Thứ sáu 27/12/2024 15:26

TP. Hồ Chí Minh hợp tác với EuroCham thúc đẩy phát triển du lịch

Nhằm thúc đẩy sự phát triển ngành du lịch, Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh vừa ký kết hợp tác với Hiệp hội Doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam (EuroCham) và Công ty TNHH MTV Dịch vụ mặt đất sân bay Việt Nam.

Theo nội dung thỏa thuận hợp tác trong giai đoạn năm 2022-2024, ngành du lịch TP. Hồ Chí Minh và EuroCham sẽ tập trung thúc đẩy phát triển loại hình du lịch MICE (du lịch kết hợp hội thảo, hội nghị, triển lãm, tổ chức sự kiện…) du lịch ẩm thực, đồng thời tăng cường trong hoạt động nghiên cứu thị trường, đào tạo nguồn nhân lực. Đặc biệt, chia sẻ các phương pháp và kinh nghiệm về quản lý, điều hành du lịch trong lĩnh vực du lịch nhằm thúc đẩy sự phát triển của ngành du lịch.

Trước dịch Covid-19, năm 2019 ngành du lịch TP. Hồ Chí Minh đón trên 8,6 triệu lượt khách quốc tế

Ông Alain Candy - Chủ tịch EuroCham - khẳng định, thông tin Việt Nam mở cửa hoàn toàn du lịch quốc tế từ ngày 15/3 tới đây thực sự là tin tốt lành mà cộng đồng doanh nghiệp châu Âu chờ đợi hơn 2 năm qua.

“EuroCham hoàn toàn tán thành nỗ lực của Chính phủ Việt Nam trong việc hồi phục các chính sách thị thực dành cho du khách quốc tế, trong đó có khách châu Âu” - Chủ tịch EuroCham bày tỏ.

Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa - Giám đốc Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh - cũng khẳng định, lễ ký kết hợp tác này có ý nghĩa đặc biệt khi TP. Hồ Chí Minh đang chuẩn bị mở lại hoạt động du lịch trong điều kiện “bình thường mới” từ ngày 15/3.

Dự tính, trong năm 2022, TP. Hồ Chí Minh sẽ đón khoảng 3,5 triệu lượt khách quốc tế, trong đó có du khách đến từ châu Âu. Do đó, việc tăng cường hợp tác với EuroCham sẽ giúp cho ngành du lịch TP. Hồ Chí Minh có thêm nhiều cơ hội quảng bá trực tiếp hình ảnh đến các công ty lữ hành và công dân châu Âu tại Việt Nam, cũng như lan tỏa vẻ đẹp đến với bạn bè quốc tế.

Trong khi đó, theo thỏa thuận hợp tác giữa Sở Du lịch và Công ty TNHH MTV Dịch vụ mặt đất sân bay Việt Nam (giai đoạn 2022-2027), hai bên sẽ đẩy mạnh hoạt động truyền thông, quảng bá điểm đến thu hút du khách. Đồng thời, cam kết hỗ trợ lẫn nhau thực hiện công tác nghiên cứu thị trường, xây dựng thương hiệu du lịch TP. Hồ Chí Minh, đồng thời phối hợp đón các đoàn khách MICE đến với TP. Hồ Chí Minh.

Minh Khuê
Bài viết cùng chủ đề: Du lịch

Tin cùng chuyên mục

Ông Trần Anh Chung được bổ nhiệm làm Giám đốc Sở Công Thương Thanh Hóa

Khai mạc liên hoan ẩm thực Quảng Ninh năm 2024 - Điểm đến hội tụ tinh hoa ẩm thực

Thông tin về việc sắp xếp bộ máy hành chính mới tại tỉnh Quảng Bình

Thành phố Hải Phòng công nhận Khu du lịch Đồ Sơn là Khu du lịch cấp tỉnh

Hà Nội quan tâm ứng phó sự cố trong lĩnh vực hoá chất

Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Thanh Hóa xin nghỉ hưu trước tuổi

Nam Định quy định mức chi cho công tác khuyến công

Quảng Nam: Tinh giản 107 biên chế trong đợt I năm 2025

Cần Thơ: Chủ động phòng, chống hạn hán xâm nhập mặn trong mùa khô 2024-2025

Thúc đẩy kinh tế xanh, kinh tế di sản thành phố Hạ Long

Diễn tập ứng phó sự cố hóa chất độc Thành phố Hà Nội năm 2024

Nỗ lực giải phóng mặt bằng cao tốc Tuyên Quang - Hà Giang bàn giao trước Tết Nguyên đán

Lâm Bình (Tuyên Quang): Chủ động trong phòng ngừa, ngăn chặn các vụ cháy lớn

Huyện Yên Định (Thanh Hóa) đón nhận huyện đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao năm 2024

Bình Dương: Dành 2.750 tỷ đồng dự trữ hàng hóa Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025

Tiến Nông - 30 năm đồng hành cùng nông dân Việt Nam, sáng tạo dẫn đầu trong dinh dưỡng cây trồng

TP. Hồ Chí Minh cần làm gì để thực hiện khát vọng phát triển trong kỷ nguyên vươn mình?

Bình Dương: Xuất khẩu năm 2024 cán mốc gần 35 tỷ USD, thặng dư thương mại 10 tỷ USD

Năm 2025, Bà Rịa - Vũng Tàu kỳ vọng bứt phá hoàn thành các mục tiêu

Cần Thơ: Đẩy mạnh phong trào thi đua xóa nhà tạm, nhà dột nát