Thứ ba 05/11/2024 12:25

Tôn Phương Nam: Bí quyết xây dựng thương hiệu, hướng tới tăng trưởng xanh

Tôn Phương Nam đã đi sâu vào tiềm thức người tiêu dùng trong và ngoài nước nhờ không ngừng nỗ lực xây dựng thương hiệu bằng chất lượng sản phẩm vượt trội.

Kiên định mục tiêu phát triển xanh

Công nghiệp /chu-de/hiep-hoi-thep-viet-nam.topic trong thời gian qua đã từng bước phát triển cùng với sự nghiệp đổi mới do Đảng ta khởi xướng và có nhiều đóng góp lớn vào tiến trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước cũng như sự tăng trưởng kinh tế của các địa phương. Đặc biệt từ năm 2015 đến nay, Ngành thép gặp nhiều khó khăn do sức ép cạnh tranh nhưng với sự nỗ lực không ngừng để có bước phát triển và trở thành nhà sản xuất thép thô thứ 13 thế giới, đứng đầu ASEAN về sản xuất và tiêu thụ thép thành phẩm.

Ngành thép Việt Nam đang từng bước nỗ lực chuyển đổi, tối ưu hóa công nghệ, sử dụng năng lượng tiết kiệm hiệu quả, tận dụng nhiệt thừa trong quá trình sản xuất để phát điện... Tuy nhiên, thực tế cho thấy, Ngành thép vẫn là một ngành có phát thải khí nhà kính lớn và tác động tới môi trường. Theo tính toán của chuyên gia, ngành Thép chịu trách nhiệm cho 7% tổng lượng phát thải quốc gia và khoảng 46% các quá trình công nghiệp.

Lãnh đạo Tôn Phương Nam tiếp khách tham quan gian hàng của công ty tại Triển lãm Công nghệ Thép Việt Nam - Hướng tới Chiến lược Tăng trưởng xanh

Với chiến lược chuyển đổi từ “thép xám” sang “thép xanh” là xu thế không thể dừng lại và không nằm ngoài chủ trương phát triển ngành Công nghiệp Việt Nam và là cơ hội để các doanh nghiệp có cái nhìn tổng thể về xu hướng phát triển xanh của thế giới và trách nhiệm thực hiện sản xuất xanh nhằm đáp ứng yêu cầu của các cơ quan quản lý trong nước và thị trường quốc tế.

Để góp phần hiện thực hóa mục tiêu này, trong 2 ngày 12 và 13/9/2023, hưởng ứng Chiến lược tăng trưởng xanh, Tôn Phương Nam đã tham gia Hội thảo và Triển lãm Công nghệ thép Việt Nam - Hướng tới Chiến lược Tăng trưởng xanh do /chu-de/hiep-hoi-thep-viet-nam.topic tổ chức tại Hà Nội.

Tại đây, ông Yamamoto - Phó Tổng giám đốc Công ty Tôn Phương Nam đã chia sẻ với báo chí và cho rằng: Hội thảo và triển lãm diễn ra là cơ hội để các doanh nghiệp giới thiệu sâu hơn về công nghệ, chất lượng sản phẩm, đẩy mạnh sản xuất tăng trưởng xanh. Bên cạnh mục tiêu giới thiệu sản phẩm của công ty, việc tham gia sự kiện này cũng chứng minh nỗ lực và quyết tâm của Tôn Phương Nam trong việc cùng ngành thép hiện thực hoá các mục tiêu xanh hoá môi trường.

Lãnh đạo công ty cũng nêu rõ, nhiều năm qua, công tác bảo vệ môi trường được Công ty Tôn Phương Nam chú trọng thông qua các giải pháp triệt để nhằm xử lý nước thải, khói thải, chất thải rắn… Mỗi nhà máy của công ty đều có hệ thống xử lý nước thải công xuất 300m3/ngày/đêm. Sau khi xử lý đạt theo tiêu chuẩn cột B mới đấu nối vào hệ thống xử lý nước thải tập trung của khu công nghiệp.

Để hạn chế ảnh hưởng của hoạt động sản xuất đến môi trường không khí nói chung và môi trường làm việc nói riêng, công ty đã đầu tư trang thiết bị xử lý ô nhiễm tại nguồn, sử dụng các loại nguyên liệu sạch như khí CNG, NG, LPG để gia nhiệt cho lò hơi và các công đoạn sấy. Tất cả các loại khí thải nồi hơi, khí thải phát sinh từ công đoạn tẩy rửa bằng kiềm, HCl và khí thải thoát ra từ công đoạn sơn tôn… đều được thu gom bằng hệ thống chụp hút và đốt cháy hoàn toàn bằng hệ thống tự động trước khi thải ra vào môi trường qua ống khói cao 25m. Hệ thống đường giao thông nội bộ và nhà xưởng trong công ty được trải nhựa và quét dọn, vệ sinh tạo ẩm thường xuyên nên lượng bụi phát sinh không đáng kể.

Sản phẩm Tôn Phương Nam không chỉ mang lại chất lượng vượt trội mà còn thể hiện được mẫu mã đa dạng, bắt mắt

Ngoài ra, tất cả các khu vực có phát sinh chất thải đều bố trí các thùng rác phân loại riêng biệt, sau đó được thu gom và lưu giữ tại kho chứa và phân khu vực riêng biệt cho từng loại chất thải. Chất thải rắn sinh hoạt được thu gom và lưu giữ trong các thùng nhựa tại khu vực quy định của công ty, sau đó giao cho các đơn vị chuyên về chất thải có đầy đủ chức năng, năng lực vận chuyển và xử lý.

Đầu tư mạnh cho chất lượng

Bên cạnh việc kiên định thực hiện sản xuất xanh, tăng trưởng xanh và bền vững, nhiều năm qua, Tôn Phương Nam đã luôn kiên định với một mục tiêu duy nhất là: Coi chất lượng sản phẩm là điều cốt yếu của sự phát triển bền vững cũng như là tiêu chí để đánh giá năng lực, phẩm chất của đội ngũ người lao động công ty. Chất lượng sản phẩm là nền tảng, là mục tiêu để Tôn Phương Nam luôn cải tiến, đáp ứng được các nhu cầu của khách hàng… Sản phẩm Tôn Phương Nam đã được tin tưởng sử dụng tại nhiều công trình trọng điểm của quốc gia cũng như các dòng sản phẩm phù hợp với nhu cầu của các công trình dân dụng.

Kiên định với mục tiêu đó, Tôn Phương Nam luôn nỗ lực hoàn thiện hệ thống quản lý chất lượng nhằm đáp ứng thoả mãn những yêu cầu chính đáng của khách hàng. Cụ thể là đảm bảo chất lượng sản phẩm phù hợp các tiêu chuẩn công bố JIS G 3302; JIS G 3321; JIS G 3312; JIS G 3322; ASTM 653A/653M; ASTM 792A/792M. Sử dụng mọi nguồn lực để thực hiện, duy trì và thường xuyên cải tiến hệ thống quản lý chất lượng phù hợp với tiêu chuẩn quốc tế ISO 9001:2015, ISO 14001:2015 và ISO/IEC 17025:2017 – số hiệu: Vilas 191.

Song song với đó, Công ty đã không ngừng cải tiến, đầu tư công nghệ sản xuất tiên tiến, hiện đại nhất nhằm đa dạng hóa sản phẩm, giảm giá thành, nâng cao chất lượng. Công ty đã áp dụng và tuân thủ nghiêm ngặt các hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001, hệ thống quản lý về môi trường ISO 14001 và hệ thống quản lý phòng thí nghiệm ISO/IEC 17025 nhằm đồng bộ và kiểm soát chặt chẽ chất lượng sản phẩm, tăng độ chính xác, giảm thời gian xử lý công việc.

Lãnh đạo Tổng công ty Thép Việt Nam cùng lãnh đạo Tôn Phương Nam tại triển lãm Công nghệ Thép Việt Nam - Hướng tới Chiến lược Tăng trưởng xanh

Hiểu rõ rằng chất lượng sản phẩm tôn mạ có ảnh hưởng quan trọng đến tuổi thọ các công trình xây dựng, ảnh hưởng đến chất lượng các vật liệu, thiết bị khác bên trong công trình. Chất lượng sản phẩm tôn mạ càng cao sẽ đem đến lợi ích kinh tế càng cao. Vì vậy, Tôn Phương Nam đã được ưu ái lựa chọn cho những công trình quan trọng của đất nước. Đồng thời, xuất khẩu ra nhiều thị trường khó tính trên thế giới.

Từ năm 2003 đến nay, sản phẩm Tôn Phương Nam - SSSC tôn Việt Nhật được người tiêu dùng bình chọn là "Hàng Việt Nam chất lượng cao" và là 1 trong 10 thương hiệu tiêu biểu của ngành vật liệu xây dựng. Đặc biệt, năm 2018, Tôn Phương Nam đã được vinh danh Thương hiệu quốc gia – một danh hiệu cao quý mà bất cứ doanh nghiệp nào cũng mong mỏi một lần được sở hữu.

Khẳng định thương hiệu bằng chất lượng, các năm qua, Tôn Phương Nam đã xuất khẩu thành công hàng chục ngàn tấn tôn mạ qua thị trường Mỹ, Châu Âu, Asean, Úc... Điều này đã cho thấy năng lực cạnh tranh của Tôn Phương Nam và cũng là lời khẳng định mạnh mẽ rằng, với chất lượng sản phẩm và uy tín như vậy, trong tương lai không xa, Tôn Phương Nam (SSSC – Tôn Việt Nhật) sẽ càng tiến xa hơn nữa vào thị trường thế giới.

Kim Tuyến

Tin cùng chuyên mục

BSR nâng cao hiệu quả hoạt động của Nhà máy Lọc dầu Dung Quất

Casumina hướng tới tương lai: Đổi mới, sáng tạo và vươn xa

PVOIL VOC 2024 chính thức khởi tranh

PV GAS tăng trưởng trong quý 3/2024

Bộ trưởng Bộ Quốc phòng trao quyết định bổ nhiệm hai Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Viettel

Tập đoàn Hùng Nhơn ký hợp tác chiến lược với Tập đoàn Olmix (Pháp)

Tưng bừng mừng kỷ niệm 60 năm: Bảo hiểm Bảo Việt khao đại tiệc tri ân 15 tỷ đồng

Phân bón Cà Mau trao học bổng 'Thắp sáng ước mơ sinh viên Đại học Cần Thơ' lần VIII

PVFCCo: Thương hiệu mạnh - tăng trưởng xanh

Phân bón Cà Mau tặng 1.400 bồn trữ nước cho bà con bị ảnh hưởng bởi hạn hán, xâm nhập mặn

9 tháng đầu năm, BSR sản xuất gần 4,8 triệu tấn sản phẩm, đạt doanh thu hơn 87 ngàn tỷ đồng

PVOIL tham gia Hội thi An toàn vệ sinh viên ngành dầu khí với tinh thần nỗ lực cao nhất

T&T Group và JTA (Qatar) hợp tác phát triển tổ hợp thể thao và công viên Disneyland tại Hà Nội

Tập đoàn Bảo Việt (BVH): Lợi nhuận sau thuế 9 tháng đầu năm tăng trưởng 13,4%

Tập đoàn Hoa Sen: Lợi nhuận sau thuế hợp nhất năm 2023-2024 đạt 510 tỷ đồng

NAPAS triển khai kế hoạch bảo đảm hoạt động liên tục theo Thông tư 09

Bảo hiểm PVI vào 'Top 50 doanh nghiệp lợi nhuận xuất sắc Việt Nam'

PV GAS – Điểm sáng trong phong trào an toàn vệ sinh viên

Vinfast hợp tác FGF hỗ trợ khách hàng thu cũ xe xăng, đổi mới ô tô điện

Vinamilk: Doanh thu thị trường nước ngoài tăng 15,7%, xuất khẩu tiếp tục là 'lực đẩy'