TP. Hồ Chí Minh hợp tác với EuroCham thúc đẩy phát triển du lịch
Theo nội dung thỏa thuận hợp tác trong giai đoạn năm 2022-2024, ngành du lịch TP. Hồ Chí Minh và EuroCham sẽ tập trung thúc đẩy phát triển loại hình du lịch MICE (du lịch kết hợp hội thảo, hội nghị, triển lãm, tổ chức sự kiện…) du lịch ẩm thực, đồng thời tăng cường trong hoạt động nghiên cứu thị trường, đào tạo nguồn nhân lực. Đặc biệt, chia sẻ các phương pháp và kinh nghiệm về quản lý, điều hành du lịch trong lĩnh vực du lịch nhằm thúc đẩy sự phát triển của ngành du lịch.
Trước dịch Covid-19, năm 2019 ngành du lịch TP. Hồ Chí Minh đón trên 8,6 triệu lượt khách quốc tế |
Ông Alain Candy - Chủ tịch EuroCham - khẳng định, thông tin Việt Nam mở cửa hoàn toàn du lịch quốc tế từ ngày 15/3 tới đây thực sự là tin tốt lành mà cộng đồng doanh nghiệp châu Âu chờ đợi hơn 2 năm qua.
“EuroCham hoàn toàn tán thành nỗ lực của Chính phủ Việt Nam trong việc hồi phục các chính sách thị thực dành cho du khách quốc tế, trong đó có khách châu Âu” - Chủ tịch EuroCham bày tỏ.
Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa - Giám đốc Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh - cũng khẳng định, lễ ký kết hợp tác này có ý nghĩa đặc biệt khi TP. Hồ Chí Minh đang chuẩn bị mở lại hoạt động du lịch trong điều kiện “bình thường mới” từ ngày 15/3.
Dự tính, trong năm 2022, TP. Hồ Chí Minh sẽ đón khoảng 3,5 triệu lượt khách quốc tế, trong đó có du khách đến từ châu Âu. Do đó, việc tăng cường hợp tác với EuroCham sẽ giúp cho ngành du lịch TP. Hồ Chí Minh có thêm nhiều cơ hội quảng bá trực tiếp hình ảnh đến các công ty lữ hành và công dân châu Âu tại Việt Nam, cũng như lan tỏa vẻ đẹp đến với bạn bè quốc tế.
Trong khi đó, theo thỏa thuận hợp tác giữa Sở Du lịch và Công ty TNHH MTV Dịch vụ mặt đất sân bay Việt Nam (giai đoạn 2022-2027), hai bên sẽ đẩy mạnh hoạt động truyền thông, quảng bá điểm đến thu hút du khách. Đồng thời, cam kết hỗ trợ lẫn nhau thực hiện công tác nghiên cứu thị trường, xây dựng thương hiệu du lịch TP. Hồ Chí Minh, đồng thời phối hợp đón các đoàn khách MICE đến với TP. Hồ Chí Minh.