàng.

Người tiêu dùng đã có ý thức cao trong việc sử dụng thực phẩm sạch. Nhu cầu tiêu dùng sản phẩm hữu cơ đã tăng đến 50% so với năm 2014.
Mai Ca

Tin cùng chuyên mục

Kết quả điều tra rà soát cuối kỳ áp dụng chống bán phá giá thép không gỉ cán nguội

Thương mại điện tử là động lực chính thúc đẩy tăng trưởng kinh tế số Việt Nam

Việt Nam chi 2,89 tỷ USD nhập khẩu hạt điều

Cơ hội và thách thức khi xuất khẩu rau củ quả chính ngạch sang thị trường Trung Quốc

Xuất khẩu sầu riêng: Nhận định nào về đối thủ cạnh tranh?

Sắp diễn ra Hội chợ triển lãm Nông nghiệp Quốc tế lần thứ 24 - AgroViet 2024

Online Friday 2024: Kích hoạt hàng loạt khuyến mãi hấp dẫn, lan tỏa giá trị hàng Việt trên nền tảng số

Doanh nghiệp ngành điện tử cần tận dụng lợi thế, 'đón sóng' FTA

Đà Nẵng: Khuyến mại kích cầu mua sắm cuối năm 2024

Tổng cục Hải quan chỉ đạo quản lý hàng nhập khẩu giao dịch qua thương mại điện tử

Nâng cao năng lực cạnh tranh của sản phẩm cơ khí, tiếp cận thị trường tiềm năng

Sắp diễn ra Triển lãm các sản phẩm thủ công mỹ nghệ mới, sáng tạo TP. Hà Nội

Indonesia điều tra gia hạn áp thuế tự vệ toàn cầu đối với một số sản phẩm may mặc

Cơ hội nào cho thủy sản xuất khẩu sang Mỹ sau bầu cử Tổng thống mới?

Trà Vinh: 300 gian hàng tại Hội chợ Xúc tiến thương mại gắn với Lễ hội Ok Om Bok

Xuất khẩu hồ tiêu sang thị trường Trung Quốc dự báo sẽ tăng mạnh vào đầu năm 2025

Tạo sức bật cho 'dòng chảy' thương mại, xuất nhập khẩu hàng hóa

Bộ Công Thương ra 'tối hậu thư' với sàn thương mại điện tử Temu, Shein

Giá cà phê xuất khẩu bình quân tăng kỷ lục, 10 tháng Việt Nam thu về 4,6 tỷ USD

'Rộng cửa' xuất khẩu giày dép sang thị trường Chile