Thứ hai 23/12/2024 05:05

TP. Hồ Chí Minh muốn lan tỏa hình ảnh du lịch ra thế giới qua CNN, BBC News

Năm nay TP. Hồ Chí Minh muốn đón 6 triệu khách quốc tế và để đạt mục tiêu này thành phố sẽ quảng bá du lịch qua các kênh truyền thông như: CNN, BBC News…

Nhiều năm nay TP. Hồ Chí Minh là điểm tham quan độc đáo và giàu giá trị văn hóa - lịch sử đối với du khách trong, ngoài nước. Theo ước tính của Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh, năm 2023 vừa qua, ngoài thành công đón 35 triệu khách nội địa, Thành phố đã thu hút 5 triệu khách quốc. Trong mục tiêu năm 2024, Sở Du lịch cho biết, Thành phố phấn đấu đón 38 triệu khách nội địa và khoảng 6 triệu khách quốc tế.

Để đạt mục tiêu này, ông Lê Trương Hiền Hòa, Phó Giám đốc Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh- cho biết: Bên cạnh nỗ lực nâng chất các sự kiện thường niên trong nước, Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh cũng xác định các hoạt động xúc tiến nước ngoài cần được đầu tư có chiều sâu và chuyên nghiệp hơn.

Theo đó, trong năm 2024, TP. Hồ Chí Minh sẽ tập trung 8 chương trình xúc tiến trong nước và 5 chương trình xúc tiến quốc tế để quảng bá, giới thiệu hình ảnh du lịch của TP. Hồ Chí Minh để thu hút du khách.

Khách quốc tế tham quan trụ sở Bưu điện TP. Hồ Chí Minh trong dịp Tết Nguyên đán 2024

Cụ thể, với quốc tế, thành phố tập trung quảng bá hình ảnh du lịch bằng nhiều hoạt động đa dạng, linh hoạt. Nổi bật là chương trình “Xúc tiến Du lịch Việt Nam - TP. Hồ Chí Minh tại Hội chợ IMEX Frankfurt (Đức) vào các ngày từ 14-16/5/2024. Đây là lần đầu tiên Sở Du lịch tham dự Hội chợ IMEX Frankfurt 2024. Đây là một trong những hội chợ thương mại hàng đầu trên thế giới trong lĩnh vực ngành công nghiệp hội nghị, sự kiện và du lịch kinh doanh. Hội chợ đón khoảng 2.900 đơn vị triển lãm từ 150 quốc gia và vùng lãnh thổ; hơn 3.000 người mua đến từ 84 quốc gia và khoảng 180 đơn vị báo chí từ 20 quốc gia.

Cùng với đó, tiếp nối thành công chương trình xúc tiến du lịch Việt Nam - TP. Hồ Chí Minh tại Úc năm 2023, Sở Du lịch sẽ tổ chức chuỗi hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch tại hai thành phố lớn của Úc, đặc biệt trong năm 2024 sẽ tổ chức các hoạt động kết nối doanh nghiệp (B2B) và hoạt động trưng bày, triển lãm (B2C) vào cuối tháng 5 hoặc đầu tháng 6 tới. Qua đó sẽ giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ du lịch Việt Nam - TP. Hồ Chí Minh, các sản phẩm nông nghiệp, thủ công mỹ nghệ đến du khách Úc.

Du khách quốc tế tham quan TP. Hồ Chí Minh

Một số chương trình đáng chú ý khác là “Xúc tiến du lịch Việt Nam - TP. Hồ Chí Minh tại Hội chợ IMEX America (Mỹ) vào tháng 10/2024; Xúc tiến du lịch Việt Nam – TP. Hồ Chí Minh tại Hội chợ ITB Asia (Singapore) vào tháng 10/2024; và “Xúc tiến du lịch Việt Nam - TP. Hồ Chí Minh tại Hội chợ WTM London (Vương quốc Anh) vào tháng 11/2024.

Đặc biệt, xuyên suốt năm 2024, Sở Du lịch sẽ hợp tác với các cơ quan ngoại giao Việt Nam tại nước ngoài và các tổ chức quốc tế (Eurocham, Tổ chức Xúc tiến Du lịch các thành phố toàn cầu -TPO, Liên đoàn các Hiệp hội Hội nghị và Triển lãm Châu Á - AFECA); các hãng hàng không trong nước và quốc tế, các đoàn báo chí, KOL du lịch; các cơ quan truyền thông và các hãng thông tấn quốc tế (CNN, Discovery, BBC News, PR Newswire, VNPR, Tạp chí Heritage… ) để lan tỏa hình ảnh du lịch của thành phố tới khách quốc tế. Qua những hợp tác này, thành phố kỳ vọng sẽ góp phần thu hút khách quốc tế đến tham quan, từ đó góp phần đạt mục tiêu thu hút 6 triệu khách trong năm nay.

Tại nội địa, TP. Hồ Chí Minh tập trung vào các chương trình xúc tiến, quảng bá như: Lễ hội Áo dài TP. Hồ Chí Minh lần thứ 10 diễn ra vào tháng 3 tới tại công viên Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh, đường đi bộ Nguyễn Huệ và các điểm du lịch trên địa bàn. Ngoài ra, từ ngày 4 - 7/4 thành phố tổ chức “Ngày hội Du lịch lần thứ 20” tại công viên 23/9, quận 1 với quy mô trên 200 gian hàng du lịch và ẩm thực. Tiếp đó, từ 31/5 - 8/6, TP. Hồ Chí Minh sẽ tổ chức “Lễ hội sông nước lần thứ 2”, tại cảng Sài Gòn, cảng Hiệp Phước, các khu/điểm du lịch trên địa bàn. Hoạt động hướng đến quảng bá loại hình du lịch đường thủy - loại hình sản phẩm mà thành phố đang thúc đẩy đầu tư để trở thành sản phẩm du lịch đặc trưng trong tương lai.

Dự kiến đến đầu tháng 9/2024, thành phố tiếp tục tổ chức hội chợ Du lịch Quốc tế ITE HCMC lần thứ 18, tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), quận 7. Đây là sự kiện du lịch quốc tế thường niên có uy tín nhằm tăng cường hợp tác và gắn kết 5 quốc gia thuộc khu vực hạ nguồn sông Mê Kông bao gồm Campuchia, Lào, Myanmar, Thái Lan và Việt Nam.

“Những tháng cuối cùng của năm 2024, TP. Hồ Chí Minh sẽ tổ chức 2 hoạt động có quy mô lớn là tuần lễ Du lịch TP. Hồ Chí Minh lần thứ 4 và giải Marathon Quốc tế TP. Hồ Chí Minh Techcombank 2024”- ông Hòa cho biết.

Thùy Dương
Bài viết cùng chủ đề: khách du lịch

Tin cùng chuyên mục

Mù Cang Chải: Điểm đến thu hút du khách với những trải nghiệm giàu bản sắc văn hóa

Du khách Mỹ: Tôi cảm thấy như ở nhà khi đón Giáng sinh tại Hà Nội

Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam khảo sát các sản phẩm du lịch của đồng bào dân tộc tại Hà Giang

Đà Nẵng: Hàng nghìn du khách bạn trẻ hào hứng cùng thắp sáng Cây thông Ánh sáng

Lần đầu triển khai chiến dịch Đà Nẵng Food Tour với hàng loạt ưu đãi hấp dẫn

Du lịch Đà Nẵng 2024 phá kỷ lục, tăng trưởng vượt kỳ vọng

Làng rau Trà Quế được công nhận 'Làng Du lịch tốt nhất năm 2024'

Chính thức khai mạc Hội nghị quốc tế về du lịch nông thôn lần thứ nhất

Du lịch Sầm Sơn đặt mục tiêu đón 9,68 triệu lượt khách năm 2025, doanh thu 21 nghìn tỷ đồng

Du lịch xanh bắt đầu từ hành động của mỗi doanh nghiệp

Du lịch Quảng Bình vượt con số 5 triệu lượt khách trong năm 2024

Đà Lạt đẹp lung linh và huyền ảo bởi lễ hội carnaval đường phố "Hoa và Di sản"

Hơn 15,8 triệu lượt khách du lịch quốc tế đến Việt Nam trong 11 tháng năm 2024

Tuần lễ du lịch Bà Rịa - Vũng Tàu 2024 có gì đặc sắc?

Có gì hấp dẫn trong lễ hội hoa hướng dương mang phong cách Cowboy lớn nhất năm tại Van Phuc City?

Phó Thủ tướng Thường trực Nguyễn Hoà Bình dự Lễ khai mạc Festival hoa Đà Lạt năm 2024

Tuần lễ Du lịch TP. Hồ Chí Minh năm 2024 có gì mới và đặc sắc?

Cát Bà chọn đúng nhà đầu tư tâm huyết phát triển du lịch bền vững

Hội nghị quốc tế về du lịch nông thôn: Cơ hội ‘vàng’ quảng bá du lịch Việt Nam

Săn đồ cũ trở thành xu hướng du lịch của người Việt năm 2025