Thứ hai 25/11/2024 07:43

Toyota đạt thỏa thuận dùng chung trạm sạc với Tesla ở Bắc Mỹ

Toyota sẽ kết hợp các cổng sạc tiêu chuẩn Bắc Mỹ vào một số xe Toyota và Lexus điện bắt đầu từ năm 2025, bao gồm cả mẫu SUV Toyota chạy pin hoàn toàn mới.

Ngày 19/10, Toyota Bắc Mỹ (Toyota Motor North America - TMNA) loan báo việc họ đã đạt được thỏa thuận với Tesla để áp dụng tiêu chuẩn sạc Bắc Mỹ (NACS) cho các loại /chu-de/xe-dien.topic chạy pin của Toyota và Lexus bắt đầu từ năm 2025.

Tesla có mật độ trạm sạc siêu nhanh lớn nhất Bắc Mỹ, khoảng 16,5 nghìn cổng sạc siêu nhanh đang vận hành.

Chủ xe điện của Toyota và Lexus sẽ có quyền sử dụng hơn 12.000 bộ siêu tăng áp Tesla trên khắp Bắc Mỹ.

Toyota sẽ kết hợp các cổng sạc tiêu chuẩn Bắc Mỹ vào một số xe Toyota và Lexus điện bắt đầu từ năm 2025, bao gồm cả mẫu SUV Toyota chạy pin hoàn toàn mới.

Ngoài ra, khách hàng sở hữu hoặc thuê các loại xe Toyota và Lexus hiện hành được trang bị hệ thống sạc kết hợp sẽ được cung cấp bộ chuyển đổi để kích hoạt tính năng sạc ở trạm Tesla từ năm 2025.

Để mang lại trải nghiệm sạc liền mạch, dù ở nhà hay ở nơi công cộng, Toyota mong muốn mang đến sự tiện lợi cho dù khách hàng chọn sạc xe ở đâu.

Mạng lưới trạm sạc Tesla (chấm đỏ) chiếu trên màn hình TV trong một nhà chờ khuôn viên trạm sạc Tesla, bao phủ gần như kín châu Âu và Bắc Mỹ.

Thông qua ứng dụng của Toyota và Lexus, khách hàng có thể truy cập vào mạng lưới sạc rộng khắp, bao gồm hơn 84.000 cổng sạc ở Bắc Mỹ, bao gồm cả 12.000 bộ sạc siêu tăng áp Tesla nói trên.

Trạm sạc siêu nhanh giúp xe điện có thêm 80% pin chỉ trong khoảng 20 - 30 phút sạc, tùy theo loại xe và dung lượng viên pin.

Mặc dù mới ra mắt vài mẫu xe điện như Toyota bZ4X và Lexus RZ nhưng hãng xe lớn nhất Nhật Bản không ngừng tìm kiếm khả năng mở rộng mạng lưới sạc, thông qua hợp tác với những nhà phát triển trạm sạc hàng đầu tại các thị trường trọng điểm.

xe.baogiaothong.vn
Bài viết cùng chủ đề: Năng lượng

Tin cùng chuyên mục

Hai doanh nghiệp lớn bắt tay hợp tác phát triển hệ thống trạm sạc xe điện toàn quốc

Cơ chế điều hành giá xăng dầu sẽ được quy định ra sao?

Tổng Giám đốc EVNNPC làm việc với UBND tỉnh và PC Sơn La

Quy định thương nhân phân phối không mua bán xăng dầu lẫn nhau: Không làm mất tính cạnh tranh trên thị trường

Công ty Thủy điện Quảng Trị: Tăng cường ứng dụng khoa học công nghệ trong chuyển đổi số

Bộ Công Thương làm việc cùng Hội đồng ngũ cốc Hoa Kỳ về hợp tác phát triển nhiên liệu sinh học

Quốc hội sẽ biểu quyết thông qua Luật Điện lực (sửa đổi) vào ngày 30/11

Nga trở thành nhà cung cấp khí đốt chính cho EU lần đầu kể từ năm 2022

Sắp diễn ra Hội nghị triển khai các Nghị định của Chính phủ về thúc đẩy năng lượng tái tạo

Những góc khuất cần nhìn nhận sau đề xuất thương nhân phân phối được mua bán xăng dầu lẫn nhau

Làm lợi 1,43 tỷ đồng mỗi năm nhờ tiết kiệm năng lượng

Khí đốt Nga vẫn chảy đến châu Âu qua Ukraine

Vì sao xăng sinh học RON 92 E5 vẫn gặp thách thức tại thị trường Việt Nam?

Bài 5: Kinh nghiệm quốc tế và kỳ vọng

Vì sao châu Âu vẫn quan tâm đến khí đốt Nga?

Một quốc gia châu Âu tiếp tục nhận khí đốt từ Nga sau khi ‘đóng van’ với Áo

Đưa điện về khu tái định cư Kho Vàng, Nậm Tông vượt tiến độ 45 ngày

Bài 2: Sửa đổi Luật để tạo đột phá về thể chế

Ứng dụng UAV và công nghệ AI: Bước đột phá trong quản lý vận hành lưới điện truyền tải

Bài 1: Bài học lịch sử, nhiệm vụ lịch sử