Thứ bảy 28/12/2024 14:59

TP. Hồ Chí Minh: Khởi động chiến dịch quảng bá du lịch “Hello Ho Chi Minh city”

Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh cho biết, đang thực hiện chiến dịch quảng bá du lịch “TP. Hồ Chí Minh Xin chào – Hello Ho Chi Minh City”, nhằm truyền tải các hình ảnh của TP. Hồ Chí Minh là điểm đến du lịch an toàn, sống động, luôn thân thiện tươi mới. Đồng thời khuyến khích mỗi người dân Việt Nam đi du lịch Việt Nam, mỗi người dân thành phố khám phá vẻ đẹp nơi mình đang sinh sống.

Theo Sở Du lịch, chiến dịch truyền thông có 2 giai đoạn chính, sẽ diễn ra từ tháng 10/2020 đến hết tháng 1/2021. Trong đó, giai đoạn 1 sẽ tập trung giới thiệu hình ảnh TP. Hồ Chí Minh - Thành phố An toàn, sống động và thân thiện với các tính cách đặc trưng: cởi mởi, trẻ trung, hứng khởi, sắc màu và sống động từng góc phố, từng con người với các chất liệu chính như: Viral clip với sự tham gia của Top 5 Hoa hậu Hoàn vũ H’Hen Nie và những người nổi tiếng khác với các góc quay mới lạ, đặc sắc về TP; Ca khúc “Hello Ho Chi Minh City” được sáng tác riêng cho chiến dịch với giai điệu trẻ trung, hiện đại, ca từ dễ hiểu và gần gũi; Ca khúc “Tôi yêu bánh mì Sài Gòn” được sáng tác nhân kỷ niệm 9 năm ngày “bánh mì” được đưa nguyên bản vào từ điển Oxford; Bộ ảnh đẹp về cảnh quan, văn hóa, đời sống và con người TP. Hồ Chí Minh dưới hình thức bưu thiếp (postcard).

Chiến dịch quảng bá du lịch “TP. Hồ Chí Minh Xin chào – Hello Ho Chi Minh City”, nhằm truyền tải các hình ảnh của TP Hồ Chí Minh là điểm đến du lịch an toàn, sống động và luôn thân thiện tươi mới...

Ngoài ra còn diễn ra các sự kiện: Lễ hội áo dài (9/10/2010), Ký kết liên minh Du lịch an toàn – hấp dẫn giữa TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh Đông Nam bộ và Bình thuận (02/10/2020, tại Vũng Tàu).…

Ở giai đoạn 2, dự kiến sẽ công bố bộ nhận diện chính thức của du lịch TP. Hồ Chí Minh và tổ chức rộng khắp các hoạt động liên kết và quảng bá về du lịch TP. Trong đó sẽ có một số hoạt động, sự kiện tiêu biểu như: Lễ công bố bộ nhận diện thương hiệu du lịch TP. Hồ Chí Minh, các Hội nghị liên kết vùng TP. Hồ Chí Minh với các tỉnh Tây Bắc, Đông Bắc và miền Trung (tháng 11/2020)…

Sở Du lịch cũng tiếp tục đẩy mạnh và tổ chức các hoạt động quảng bá về du lịch TP. Hồ Chí Minh trong các hoạt động xúc tiến và các kênh truyền thông của các tổ chức du lịch quốc tế mà TP. Hồ Chí Minh là thành viên như: Tổ chức xúc tiến Du lịch các Thành phố châu Á - Thái Bình Dương (TPO), Liên đoàn về Hội nghị và Triển lãm Châu Á và các nhà cung cấp dịch vụ trực tuyến quốc tế (OTAs). …

Bà Võ Thị Ngọc Thuý - Phó Giám đốc Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh - cho biết, để khôi phục hoạt động du lịch của thành phố sau cú đánh bồi của đại dịch Covid19, đồng thời hướng đến mục tiêu xây dựng TP. Hồ Chí Minh trở thành đô thị du lịch sống động hàng đầu châu Á. "Hello Ho Chi Minh city" là hoạt đông nằm trong chuỗi sự kiện và các chương trình quảng bá thương hiệu du lịch thành phố được xác định trong Chiến lược phát triển du lịch TP. Hồ Chí Minh đến 2025 và tầm nhìn 2030.

Chiến dịch "Hello Ho Chi Minh city" được ngành du lịch thành phố kỳ vọng sẽ tạo cho du khách có được trải nghiệm những giá trị khác biệt của di sản văn hóa, lối sống trong một thành phố an toàn, thông minh, mang đến sự hứng khởi và cảm xúc trên mỗi hành trình. Đồng thời, kỳ vọng lôi cuốn du khách từ mọi miền đất nước và du khách đến khám phá mảnh đất và con người thành phố.

Minh Khuê

Tin cùng chuyên mục

DIFF 2025 mang thông điệp Đà Nẵng - Kỷ nguyên mới

Năm 2025: Việt Nam phấn đấu đón 22-23 triệu lượt khách du lịch quốc tế

Khai trương tàu La Reine tại Đà Lạt: Trải nghiệm du lịch đặc sắc và thú vị

Kích cầu du lịch từ các tour, tuyến mới cho đồng bào dân tộc và miền núi Cao Bằng

Không khí lễ hội đón Giáng sinh - Chào năm mới 2025 sôi động ngập tràn TP. Đà Nẵng

Du lịch 6 tỉnh khu vực miền Trung thu hút gần 20 triệu lượt khách trong năm 2024

Mù Cang Chải: Điểm đến thu hút du khách với những trải nghiệm giàu bản sắc văn hóa

Yên Bái: Sắp diễn ra Festival khèn Mông, Lễ hội hoa Tớ dày tại huyện Mù Cang Chải

Du khách Mỹ: Tôi cảm thấy như ở nhà khi đón Giáng sinh tại Hà Nội

Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam khảo sát các sản phẩm du lịch của đồng bào dân tộc tại Hà Giang

Đà Nẵng: Hàng nghìn du khách bạn trẻ hào hứng cùng thắp sáng Cây thông Ánh sáng

Lần đầu triển khai chiến dịch Đà Nẵng Food Tour với hàng loạt ưu đãi hấp dẫn

Du lịch Đà Nẵng 2024 phá kỷ lục, tăng trưởng vượt kỳ vọng

Làng rau Trà Quế được công nhận 'Làng Du lịch tốt nhất năm 2024'

Chính thức khai mạc Hội nghị quốc tế về du lịch nông thôn lần thứ nhất

Du lịch Sầm Sơn đặt mục tiêu đón 9,68 triệu lượt khách năm 2025, doanh thu 21 nghìn tỷ đồng

Du lịch xanh bắt đầu từ hành động của mỗi doanh nghiệp

Du lịch Quảng Bình vượt con số 5 triệu lượt khách trong năm 2024

Đà Lạt đẹp lung linh và huyền ảo bởi lễ hội carnaval đường phố "Hoa và Di sản"

Hơn 15,8 triệu lượt khách du lịch quốc tế đến Việt Nam trong 11 tháng năm 2024