Thứ tư 01/01/2025 08:09

Tổng công ty Điện lực miền Bắc sơ kết công tác sản xuất kinh doanh 6 tháng đầu năm

Ngày 13/7/2022, tại Quảng Ninh, Tổng công ty Điện lực miền Bắc đã tổ chức hội nghị sơ kết công tác sản xuất kinh doanh 6 tháng đầu năm 2022.

Tham dự Hội nghị sơ kết có bà Đỗ Nguyệt Ánh - Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng Công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC), ông Nguyễn Đức Thiện - Tổng Giám Đốc EVNNPC; cùng các thành viên Hội đồng thành viên, Phó Tổng giám đốc và lãnh đạo các đơn vị thành viên.

Điện thương phẩm tăng 5,6 % so với cùng kỳ

Theo báo cáo của EVNNPC, trong 6 tháng đầu năm 2022, EVNNPC đã đảm bảo cung cấp điện ổn định phục vụ phát triển kinh tế - xã hội, đáp ứng nhu cầu sinh hoạt của nhân dân 27 tỉnh/thành phố phía Bắc. Đảm bảo vận hành an toàn lưới điện trong điều kiện thời tiết diễn biến cực đoan tại các tỉnh vùng núi phía Bắc. Chủ động trong công tác ứng phó và khắc phục hậu quả thiên tai, khắc phục sự cố lưới điện. Đặc biệt là đảm bảo điện an toàn cho Đại hội thể thao Đông Nam Á Sea Game 31 tại 11 tỉnh phía Bắc và phục vụ điện cho kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT.

Ông Nguyễn Đức Thiện - Tổng Giám đốc EVNNPC phát biểu tại Hội nghị

Sáu tháng đầu năm, sản lượng điện thương phẩm của EVNNPC đạt 40,589 tỷ kWh, tăng trưởng 5,6% so với cùng kỳ và đứng thứ 2 trong toàn Tập đoàn Điện lực Việt Nam. Trong đó, thành phần công nghiệp xây dựng chiếm 65,64% và tăng trưởng 5,58% so với cùng kỳ; thành phần quản lý tiêu dùng chiếm 27,93% và tăng trưởng 4,64%; thành phần thương nghiệp dịch vụ chiếm 2,47% và tăng 12,06%; Thành phần nông lâm ngư nghiệp chiếm 1,59%, tăng 10,18%; Hoạt động khác chiếm 2,37% và tăng trưởng 8,45%.

Tính đến 30/6/2022, toàn Tổng công ty quản lý trên 10.949 triệu khách hàng, tăng trên 89.239 khách hàng so với đầu năm 2022 và tăng 207.857 khác hàng so với cùng kỳ năm 2021. EVNNPC đã chỉ đạo các đơn vị chuẩn bị kế hoạch vận hành, tuyên truyền, vận động khách hàng sử dụng tiết kiệm và hiệu quả, xây dựng phương án điều chỉnh phụ tải.

Trong công tác dịch vụ khách hàng, EVNNPC đạt các chỉ tiêu so với quy định của Tập đoàn. Tổng công ty đã thực hiện nhiều giải pháp để cải thiện chỉ số tiếp cận điện năng như: Thống nhất hồ sơ thủ tục giải quyết cấp điện cho khách hàng đấu nối lưới trung áp, chú trọng đẩy mạnh triển khai cơ chế một cửa liên thông, đẩy mạnh truyền thông, đăng tải thông tin qua nhiều kênh trực tuyến nhằm tạo điều kiện thuận lợi tối đa cho khách hàng dễ tiếp cận và sử dụng dịch vụ cấp điện.

Cụ thể, EVNNPC đã giải quyết cấp điện cho 1.256 khách hàng trung áp, thời gian trung bình giải quyết các thủ tục của ngành Điện là 3,86 ngày, giảm 3,14 ngày so với quy định của Tập đoàn so với cùng kỳ 2021. Trung tâm chăm sóc khách hàng đã thực hiện 29.8795 cuộc gọi ra, số khách hàng hài lòng với dịch vụ của Điện lực đạt tỷ lệ 95,7%, trong đó cuộc gọi ra về dịch vụ cấp điện mới là 10.882 cuộc gọi, số khách hàng hài lòng với dịch vụ cấp điện mới đạt 97%.

Bà Đỗ Nguyệt Ánh - Chủ tịch HĐTV trao khen thưởng cho các đơn vị đạt xuất sắc 6 tháng đầu năm

Đảm bảo cung cấp điện an toàn ổn định

Mặc dù gặp nhiều khó khăn, thách thức nhưng công tác đầu tư xây dựng 6 tháng đầu năm vẫn đạt được những kết quả đáng khích lệ: đã khởi công 42 dự án và đóng điện được 16 dự án, các dự án đóng điện đưa vào kịp thời đã đảm bảo cung cấp điện an toàn ổn định cho các địa phương.

Dự kiến, quý III/2022 vẫn còn tiếp tục diễn ra các đợt nắng nóng, đồng thời là thời điểm bắt đầu mùa mưa bão, ảnh hưởng lớn đến tình hình cấp điện của miền Bắc, EVNNPC yêu cầu các đơn vị trực thuộc Tổng công ty tiếp tục rà soát, khắc phục xong tồn tại, khiếm khuyết trên lưới điện, xây dựng phương thức vận hành tối ưu, nâng cao độ tin cậy, ổn định và an toàn cung cấp điện.

Đối với công tác Đầu tư xây dựng, các Ban Quản lý dự án và các Công ty Điện lực phải đôn đốc các nhà thầu tư vấn, nhà thầu thi công tập trung nhân lực, vật lực để khẩn trương, quyết liệt triển khai các dự án được giao, đảm bảo tiến độ như cam kết.

Để đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định trong các tháng còn lại Tổng công ty sẽ chủ động triển khai quyết liệt các giải pháp cân đối, kiểm soát tốt dòng tiền, tích cực xử lý các khoản công nợ khó đòi để đảm bảo các hệ số tài chính. Đồng thời đôn đốc các đơn vị đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án chuyển đổi số, hoàn thành 100% các nhiệm vụ chuyển đổi số Tập đoàn EVN giao Tổng công ty giai đoạn 2021 - 2022.

Kiều Nga - Hải Yến
Bài viết cùng chủ đề: EVNHANOI

Tin cùng chuyên mục

PV GAS: doanh nghiệp điển hình của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu

PV GAS góp phần tái thiết khu dân cư thôn Kho Vàng

Nhà máy Đạm Cà Mau cán mốc 11 triệu tấn UREA

Giải chạy “PV GAS - Hành trình năng lượng xanh” tại Hà Nội

PVCFC gặp mặt nhà đầu tư năm 2024

LocknLock khai trương cửa hàng nhượng quyền thứ 16 tại Sơn Tây

Ngành điện miền Nam triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa tri ân khách hàng

Lợi nhuận như nước qua kẽ tay, Chủ tịch Phát Tiến trải lòng những gì?

Vinamilk: "Logo Halal" trên hộp sữa là lời cam kết với người tiêu dùng

Bí mật thành công đằng sau chiến lược “Shoppertainment” trên Tiktok Shop của thương hiệu tã bỉm Huggies

Vissan vinh dự nhận giải thưởng “Sao Vàng Đất Việt 2024”

Công ty Thủy điện Sông Bung: Ứng dụng công nghệ giám sát máy biến áp theo thời gian thực

PC Thừa Thiên Huế: Thực hiện nhiều hoạt động ý nghĩa trong tháng Tri ân khách hàng

Vĩnh Phúc: Công ty cổ phần Hoàng Anh Agritech kỷ niệm 5 năm ngày thành lập

Dự án Nhơn Trạch 3 và 4 là bàn đạp duy trì lợi thế cạnh tranh cho PV Power trong năm 2025

PV GAS SE: Phát huy tinh thần 'kiên định - đoàn kết - nỗ lực' hoàn thành nhiệm vụ SXKD năm 2024

Khánh thành khu tái định cư thôn Làng Nủ, Kho Vàng và Nậm Tông (Lào Cai)

Mùa vàng thắng lớn 2024: Công nghệ toàn diện, niềm vui trọn vẹn

PV GAS thiết lập nhiều kỷ lục, hoàn thành toàn diện, vượt mức kế hoạch SXKD năm 2024

Vận hành Nhà máy điện Nhơn Trạch 3 và 4 tạo nền tảng tăng cường sử dụng LNG tại Việt Nam