Thứ sáu 08/11/2024 22:26

TP. Hồ Chí Minh nhiều tiềm năng phát triển sản phẩm du lịch y tế

Bên cạnh một số sản phẩm du lịch mới phục vụ du khách như du lịch đường thủy nội đô, du lịch sinh thái, nông nghiệp… thì sản phẩm du lịch y tế là một trong những điển hình của sản phẩm du lịch mới đầy tiềm năng của TP. Hồ Chí Minh nói riêng và Việt Nam nói chung.

Thông tin được bà Nguyễn Thị Ánh Hoa - Phó Giám đốc Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh - khẳng định tại Hội nghị “Giới thiệu sản phẩm du lịch y tế TP. Hồ Chí Minh”, diễn ra ngày 17/7, nằm trong khuôn khổ Ngày hội du lịch TP. Hồ Chí Minh năm 2020.

Chính thức ra mắt trang thông tin điện tử quảng bá sản phẩm du lịch y tế TP. Hồ Chí Minh, nhằm phục vụ du khách và người dân tại địa chỉ: www.dulichytetphcm.com

Trong những năm qua, ngành Du lịch TP. Hồ Chí Minh đã có bước phát triển rõ rệt và đạt được những kết quả khả quan. Năm 2019, số lượng khách du lịch quốc tế đến TP. Hồ Chí Minh ước đạt 8.619 triệu lượt khách tăng 13.48% so với năm 2018.

Bên cạnh một số sản phẩm du lịch mới phục vụ du khách như du lịch đường thủy nội đô, du lịch sinh thái, nông nghiệp… thì sản phẩm du lịch y tế là một trong những điển hình của sản phẩm du lịch mới đầy tiềm năng của TP. Hồ Chí Minh nói riêng và Việt Nam nói chung. Đặc biệt, trong bối cảnh ngành y tế Việt Nam vừa có những thành tựu được quốc tế công nhận trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Theo số liệu thống kê, lượng khách nước ngoài đến Việt Nam chữa bệnh kết hợp du lịch tăng dần qua các năm, với doanh thu khoảng 2 tỷ USD. Riêng năm 2018, đã có khoảng 300.000 người nước ngoài đến khám nội trú và 57.000 người được điều trị nội trú tại Việt Nam. Trong đó, TP. Hồ Chí Minh chiếm khoảng 40%. Những con số trên thấy tiềm năng rất lớn cho việc phát triển loại hình du lịch y tế trong tương lai.

Doanh nghiệp lữ hành giới thiệu sản phẩm du lịch y tế mới tại Hội nghị “Giới thiệu sản phẩm du lịch y tế TP. Hồ Chí Minh”

Tổ chức Du lịch Thế giới (UNWTO) dự báo, trong 6 xu hướng du lịch trên thế giới phát triển trong tương lai có du lịch y tế bên cạnh du lịch có trách nhiệm, du lịch sinh thái, du lịch cộng đồng, du lịch thông minh và du lịch sáng tạo. Do đó, phát triển loại hình du lịch y tế vừa phù hợp xu hướng phát triển của thế giới, vừa góp phần đa dạng hóa sản phẩm du lịch đáp ứng yêu cầu của nhiều phân khúc khách, qua đó góp phần tăng trưởng lượng khách đến Việt Nam, TP. Hồ Chí Minh.

“Nhằm quảng bá sản phẩm du lịch y tế, cụ thể là giới thiệu các sản phẩm, mô hình điều trị, chăm sóc sức khỏe dành cho du khách từ sự kết hợp giữa du lịch và các lĩnh vực thế mạnh của y tế TP. Hồ Chí Minh. Hội nghị lần đầu tiên giới thiệu các chương trình tour kết hợp giữa du lịch và nha khoa, du lịch và y học dân tộc cổ truyền do các doanh nghiệp lữ hành thành phố xây dựng đến đông đảo người dân và du khách” - bà Nguyễn Thị Ánh Hoa nhấn mạnh.

Các chuyên gia y tế đánh giá TP. Hồ Chí Minh có hệ thống cơ sở y tế rộng khắp, nhiều bệnh viện tuyến cuối có tay nghề cao, ngang tầm thế giới và khu vực. Các kỹ thuật ghép tạng, phẫu thuật bằng robot cũng đang phát triển mạnh mẽ. Do đó, TP. Hồ Chí Minh có nhiều tiềm năng phát triển du lịch y tế như các nước và khu vực.

TP. Hồ Chí Minh có nhiều tiềm năng phát triển du lịch y tế như các nước và khu vực khi có nhiều bệnh viện tuyến cuối có tay nghề cao, ngang tầm thế giới và khu vực...

Theo bác sĩ Nguyễn Đức Minh - Giám đốc Bệnh viện Răng Hàm Mặt TP. Hồ Chí Minh, nếu năm 2014 có khoảng 300 việt kiều và người nước ngoài đến khám, điều trị tại bệnh viện, thì trong vài năm gần đây đã tăng lên gần 500 lượt người. Trung bình mỗi năm số lượng bệnh nhân là người nước ngoài và việt kiều tăng thêm khoảng 10%. Nguyên nhân là nha khoa tại Việt Nam có chi phí rẻ nhưng trình độ tay nghề của bác sĩ không thua kém so với thế giới.

TP. Hồ Chí Minh hiện có những sản phẩm du lịch y tế đang là thế mạnh thu hút nhiều du khách, bao gồm: du lịch kết hợp chăm sóc da thẩm mỹ, dịch vụ khám và tầm soát bệnh lý trong sản phụ khoa, du lịch nha khoa, du lịch y học dân tộc cổ truyền, nha khoa.

Tại hội nghị, ngành du lịch cũng chính thức ra mắt trang thông tin điện tử quảng bá sản phẩm du lịch y tế TP. Hồ Chí Minh nhằm phục vụ du khách và người dân tại địa chỉ: www.dulichytetphcm.com. Đây cũng là website đầu tiên của Việt Nam về du lịch y tế.

Trong thời gian tới, nhiều sản phẩm, mô hình kết hợp giữa du lịch và y tế tiếp tục được liên kết, xây dựng, hình thành sản phẩm để phục vụ nhu cầu chăm sóc sức khỏe người dân và thu hút khách du lịch trong và ngoài nước đến TP. Hồ Chí Minh góp phần phục vụ và phát triển ngành du lịch thành phố.

Minh Khuê
Bài viết cùng chủ đề: Sản phẩm du lịch

Tin cùng chuyên mục

Ngắm hoa dã quỳ khoe sắc trên triền núi lửa Chư Đang Ya mùa lễ hội

Cần Thơ: Đánh thức tiềm năng du lịch từ ‘Tinh hoa miền sông nước’

Sắp diễn ra Festival “Thổ cẩm Lào Cai - Sắc màu văn hóa” 2024

Tuần văn hóa, du lịch tỉnh Hòa Bình sẽ diễn ra từ ngày 15 - 23/11/2024

Đất Thép Farm - nơi giao thoa giữa truyền thống và hiện đại

Dinh Bảo Đại tại TP. Đà Lạt xuống cấp nghiêm trọng sau hơn 6 tháng dừng đón khách

Ngày Hội đua thuyền độc mộc trên sông Pô Cô ở Gia Lai diễn ra sôi nổi, hấp dẫn

Tây Ninh: Đón hơn 4,6 triệu lượt khách du lịch trong 10 tháng đầu năm

Khai mạc Hội thảo Chuyển đổi số về marketing - thanh toán ngành du lịch tại Quảng Bình

Tháng 10, TP. Hồ Chí Minh thu hút hơn 4,1 triệu lượt khách du lịch, doanh thu 16.251 tỷ đồng

Gen Z đi du lịch chỉ để ngủ và xu hướng thanh lọc, chữa lành bản thân

Lâm Đồng: Festival hoa Đà Lạt lần thứ X - năm 2024 diễn ra trong thời gian 1 tháng

Gia Lai đề nghị tăng chuyến bay phục vụ Tuần lễ hoa dã quỳ - Núi lửa Chư Đang Ya năm 2024

Lâm Đồng: 4 giải pháp phát triển du lịch chất lượng cao và bền vững

Tam Đảo ra mắt sản phẩm du lịch – 'Dấu ấn mùa đông'

Vĩnh Phúc: Lần đầu tiên diễn ra sự kiện Festival Đại Lải

Thừa Thiên Huế: Độc đáo của các lăng vua triều Nguyễn

Bà Rịa – Vũng Tàu tung nhiều gói kích cầu du lịch dịp cuối năm

Lạng Sơn: Phát triển sản phẩm du lịch độc đáo, mang dấu ấn đặc trưng riêng

Lào Cai: Cho phép huyện Bát Xát sử dụng địa danh để đăng ký bảo hộ nhãn hiệu sản phẩm du lịch