Thứ hai 25/11/2024 03:32

TP. Hồ Chí Minh hợp tác với EuroCham thúc đẩy phát triển du lịch

Nhằm thúc đẩy sự phát triển ngành du lịch, Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh vừa ký kết hợp tác với Hiệp hội Doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam (EuroCham) và Công ty TNHH MTV Dịch vụ mặt đất sân bay Việt Nam.

Theo nội dung thỏa thuận hợp tác trong giai đoạn năm 2022-2024, ngành du lịch TP. Hồ Chí Minh và EuroCham sẽ tập trung thúc đẩy phát triển loại hình du lịch MICE (du lịch kết hợp hội thảo, hội nghị, triển lãm, tổ chức sự kiện…) du lịch ẩm thực, đồng thời tăng cường trong hoạt động nghiên cứu thị trường, đào tạo nguồn nhân lực. Đặc biệt, chia sẻ các phương pháp và kinh nghiệm về quản lý, điều hành du lịch trong lĩnh vực du lịch nhằm thúc đẩy sự phát triển của ngành du lịch.

Trước dịch Covid-19, năm 2019 ngành du lịch TP. Hồ Chí Minh đón trên 8,6 triệu lượt khách quốc tế

Ông Alain Candy - Chủ tịch EuroCham - khẳng định, thông tin Việt Nam mở cửa hoàn toàn du lịch quốc tế từ ngày 15/3 tới đây thực sự là tin tốt lành mà cộng đồng doanh nghiệp châu Âu chờ đợi hơn 2 năm qua.

“EuroCham hoàn toàn tán thành nỗ lực của Chính phủ Việt Nam trong việc hồi phục các chính sách thị thực dành cho du khách quốc tế, trong đó có khách châu Âu” - Chủ tịch EuroCham bày tỏ.

Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa - Giám đốc Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh - cũng khẳng định, lễ ký kết hợp tác này có ý nghĩa đặc biệt khi TP. Hồ Chí Minh đang chuẩn bị mở lại hoạt động du lịch trong điều kiện “bình thường mới” từ ngày 15/3.

Dự tính, trong năm 2022, TP. Hồ Chí Minh sẽ đón khoảng 3,5 triệu lượt khách quốc tế, trong đó có du khách đến từ châu Âu. Do đó, việc tăng cường hợp tác với EuroCham sẽ giúp cho ngành du lịch TP. Hồ Chí Minh có thêm nhiều cơ hội quảng bá trực tiếp hình ảnh đến các công ty lữ hành và công dân châu Âu tại Việt Nam, cũng như lan tỏa vẻ đẹp đến với bạn bè quốc tế.

Trong khi đó, theo thỏa thuận hợp tác giữa Sở Du lịch và Công ty TNHH MTV Dịch vụ mặt đất sân bay Việt Nam (giai đoạn 2022-2027), hai bên sẽ đẩy mạnh hoạt động truyền thông, quảng bá điểm đến thu hút du khách. Đồng thời, cam kết hỗ trợ lẫn nhau thực hiện công tác nghiên cứu thị trường, xây dựng thương hiệu du lịch TP. Hồ Chí Minh, đồng thời phối hợp đón các đoàn khách MICE đến với TP. Hồ Chí Minh.

Minh Khuê
Bài viết cùng chủ đề: Du lịch

Tin cùng chuyên mục

Sẽ sớm ổn định cuộc sống cho người dân khu tái định cư dự án Trung tâm điện lực Quảng Trạch

Bình Định: Chuyển dịch cơ cấu hàng hóa xuất khẩu theo chiều sâu

Quảng Ninh tăng cường quản lý, khai thác tài nguyên than

Chuyển đổi số tạo 'cú hích' phát triển du lịch Quảng Ninh

Vĩnh Phúc: Tăng trưởng GRDP năm 2024 dự kiến đạt 7,5-7,8%

Quảng Ninh: Ngành du lịch 'chạy nước rút' chinh phục mục tiêu 19 triệu lượt khách

Dân ca Quan họ Bắc Ninh: 15 năm lan tỏa mạnh mẽ

Chung tay bảo tồn, phát huy giá trị Di sản thế giới vịnh Hạ Long và quần đảo Cát Bà

Quảng Ninh: Doanh nghiệp giảm chi phí, tăng năng suất nhờ tiết kiệm điện

Quảng Ninh quyết tâm cùng cả nước gỡ 'thẻ vàng' IUU

Bắc Giang: Kiểm soát bình ổn thị trường, chống buôn bán hàng cấm, hàng nhập lậu

Quảng Ninh ưu tiên phát triển nhà ở xã hội

Bà Rịa – Vũng Tàu: Chạy đua với thời gian trong giải ngân vốn đầu tư công

‘Quảng Ninh - Điểm đến bốn mùa’: Cú huých mạnh mẽ cho du lịch

Mỏ khoáng sản làm vật liệu san lấp 39,4ha ở tỉnh Thanh Hóa về tay doanh nghiệp nào?

Triển lãm tranh, ảnh, tư liệu tuyên truyền phòng, chống rác thải nhựa tại Thanh Hóa

Vĩnh Phúc: Chuyển đổi xanh là cơ hội để nâng cao năng lực cạnh tranh

Sắp diễn ra Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo TP. Cần Thơ năm 2024

Tham vấn ý kiến dự thảo Đề án thành lập Khu thương mại tự do Đà Nẵng

Gia Lai: Mới lạ mô hình trồng dâu tây treo tường của chàng kỹ sư công nghệ thông tin